Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.
Hôm nay rảnh rỗi em ngồi xem lại một số cảm nhận của các bác sau một thời gian sử dụng strutbar của em. Xin trích dẫn ra đây để một lần nữa, cảm ơn tất cả các bác
và cũng là để một số bác đang quan tâm hiểu rõ hơn về công dụng của strutbar
Nguyenhanhvu 08 07 2013 10:06:19, page 8
Một chút cảm nhận trong chuyến đi Vũng Tàu vừa rồi với cái strut bar của bác Undo. Khi chạy tốc độ cao trên QL 51 thì em thấy không có thay đổi gì nhiều lắm ạ, vì hổng dám bốc trên 80km/h vì bác phucminh cảnh báo máy sấy tóc hơi nhiều. Cũng có thể là vì đường tốt và không gồ ghề nên em không thấy bồng bềnh như trước. Hôm nào có dịp chạy Liên Khương em thử 100km/h xem sao, nhưng các bác đừng báo xxx nhé Riêng khoản đằm xe khi quẹo gắt thì em thấy sự khác biệt. Số là 12h trưa em ghé Gành Hào thì hết chổ, ok, chở sắp nhỏ xuống Thành Phát. Qua đoạn đèo gắn nhiều trụ cao su em quất khoảng 60km/h và đánh tay lái liên tục, em thấy xe không chao nhiều như trước (gái út 5 tuổi nhà em ngồi ghế trước không bị văng hay phải bấu vào cửa xe).
lenovo700i 13 07 2013 21:19:44, page 10
Em vừa mới làm 1 tua từ Bảo lộc về với cây strutbar của bác undo, thả dốc đèo Bảo lộc và Đèo Chuối mới thấy nó cool làm sao, an toàn và tự tin hẳn. Với em như vậy là hài lòng.
fly_us 16 07 2013 17:24:57, page 11
Tình hình là trưa nay rảnh tí thời gian, em vọt qua nhờ em bác Undo ráp vô xong dông ra NSG thử lái (em có việc qua đây, chứ ko rảnh chỉ chạy ra thử lái đâu ạ). Em có một số ý kiến cho Strut bar của Carens.
- Cảm giác lái là nặng tay hơn khá nhiều trong thành phố. Điều này đồng nghĩa với mất sức khi lái hơn, nhưng cũng có cảm giác điều khiển tốt hơn nhiều. Em đánh giá nặng hơn khoảng 10-20% so với trước khi gắn Strut bar.
- Đi trong thành phố ko thấy khác biệt lớn, ngoài việc nặng, nhưng trên đường đi có vài chỗ sống trâu thì cảm giác đỡ chao hơn nhiều.
- Ra tới đường 80km/h thì mới thấy tác dụng nhiều. Tay lái xe ko hề bị chao, giữ rất vững. Do chạy chỉ được vài km nên em ko thử ôm cua tốc độ cao hay gì nên chỉ ý kiến được tới đây.
Truonghd 22 07 2013 09:00:01, page 12
E gắn và cảm thấy ănngj hơn, nhưng khi cua gắt thì bớt bồng bềnh thấy rõ, xe đỡ lắc lư hơn
Cerato5921 22 07 2013 21:11:38, page 12
Chỉ với 500k, rẻ bằng 1/4 hàng nhập, nhưng chất lượng và hiệu quả k hề thua kém, thậm chí còn tốt hơn 1 số hãng (bằng chứng là bác nào cũng hài lòng), chưa kể còn đc BH lifetime (vụ này chưa thấy hãng nào BH) nên em cùng quan điểm với bác Jungle, ủng hộ strutbar bác Undo, hàng VN chất lượng cao.
Cá nhân đã mua 2 cây cho 2 ông bạn, rất hài lòng. Nếu bác chủ làm cho Bim3 (em đang chạy) thì em sẽ tiếp tục ủng hộ.
tiamo 29 07 2013 10:55:18, page 13
Bấu cấu với bác là e lắp trưa ngày thứ 7 rồi chạy test nguyên cả 1 buổi chiều luôn.
