RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
@thichxeXHCN: Cầu giả sơ bộ cũng phải đạt những y/c :độ nhún (lên xuống), độ vặn (một bên cưỡi đá, bên kia cũng không đc hỏng cẳng- dĩ nhiên là đá vừa phải), độ bám đường (Ko y/c chịu tải, nhưng đủ độ tiếp đất để khi chạy, cầu chính chạy, cầu phụ ko nhảy cà tửng khi mặt đường xấu).... Theo e, bác có thể dùng 1/2 lá nhip cái+ 1/2 lá nhíp phụ, thay cho thanh giằng.(dùng nhíp zin là tốt). Đầu nhíp có bloc cao su với chốt nhíp tạo độ vặn khi cần. Giống như gắn cầu chính mà chỉ có nửa nhíp phía sau thui. Bác có thể dùng phuộc nhún loại bung gắn cho xe...Nhiều loại xe bi giờ dùng phuộc này thay nhíp hay lò xo. Còn viêc căn chỉnh sao cho xe chạy ngay ngắn, ko xàng xê, ko hàng hai, 6 bánh chạy tăm tắp nữa...
Với Gaz 69 zin nì, hồi xưa e chạy thử ở đường băng- tối đa đạt ~65 Km/h thui. Vài thiển ý. Chúc bác sớm có em xe như ý.
@thichxeXHCN: Cầu giả sơ bộ cũng phải đạt những y/c :độ nhún (lên xuống), độ vặn (một bên cưỡi đá, bên kia cũng không đc hỏng cẳng- dĩ nhiên là đá vừa phải), độ bám đường (Ko y/c chịu tải, nhưng đủ độ tiếp đất để khi chạy, cầu chính chạy, cầu phụ ko nhảy cà tửng khi mặt đường xấu).... Theo e, bác có thể dùng 1/2 lá nhip cái+ 1/2 lá nhíp phụ, thay cho thanh giằng.(dùng nhíp zin là tốt). Đầu nhíp có bloc cao su với chốt nhíp tạo độ vặn khi cần. Giống như gắn cầu chính mà chỉ có nửa nhíp phía sau thui. Bác có thể dùng phuộc nhún loại bung gắn cho xe...Nhiều loại xe bi giờ dùng phuộc này thay nhíp hay lò xo. Còn viêc căn chỉnh sao cho xe chạy ngay ngắn, ko xàng xê, ko hàng hai, 6 bánh chạy tăm tắp nữa...
Với Gaz 69 zin nì, hồi xưa e chạy thử ở đường băng- tối đa đạt ~65 Km/h thui. Vài thiển ý. Chúc bác sớm có em xe như ý.