Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
đoạn Cát lái về cầu sài Gòn tốc độ cho phép chỉ 70Km/h thôi không giống như đoạn đi ra cát lái là 80km . Nên chủ thớt chạy 65 tới 72 là được rồi còn tên lái xe For tủn chạy cục xúc thôi
Nhìn tốc độ thì mình đoán tầm 50-60 kph thôi, bác nào rảnh cứ vào map đo chiều dài đoạn đường và căn cứ vào thời gian chạy trong clip sẽ ra thôi.
Mà cho dù có chạy 70 đi nữa thì hạn chế việc chạy song song, mình đang bên ngoài thì nên chủ động vào trong, chứ đừng nghĩ là “tao chạy đúng luật rồi, kệ mẹ bọn bay”
 
Hạng F
29/10/16
12.251
26.318
113
Pháp
Nhìn tốc độ thì mình đoán tầm 50-60 kph thôi, bác nào rảnh cứ vào map đo chiều dài đoạn đường và căn cứ vào thời gian chạy trong clip sẽ ra thôi.
Mà cho dù có chạy 70 đi nữa thì hạn chế việc chạy song song, mình đang bên ngoài thì nên chủ động vào trong, chứ đừng nghĩ là “tao chạy đúng luật rồi, kệ mẹ bọn bay”
Vấn đề thứ 2 là quang trọng là "khiêu khích"/provoquer/to provoke, điều nầy khá quang trọng.

Em thí dụ ; một chiếc xe vượt đèn đỏ ở ngả tư, xe ở đèn xanh thắng lại và ..do quán tính thì có thể xe mình tự đâm vào đâu đó (cột đèn) hay gọi là tai nạn không phải do mình gây ra.
Hay lúc thắng lại xe phía sau vừa trờ đến, và đụng phải 2B đang ...điền vào chổ trống.
Và anh vượt đèn đỏ ...tỉnh queo như không có gì .... cứ đi tiếp

Và điều nầy cũng y khi bạn giử lane ngoài (mặc dầu lane phía trong trống), rồi khi đó xe sau bạn phải qua mặt bằng bên phải (trái luật).

Làm em liên tưởng đến ...vụ Thái Nguyên, em chưa hiểu tại sao có thể luận tội người lái xe tãi được ...

Do đó luật sắp đến dành cho EU là tất cả các xe xuất xưởng sau tháng 5 /2022 sẽ có hộp đen , em đã viết bài nầy ở đâu rồi.

Do đó bài viết chỉ tham khảo, vì là giăo thông công cộng, nên để ý mình và người. còn khi cầm lái trên đời không có ai mà không bao giờ bị cọ quẹt, tai nạn, thậm chí tàn tật....Do đó các bác nên để ý vì mình vì người khi giao thông , nhất là ở VN.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Khoan nói tới ai đúng ai sai, nhưng nếu là em thì em rất hạn chế để xe mình chạy song song với xe khác ở tốc độ cao trên một đoạn đường dài, nhất là khi nó có biểu hiện bất bình thường như trong clip, hoặc là mình vượt nó, hoặc là nhường cho nó vượt mình để tống khứ nó đi cho rảnh.
 
Hạng B2
22/9/18
163
261
63
59
Bác Chủ chỉ quen chạy ở nước ngoài thôi, qua VN nó khác.
Quốc lộ 22b (đoạn Gò Dầu - Tây Ninh) hay tỉnh lộ 10 đi Đức Hòa chỉ cho xe tải chạy len ngoài, bác Chủ lên đấy mà chạy len trái max tốc độ , khi có Container muốn vượt không biết bác ấy có gan mà chạy len trái không? Nên nhớ là ở VN thì Container thường không bị max tốc độ đâu nhé.
Việc chạy 2 xe song song rất nguy hiểm dù là 2 tài không hiềm khích nhau, trên cao tốc ngoài đồng trống khi có lốc đi ngang qua 2 xe sẽ tự động va vào nhau (vận tốc càng cao xác suất va nhau càng lớn) .
 