Cảm nhận:
- Không thấy tay lái nặng hơn so với cũ (hay tay em to nhỉ )
- E chạy trong dự án đường bàn cờ (bề rộng mặt đường 5m) cua gấp 90 độ vận tốc cua tối đa e đạt được 45km/h. Trước mà lên đến 40 là cảm giác bênh xe một bên rồi.
Chốt lại:
- Giá thành quá ổn cho mục đích sử dụng.
bluegem 29 07 2013 22:40:37, page 13
sáng nay thanh strutbar đã bay ra đến HN, em chạy ngay đi mua cái tròng 14mm để lắp cho con vợ 2 Forte. em làm thử 1 vòng ngay, cảm nhận ban đầu rất bất ngờ:
- vô lăng nặng thêm k đáng kể như em tưởng tượng khi đọc comment của các bác (gần như k thay đổi gì). có lẽ do em k siết 2 cái bulong quá chặt, em siết vừa chặt tay là dừng.( xe em là Trường hải trợ lực dầu)
- đi chậm trong phố k cảm nhận đc nhiều. nhưng thử lao xuống mấy cái ổ gà đoạn cầu vượt Đại Cồ Việt đang làm thì thấy đỡ "dập dềnh" hơn trước khá nhiều.
- rõ cảm giác nhất là khi em vào cua gấp ở tốc độ 40-60km/h. giảm hẳn cảm giác văng xe thường thấy.
túm cái váy lại, hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của bác undo. em mong bác nghiên cứu thêm mấy thanh antiroll và thanh strubar sau nữa cho anh em đc ủng hộ hàng VN chất lượng cao,hehe.
fly_us 30 07 2013 08:16:37, page 14
Bữa nay có thời gian review thêm 1 tí cho bà con có thêm thông tin. Cuối tuần vừa rồi em có dịp chạy về miền Tây, quan trọng là đã có điều kiện lên cao tốc SG-TL thử nghiệm tốc độ 100km/h cũng như hệ thống đường "thú nhún" ở dưới nên em nghĩ là các bác có thể cảm thấy cần thiết.
- Như hôm bữa em có review sơ, thế mạnh của strutbar chỉ thể hiện rõ khi tốc độ lên khoảng 70-80km/h, và lên tới 100km/h thì càng cảm thấy rõ nữa. Xe hoàn toàn ko có cảm giác lạng hay bồng bềnh như lần trước em đi khi chưa có strubar, bám đường rất tốt. Khi chuyển lane qua lại liên tục ở tốc độ 80km/h cũng ko hề thấy chông chênh.
- Tay lái hôm nay đã nhẹ hơn, do em nới 2 con ốc ra 1 tí. Cái này hình như siết càng chặt tay lái càng nặng thì phải. Giờ đi đường thành phố cũng ko cảm thấy khác biệt nhiều.
- Điểm khá thú vị là qua các tuyến đường "thú nhún", bò tốc độ 5-10km/h. Tay lái tự giữ chắc, thẳng, ko cần phải kềm nhiều như trước. Cái này bác nào đi đường phải bò nhiều thì biết kềm vô lăng mỏi cỡ nào. Điều này giúp đi những đường xấu nhiều ổ gà đỡ mỏi tay hơn rất nhiều.
duysimba 01 08 2013 09:32:09, page 15
tối qua em trai bác đã lắp cây strut bar cho xe em rồi, ku cậu xiết chặt hết mức và bảo nếu thấy volang nặng quá thì nới nhẹ ốc ra, nhưng leo lên lái thì thấy chỉ nặng hơn chút xíu, thậm chí tưởng chừng ko nặng thêm miếng nào! Đường nhà em nhiều dằn xóc nên khi lắp vào thấy đỡ hẳn rầm rầm, nghe tiếng dập ổ gà nhẹ hơn hẳn!
