Hạng B2
26/8/12
318
25
28
43
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Clouds8 nói:
chưa hiểu lắm cái cây phơi đồ này dùng để làm gì? cho vô lăng nặng hơn? tay lái Kia Forte nổi tiếng là nặng rồi thì gắn cây này có thực sự cần thiết không?

Cerato em công nhận với bác là tay lái nặng chứ Forte có trợ lực điện mà bác cũng kêu nặng thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại sức khoẻ của mình đi ợ.

Còn về công dụng strutbar, ae trong hội đã bình lựng rất nhiều rồi, bác có thể search trong này hay google sẽ ra ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Clouds8 nói:
chưa hiểu lắm cái cây phơi đồ này dùng để làm gì? cho vô lăng nặng hơn? tay lái Kia Forte nổi tiếng là nặng rồi thì gắn cây này có thực sự cần thiết không?

Phơi đồ là thía lào! Cây sắt sơn đen đẹp thế mà bảo phơi đồ! Hi hi....
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Bình thường xe e đã nặng, nếu lắp cái này vào thì cản giác lái tốt hơn và tay lái nặng hơn nữa hả bác, cảm giác bồng bềnh còn nữa k, chứ e thấy như bác Michau nói là đuôi xe hơi bềnh bồng
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Undo nói:
Clouds8 nói:
chưa hiểu lắm cái cây phơi đồ này dùng để làm gì? cho vô lăng nặng hơn? tay lái Kia Forte nổi tiếng là nặng rồi thì gắn cây này có thực sự cần thiết không?

Cerato em công nhận với bác là tay lái nặng chứ Forte có trợ lực điện mà bác cũng kêu nặng thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại sức khoẻ của mình đi ợ.

Còn về công dụng strutbar, ae trong hội đã bình lựng rất nhiều rồi, bác có thể search trong này hay google sẽ ra ạ.
Bác có lộn k vậy, xe e Forte tay lái nặng bà cố nè, Cerato mới nhẹ chứ bác, chắc bác ngược rồi
 
  • Like
Reactions: corona_legend
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

jungle nói:
groschien nói:
Em thấy có nặng hơn tẹo nào đâu anh Trí, cũng vậy hà.À xe Forte toàn trợ lực dầu mà, chỉ hàng nhập mới có trợ lực điện mà hiếm chứ có nhiều đâu anh?
Đâu có sau này, anh Hải lắp Forte có hộp số 6 cấp, có paddle shift toàn là trợ lực điện EPS hết luôn, xe bác K3, Truonghd, bun-bo-hue, tipster_vip, kabivn....toàn là forte trợ lực điện hết.Bác Cerato_5921 lúc trước cũng lắp cái này, nhưng xe ổng là trợ lực dầu, ổng nói quay volang mõi tay quá, nên tháo ra bán luôn, đi một thời gian mới biết mõi, chứ mới lắp vô thì chưa biết mõi đâu.Xe trợ lực dầu nó trợ lực được chính vào công suất của động cơ luôn, nó mượn động cơ để quay phụ bác tài cái volang, mà công suất động cơ vẫn không đỗi thì bác tài chắc chắn phải tốn nhiều calori hơn rồi.Còn trợ lực điện nó nhờ vào sức của động cơ điện lắp ngay cái trục volang, lực của bác tài tăng lên thì nó cũng tăng lực kéo của motor điện lên, phần mềm nó tính toán hết, lực tác động vào volang càng lớn nó cũng ra lệnh motor kéo mạnh hơn. 

