318i của e cũng vậy. đi với người trẻ tuổi ko sao, đi với các cụ thấy các cụ khự 1 cái làm các cụ giật mìnhCòn nếu trên 318i bị thì do bệnh gì vậy các bác. Chuyển số cứ giật giật bực mình quá
Em E46 của bac hộp sử dụng số tự động hay hộp số thường ?
Nếu là hộp số tự động thì nó có 1 cái hộp điều khiển riêng ( RMFD control unit EGS programmed )...
Trường hợp vô số bị dựt do nhiều nguyên nhân :
+ Hộp số sử dụng lâu ngày ko bảo dưỡng.
+ Nghẹt bộ solenoid valve điều khiển số trong hộp số.
+ Các mạch dầu trong hộp số bị lòn dầu.
+ Bơm nhớt hộp số yếu.
+ Hộp điều khiển hộp số điều khiển sai ( nếu chuyển sang chạy chế độ số tay s1,2,3.. mà bình thường thi do những nguyên nhân ở trên )..
Ở trên chủ thớt đã nói là E46 2003 thì làm gì có số sàn anh.
Với lại nếu là số sàn thì đâu cần hộp nào điều khiển. Ở trên anh nói do ECU gì thì chắc chắn là đang nói số tự động rồi. Cần gì hỏi lại .
Với lại số sàn làm gì có số D.
Với lại những mục anh nói nhưng bơm nhớt yếu hay nghẹt dầu mở gì gì ... hình như chỉ đúng khi bệnh chuyển số chậm hay giật cục thôi. Còn chủ thớt đang nói xe ở trạng thái dừng , bị hạ gầm khi vào số D mà. Không liên quan gì tới cái mục anh nói ở trên.
Chỉnh sửa cuối:
Ở trên chủ thớt đã nói là E46 2003 thì làm gì có số sàn anh.
Với lại nếu là số sàn thì đâu cần hộp nào điều khiển. Ở trên anh nói do ECU gì thì chắc chắn là đang nói số tự động rồi. Cần gì hỏi lại .
Với lại số sàn làm gì có số D.
Với lại những mục anh nói nhưng bơm nhớt yếu hay nghẹt dầu mở gì gì ... hình như chỉ đúng khi bệnh chuyển số chậm hay giật cục thôi. Còn chủ thớt đang nói xe ở trạng thái dừng , bị hạ gầm khi vào số D mà. Không liên quan gì tới cái mục anh nói ở trên.
HÔm trước xe mình vô số D thì nó giật cái..rầm xong hạ gầm xuống, đạp vòng tua lên đến 2 ngàn mấy...xe mới chạy được, nhưng rất yếu.
Lý do, lỗi công tắc vị trí số, sau đó đem qua EA....xử lý, về đi Bảo Lộc 1 chuyến...giờ êm ru
Không biết, xe bác có hiện tượng trên hay không.
Cái gầm của xe bác hiện đại nhỉ. Nếu mà lên trên 2000 nó vọt ào một cái thì đẹp. Cứ tưởng tượng như con sử tử đang hạ mít xuống, gầm vang một phát rồi bay tới vồ mồi (coi chừng bức tường).
Em giống bác, mấy bệnh dự đoán liên quan đến máy móc hoặc hộp số là em cho vào hãng (tại em ở TpHCM, thông cảm với các bác ở tỉnh không có EA), khi có báo giá rồi sẽ đi tìm các cao thủ nhờ giúp đỡ. Như vậy tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tránh làm hư thêm những cái khác liên quan.. Như vừa rồi xe em bị hơi rung khi ngừng xe, nổ máy và tắt máy lạnh, cũng như có rỉ nhớt nhẹ nhẹ (chỉ ướt dưới chân máy chứ chưa nhỏ xuống đất), dù các bác cao thủ đã dự đoán là bị cao su chân máy và mấy cái roon nắp cò hoặc carte, nhưng vẫn khuyên nên vào hãng kiểm tra cho chắc, em vào EA ra 1 cái list tổng thể gần 38tr với 7 mục phải thay. Sau khi có báo giá, em gặp lại các bác tư vấn và hiện tại chỉ tốn chưa tới phân nửa tiền, đã giải quyết được những lỗi này (vẫn thay cao su chân máy và 1 số mục trong hãng, còn lại ship hàng về thay theo những mục hãng đề xuất chứ không phải tất cả đều ra Gara ngoài làm). Vài dòng chia sẻ cùng bác chủ...Nếu là em thì em vô hãng check, lấy kết quả mang về quăng lên đây cho anh em đàm đạo. Hihi.