ronie1407 06 08 2013 00:10:50, page 17
dạ rất cám ơn bác Undo và anh em đam mê tại HCM đã giúp anh em KFC ngoài HN có được sản phẩm ngày hnay đã lắp lên xe ... một vài ý kiến của anh em trong 8 người vừa lắp thanh strut bar này như sau ạ:
" Em mới đi về xong,đi trong phố chưa cảm nhận dc nhiều vì k vào cua nhưng có 2 cảm nhận sau,tay lái k nặng như e nghĩ mà lái rất vừa tay,cảm giác thích nhất là lao qua ổ gà và hố ga êm ái k lung lay như trc,có lẽ em k cần phải thay lốp nữa rùi hehe" - "Nói chung là hôm nay e đã lao vào gần hết những ổ mà hàng ngày em phải tránh và đi xuyên táo rồi"
"Vừa chạy 1 lúc thì e cảm nhận tay lái vững hơn. Đi đường ghồ ghề bỏ tay ra tay lái có thiên hướng tự trả về thẳng chứ ko bị văng như trước. Nói chung mới chạy được hơn 10km nên chưa cảm nhận được hết. Phải chạy đường dài hoặc ra cao tốc mới kiểm nghiệm hết được. Nhưng nói chung với giá dư lày thì cái mình được hưởng như ở trên cũng hợp lý rồi)"
"hôm nay em siết lại ốc chặt tay hơn, công nhận cũng nặng hơn tí, nhưng đc cái trả lái nhanh hơn, đi chậm cũng cảm nhận thấy ngay. vẫn vần vô lăng 1 tay ngon lành" - cảm nhận của một bác đã lắp trước đó hnay ra giao lưu với anh em.
" cảm nhận cua e cũng thực sự có sự khác biệt ... Đi xe êm hơn đắc biệt chỗ sóc ... Bây h có thể bỏ tay lái ra chạy qua chỗ ấy mà ko thây văng... Tay lái hơi nặng hơn chút nhưng lại trả lái nhanh hơn và độ nặng hơn hoàn toàn chấp nhận đc ... Hjhjhj"
"Cảm nhận caren di chắc tay đi chậm ko rung volang .vào chỗ xóc êm ái , đi thả tay ra vô lăng đứng im nhu ngắm bà TưngNói tóm lại với 500k sướng được nhiều như thế rẻ hơn là 500k sướng 1 lần trên Trần Duy Hưng"
"Sau khi lắp e đóng 1 mạch ra Hoa Kỳ đình đón F1, tiện thể test chữ chi ở tốc độ 50km. Cảm nhận đi trong phố là tay lái và xe đầm hơn, ko bị rung và văng bánh khi đi vào chỗ xấu + chỗ sơn giảm tốc. E lên vành đai 3 thử đc 1 đoạn, cảm thấy tay lái chắc và vững hơn. Vô lăng vần 1 tay vẫn ok. Với 500k như thế là ngon bổ rẻ, đợi có thêm thanh phía sau nữa là tạm đủ cho chuồng gà"
Hội Gà HN sẽ tiếp tục check sản phẩm theo thời gian ... và cùng anh em HCM kiểm nghiệm...
Anyway, cám ơn bác Undo rất nhiều và còn vài anh em ở bắc mà ko ở HN sẽ đón nhận chuyến hàng sau của bác trong sự nóng vội sau những lời nhận xét bên trên...
Chúc bác Undo nhiều sức khỏe!!!
civic 09 08 2013 09:04:46, page 17
Hôm qua chạy được một vòng hơn 100km ngoài QL1, cảm nhận rõ tay lái nặng hơn, nhưng xe cũng đằm hơn khá nhiều khi qua ổ gà hoặc vào cua.
provtc 16 10 2013 21:47:50, page 22
Em lắp rồi, em vặn chắc chắc tay mà vô lăng vẫn nhẹ chứ ko nặng gì cả, chỗ tiếp xúc kim loại em độn thêm 1 long den cao su có đc ko hả bác, sau khi lắp đi cảm giác bớt tròng chành khi vào cua,đi trên 80km/h cảm giác xe chắc lừ lừ và khó tả gần giống đi xe Đức, em nghĩ bác chế thêm đc 1 thanh dưới gầm với 1 thanh đuôi xe nữa thì Kia Forte đủ bộ.
Đầu tháng 12, em sẽ trình làng cây Anti roll phía sau, mong các bác tiếp tục ủng hộ, sẽ có giá ưu đãi cho các bác đã tin dùng strutbar của em.