Hạng F
29/10/16
12.251
26.318
113
Pháp
Bác Chủ chỉ quen chạy ở nước ngoài thôi, qua VN nó khác.
Quốc lộ 22b (đoạn Gò Dầu - Tây Ninh) hay tỉnh lộ 10 đi Đức Hòa chỉ cho xe tải chạy len ngoài, bác Chủ lên đấy mà chạy len trái max tốc độ , khi có Container muốn vượt không biết bác ấy có gan mà chạy len trái không? Nên nhớ là ở VN thì Container thường không bị max tốc độ đâu nhé.
Việc chạy 2 xe song song rất nguy hiểm dù là 2 tài không hiềm khích nhau, trên cao tốc ngoài đồng trống khi có lốc đi ngang qua 2 xe sẽ tự động va vào nhau (vận tốc càng cao xác suất va nhau càng lớn) .
Nước ngoài đâu có chạy liên tục lane ngoài trừ khi chạy lẹ, nhưng họ có dịp thì họ cũng vào lane trong thôi.
Do đó chỉ là bài tham khảo có nên giử lane ngoài trong suốt quá trình lái hay là nên vào lane trong nếu có thể.
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.401
113
Cụ lên đến hạng D rồi mà chạy kiểu thế chả may gặp mấy ông PT, TB có khi sẽ ăn hành nguyên củ đấy. Cụ một làn, đen một làn so kè nhau một đoạn dài. Ông tủn trắng muốn vượt mà hết cách. Do đó khi vượt được hắn sẽ dằn mặt là đương nhiên. Em từng thấy ông thần bay dạy một bài học tương tự ở đường VVK, cụ sedan chạy lan ngoài cùng kiểu kè kè như vậy ông thần bay 45 chỗ sau một đoạn không vượt được thì hắn bứt luôn, gác đầu ép thẳng tay rồi còn lắc mông thêm phát cho đủ bài. Ông ôm làn trái thắng dúi dụi văng ra chỉ còn 1 tấc nữa là lên con lươn giữa. Cụ chạy tốc nhiêu là phần cụ. Thiên hạ chạy tốc nhiêu là phần thiên hạ và có áo vàng lo. Nếu rảnh thì cụ úp hộ bằng chứng lên cho mấy anh cá vàng mần việc. Lời khuyên chân thành là khi thấy vào tình huống so kè hai làn thì một là bứt lên hai là hạ xuống để người khác chạy. Còn chuyện chạy bám làn trái mà bảo từng ôm vô lăng khắp tứ phương thì chắc hơi nghi á! Thậm chí đi thang cuốn mà mấy xứ khốn khổ trời tây họ còn đứng nép hẳn một bên phải thang chừa bên trái cho người cần gấp có lối đi đó cụ.
Tối ba cả về em xuống lấy clip ạ. Bữa giờ busy quá, hic hic hic
A tông đít xe kia hả ;)
Dạ ko. Lúc gần đến chân cầu e giảm tốc, cái gờ nó nảy lên ghê lắm nếu giữ 70km/h ạ
Hóng anh @Mustafa xác nhận lại. Nhìn có vẻ chỉ 59-60.
Em xác nhận là e chạy 69-72 km/h. Vì đoạn chờ rẽ vô XLHN e thấy 2 anh CSGT lấp ló. KO dám chạy vượt tốc ạ.
Câu trã lời: theo nuật lước ngoài ấy ở 2 năm thì ăn cho hết
Theo vịt thì xữ theo tình, và ný bởi xứ sở ncs ưu việt nắm

Còn như tôi chạy thi:
1- vượt qua rồi vô lane phải chạy theo tốc độ tùy thích...
2- Chậm lại và vào lane phải chạy sau cho bọn chúng hơn thua

Cho mềnh hỏi ấy chạy con xe di?

Thân
Dạ đúng bác @METRO , e chủ yếu hỏi tình huống như vậy mà em ủi đít nó, em có cam chứng minh em ko đu dít nó ấy mà, nó bị xe đen cố tình / vô tình thắng lại thôi. Xem kỹ là xe đen nó có vẻ bị lố chỗ lên dốc cầu ( chỗ này bị bóp lane lại). E cũng bị 1 speeding ticket ở Hayward, nên sau này e rất chú ý về tốc độ khi chạy 4B. Còn 2 B thì,......bị dính ở Mai Chí Thọ mới nhục chứ :mad: :mad: :mad:
À, lúc đó e chạy Civic 1.8 2018 ạ. hihi.
Mai cafe bác ui.
Đoạn này mình chạy hàng ngày nên nắm rõ.
1. Quy định tốc độ 70 km/h.
2. Theo cảm giác xe của anh @Mustafa chưa chạy đến 65 km/h và trong trường hợp này chắc thằng Fortuner trắng đã đá đèn, bóp kèn các kiểu trước khi tạt đầu vì quá ức chế. Nếu không chuyển làn sang phải cho Fortuner vượt thì cũng đạp thắng nhẹ giảm tốc cho nó vượt.
Mình ghét nhất thể loại 2 xe song song đôi bạn cùng tiến kiểu này, cảm giác như cản mũi không cho vượt.
Ah, đoạn này chưa có camera tốc độ, thỉnh thoảng mình có đạp lên 100 nên mình biết.
E bảo đảm chạy 69-72. BÁc cứ hiểu là em đang đi đúng vận tốc, có thằng lên di ngang rồi so kè. Tự nhiên sao e phải thắng lại để thằn sau em nó tưởng em chơi nó nhỉ? Cứ giữ nguyên tốc độ.

