Hạng D
12/5/12
1.338
964
113
google.com
Trong dt có lưu số dtdd của bên cứu hộ kéo xe chưa ?
Cứ lưu vào danh bạ, có khi dùng đến.

Cứu hộ Hà Nội 0903292929. Biết gara bác Sơn ở đâu luôn (mình ko cần theo xe cứu hộ về gara đâu)
 
Hạng B1
5/12/13
59
39
18
Nhật kí em nè:
Đến gara thay rô tuyn, phục hồi thước lái, thay dầu bơm trợ lực. Thợ lắp vào quên bắt chặt cái ống dẫn dầu cao áp. Lúc nhận xe thấy ga nó hơi rung rung cái gì đó không ngọt, gọi gara thì nhận được trả lời cứ chạy đi. Được 2 hôm thì tối vừa vào bãi đỗ xe thấy tay lái nặng kinh khủng, dầu chảy lênh láng. Ôi thôi ống dầu cao áp không bắt chặt rung nó rạn ra, dầu phun tung toé. Vậy là gọi cứu hộ lần 1. Kinh nghiệm 1: nên giám sát nhắc thợ cẩn thận. Vì thợ trực tiếp làm rôt cuộc vẫn là mấy chú nhà quê không có trình độ, ra học bổ túc tý và nhảy vào lấy xe mình ra làm vật thí nghiệm.

Lần 2: đang đi tụ dưng báo lỗi hộp số. Sau đó xe chạy chập chờn, ga lên 3000 mới đi với tốc độ 30km. Hôm đó lại chở 4 người về quê. Cố lết về được đến gara to đùng ở Mỹ Đình. Thợ tháo đáy cacte hộp số đển kiểm tra thay dầu, thấy giắc và dây dẫn bên trong đứt lung tung cả, thợ trước buộc lại bằng dây nhựa. Thôi xong. Đem ra gara quen thợ phán: phải thay hộp số bãi. Vậy là đi tong hơn 30 củ. Kinh nghiệm 2: thay dầu hộp số phải chọn gara uy tín.

Kinh nghiệm 3: thay bi moay ơ sau và trục cac đăng. Triệu chứng: xe kêu ù ù trong một dải tốc độ nào đó. Trục cac đăng xe 318 có thể lấy được đoạn dài của 325 thay vào các bác nhé (đoạn ngắn không vừa). Thêm kinh nghiệm nữa: thợ tháo bánh sau thay bi may ơ khi lắp vào quên không chỉnh lại phanh tay, rốt cuộc gần như phanh tay không có tác dụng. Tháo ra chỉnh lại mất công, thợ lại hẹn "khi khác". Vẫn là bệnh ẩu của thợ. Và thêm 1 kinh nghiệm cực buồn cười: thay trục cac đăng xong chay hết ù, thay vào đó là tiếng tạch tạch nhanh chậm theo tốc độ nghe cực kì rõ. Lại đến tháo ra kiểm tra thì nguyên nhân rất ngớ ngẩn: miếng đề can ghi mã số dán trên trục cac đăng nó bong ra một nửa, khi chạy nó quật vào gầm xe kêu lẹt tẹt theo tốc độ, bóc ra là hết.

Kinh nghiệm 4: xe khi chạy qua chỗ xóc hoặc gờ gảm tốc kêu lạch xạch rât rõ ở bánh sau. Thợ tháo ra bao lần kiểm tra rất kĩ không phát hiện gì. Cuối cùng tìm ra nguyên nhân rất đơn giản: cái lẫy gài má phanh nó bị gẫy, má phanh khi đi qua chỗ xóc đập vào đĩa kêu lạch xạch.

Còn rât rất nhiều việc nho nhỏ tương tự. Toàn theo kiểu: cứ kệ mà đi chẳng sao nhưng mất sướng. Vậy là em cứ phải lọ mọ làm dần dần cho ngon. Tự em không DIY được nên đanh chọn cách chơi thân với gara quen và nịnh thợ cho nó làm cẩn thận.

Xin hết ạ :D
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
2 truờng hợp xe nằm nhà:

1. Đề xe không nổ (máy phát vẫn kêu) em bị 1 lần, tự mở cái hộp Engine box, tháo 4 cái cầu chì ra gắn lại...xe nổ bình thường (cái này search Youtube, nó chỉ). Đây là lần đầu tiên tìm tòi DIY, có vẻ cũng okie :))

2. Sau đó khoãng 1 tuần, xe cũng đề ko nổ... tiếp tục tháo 4 cầu chì Engine box.... ko xi nhê.... tiếp tục tháo ghế kiểm tra bơm xăng.... ko có nguồn, tiếp tục kiểm tra cầu chì bơm xăng.... có nguồn... tiếp tục tháo banh ta lông kiểm tra Relay bơm xăng...bó tay ko biết kiềm tra sao hết.... DIY mà chẳng rành lắm nên đề nhiều quá, kết quả hư mịa bình :) Lúc này bó tứ chi phải nhờ bác Sơn cho thợ đến, thợ xạc cái bình xong, gỡ con Relay máy bơm ra gắn lại....máy bơm kêu ooooo, đề lại là nổ :))

