Hỏi/Đáp Kỹ Thuật EGR System Malfunction

Hạng C
24/3/04
591
913
93
57
Biên Hòa - Vietnam
RE: EGR System Malfunction

@tecate : bác đã check ở nhà vậy chắc bác có bộ Autoscaner OBD II ?
EGR system bao gồm một số thành phần sau EGR position sensor, EGR time delay switch, EGR time relay switch, EGR vacuum solenoid, EGR valve và hệ thống ống cao su áp thấp. theo kinh nghiệm bản thân thì trục trặc xảy ra thì 90% là ống cao su áp thấp có vấn đề, vì vậy việc đầu tiên bác nên kiểm tra và thay thế nếu cần tòan bộ hệ thống cao su này , sau đó kiểm tra các thành phần còn lại chú ý cái này
EGR valve
EGR System Malfunction

Cấu tạo của nó đây
EGR System Malfunction

vệ sinh kỹ phần valve này , có cách thử là gắn một đồng hồ đo áp thấp vào giữa valve này và intake manifold, tăng ga đến trên 2000v/p nếu áp thấp dưới 16 inches thì nên thay van. tuy nhiên van hư thì hãn hữu lắm mới hư:) chủ yếu là do hư màng van. bác cứ kiểm ta lại tòan bộ hệ thống ống và vệ sinh, hiện tượng có thể khả quan hơn chăng , chắc bác làm xong mới biết hhihihihihi:D Chúc bác thành công .
 
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: EGR System Malfunction

@qha_vn : đúng rồi bác 2JZ-GE 6 máy thẳng hàng, chasis JZS147.
@dodge : đời này vẩn còn check code bằng jumper và đọc flash code mà bác , vệ sinh ống cao su thì có thể làm được , chứ còn màng van EGR thì cái này ... chưa đụng đến bao giờ , trước mắt cứ vệ sinh ống cao su ( làm thông , kiễm tra nứt gẩy ... phải o bác ? ) rồi sẽ báo các bác sau .

Đây là hình máy

enginegs300qr1.jpg


Còn đây là hình EGR
egrvs3.jpg
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: EGR System Malfunction

Í,cái này đâu phải là EGR hả pác ! EGR thường gắn thằng vào cổ góp xả cơ mà...!:)
 
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: EGR System Malfunction

Vậy hả bác , sao tui thấy nó cũng ở vị trí xả mà , hơn nữa hình dạng nó giống van EGR . Bác sĩ hướng dẩn em tìm vị trí của nó đi , tui tính tháo hết các ống cao su đó để làm vệ sinh nè .

tui chụp ở góc độ khác , BS xem coi có đúng hông ? tui lơ mơ chuyện này lắm .

egr2wc5.jpg
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: EGR System Malfunction

Theo hình bác Tecate chụp, cục đó nằm ở trên, thấy đâu có gắn liền với cổ góp (phía trước Catalytic converter). Tôi nghĩ, muốn vệ sinh EGR valse, bác phải nâng xe lên mới tháo nó ra được.


Cũng là đời 96, sao xe Lexus dùng BOD I, còn previa lại dùng BOD II, phải có máy scaner thì mới đọc được lỗi ???
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: EGR System Malfunction

tìm mãi mà không thấy hình mô tả cách kiểm tra và vệ sinh EGR valve, tuy nhiên, về cơ bản van này khá giống nhau trong các xe Tô cùng năm sản xuất bác theo những link sau đây để kiểm tra và xử lý nó nhe

kiểm tra EGR VACUUM MODULATOR

http://www.alldatadiy.com/alldata/AFI~G~C21823~R0~OD~N/0/41746505/41746506/41746536/41746537/34853741/34857029/34857699/34872078/34857261

vệ sinh EGR filter

http://www.alldatadiy.com/alldata/AFI~G~C21823~R0~OD~N/0/41746505/41746506/41746536/41746537/34853741/34857029/34857699/34858149/34858245

Ngoài ra, (như bác Đò) bác cần kiểm tra hệ thống ống áp thấp xem có bị rò rỉ, gãy vỡ ở đâu không
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/8/05
82
0
0
RE: EGR System Malfunction

Cám ơn các bác đã hướng dẩn , hôm nào thưc hiện xong , test thử , sẽ báo lại kết quã cho các bác .
 
Tập Lái
28/5/07
26
0
0
google.com.vn
RE: EGR System Malfunction

Bác chạy trên 100 km/h thi bộ phận ERG không hoạt động là đúng rồi. theo em thì như thế là bình thường. không cần phải sửa đâu. ERG chỉ hoạt động có hiệu quả khi động cơ chạy ở chế độ tải trung bình. Ở chế độ khởi động ERG không hoạt động để tránh khí xả luân hồi vào trong xy lanh gây khó khởi động do thiếu không khí. Còn ở chế độ toàn tải nếu luân hồi khí thải sẽ làm giảm công suất của động cơ.
 
Hạng B2
7/3/07
138
2
18
RE: EGR System Malfunction

Trích đoạn: xuanhoa

Bác chạy trên 100 km/h thi bộ phận ERG không hoạt động là đúng rồi. theo em thì như thế là bình thường. không cần phải sửa đâu. ERG chỉ hoạt động có hiệu quả khi động cơ chạy ở chế độ tải trung bình. Ở chế độ khởi động ERG không hoạt động để tránh khí xả luân hồi vào trong xy lanh gây khó khởi động do thiếu không khí. Còn ở chế độ toàn tải nếu luân hồi khí thải sẽ làm giảm công suất của động cơ.

Nhưng bác ấy nói là nó báo lỗi mà bác, có lỗi nó mới báo chứ!