Đồng ý với bạn nhưng lưu ý là con Mec C200 2016 nặng 1465kg, Cruze LTZ 2015 1420 kg và hầu như tất cả sedan hạng C phổ thông đều nhẹ hơn Cruze nhé bạn....
Bạn em vừa lấy cruze ltz 2015 (bản mới nhất), all in tất tần tật, bao gồm bảo hiểm vật chất luôn, giá hơn 700 một tý. Chênh nhau khoảng 30tr để được cái xe rộng rãi hơn, an toàn hơn (vì xác nó nặng hơn 308kg ~ 1420kg vs 1112kg), tổng thể to hơn, đầm hơn, hai bánh xe sau thắng đĩa...và cái cái cốp có tấm ốp nỉ thì cũng đáng chứ nhỉ. Còn civic 1.8 em không rành nhưng chắc cũng phải bỏ ra hơn 100 chai nữa.
So về trọng lượng xe thì cruze cũng không đến nỗi tệ:
Mer C200 2016: 1465kg
Cruze AT: 1420kg
K3 2.0: 1320kg
K3 1.6: 1290kg
Toy altis 1.8 AT: 1200-1260kg
M3 AT: 1241kg
Civic: 1235kg
Bồng bềnh hay ko thì do hệ thống treo, hệ thống trợ lực lái điểu khiển chỉ ko hẳn là do trọng lượng xe đâu bác nhé. Các xe của Đức nổi tiếng về lái đầm và chắc nhưng đều nhẹ hơn xe Mỹ.
Con Elantra này lái chắc chắn, nói về độ đầm thì ko bằng LTZ nhưng độ tự tin tay lái rất ok, con xe mà em thấy lái ko thật tay nhất là con Altis thần thánh đấy ạ