Gái già rồi, nên nhiều chỗ tiếp xúc điện có vấn đề (VN mình ẩm ướt nên cùng dễ tiếp xúc ko tốt) , cần phải vệ sinh các chỗ tiếp xúc này... Dùng chất gì xịt ta????
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
2 truờng hợp xe nằm nhà:

1. Đề xe không nổ (máy phát vẫn kêu) em bị 1 lần, tự mở cái hộp Engine box, tháo 4 cái cầu chì ra gắn lại...xe nổ bình thường (cái này search Youtube, nó chỉ). Đây là lần đầu tiên tìm tòi DIY, có vẻ cũng okie :))

2. Sau đó khoãng 1 tuần, xe cũng đề ko nổ... tiếp tục tháo 4 cầu chì Engine box.... ko xi nhê.... tiếp tục tháo ghế kiểm tra bơm xăng.... ko có nguồn, tiếp tục kiểm tra cầu chì bơm xăng.... có nguồn... tiếp tục tháo banh ta lông kiểm tra Relay bơm xăng...bó tay ko biết kiềm tra sao hết.... DIY mà chẳng rành lắm nên đề nhiều quá, kết quả hư mịa bình :) Lúc này bó tứ chi phải nhờ bác Sơn cho thợ đến, thợ xạc cái bình xong, gỡ con Relay máy bơm ra gắn lại....máy bơm kêu ooooo, đề lại là nổ :))

Gái già rồi, nên nhiều chỗ tiếp xúc điện có vấn đề (VN mình ẩm ướt nên cùng dễ tiếp xúc ko tốt) , cần phải vệ sinh các chỗ tiếp xúc này... Dùng chất gì xịt ta????

Dùng chai chuyên vệ sinh tiếp xúc , socket có điểm đồng : http://www.otosaigon.com/threads/khoe-xe-e46-moi-mua-qua-trinh-don-xe.8615954/page-25
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Mò từ đầu hôm tới giờ. Mới sửa được số VIN và ODO cho con eprom của đồng hồ mới cho bác Tint.
Con eprom của đồng hồ cũ die rồi nên không read được data.
Hy vọng đồng bộ được VIN của IKE sẽ fix được mấy cái báo lổi ABS.


E46: Những tình huống khó đỡ



E46: Những tình huống khó đỡ
 
Hạng B1
20/3/12
71
20
8
E cũng bị 2 lần đứng đường.
lần 1 đang đi đut dây cu roa, alo bac Sonauto cho thợ đến sửa chạy tạm về gara, ko hiểu sao bể luôn bình nuoc phụ.
lần 2 đang đi củ chi, lại chết máy, alo 4 phương 8 hướng, cuối cung cứu hộ hà nội đến kéo về gara bác Son auto, vì nó chết cái sensor speed, crank gì đó, mua trong EA 3tr7 bác Sơn thay vào là chạy ngon lành.
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Hôm qua đọc theard nầy thấy hay hay. Ngẫm lại xe của mình thì thấy an ủi được chút xíu nên cảm thýâ vui vui. Sáng nay đưa vợ chồng thằng con trai ra sân bay đi TP sớm song chạy về nhà sau đó ra ngồi cafe với bạn một lúc rồi đi làm. 30 phut sau gần đến cơ quan thì thấy đèn UBS đỏ, đèn accu đỏ, đèn túi khí đỏ, đèn tam giác dấu than đỏ không hiểu vì lý do gì. Lắng nghe có tiếng gì đó rẹt rẹt trong máy rồi ráng chừng 3 Km vào cơ quan. Tắt máy mở nắp capô kiểm tra chưa phát hiện ra điều gì, nổ máy lại và nghe tiếng rẹt rẹt to hơn nên hoảng quá tắt máy. Vào nhìn lại khoan máu thấy cái buly cân bằng có rãnh mà không có cu roa bám bên trên, thò tay xuống dưới thấy một đống xơ của dây cu roa bị đứt cuộn tròn nằm trong đấy. Móc máy điện thoại gọi cho Lâm gara Miền Trung chuyên BMW Đà Nẵng và được báo giá 850K. Lâm cho thợ mang đến lắp và đang ở cơ quan ngồi chờ.

CÂU CHUYỆN NÓNG HỔI, SẼ TƯỜNG THUẬT TIẾP SAU KHI XỮ LÝ XONG.
Mong bác bác tư vấn tiếp.
 
  • Like
Reactions: Ares and tinnt