Em xin phép nhiều chuyện chút:bác tự nhận mình giỏi thì nhờ bác khai sáng giúp em là khi nào mình bấm vào cái nút "hình tam giác" này vậy bác? em thấy bà con dùng loạn xạ: dừng, đậu cũng bật, qua ngã 4 cũng ráng bật, lùi xe cũng bật... cám ơn bác
Hazard bật, báo hiệu xe đang bật hazard đang ở trạng thái "nguy hiểm":
1. Có vấn đề trong xe (có thể đang không điều khiển được như ý: mất phanh, không vào số hay cắt côn được chẳng hạn...) => có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.
2. Có vấn đề ngoài xe (ví dụ, xe bật hazard đang lưu thông thì gặp tai nạn phía trước, phanh gấp lại đứng giữa đường, nếu bật hazard thì các xe sau sẽ biết có sự cố phía trước, cần tránh; nếu không bật mà đứng trơ trơ giữa đường thì xe sau tưởng nó đang lưu thông cứ lao tới thì khả năng va chạm tiếp là khó tránh...) => báo cho các xe khác biết có sự cố có thể gây nguy hiểm
...
=> Như vậy:
1. Dừng, đỗ xe: là 1 hành vi cũng góp phần gây nguy hiểm (cản trở lưu thông) cần phải bật để báo cho các phương tiện khác biết, đồng thời cũng tuân thủ đúng luật (có báo trước và cảnh báo nguy hiểm khi dừng đỗ xe)
2. Qua ngã 4 cũng ráng bật: cái này em chưa bao giờ dùng, em nhường cho các cụ ngoài í lý giải, vì đa số biển ngoài í hay dùng!
3. Lùi xe cũng bật: Lùi xe là đi ngược lại hướng lưu thông của xe, đồng thời cũng khó quan sát phía sau đang lùi (nếu xe không có cam, mà đa số xe không có cam lùi) hành vi này có nguy hiểm hay không thì tự tài lái xe đó đánh giá, nếu họ cho rằng nguy hiểm, cần báo cho các phương tiện phía sau tránh thì họ bật, nếu đánh giá không nguy hiểm thì họ không bật. (Giả sử có sự cố xảy ra, ông nào không bật sẽ khóc to hơn ông bật khi làm tường trình và khai với CSGT)