Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
hehe, nếu áp dụng Biển phụ cũng là biển báo (biển chỉ dẫn) thì phải theo tín hiệu đèn chứ nhỉ?

Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
hehe, nếu áp dụng Biển phụ cũng là biển báo (biển chỉ dẫn) thì phải theo tín hiệu đèn chứ nhỉ?

Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Em diễn giải như thế này :
- Khi gặp đèn tín hiệu, biển báo như các hình trên mà người điều khiển GT có hiệu lệnh khác tín hiệu đèn, biển báo, vạch kẻ thì phương tiện phải tuân thủ theo hiệu lệnh của người điều khiển GT --> thể hiện thứ tự ưu tiên.
- Các biển báo này vẫn tuân thủ theo tín hiệu đèn -> nội dung để diễn giải, chỉ dẫn hướng lưu thông nào được áp dụng (rẽ phải, đi thẳng) cụ thể tại khu vực đó, các hướng lưu thông khác vẫn phải theo tín hiệu đèn --> các biển báo này không phủ nhận tín hiệu đèn cho nên không áp dụng thứ tự tại điều 3 --> Các biển báo này không phải là biển chỉ dẫn (401-448) và được quy định riêng; biển này có tác dụng giống như biển phụ được gắn kèm với các biển báo cấm (101-139), biển hiệu lệnh (301-309), biển chỉ dẫn (401-448), biển báo nguy hiểm (201-246).
 
Hạng B1
9/8/14
83
38
18
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hôm rồi em cũng bị bắt lỗi này ở dốc thiên thu. Xxx cũng hù em 1700k giam bằng đòi lập biên bản. Sau khi chiến một hồi chỉ tốn 100k xong lên xe vọt lẹ.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
@ Bác Dawn - em xin bổ sung thêm :
- Đây là các biển báo có tính chất như biển báo thuyết minh, chỉ dẫn hiệu lệnh của tín hiệu đèn, biển báo chính --> không phải biển báo hiệu lệnh bị điều chỉnh tại điều 3.
- Tuy nhiên nếu theo quy định mới hiện nay của QC41:2012 thì các biển báo này không đúng quy chuẩn (biển 504 dùng hình chứ không dùng chữ; biển 510 đổi thành --> biển 509a,b và không áp dụng gắn với đèn tín hiệu).
- Các biển báo này thể hiện như vậy có đúng không --> theo em thì GTCC ghi nội dung và lắp biển báo mà bác nêu dựa vào mục đích, tính chất, tác dụng của biển báo để thể hiện nội dung cần truyền tải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.

Em diễn giải như thế này :
- Khi gặp đèn tín hiệu, biển báo như các hình trên mà người điều khiển GT có hiệu lệnh khác tín hiệu đèn, biển báo, vạch kẻ thì phương tiện phải tuân thủ theo hiệu lệnh của người điều khiển GT --> thể hiện thứ tự ưu tiên.
- Các biển báo này vẫn tuân thủ theo tín hiệu đèn -> nội dung để diễn giải, chỉ dẫn hướng lưu thông nào được áp dụng (rẽ phải, đi thẳng) cụ thể tại khu vực đó, các hướng lưu thông khác vẫn phải theo tín hiệu đèn --> các biển báo này không phủ nhận tín hiệu đèn cho nên không áp dụng thứ tự tại điều 3 --> Các biển báo này không phải là biển chỉ dẫn (401-448) và được quy định riêng; biển này có tác dụng giống như biển phụ được gắn kèm với các biển báo cấm (101-139), biển hiệu lệnh (301-309), biển chỉ dẫn (401-448), biển báo nguy hiểm (201-246).

@ Bác Dawn - em xin bổ sung thêm :
- Đây là các biển báo có tính chất như biển báo thuyết minh, chỉ dẫn hiệu lệnh của tín hiệu đèn, biển báo chính --> không phải biển báo hiệu lệnh bị điều chỉnh tại điều 3.
- Tuy nhiên nếu theo quy định mới hiện nay của QC41:2012 thì các biển báo này không đúng quy chuẩn (biển 504 dùng hình chứ không dùng chữ, biển 510 --> biển 509a,b không áp dụng gắn với đèn tín hiệu) --> cái này thì phải hỏi các xếp GTCC.

Phần đo đỏ hình như chưa chuẩn vì điều 3 để xử lý khi "Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực", chứ k phải "khi người điều khiển GT ra hiệu lệnh cùng lúc nhiều hình thức", bác hỉ?

Và nếu tất cả các BB này k có trong quy định, thì ta phải tuân thủ tín hiệu đèn chứ nhỉ?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.





Phần đo đỏ hình như chưa chuẩn vì điều 3 để xử lý khi "Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực", chứ k phải "khi người điều khiển GT ra hiệu lệnh cùng lúc nhiều hình thức", bác hỉ?