Hôm nay rảnh rỗi em ngồi xem lại một số cảm nhận của các bác sau một thời gian sử dụng strutbar của em. Xin trích dẫn ra đây để một lần nữa, cảm ơn tất cả các bác
Nguyenhanhvu 08 07 2013 10:06:19, page 8
Một chút cảm nhận trong chuyến đi Vũng Tàu vừa rồi với cái strut bar của bác Undo. Khi chạy tốc độ cao trên QL 51 thì em thấy không có thay đổi gì nhiều lắm ạ, vì hổng dám bốc trên 80km/h vì bác phucminh cảnh báo máy sấy tóc hơi nhiều. Cũng có thể là vì đường tốt và không gồ ghề nên em không thấy bồng bềnh như trước. Hôm nào có dịp chạy Liên Khương em thử 100km/h xem sao, nhưng các bác đừng báo xxx nhé Riêng khoản đằm xe khi quẹo gắt thì em thấy sự khác biệt. Số là 12h trưa em ghé Gành Hào thì hết chổ, ok, chở sắp nhỏ xuống Thành Phát. Qua đoạn đèo gắn nhiều trụ cao su em quất khoảng 60km/h và đánh tay lái liên tục, em thấy xe không chao nhiều như trước (gái út 5 tuổi nhà em ngồi ghế trước không bị văng hay phải bấu vào cửa xe).
lenovo700i 13 07 2013 21:19:44, page 10
Em vừa mới làm 1 tua từ Bảo lộc về với cây strutbar của bác undo, thả dốc đèo Bảo lộc và Đèo Chuối mới thấy nó cool làm sao, an toàn và tự tin hẳn. Với em như vậy là hài lòng.
fly_us 16 07 2013 17:24:57, page 11
Tình hình là trưa nay rảnh tí thời gian, em vọt qua nhờ em bác Undo ráp vô xong dông ra NSG thử lái (em có việc qua đây, chứ ko rảnh chỉ chạy ra thử lái đâu ạ). Em có một số ý kiến cho Strut bar của Carens.
- Cảm giác lái là nặng tay hơn khá nhiều trong thành phố. Điều này đồng nghĩa với mất sức khi lái hơn, nhưng cũng có cảm giác điều khiển tốt hơn nhiều. Em đánh giá nặng hơn khoảng 10-20% so với trước khi gắn Strut bar.
- Đi trong thành phố ko thấy khác biệt lớn, ngoài việc nặng, nhưng trên đường đi có vài chỗ sống trâu thì cảm giác đỡ chao hơn nhiều.
- Ra tới đường 80km/h thì mới thấy tác dụng nhiều. Tay lái xe ko hề bị chao, giữ rất vững. Do chạy chỉ được vài km nên em ko thử ôm cua tốc độ cao hay gì nên chỉ ý kiến được tới đây.
Truonghd 22 07 2013 09:00:01, page 12
E gắn và cảm thấy ănngj hơn, nhưng khi cua gắt thì bớt bồng bềnh thấy rõ, xe đỡ lắc lư hơn
Cerato5921 22 07 2013 21:11:38, page 12
Chỉ với 500k, rẻ bằng 1/4 hàng nhập, nhưng chất lượng và hiệu quả k hề thua kém, thậm chí còn tốt hơn 1 số hãng (bằng chứng là bác nào cũng hài lòng), chưa kể còn đc BH lifetime (vụ này chưa thấy hãng nào BH) nên em cùng quan điểm với bác Jungle, ủng hộ strutbar bác Undo, hàng VN chất lượng cao.
Cá nhân đã mua 2 cây cho 2 ông bạn, rất hài lòng. Nếu bác chủ làm cho Bim3 (em đang chạy) thì em sẽ tiếp tục ủng hộ.
tiamo 29 07 2013 10:55:18, page 13
Bấu cấu với bác là e lắp trưa ngày thứ 7 rồi chạy test nguyên cả 1 buổi chiều luôn.
