Hỏi/Đáp Kỹ Thuật E46 cấp cứu...cấp cứu

Tập Lái
19/5/14
7
0
1
38
các bác giúp em với ạ.
hôm qua con E46 của em bị hỏng ắc qui, em đi thay ắc qui thì lão chủ hàng ắc qui nói là "phải nổ máy để nuôi nguồn khi tháo cực ắc qui, tức là vừa thay ắc qui vừa nổ máy" em làm theo, sau khi rút cực ắc qui ra là xe chết máy. lắp xong em đề lại thì báo lỗi hình chiếc bình ắc qui và đèn EML sáng, trong khi đó ga cứ tự rú lên lại rú xuống. thợ gara cầm máy ra xóa lỗi ko dc và báo em là ko kết nối dc. tiến hành kiểm tra cầu chì trong ngoài thì ổn cả (cả cầu chì trong cốp và trong khoang động cơ).
bác nào tư vấn e khắc phục vụ này với ạ.
em cám ơn nhiều !
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Có khi nào để máy nổ. Lúc tháo cực dương ra tình cờ làm chạm vô mass gây chập. Vì dây này buông tay ra là chạm vô sườn liền. Đó là lý do luôn tháo cực âm trước để tránh chạm chập. E46 cọc bình tháo vô tư, không cần kẹp bình phụ nuôi hay nổ máy khi thay.
Anh mang xe ra ga ra nào chuyên bim họ test thử.
 
  • Like
Reactions: ducvit53
Tập Lái
19/5/14
7
0
1
38
dạ bác ý tháo cực âm trước ạ.
giờ máy thợ vẫn chưa kiểm tra ra lỗi các bác ah. e đã tháo cực ắc qui ra từ tối qua sáng nay cắm lại tình trạng vẫn thế :(
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Kinh nghiệm...mốt thay ắc qui cứ để vậy thay...nổ máy chi bác...xe lâu lâu vẫn tháo cọc bình rồi gắn vào lại đâu có vấn đề j đâu.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Mấy xe đời cao khi mất điện nó phát sinh nhiều lổi. Nên khi thay họ sẽ kẹp một cái bình phụ để nuôi nguồn khi tháo bìn chính ra.
Riêng E46 thì không cần nuôi, vì tháo bình chỉ mất giờ đồng hồ à.

Còn vụ để máy nổ khi thay bình thì hơi phiêu. Nhở có chập thì đi máy phát.
Giờ chạy lên anh sơn auto thử. Còn gần thì đua vô hảng .
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Có khi là tèo hộp nào rồi vì Accu ngoài nhiệm vụ tích điện còn có nhiệm vụ ổn áp nếu rút cọc accu ra đột ngột làm diện áp tăng cao gây hư hỏng hộp cũng nên. Khả năng DME tèo là rất cao.
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Có khi là tèo hộp nào rồi vì Accu ngoài nhiệm vụ tích điện còn có nhiệm vụ ổn áp nếu rút cọc accu ra đột ngột làm diện áp tăng cao gây hư hỏng hộp cũng nên. Khả năng DME tèo là rất cao.
Thay bình thì đâu cần thiết phải nổ máy để thay, có chăng thay bình mới chỉ phải chỉnh lại đồng hồ xem gio !!!
 
Hạng B1
2/4/13
92
20
8
41
Có lẻ xe bác ko bị hư bìmh accu ma là bị hư cái máy phát đó bác. Bác nổ máy xong kt máy phat nó xac bao nhieu vôn. Néu 12v l đô lại thi khả nang máy phat bị hư ạh
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Có khi là tèo hộp nào rồi vì Accu ngoài nhiệm vụ tích điện còn có nhiệm vụ ổn áp nếu rút cọc accu ra đột ngột làm diện áp tăng cao gây hư hỏng hộp cũng nên. Khả năng DME tèo là rất cao.

Cụ này dọa chủ thớt mà em đọc cũng muốn vãi đái. :)
 
  • Like
Reactions: nobita1984