Ủa, xe e trợ lực điện hả bác Gừng, vậy mà e hỏng biết , mà sao nó nặng quá vậy ta
Bác Undo có thể cho lắp thử k, được thì để luôn , k thì tháo ra để lại, cho e làm chuột bạch tý, e sợ nó nặng thôi
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

truonghd nói:
jungle nói:
groschien nói:
Em thấy có nặng hơn tẹo nào đâu anh Trí, cũng vậy hà.À xe Forte toàn trợ lực dầu mà, chỉ hàng nhập mới có trợ lực điện mà hiếm chứ có nhiều đâu anh?
Đâu có sau này, anh Hải lắp Forte có hộp số 6 cấp, có paddle shift toàn là trợ lực điện EPS hết luôn, xe bác K3, Truonghd, bun-bo-hue, tipster_vip, kabivn....toàn là forte trợ lực điện hết.Bác Cerato_5921 lúc trước cũng lắp cái này, nhưng xe ổng là trợ lực dầu, ổng nói quay volang mõi tay quá, nên tháo ra bán luôn, đi một thời gian mới biết mõi, chứ mới lắp vô thì chưa biết mõi đâu.Xe trợ lực dầu nó trợ lực được chính vào công suất của động cơ luôn, nó mượn động cơ để quay phụ bác tài cái volang, mà công suất động cơ vẫn không đỗi thì bác tài chắc chắn phải tốn nhiều calori hơn rồi.Còn trợ lực điện nó nhờ vào sức của động cơ điện lắp ngay cái trục volang, lực của bác tài tăng lên thì nó cũng tăng lực kéo của motor điện lên, phần mềm nó tính toán hết, lực tác động vào volang càng lớn nó cũng ra lệnh motor kéo mạnh hơn.

Ủa, xe e trợ lực điện hả bác Gừng, vậy mà e hỏng biết , mà sao nó nặng quá vậy ta
Bác Undo có thể cho lắp thử k, được thì để luôn , k thì tháo ra để lại, cho e làm chuột bạch tý, e sợ nó nặng thôi
Nếu xe bác là Forte nhập(Sli) và Cerato thì là trợ lực điện, còn nếu là Forte TH lắp ráp thì là trợ lực dầu. Bác mở nắp ca pô lên, nếu thấy bên cạnh bình đựng nước rửa kính có bình đựng dầu thì là bình đựng dầu trợ lực, nếu không có cái bình này thì là trợ lực điện.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

hi các bác, hồi tối em mới mua cây strut bar của bác Undo giùm ông bạn, chạy cerato nhập trợ lực dầu. Cảm nhận mối hàn tốt, chắc chắn, sơn phủ đẹp, chỉ có sơn chữ "KIA FORTE/KOUP STRUTBAR" chưa được sắc xảo cho lắm (cái này góp ý thêm để bác undo cải tiến chứ em chỉ quan tâm đến chất lượng, ông bạn cũng vậy). Sau vài vòng test thử thì em chỉ thấy nặng hơn chút, chứ k nặng chình chịch như cây Topstop HQ hồi trước em gắn, ông bạn to khỏe hơn nên thấy vừa tay thích lắm
21.gif


Bởi vậy, trợ lực dầu hay điện thiết nghĩ k cần bàn ở đây nữa, nó k quan trọng vì còn phụ thuộc thể trạng và cách lái của từng bác, có bác thấy vậy là nặng, nhưng với bác khác lại bình thường. Quan điểm cá nhân của em thế này, nếu bác nào thấy hàng ngày khổ sở khi phải vần vô lăng Cerato/Forte/Koup thì k nên mua, còn nếu thấy bình thường hay nhẹ thì nên gắn strutbar, nó sẽ giúp xe bác vững hơn khi chạy nhanh, và đồng thời tự trả vô lăng lại nhanh hơn