Và nếu tất cả các BB này k có trong quy định, thì ta phải tuân thủ tín hiệu đèn chứ nhỉ?
- Phần đo đỏ đâu có vấn đề gì bác, theo đúng nội dung bác nêu : "Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau,.." --> được hiểu là hiệu lệnh giữa người điều khiển GT và tín hiệu đèn khác nhau hoặc hiệu lệnh giữa biển báo và vạch kẻ khác nhau tại cùng thời điểm, địa điểm thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên tại điều 3 (Ví dụ : tại giao lộ đèn đang đỏ nhưng CSGT bắt di chuyển tiếp thì mình phải di chuyển tiếp --> thực hiện theo hiệu lệnh CSGT); em không diễn giải người điều khiển GT ra hiệu lệnh cùng lúc nhiều hình thức.
- Thứ tự ưu tiên trong điều 3 áp dụng đối với biển báo có tính hiệu lệnh (buộc phải thực hiện), còn biển báo này có tính chất là biển báo phụ và không phải là biển báo có tính hiệu lệnh như em đã nêu ở trên --> không có tính bắt buộc thực hiện, gặp biển báo này bác dừng lại khi đèn đỏ rồi sau đó rẽ hay đi thẳng tiếp khi đèn xanh thì cũng không ai phạt bác được --> do đó không bị điều chỉnh thứ tự theo điều 3.
Tuy nhiên như em đã nêu, do quy chuẩn biển báo quá chi tiết nhưng có cái không bao hết được sự việc phát sinh trên thực tế nên có những trường hợp để diễn đạt nội dung cần thiết thì GT vận dụng các biển báo có tính chất tương tự để thực hiện --> nếu nói biển báo này không đúng nên không được áp dụng thì cũng không chính xác vì các biển báo này đều do GT lắp đặt, quản lý --> người tham gia GT thực hiện theo sự cho phép của NN.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
hôm nay rảnh tí, cắc cớ bà con xíu, hehe:

Gặp mấy trường hợp này, tuân thủ cái nào, đèn hay biển báo:
#1. Cái này thường thấy:
images



#2. ít hơn chút
images


#3. hơi độc:
images


#4. Choáng chưa?
ImageView.aspx


#5. Choáng
s0

Bác ơi, mấy cái biển này là biển thông báo, éo phải biển báo giao thông, éo có trong quy chuẩn 41, tức là ngoại quy chuẩn, giống như "ngoại hạng" zậy đó.
Cho nên phải ưu tiên nó hàng đầu, hehe.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
- Phần đo đỏ đâu có vấn đề gì bác, theo đúng nội dung bác nêu : "Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau,.." --> được hiểu là hiệu lệnh giữa người điều khiển GT và tín hiệu đèn khác nhau hoặc hiệu lệnh giữa biển báo và vạch kẻ khác nhau tại cùng thời điểm, địa điểm thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên tại điều 3 (Ví dụ : tại giao lộ đèn đang đỏ nhưng CSGT bắt di chuyển tiếp thì mình phải di chuyển tiếp --> thực hiện theo hiệu lệnh CSGT); em không diễn giải người điều khiển GT ra hiệu lệnh cùng lúc nhiều hình thức.
- Thứ tự ưu tiên trong điều 3 áp dụng đối với biển báo có tính hiệu lệnh (buộc phải thực hiện), còn biển báo này có tính chất là biển báo phụ và không phải là biển báo có tính hiệu lệnh như em đã nêu ở trên --> không có tính bắt buộc thực hiện, gặp biển báo này bác dừng lại khi đèn đỏ rồi sau đó rẽ hay đi thẳng tiếp khi đèn xanh thì cũng không ai phạt bác được --> do đó không bị điều chỉnh thứ tự theo điều 3.
Tuy nhiên như em đã nêu, do quy chuẩn biển báo quá chi tiết nhưng có cái không bao hết được sự việc phát sinh trên thực tế nên có những trường hợp để diễn đạt nội dung cần thiết thì GT vận dụng các biển báo có tính chất tương tự để thực hiện --> nếu nói biển báo này không đúng nên không được áp dụng thì cũng không chính xác vì các biển báo này đều do GT lắp đặt, quản lý --> người tham gia GT thực hiện theo sự cho phép của NN.
Vấn đề là đi mà bị phạt thì cãi sao đây?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
- Phần đo đỏ đâu có vấn đề gì bác, theo đúng nội dung bác nêu : "Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau,.." --> được hiểu là hiệu lệnh giữa người điều khiển GT và tín hiệu đèn khác nhau hoặc hiệu lệnh giữa biển báo và vạch kẻ khác nhau tại cùng thời điểm, địa điểm thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên tại điều 3 (Ví dụ : tại giao lộ đèn đang đỏ nhưng CSGT bắt di chuyển tiếp thì mình phải di chuyển tiếp --> thực hiện theo hiệu lệnh CSGT); em không diễn giải người điều khiển GT ra hiệu lệnh cùng lúc nhiều hình thức.
ah, vậy e đọc hiểu nhầm ý bác:
Em diễn giải như thế này :
- Khi gặp đèn tín hiệu, biển báo như các hình trên mà người điều khiển GT có hiệu lệnh khác tín hiệu đèn, biển báo, vạch kẻ thì phương tiện phải tuân thủ theo hiệu lệnh của người điều khiển GT --> thể hiện thứ tự ưu tiên.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác ơi, mấy cái biển này là biển thông báo, éo phải biển báo giao thông, éo có trong quy chuẩn 41, tức là ngoại quy chuẩn, giống như "ngoại hạng" zậy đó.
Cho nên phải ưu tiên nó hàng đầu, hehe.
kaka, vậy hôm nào rảnh, ta in chục bảng "đi thẳng khi đèn đỏ" cắm ở ngã 4 cho rối băng nhỉ?