Tình hình là cuối năm không mấy suôn sẽ, em xin được trình bày cho bác nào đang đi E90 có gặp trường hợp này thì biết cách giải quyết (Chứ đừng sợ mà bán xe nhé! hehehe)
Triệu chứng :
- Trên taplo hiển thị hình cầu nâng cái xe E90 lên.
- Điều khiển cửa sổ 4 cánh không hoạt động.
- Hệ thống đèn pha, sương mù, taplo, đèn nội thất, si nhan không hoạt động(không mở hay chỉnh gì được cả) Và đương nhiên đèn Hazart cũng tèo luôn.
- Gương chiếu hậu không chỉnh được.
- Remote không bấm lock cửa được, nhưng unlock được.
- Xe luôn bật đèn cos sáng.
- Chạy lâu lâu kêu toong toong báo cửa mở(mặc dù cửa vẫn đóng kín), hết cửa này báo tới cửa khác nhức cả đầu.
Nguyên nhân :
- Xe đang đi thì báo đèn thay bố thắng, hic ! bố mòn thì phải thay thôi chứ sao, sau khi thay xong thì phải xoá lỗi nữa ai dè nó hư cảm biến nữa mà mấy anh zai kỹ thuật hem biết, đè đầu thằng nhỏ ra reset hết máy này tới máy khác dẫn tới hư cái cục đổ nợ này.
[/URL]
Lại gần hơn
Nó nằm ngay đây nè
Nôm na dân kỹ thuật người ta gọi là hộp FRM, hay Basic control body, chính xác hơn là Drive's Side Footwell Module.
Khi test bằng máy thì sẽ nhận được đường tín hiệu đứt gãy, tức là không kết nối được với hộp và hộp FRM báo màu vàng.
Phương án sữa chữa :
1. Kiểm tra cầu chì & đường dây ( 10% thành công bởi bmw sử dụng hệ thống cầu chì rất ghê gớm.kakaka)
2. Chạy code lại giống như up firmware (10% thành công)
3. Hộp hư thay hộp mới (100% thành công)
Nguyên nhân phỏng đoán :
- Để xảy ra chập điện ở cực ắc quy lúc gắn ắc quy vào cốp sau xe dẫn tới tèo hộp FRM
- Ắc quy yếu sau khi đề máy điện bị rút và không ổn định.
Em xin hết !
Bác nào bị trường hợp như trên nếu sợ sửa chữa thì bán xe rẻ rẻ cho em cũng được.
Chúc các bác một năm mới AN KHANG THỊNH VƯỢNG !