E nói xạo làm gi ko biết nữa. E cảm thấy sai thì em nhận sai thôi, đâu có gi phải nhục. E cũng già rồi, ko còn sự sân si như 1 số bác còn gân ở đây. Em chỉ cần bình yên, sau đại dich, cái sống và cái chết nó mong manh lắm rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Love
Reactions: METRO and hung279
Hạng C
5/3/08
891
58.497
93
Sì ghềnh
Tối ba cả về em xuống lấy clip ạ. Bữa giờ busy quá, hic hic hic

Dạ ko. Lúc gần đến chân cầu e giảm tốc, cái gờ nó nảy lên ghê lắm nếu giữ 70km/h ạ

Em xác nhận là e chạy 69-72 km/h. Vì đoạn chờ rẽ vô XLHN e thấy 2 anh CSGT lấp ló. KO dám chạy vượt tốc ạ.

Dạ đúng bác @METRO , e chủ yếu hỏi tình huống như vậy mà em ủi đít nó, em có cam chứng minh em ko đu dít nó ấy mà, nó bị xe đen cố tình / vô tình thắng lại thôi. Xem kỹ là xe đen nó có vẻ bị lố chỗ lên dốc cầu ( chỗ này bị bóp lane lại). E cũng bị 1 speeding ticket ở Hayward, nên sau này e rất chú ý về tốc độ khi chạy 4B. Còn 2 B thì,......bị dính ở Mai Chí Thọ mới nhục chứ :mad: :mad: :mad:

E bảo đảm chạy 69-72. BÁc cứ hiểu là em đang đi đúng vận tốc, có thằng lên di ngang rồi so kè. Tự nhiên sao e phải thắng lại để thằn sau em nó tưởng em chơi nó nhỉ? Cứ giữ nguyên tốc độ.

E nói xạo làm gi ko biết nữa. E cảm thấy sai thì em nhận sai thôi, đâu có gi phải nhục. E cũng già rồi, ko còn sự sân si như 1 số bác còn gân ở đây. Em chỉ cần bình yên, sau đại dich, cái sống và cái chết nó mong manh lắm rồi :D
Em thấy thằng Fortuner đã chồm chồm lên vài lần trước khi tạt thẳng rồi. Dự là nó đã đá đèn, bấm kèn các kiểu khi phía sau vài lần rồi nên nếu trong trường hợp em là bác em sẽ nhấp thắng nhẹ giảm tốc cho nó vượt qua. Nếu cứng để xảy ra tai nạn thì mình cũng là người chịu thiệt một phần.
 
  • Like
Reactions: btpaul and Mustafa
Hạng D
10/12/13
2.518
6.401
113
Em thấy thằng Fortuner đã chồm chồm lên vài lần trước khi tạt thẳng rồi. Dự là nó đã đá đèn, bấm kèn các kiểu khi phía sau vài lần rồi nên nếu trong trường hợp em là bác em sẽ nhấp thắng nhẹ giảm tốc cho nó vượt qua. Nếu cứng để xảy ra tai nạn thì mình cũng là người chịu thiệt một phần.
Phía sau e còn xe mà bác, thêm nữa lúc đó chuẩn bị lên dốc cầu SG.

Mấy bác để ý bên phải chỗ dốc cầu, còn 2 lane cho 4B mà trắng ko đi, nó nhất quyết đu đít xe đen đó. VÌ chỗ đó tách lane ra: 2 lane bên trái, 2 lane bên phải. Có con lươn mềm ở giữa. Bác xem hình e vừa chụp lại nè.
Em bị Toyota Fortuner biển 51K-096.17 chèn ép
 
  • Like
Reactions: hung279
Hạng C
5/3/08
891
58.497
93
Sì ghềnh
Phía sau e còn xe mà bác, thêm nữa lúc đó chuẩn bị lên dốc cầu SG.

Mấy bác để ý bên phải chỗ dốc cầu, còn 2 lane cho 4B mà trắng ko đi, nó nhất quyết đu đít xe đen đó. VÌ chỗ đó tách lane ra: 2 lane bên trái, 2 lane bên phải. Có con lươn mềm ở giữa. Bác xem hình e vừa chụp lại nè.View attachment 2703682
Vậy em dự 2 thằng có mâu thuẫn với nhau nên bác càng nên tránh xa, để họ giải quyết với nhau. Sau có xe nhưng bác nhấp thắng nhẹ cũng không ảnh hưởng gì.
 
  • Like
Reactions: Mustafa