Sáng nay trên đuờng NTMK đoạn Dinh Độc lập, XXX bắt xe máy khá nhiều, đoạn này là bên Giao công cắm biển cho cho trộn làn rồi mà XXX vẫn bắt xe máy...
E nghĩ lỗi này là lỗi nhận định tình huống của xxx có cơ sở ko vững lắm. Cơ sở chỉ vịn vào câu : khi xe vào vòng xuyến thì phải ưu tiên cho xe bên trái, đã vào vòng xuyên. đại ý là thế.
Trước đây, ở vòng xoay cầu vượt An sương xxx chuyên trị món này. Có 1 chú cầm bộ đàm ngồi bên kia đường đọc số xe của các xe đã vào vòng xuyến; trừ xe ôm sát bên trái. Chạy khoảng 200m hướng về SG là có 1 nhóm 3 chú xxx chận xe lại.Năm 2009 lúc mới lái, e bị 1 lần. Do chưa... thông luật lắm nên e cũng ngán, vui vẻ móc xỉa ngay.Mấy chú ghi 4 cái biên nhận, mỗi cái 3 hay 50k e ko nhớ. Nhưng e cũng hỏi là lỗi gì để lần sau...né, thì xxx ghi biên bản trả lời rất nhiệt tình : giả định 1 xe từ hướng ngã 4 ga chạy về đã vào vòng xuyến. 2 xe từ hướng củ chi chạy lên. Nếu 2 xe này cùng tràn vào vòg xuyến, mấy anh lý luận là chỉ chạy theo tuyến trước đó thì mấy anh xếp hàng ba ngay trong vòng xuyến àh...
Thật cũng khó mà cải chày cối với xxx trong trường hợp này được. Sau này, mỗi lần từ Củ chi về e chạy từ từ, trước là nhường cho 2b, sau đó chờ xe hướng tư gã 4 ga qua xong e mới nối đuôi vào vòng xuyến. Chậm tí chẳng là nghĩa địa gì...
Trước đây, ở vòng xoay cầu vượt An sương xxx chuyên trị món này. Có 1 chú cầm bộ đàm ngồi bên kia đường đọc số xe của các xe đã vào vòng xuyến; trừ xe ôm sát bên trái. Chạy khoảng 200m hướng về SG là có 1 nhóm 3 chú xxx chận xe lại.Năm 2009 lúc mới lái, e bị 1 lần. Do chưa... thông luật lắm nên e cũng ngán, vui vẻ móc xỉa ngay.Mấy chú ghi 4 cái biên nhận, mỗi cái 3 hay 50k e ko nhớ. Nhưng e cũng hỏi là lỗi gì để lần sau...né, thì xxx ghi biên bản trả lời rất nhiệt tình : giả định 1 xe từ hướng ngã 4 ga chạy về đã vào vòng xuyến. 2 xe từ hướng củ chi chạy lên. Nếu 2 xe này cùng tràn vào vòg xuyến, mấy anh lý luận là chỉ chạy theo tuyến trước đó thì mấy anh xếp hàng ba ngay trong vòng xuyến àh...
Thật cũng khó mà cải chày cối với xxx trong trường hợp này được. Sau này, mỗi lần từ Củ chi về e chạy từ từ, trước là nhường cho 2b, sau đó chờ xe hướng tư gã 4 ga qua xong e mới nối đuôi vào vòng xuyến. Chậm tí chẳng là nghĩa địa gì...
E mới nhận bằng b2 đầu năm, chưa lái nhưng học 405 câu khá kỹ. Vào vòng xuyến phải nhường đường cho xe bên trái, vòng xuyến không tính lane. E đang đọc thêm nghị định 34 và thấy có đoạn " phạt từ 100 đến 200K đối vơí hành vi vi phạm"...." không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau". Vậy lỗi này nếu phạt thì 150K. Luật nói NHƯỜNG chứ không tính vượt.
Em trích luật ở đây cho các bác xem lại:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Như vậy xe hơi khi vào vòng xuyến thì ôm sát vòng xuyến (như lane trái của đường thẳng) vì trong vòng xuyến đâu có bảng cho phép xe hơi đi 2 lane ?
Những chỗ khác XXX không bắt vì em nghĩ lưu lượng xe quá đông .
Trường hợp bác chủ em nghĩ XXX bắt đúng nhưng nói thì tầm bậy
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Như vậy xe hơi khi vào vòng xuyến thì ôm sát vòng xuyến (như lane trái của đường thẳng) vì trong vòng xuyến đâu có bảng cho phép xe hơi đi 2 lane ?
Những chỗ khác XXX không bắt vì em nghĩ lưu lượng xe quá đông .
Trường hợp bác chủ em nghĩ XXX bắt đúng nhưng nói thì tầm bậy
hic, em chuyên gia vào vòng xuyến chạy cái èo ra luôn. XIn cám ơn các bác đã chia sẻ. Khi hoc lý thuyết, thầy dạy em là, vào vòng xuyến nhường cho xe đi bên trái, với điều kiện 2 xe chạy song song, còn mình chạy trước, xe bên trái chạy sau thì không có nghĩa gì phải nhường cả. Em áp dụng tới giờ luôn hehe.