Là nổ máy cho nó bơm qua lọc rồi để có thời gian tý cho nó lắng xuống thăm ty thăm nhớt trên bề mặt 4 bánh xe cân bằng.Nóng nguội gì có quan trọng đâu bác.Càng nguội càng lắng xuống đáy hết càng tốt thôi,Động cơ xe này có nhiều loại 2.0 xăng và cả dầu nữa.Thay nhớt thường nguồi ta thay khi xe còn nóng máy .Chưa hiểu ý bác là thay nhớt vẫn để cho máy chạy à ?
Em không rành anh.Em ko chơi với bên đó .Hôm trước vô mua cái ron nó không bán.Bac phong Nguyễn cho em hỏi mazda cong hoà sử dụng nhớt nào vậy xài có tốt kg
Nhớt dùng cho động cơ cơ diesel có phẩm cấp chất lượng riêng, không áp dụng chung với động cơ xăng. Chỉ số SAE dùng để "chọn lọc" độ đặc-loãng của nhớt theo nhiệt độ môi trường lúc khởi động máy. Lúc này nhiệt độ nhớt là nhiệt độ môi trường. Bôi trơn cho động cơ lúc bắt đầu khởi động vô cùng quan trọng vì chi tiết máy mòn nhiều nhất khi bắt đầu chạy, máy còn nguội. Do đó dùng nhớt đặc quá sẽ không tốt do tính linh động của nhớt thấp, thời gian nhớt được bơm lên để cung cấp cho hệ thống phân phối khí chậm. Mặt khác khoảng chênh lệch nhiệt độ trong ngày hoặc theo mùa tùy theo vùng, miền, vị trí địa lý nơi sử dụng xe... có nơi khá lớn, từ khá mát lạnh (sáng sớm) sang khá nóng (buổi trưa). Do đó những nơi này cần dùng nhớt đa cấp. Điều quan trọng thứ 2 là chất lượng nhớt; khoảng 10 năm trở lại đây, động cơ ô tô diesel đã phát triển nhiều công nghệ mới, đặc biệt liên quan tới turbo cấp và nén khí. Công nghệ dầu nhớt cũng theo đó nâng chấp lượng đáp ứng yêu cầu, tức là đã có tiêu chuẩn mới, nâng cao. Một số tiêu chuẩn cũ không dùng cho động cơ diesel tăng áp, nhưng công nghiệp vẫn sản xuất, thị trường vẫn tiêu dùng (cho động cơ diesel normal không tăng áp). Diesel tăng áp chi dùng cấp chất lượng CF, CF-4 (2004, 2008), các cấp chất lượng CC, CD đã không còn đủ tiêu chuẩn sử dụng nữa.
Tóm lại, xe bạn turbo tăng áp đời mới nên dùng SAE 5w-40, 10w-40, 15w-40; xe đã cũ (trên 100k km) thi dùng 20w-50 (hơi đặc cho êm máy); Không dùng nhớt đơn cấp SAE 30 hay 40 như có ý kiến nêu. API CF-4 hoặc CF (không áp dụng tiêu chuẩn cho động cơ xăng, dù cũng có cấp chất lượng cao, tới SM, SN, vì áp suất nén xi lanh động cơ xăng 10-11 kgN/cm2, trong khi diesel tới 21 kgN/cm2 và nhớt cho động cơ diesel có lượng phụ gia tẩy rửa, chống đóng mùn và muội than cao).
Về kỹ thuật thay nhớt, bạn xem catalo hướng dẫn (hoặc hỏi hỗ trợ kỹ thuật của công ty hoặc 1 garage chuyên VW) để biết dung tích carter nhớt là bao nhiêu để đi mua can đúng loại cần dùng; nhớt đắt tiền nên can 4-5-6 litre chênh nhau khá nhiều tiền, mà dư ra không dùng vào việc gì hiệu quả được.
- Nên thay nhớt khi máy nóng để xả ra ngoài được nhiều cặn bẩn. Nhớt gốc khoáng thay khi 5000 km, gốc tổng hợp thay khi 8000-10000 km tuỳ xe và tuỳ cách chạy.
- Thường xuyên chạy tốc độ cao không nên châm nhớt ở mức tối đa vì cản (trở) máy.
Tóm lại, xe bạn turbo tăng áp đời mới nên dùng SAE 5w-40, 10w-40, 15w-40; xe đã cũ (trên 100k km) thi dùng 20w-50 (hơi đặc cho êm máy); Không dùng nhớt đơn cấp SAE 30 hay 40 như có ý kiến nêu. API CF-4 hoặc CF (không áp dụng tiêu chuẩn cho động cơ xăng, dù cũng có cấp chất lượng cao, tới SM, SN, vì áp suất nén xi lanh động cơ xăng 10-11 kgN/cm2, trong khi diesel tới 21 kgN/cm2 và nhớt cho động cơ diesel có lượng phụ gia tẩy rửa, chống đóng mùn và muội than cao).
Về kỹ thuật thay nhớt, bạn xem catalo hướng dẫn (hoặc hỏi hỗ trợ kỹ thuật của công ty hoặc 1 garage chuyên VW) để biết dung tích carter nhớt là bao nhiêu để đi mua can đúng loại cần dùng; nhớt đắt tiền nên can 4-5-6 litre chênh nhau khá nhiều tiền, mà dư ra không dùng vào việc gì hiệu quả được.
- Nên thay nhớt khi máy nóng để xả ra ngoài được nhiều cặn bẩn. Nhớt gốc khoáng thay khi 5000 km, gốc tổng hợp thay khi 8000-10000 km tuỳ xe và tuỳ cách chạy.
- Thường xuyên chạy tốc độ cao không nên châm nhớt ở mức tối đa vì cản (trở) máy.