Cảm nhận:
- Không thấy tay lái nặng hơn so với cũ (hay tay em to nhỉ )
- E chạy trong dự án đường bàn cờ (bề rộng mặt đường 5m) cua gấp 90 độ vận tốc cua tối đa e đạt được 45km/h. Trước mà lên đến 40 là cảm giác bênh xe một bên rồi.
Chốt lại:
- Giá thành quá ổn cho mục đích sử dụng.
bluegem 29 07 2013 22:40:37, page 13
sáng nay thanh strutbar đã bay ra đến HN, em chạy ngay đi mua cái tròng 14mm để lắp cho con vợ 2 Forte. em làm thử 1 vòng ngay, cảm nhận ban đầu rất bất ngờ:
- vô lăng nặng thêm k đáng kể như em tưởng tượng khi đọc comment của các bác (gần như k thay đổi gì). có lẽ do em k siết 2 cái bulong quá chặt, em siết vừa chặt tay là dừng.( xe em là Trường hải trợ lực dầu)
- đi chậm trong phố k cảm nhận đc nhiều. nhưng thử lao xuống mấy cái ổ gà đoạn cầu vượt Đại Cồ Việt đang làm thì thấy đỡ "dập dềnh" hơn trước khá nhiều.
- rõ cảm giác nhất là khi em vào cua gấp ở tốc độ 40-60km/h. giảm hẳn cảm giác văng xe thường thấy.
túm cái váy lại, hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của bác undo. em mong bác nghiên cứu thêm mấy thanh antiroll và thanh strubar sau nữa cho anh em đc ủng hộ hàng VN chất lượng cao,hehe.
fly_us 30 07 2013 08:16:37, page 14
Bữa nay có thời gian review thêm 1 tí cho bà con có thêm thông tin. Cuối tuần vừa rồi em có dịp chạy về miền Tây, quan trọng là đã có điều kiện lên cao tốc SG-TL thử nghiệm tốc độ 100km/h cũng như hệ thống đường "thú nhún" ở dưới nên em nghĩ là các bác có thể cảm thấy cần thiết.
- Như hôm bữa em có review sơ, thế mạnh của strutbar chỉ thể hiện rõ khi tốc độ lên khoảng 70-80km/h, và lên tới 100km/h thì càng cảm thấy rõ nữa. Xe hoàn toàn ko có cảm giác lạng hay bồng bềnh như lần trước em đi khi chưa có strubar, bám đường rất tốt. Khi chuyển lane qua lại liên tục ở tốc độ 80km/h cũng ko hề thấy chông chênh.
- Tay lái hôm nay đã nhẹ hơn, do em nới 2 con ốc ra 1 tí. Cái này hình như siết càng chặt tay lái càng nặng thì phải. Giờ đi đường thành phố cũng ko cảm thấy khác biệt nhiều.
- Điểm khá thú vị là qua các tuyến đường "thú nhún", bò tốc độ 5-10km/h. Tay lái tự giữ chắc, thẳng, ko cần phải kềm nhiều như trước. Cái này bác nào đi đường phải bò nhiều thì biết kềm vô lăng mỏi cỡ nào. Điều này giúp đi những đường xấu nhiều ổ gà đỡ mỏi tay hơn rất nhiều.
duysimba 01 08 2013 09:32:09, page 15
tối qua em trai bác đã lắp cây strut bar cho xe em rồi, ku cậu xiết chặt hết mức và bảo nếu thấy volang nặng quá thì nới nhẹ ốc ra, nhưng leo lên lái thì thấy chỉ nặng hơn chút xíu, thậm chí tưởng chừng ko nặng thêm miếng nào! Đường nhà em nhiều dằn xóc nên khi lắp vào thấy đỡ hẳn rầm rầm, nghe tiếng dập ổ gà nhẹ hơn hẳn!