Em xin hết ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

truonghd nói:
Bình thường xe e đã nặng, nếu lắp cái này vào thì cản giác lái tốt hơn và tay lái nặng hơn nữa hả bác, cảm giác bồng bềnh còn nữa k, chứ e thấy như bác Michau nói là đuôi xe hơi bềnh bồng
Với một chút kinh nghiệm khi đã sử dụng qua 3 loại strutbar, em xin phép được trả lời thay bác undo, strutbar k giúp xe bác hết hẳn cảm giác bồng bềnh vì cảm giác này phụ thuộc rất nhiều thứ: lốp bơm k đều, lốp khác hiệu, khung sườn yếu, phuộc yếu, gầm cao...muốn giảm bồng bềnh, bác phải xử lý hết những vấn đề này.
Còn công dụng của strutbar, nó chỉ giúp tăng ngưỡng tốc độ bồng bềnh, ví dụ lúc trước xe bác chạy 80km/h là thấy bay bay trên đường thì với strutbar, bác chạy lên 100km/h hay hơn mới xuất hiện cảm giác này. Ngoài ra, nó còn giúp vô lăng phản ứng nhạy hơn trong trường hợp các bác có việc vội, cần vượt, lách nhiều xe, khi đó phản ứng của bánh xe sẽ tức thì khi bác quay vô lăng.

Haizzz, sao hôm nay em lại nói nhiều thế k biết, hy vọng k bị các bác ném đá
42.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Cerato5921 nói:
truonghd nói:
Bình thường xe e đã nặng, nếu lắp cái này vào thì cản giác lái tốt hơn và tay lái nặng hơn nữa hả bác, cảm giác bồng bềnh còn nữa k, chứ e thấy như bác Michau nói là đuôi xe hơi bềnh bồng
Với một chút kinh nghiệm khi đã sử dụng qua 3 loại strutbar, em xin phép được trả lời thay bác undo, strutbar k giúp xe bác hết hẳn cảm giác bồng bềnh vì cảm giác này phụ thuộc rất nhiều thứ: lốp bơm k đều, lốp khác hiệu, khung sườn yếu, phuộc yếu, gầm cao...muốn giảm bồng bềnh, bác phải xử lý hết những vấn đề này.
Còn công dụng của strutbar, nó chỉ giúp tăng ngưỡng tốc độ bồng bềnh, ví dụ lúc trước xe bác chạy 80km/h là thấy bay bay trên đường thì với strutbar, bác chạy lên 100km/h hay hơn mới xuất hiện cảm giác này. Ngoài ra, nó còn giúp vô lăng phản ứng nhạy hơn trong trường hợp các bác có việc vội, cần vượt, lách nhiều xe, khi đó phản ứng của bánh xe sẽ tức thì khi bác quay vô lăng.

Haizzz, sao hôm nay em lại nói nhiều thế k biết, hy vọng k bị các bác ném đá
42.gif
Ném gì bác.....
21.gif

Ai ném em đỡ cho ự.....
Nếu muốn cải thiện chút gì đó thì phải làm bài bản, đủ lệ bộ, nó mới có kết quả....Các thanh chống xoắn này phải lắp đủ bộ và đúng phương pháp mới có kết quả tốt....Nguyên tắc chống xoắn thì các bác cũng biết rồi đó, giống kết cấu thép thôi...tức là phải tạo ra được các khung hình vuông, hình chữ nhật với các thanh chống chéo hình chữ X qua các góc......Gắn thanh upper strut bar này là được ....5% của bộ kit xe đua rồi!!!
24.gif
Còn 95% nữa...chờ gắn tiếp ạ...!!!
SMOKIN.GIF

 
Hạng B2
26/8/12
318
25
28
43
Re: Em bán Strut bar cho Forte và Forte Koup, hàng tự chế ạ.

Cảm ơn bác cerato đã review strutbar cho em.
@ xe chuong ga: em nghĩ là trước giờ bác chưa từng sử dụng qua bất kỳ sp tăng handling nào, mà chỉ ngồi suy luận tính toán như một kỹ sư xd ???. Lý thuyết bác hay nhưng thực tế nó không hẳn là như vậy vì đối với STREET car, chỉ cần 1 thanh strutbar phía trước và 1 thanh antirotation bar phía sau là đủ (nếu bác k muốn biến xe mình thành cục sắt di động). Phương án thanh giằng tứ bề như bác chỉ thích hợp cho RACING car, vì công suất và khí động học đã đảm bảo.