Hạng D
11/12/10
3.013
7.997
113
bác tự nhận mình giỏi thì nhờ bác khai sáng giúp em là khi nào mình bấm vào cái nút "hình tam giác" này vậy bác? em thấy bà con dùng loạn xạ: dừng, đậu cũng bật, qua ngã 4 cũng ráng bật, lùi xe cũng bật... cám ơn bác
Em xin phép nhiều chuyện chút:
Hazard bật, báo hiệu xe đang bật hazard đang ở trạng thái "nguy hiểm":
1. Có vấn đề trong xe (có thể đang không điều khiển được như ý: mất phanh, không vào số hay cắt côn được chẳng hạn...) => có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.
2. Có vấn đề ngoài xe (ví dụ, xe bật hazard đang lưu thông thì gặp tai nạn phía trước, phanh gấp lại đứng giữa đường, nếu bật hazard thì các xe sau sẽ biết có sự cố phía trước, cần tránh; nếu không bật mà đứng trơ trơ giữa đường thì xe sau tưởng nó đang lưu thông cứ lao tới thì khả năng va chạm tiếp là khó tránh...) => báo cho các xe khác biết có sự cố có thể gây nguy hiểm
...
=> Như vậy:
1. Dừng, đỗ xe: là 1 hành vi cũng góp phần gây nguy hiểm (cản trở lưu thông) cần phải bật để báo cho các phương tiện khác biết, đồng thời cũng tuân thủ đúng luật (có báo trước và cảnh báo nguy hiểm khi dừng đỗ xe)
2. Qua ngã 4 cũng ráng bật: cái này em chưa bao giờ dùng, em nhường cho các cụ ngoài í lý giải, vì đa số biển ngoài í hay dùng!
3. Lùi xe cũng bật: Lùi xe là đi ngược lại hướng lưu thông của xe, đồng thời cũng khó quan sát phía sau đang lùi (nếu xe không có cam, mà đa số xe không có cam lùi) hành vi này có nguy hiểm hay không thì tự tài lái xe đó đánh giá, nếu họ cho rằng nguy hiểm, cần báo cho các phương tiện phía sau tránh thì họ bật, nếu đánh giá không nguy hiểm thì họ không bật. (Giả sử có sự cố xảy ra, ông nào không bật sẽ khóc to hơn ông bật khi làm tường trình và khai với CSGT)
 
  • Like
Reactions: gtkhanh
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Ui cha!
Nếu bác còn bảo thủ khi người khác "khuyên" thì bác không nên mở thớt hỏi! Vì trên diễn đàn luôn có thông tin đa chiều, giống mình cũng có mà đả kích mình cũng có!
Em nghĩ xe 16 là xe kinh doanh, chả ai muốn ra đường gây sự, cũng như bác ra đường chỉ muốn bình yên và an toàn về nhà! => Thành thật khuyên bác lần sau có tình huống như thế nữa thì cứ bật hazard lên, ai cũng nhẹ nhàng!
T
Em cảm ơn bác. Em không bảo thủ đâu bác ạ. Em rất biết nhìn nhận và rút kinh nghiệm để tốt cho tất cả. Cứ như bác viết bài thì em nghiêm túc nhìn nhận thôi. Và em cũng viết nhẹ nhàng, trân trọng những ý kiến đóng góp của bác ạ.
Còn cái kiểu đã kích thì em ko trân trọng nỗi, nên đành xin mời thôi.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
2/1/12
155
21
18
49
459 Trần Hưng Đạo Q.1
Chạy ko đc thì né ra cho người ta chạy, ko né đc thì báo hiệu cho người khác biết, chứ bác chạy cái kiểu đó biết đâu mà mò. Xe 16c kia lấy qua trái đi đc đó, xui gặp CSGT đi tuần thì khốn nạn luôn ko.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Chạy ko đc thì né ra cho người ta chạy, ko né đc thì báo hiệu cho người khác biết, chứ bác chạy cái kiểu đó biết đâu mà mò. Xe 16c kia lấy qua trái đi đc đó, xui gặp CSGT đi tuần thì khốn nạn luôn ko.
Em hong hiểu sao lấy qua trái lại bị vịn nhỉ? Em đã nhường nguyên cái làn trái rồi còn gì?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/9/10
1.952
11.223
113
Chạy ko đc thì né ra cho người ta chạy, ko né đc thì báo hiệu cho người khác biết, chứ bác chạy cái kiểu đó biết đâu mà mò. Xe 16c kia lấy qua trái đi đc đó, xui gặp CSGT đi tuần thì khốn nạn luôn ko.
bé ba chưa đọc kỹ rồi, đường Võ Thị Sáu có 3 lane mà bé :D
 
  • Like
Reactions: gtkhanh
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
Đường VTS, làn ngoài cùng bên trái dành cho ô tô, làn giữa ô tô và xe máy, làn trong cùng xe máy và xe thô sơ!....
Bạn gtkhanh đi vậy đúng rùi!...
Cái thèng 16 chỗ là thứ LX mất dạy, gặp không ít trên đường, đáng chém!... :mad:
 
  • Like
Reactions: gtkhanh