Tập Lái
10/1/17
4
1
3
34
đọc bài của bác xong công nhận bác bảo dưỡng kỹ thật.
Mình đang nhăm nhe con E60 nên cũng đang liệt kê list bảo dưỡng khi rước em nó về :D ODO 100k nên chắc cũng phải kha khá đây :D

Tiện thể ko biết trong diễn đàn của mình có riêng thread nào về bảo dưỡng BMW theo từng cây số ko nhỉ? bác nào biết chỉ giúp e :D
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
đọc bài của bác xong công nhận bác bảo dưỡng kỹ thật.
Mình đang nhăm nhe con E60 nên cũng đang liệt kê list bảo dưỡng khi rước em nó về :D ODO 100k nên chắc cũng phải kha khá đây :D

Tiện thể ko biết trong diễn đàn của mình có riêng thread nào về bảo dưỡng BMW theo từng cây số ko nhỉ? bác nào biết chỉ giúp e :D
Bảo dưỡng thế nào, thay đồ gì, bảo dưỡng tới mức nào thì rất vô chừng, tuỳ chủ xe thôi nên có thể 100tr cũng k đủ mà nhiều khi 50tr cũng là dư thừa bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
14/3/17
33
19
8
32
Cho em hỏi có con nào đời sau lành như e90 ko bác ngân sách em khoảng 1 tỷ để mua xe.
 
  • Like
Reactions: Mustachio
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
E cũng giống bác Vinh 3 hạng mục đầu là cứ theo chu kì. Còn lại cũng thì phuộc sau đã thay 1 lần (chủ cũ thay cho trước khi về với e), thay bóng Angel Eyes (vàng -> trắng), bugi, lên mâm 18, volang ///M.
Lúc e mua xe chỉ mới gần 4 vạn nên chủ xe chưa thay vỏ, về khi odo 4 vạn hơn e thay nguyên bộ, thay bình acquy ở 4 vạn 5 (lúc đó cảm giác bình bị yếu nên thay - giá cũng chỉ 2 triệu 4). Chia tay em nó trong nước mắt lúc gần 5 vạn, chủ mới nói cũng chả thay gì thêm ngoài lên dàn chân mới cho em nó (fix từ 18 xuống 17) và sơn mâm lại, lên lỗ mũi, độ 2 pô kép 2 bên (4 pô), làm cản sau...lâu lâu nhìn hình bạn cũ qua FB chủ mới mà lòng buồn rười rượi :( Chủ xe mới nói tầm 6 vạn hơn mới dự tính thay các ron cao su nếu bị lão hóa và các hạng mục đến tuổi mới làm hiện tại xe vẫn ổn định do cũng ít đi (gia đình đa số đi 7 chỗ, con BMW là xe riêng của ổng).
Chi phí thì k chính xác như bác Vinh do em còn có tài trợ từ gia đình 1 số món (như vỏ, acquy, mâm), còn nhớt, lọc xăng, lọc gió, vệ sinh, làm đèn e tự lo nên chi phí thấy cũng k quá cao (lương trung bình lúc đó của e là 8tr/tháng). Có điều xăng thì e đi nội thành khoảng 15-16 lít/100 km (khi kẹt xe), đường trường thì tầm 12-13 lít/100 km, nên e cũng hạn chế lấy xe đi giờ cao điểm lắm. Còn hiện tại đã về lại xe Nhật (Civic) thì 1 mình e dư sức nuôi rồi :D Nên e thấy nếu đã chơi E90 thì tài chính loanh quoanh 10tr/tháng hơn chắc ổn nếu k rành mấy về BMW như kiểu tự tháo, tự ráp (e thường nhờ bên Auto911 hỗ trợ) nhưng vẫn phải biết chút ít các option cũng như đặt mua đồ bên ngoài (e tuyệt đối nói k với hãng, cái lần đi sơn xe lại do bị xe máy quẹt trầy nó sơn thấy gớm là e cạch mặt chưa kể hẹn giờ giao xe không đúng thời gian) . Còn nếu cỡ a cubi hay a Vinh thì chắc k sao :D
P/s: tiếc thật k được vào hội E90 :( Lúc e vừa mua xe a Vinh còn đi E46, e vừa bán E90 thì ảnh open team E90 =)) Ráng sau này ổn định để quay lại BMW ^^ Bài này nên dc lên trang chủ để cho những ai chưa bao giờ rờ xe Đức mà cứ nghĩ nó là của nợ :) Chứ chi phí nếu so với xe Nhật không phải là quá cao (chủ yếu là tiền độ theo cá nhân mới nhiều) nhưng chất lượng thì khó mà so sánh với nhau được :D

Vote :D
 
Tập Lái
24/4/16
28
1.425
78
Vậy 320i là dòng tương đối lành nhất trong họ Bim hả các anh, em chạy 318i, cũng bị hành hơi nhiều.

Chiếc 320i, năm 2012 - 2013, chừng bao nhiêu km, bao nhiêu tiền thì mua vừ vậy các anh?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Vậy 320i là dòng tương đối lành nhất trong họ Bim hả các anh, em chạy 318i, cũng bị hành hơi nhiều.

Chiếc 320i, năm 2012 - 2013, chừng bao nhiêu km, bao nhiêu tiền thì mua vừ vậy các anh?
F30 2012-2013 bữa này bác cứ mua tầm 9xx tùy chất xe và màu sắc nhé, F30 cũng rất là lành trong tầm giá 1 tỉ thì chưa thấy sedan nào chạy ngon như nó :D

Cho em hỏi có con nào đời sau lành như e90 ko bác ngân sách em khoảng 1 tỷ để mua xe.
F30 (2012-2015) nhé bác :)
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
[BCOLOR=#ffffff]Đồng sơn làm đẹp xong mang em nó đi tắm rửa, nhân tiện kiểm tra luôn gầm bệ[/BCOLOR]
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

Không móp méo cong vênh chỗ nào, thậm chí còn cả tem, sợ thặc :)
Sau:

E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

Cơ cấu lái trước, khá phức tạp, những thứ tạo nên cảm giác lái ổn định, chuẩn xác của BMW
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

Tổng thể rất liền lạc, mấy tấm che gầm còn gần như nguyên vẹn từ trước ra sau
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

Cao su chân máy, chân hộp số đã thay vẫn còn ngon, chưa bị nứt gãy
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng


Xe không may bị xì 1 bánh sau, tháo ra vá, nhân tiện có chiếc Hyundai Elantra đời mới đậu cạnh cũng vá bánh tương tự, em chụp hai tấm cho các bác so sánh, qua đó cho thấy độ cầu kỳ của khung gầm BMW và cả đĩa phanh kép nữa, dù chỉ là dòng 3 series

Elantra:
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng


E90-320i
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em xin tiếp phần bảo dưỡng ạ.
Thay lọc gió động cơ:
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng


Thay lọc gió máy lạnh:
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng

Ron đệm trong máy (nắp cò, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam...) đã thay năm ngoái giờ vẫn còn khô ron nên k cần làm nữa. Các đường ống nước, ống dầu trợ lực cũng khô queo :)
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng


Quạt giải nhiệt két nước còn nguyên tem sx 31/03/2009
E90 320i - một năm nhìn lại chi phí bảo dưỡng