Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Xe em là E46 325i 2004.
HIện tượng: Em có nhờ người bạn đi đăng kiểm, khi nhận lại xe thì thấy có sáng cùng lúc 2 đèn báo lỗi, đèn hình tam giác ở giữa và đèn phanh tay nhưng là màu vàng (khi kéo phanh tay thì nó màu đỏ). Khi đi thẳng thì vô lăng không còn nằm ở giữa mà lệch qua một bên. Trước giờ em chưa bao giờ gặp như thế cả.
Khắc phục: Em hoảng quá lái xe đi chậm chậm và đưa vào gara quen (cũng thuộc loại quy mô và có uy tín). Sau 2 ngày em nhận lại xe. Gara nói đã canh chỉnh lại, sẽ đi bình thường nhưng phải đưa xe vào Sài Gòn để xóa lỗi thì mới tắt được 2 cái đèn này.
Em đi thì thấy tay lái hơi nặng so với trước.
Em không hiểu nhiều về kỹ thuật. Xin các Bác tư vấn giúp cần phải làm gì. Xin cám ơn các Bác nhé!
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.890
113
Cái vô lăng nặng do cảm giác thôi bác. Cái lỗi này liên quan hệ thống DSC, gồm mội vài cảm biến, quét lỗi thì biết chắc. Còn Bác sure đã fic rồi mà ngoài đó o có ai xóa lỗi thì vào tiện em xóa free cho.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Đi đăng kiểm mà độ bệnh ghê vậy chài. Cán bộ phá xe hay sao á mà. Hư cả thắng , lệch cả tay lái. :D
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Cái vô lăng nặng do cảm giác thôi bác. Cái lỗi này liên quan hệ thống DSC, gồm mội vài cảm biến, quét lỗi thì biết chắc. Còn Bác sure đã fic rồi mà ngoài đó o có ai xóa lỗi thì vào tiện em xóa free cho.
Hôm nào cafe đem máy quét con xe e cái bác Phong nhe !
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Nổi đèn DSC và Handbrake + Vô lăng lệch + Đăng kiểm hay có thói quen lắc lắc mấy bánh xe em nghĩ nhiều khả năng họ làm lệch trục truyền động (từ vô lăng xuống thước lái), khiến cảm biến góc lái (steering angle sensor) báo lỗi.
Khắc phục: cần chỉnh lại khớp nối trục truyền động, chỉnh lại vô lăng (cái này em nghĩ gara đã làm cho bác), việc còn lại là cần có máy và phần mềm thích hợp để cân chỉnh (recalibrate) lại cảm biến góc lái.
Giờ đang vào mùa mưa, đường trơn mà xe lại mất hệ thống DSC (dynamic steering control) nên bác hạn chế ôm cua gấp, dễ bị văng đầu văng đuôi, rất là nguy hiểm.
 
Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Cám ơn các Bác đã có ý kiến. Xe em trước khi đăng kiểm vẫn bình thường. Không hiểu mấy anh đăng kiểm làm gì mà bị như vậy. Lạ là đăng kiểm xong thì xe phải đảm bảo điều kiện an toàn chứ đằng này vô lăng lại khó điều kiển cua theo ý mình. Cám ơn Bác 325iE46 đã nhắc em khi đi xe tình trạng này vào mùa mưa, thế trời không mưa chạy không sao chứ Bác.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Cám ơn các Bác đã có ý kiến. Xe em trước khi đăng kiểm vẫn bình thường. Không hiểu mấy anh đăng kiểm làm gì mà bị như vậy. Lạ là đăng kiểm xong thì xe phải đảm bảo điều kiện an toàn chứ đằng này vô lăng lại khó điều kiển cua theo ý mình. Cám ơn Bác 325iE46 đã nhắc em khi đi xe tình trạng này vào mùa mưa, thế trời không mưa chạy không sao chứ Bác.
Xe bác giờ sẽ bị under steer hay over steer vì máy tính k còn can thiệp, trời mưa hay khô đều có khuynh hướng văng đít nếu chạy nhanh, cua gấp nhưng trời mưa đường trơn, ma sát kém sẽ thấy rõ hơn và nguy hiểm hơn. Nói túm lại giảm tốc tối đa khi ôm cua, còn chạy thẳng thì có nhiêu ga đạp hết bấy nhiêu cũng đc nếu bác dám :D
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Sure Bác, mà quét ra nhiều lỗi đừng có trách àh

ý là xe đang lành lặn, quét xong đổ ra 1 đống bệnh xong gọi cứu hộ kéo ra EA luôn hả ? :rolleyes:
Nếu vậy phải hẹn ngày thường + giờ hành chính để EA còn mở cửa gửi xe.