Chỉnh sửa cuối:
Em khoái bác cubi rồi đó hehe.Ở trên chủ thớt đã nói là E46 2003 thì làm gì có số sàn anh.
Với lại nếu là số sàn thì đâu cần hộp nào điều khiển. Ở trên anh nói do ECU gì thì chắc chắn là đang nói số tự động rồi. Cần gì hỏi lại .
Với lại số sàn làm gì có số D.
Với lại những mục anh nói nhưng bơm nhớt yếu hay nghẹt dầu mở gì gì ... hình như chỉ đúng khi bệnh chuyển số chậm hay giật cục thôi. Còn chủ thớt đang nói xe ở trạng thái dừng , bị hạ gầm khi vào số D mà. Không liên quan gì tới cái mục anh nói ở trên.
Anh tư vấn thêm hộp ECU của 325i là hộp nào với ? hộp này điều khiển cả xe hay chỉ hộp số ?
Mình cũng mới tập chơi E46, nhưng lần đầu tiên nghe khái niệm vào số giật là do dầu + lọc.
với khái niệm "nghẻn mạch dầu" và dựt là do ECU điều khiển sai .. 2 khái niệm này hoàn toàn mới nghe và biết. Nếu có thời gian , bác có thể nói rõ hơn để mình được khai sáng với.
Em noi với bác mà chứ co nói chủ thớt đâu hjhj...
Ở trên chủ thớt đã nói là E46 2003 thì làm gì có số sàn anh.
Với lại nếu là số sàn thì đâu cần hộp nào điều khiển. Ở trên anh nói do ECU gì thì chắc chắn là đang nói số tự động rồi. Cần gì hỏi lại .
Với lại số sàn làm gì có số D.
Với lại những mục anh nói nhưng bơm nhớt yếu hay nghẹt dầu mở gì gì ... hình như chỉ đúng khi bệnh chuyển số chậm hay giật cục thôi. Còn chủ thớt đang nói xe ở trạng thái dừng , bị hạ gầm khi vào số D mà. Không liên quan gì tới cái mục anh nói ở trên.
Mong bác đọc kỹ đề tài
( Chào các bác,
Xe em BMW 325i e46 đời 2003. Hiện tượng là khi vào số D thì nó dựt một cái. Rất khó chịu, ví dụ khi đỗ đèn đỏ đang P hoặc N mà vào lại D cái thì nó dựt lên trên một cái. )
Chủ thớt nói xe bị dựt khi sang số mà...
Bac này chưa gì đã làm khó em rồi hjhj...
Xe đang ở trạng thái P or N thì đang ở trạng thái dừng , chủ thớt sang số D mà anh. Không đạp thắng cho dừng xe thì sao sang số D ?Mong bác đọc kỹ đề tài
( Chào các bác,
Xe em BMW 325i e46 đời 2003. Hiện tượng là khi vào số D thì nó dựt một cái. Rất khó chịu, ví dụ khi đỗ đèn đỏ đang P hoặc N mà vào lại D cái thì nó dựt lên trên một cái. )
Chủ thớt nói xe bị dựt khi sang số mà...
Bac này chưa gì đã làm khó em rồi hjhj...
Hành động sang số từ P, N sang D là đẩy cần bằng tay thủ công chứ đâu có liên quan gì tự động đâu mà hộp điều khiển ECU hay bơm nhớt hộp số gì ở đây như các mục anh nói ở trên ?
Công nhận là muốn thuyết phục được anh em OS / BFC cũng gian nan lắm , ko qua loa được đâuXe đang ở trạng thái P or N thì đang ở trạng thái dừng , chủ thớt sang số D mà anh. Không đạp thắng cho dừng xe thì sao sang số D ?
Hành động sang số từ P, N sang D là đẩy cần bằng tay thủ công chứ đâu có liên quan gì tự động đâu mà hộp điều khiển ECU hay bơm nhớt hộp số gì ở đây như các mục anh nói ở trên ?