ronie1407 06 08 2013 00:10:50, page 17
dạ rất cám ơn bác Undo và anh em đam mê tại HCM đã giúp anh em KFC ngoài HN có được sản phẩm ngày hnay đã lắp lên xe ... một vài ý kiến của anh em trong 8 người vừa lắp thanh strut bar này như sau ạ:
" Em mới đi về xong,đi trong phố chưa cảm nhận dc nhiều vì k vào cua nhưng có 2 cảm nhận sau,tay lái k nặng như e nghĩ mà lái rất vừa tay,cảm giác thích nhất là lao qua ổ gà và hố ga êm ái k lung lay như trc,có lẽ em k cần phải thay lốp nữa rùi hehe" - "Nói chung là hôm nay e đã lao vào gần hết những ổ mà hàng ngày em phải tránh và đi xuyên táo rồi"
"Vừa chạy 1 lúc thì e cảm nhận tay lái vững hơn. Đi đường ghồ ghề bỏ tay ra tay lái có thiên hướng tự trả về thẳng chứ ko bị văng như trước. Nói chung mới chạy được hơn 10km nên chưa cảm nhận được hết. Phải chạy đường dài hoặc ra cao tốc mới kiểm nghiệm hết được. Nhưng nói chung với giá dư lày thì cái mình được hưởng như ở trên cũng hợp lý rồi)"
"hôm nay em siết lại ốc chặt tay hơn, công nhận cũng nặng hơn tí, nhưng đc cái trả lái nhanh hơn, đi chậm cũng cảm nhận thấy ngay. vẫn vần vô lăng 1 tay ngon lành" - cảm nhận của một bác đã lắp trước đó hnay ra giao lưu với anh em.
" cảm nhận cua e cũng thực sự có sự khác biệt ... Đi xe êm hơn đắc biệt chỗ sóc ... Bây h có thể bỏ tay lái ra chạy qua chỗ ấy mà ko thây văng... Tay lái hơi nặng hơn chút nhưng lại trả lái nhanh hơn và độ nặng hơn hoàn toàn chấp nhận đc ... Hjhjhj"
"Cảm nhận caren di chắc tay đi chậm ko rung volang .vào chỗ xóc êm ái , đi thả tay ra vô lăng đứng im nhu ngắm bà TưngNói tóm lại với 500k sướng được nhiều như thế rẻ hơn là 500k sướng 1 lần trên Trần Duy Hưng"
"Sau khi lắp e đóng 1 mạch ra Hoa Kỳ đình đón F1, tiện thể test chữ chi ở tốc độ 50km. Cảm nhận đi trong phố là tay lái và xe đầm hơn, ko bị rung và văng bánh khi đi vào chỗ xấu + chỗ sơn giảm tốc. E lên vành đai 3 thử đc 1 đoạn, cảm thấy tay lái chắc và vững hơn. Vô lăng vần 1 tay vẫn ok. Với 500k như thế là ngon bổ rẻ, đợi có thêm thanh phía sau nữa là tạm đủ cho chuồng gà"
Hội Gà HN sẽ tiếp tục check sản phẩm theo thời gian ... và cùng anh em HCM kiểm nghiệm...
Anyway, cám ơn bác Undo rất nhiều và còn vài anh em ở bắc mà ko ở HN sẽ đón nhận chuyến hàng sau của bác trong sự nóng vội sau những lời nhận xét bên trên...
Chúc bác Undo nhiều sức khỏe!!!
civic 09 08 2013 09:04:46, page 17
Hôm qua chạy được một vòng hơn 100km ngoài QL1, cảm nhận rõ tay lái nặng hơn, nhưng xe cũng đằm hơn khá nhiều khi qua ổ gà hoặc vào cua.
provtc 16 10 2013 21:47:50, page 22
Em lắp rồi, em vặn chắc chắc tay mà vô lăng vẫn nhẹ chứ ko nặng gì cả, chỗ tiếp xúc kim loại em độn thêm 1 long den cao su có đc ko hả bác, sau khi lắp đi cảm giác bớt tròng chành khi vào cua,đi trên 80km/h cảm giác xe chắc lừ lừ và khó tả gần giống đi xe Đức, em nghĩ bác chế thêm đc 1 thanh dưới gầm với 1 thanh đuôi xe nữa thì Kia Forte đủ bộ.
Đầu tháng 12, em sẽ trình làng cây Anti roll phía sau, mong các bác tiếp tục ủng hộ, sẽ có giá ưu đãi cho các bác đã tin dùng strutbar của em.
Last edited by a moderator: