Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@thichxeXHCN: Cầu giả sơ bộ cũng phải đạt những y/c :độ nhún (lên xuống), độ vặn (một bên cưỡi đá, bên kia cũng không đc hỏng cẳng- dĩ nhiên là đá vừa phải), độ bám đường (Ko y/c chịu tải, nhưng đủ độ tiếp đất để khi chạy, cầu chính chạy, cầu phụ ko nhảy cà tửng khi mặt đường xấu).... Theo e, bác có thể dùng 1/2 lá nhip cái+ 1/2 lá nhíp phụ, thay cho thanh giằng.(dùng nhíp zin là tốt). Đầu nhíp có bloc cao su với chốt nhíp tạo độ vặn khi cần. Giống như gắn cầu chính mà chỉ có nửa nhíp phía sau thui. Bác có thể dùng phuộc nhún loại bung gắn cho xe...Nhiều loại xe bi giờ dùng phuộc này thay nhíp hay lò xo. Còn viêc căn chỉnh sao cho xe chạy ngay ngắn, ko xàng xê, ko hàng hai, 6 bánh chạy tăm tắp nữa...
Với Gaz 69 zin nì, hồi xưa e chạy thử ở đường băng- tối đa đạt ~65 Km/h thui. Vài thiển ý. Chúc bác sớm có em xe như ý.
 
Tập Lái
22/12/08
8
0
0
nhà em lính mới nhưng cũng xin mạn phép các bác ti toe đôi chút.
Con Hồng hà (Hoàng hà) "đầu bằng" được mấy bác nhắc ở trên nếu nhà em không nhầm thì tên của nó là Trường Giang, con này Tung Cửa viện trợ cho ta đúng như bác gì ở trên nói là để vận chuyển ống dẫn dầu. Loại này sang ta chỉ một vài đợt gì đó, số lượng không nhiều. Tung Cửa sản xuất loại này cũng không nhiều vì sau này không thấy bóng dáng đồ mới.
@Mr. Thiet: Ga51 thì ko thể giống Gaz69 (UAZ69) được mà nó phải giống Gaz63 (hoặc Vọt tiến) mới đúng. Nếu khác nhau (nhìn bên ngoài): Gaz51 bánh sau là bánh kép, 01 cầu sau (2x4); Gaz 63 và Vọt tiến (TQ) 02 cầu (4x4) trục sau bánh sau đơn giống Gaz66.
Có bác nào nói loại ba cầu của Tung Cửa, anh em với chú Zil157 tên nó là Hồng Hà chứ ko phải là Hoàng Hà, cái này nhà em ko dám bàn mà phải nhờ bác nào biết tiếng Trung dịch ra mới biết. Chỉ biết rằng nhà em thấy lính lái của đoàn Quá cảnh C1 những năm cuối 7x toàn gọi nó là Hoàng Hà chứ ko kêu Hồng Hà.
Có vài nhời mong các bác chỉ giáo!!!
 
Tập Lái
26/12/07
45
0
6
hoanbmw nói:
Mình thấy bác so sánh thiệt cho XHCN quá:Zil 130 với Reo...Reo 3 máy dầu với Zil 130,157 hết lửa lại xăng hay hỏng vặt...Nhưng dù sao cũng phải công nhận về máy móc xe cộ, của Nó tốt hơn của Ta.Cho đến bây giờ vẫn vậy.....!

Em thấy bọn Mĩ dù sao nó cũng giỏi hơn XHCN nhiều, các bác để ý mà xem, Gaz đời đầu toàn dựa chassis của Ford, máy con Chaika toàn dựa trên Cadillac, tiêu biểu nhất là vi sai của Reo với của Kamaz thì giống nhau y đúc, mà Reo lại ra trước Kamaz từ đời nào, rõ ràng Nga vẫn từng làm theo kiểu China bây giờ, đó là ... nhái hàng:D


Reo%20Juergen.jpg




us_trk_2-5ton_m135_reo-002.jpg


kamaz_5511_2.gif


Em không tìm dc cái ảnh nào cho rõ ràng cả, nhưng mà em nói thật đấy, các bác cứ để ý mấy cái cục tròn tròn dưới háng bọn này mà xem:D
Nói quá chuẩn. Thực ra LX toàn bắt chiếc TB rồi cải tiến thêm một tý như xe Uaz = land rover; Kamaz= reo, GMC M151
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
long1286 nói:
Nói quá chuẩn. Thực ra LX toàn bắt chiếc TB rồi cải tiến thêm một tý như xe Uaz = land rover; Kamaz= reo, GMC M151
Chả chuẩn tẹo nào.
Cho đến thời Khơrusop mới có cái ziL 130. Hồi đó VN hay gọi là Zil Khơ, và người ta đồn là học lõm của Mẽo.
Từ 1780, Nga đã bắt đầu chế "ô tô" , (tất nhiên thời đó chỉ có máy hơi nước), nhưng anh Ivan này đã làm được cái xe chạy không cần ngựa kéo !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@Dungma71 : Gaz 51 thì làm sao giống Gaz 69 được. ( 51 là tải 1 cầu 2,5 tấn 6 bánh . 69 là "com măng ca" mà). Gaz 63 cũng tải 2,5 tấn, nhưng là 2 cầu, 4 bánh.  Có điều, nhìn phần đầu chúng hao hao giống nhau :
Gaz 51:
4060791410_9b4de349dd_z.jpg

 
 
Gaz 63 :
gaz_63_2336820_orig.jpg


Gaz 69:
gaz-69.jpg

(Cái Gaz này để làm kiểng, nên lỗ quay "ma ni ven" bị bịt rùi !)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
25/4/09
59
0
6
Re: RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Cầu gãy mà bác nói chắc là loại cầu vi sai có hệ thống treo độc lập (Dv fotuner máy xăng, cầu trước). E đoán thế thôi, tại nhìn nó không thẳng nên gọi là gãy. Các cụ xưa thường thấy sao nói vậy mà, hihi
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re: RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Xem thread zil 3 cầu mà chẳng thấy hình, dân không chuyên như em vừa đọc vừa tưởng tượng, em mò mãi trên mạng tìm được mấy cái hình , chỉ ước rằng có con này đi offroad thì vô đối, các bác bình luận nhé.
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re: RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@ Cụ URAL 375D :  Komponcham  ?
375D = tiểu đoàn 375 ?
Nay nếu vẫn còn ở Bộ đội thì lon Thiếu tá là giá chót
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!


UAZ 452 Van 4x4 - 2 cần số 4WD ; bên trái đồng hồ tốc độ có bình plastic k biết bình dầu gì ...
06092010uaz001.jpg


UAZ 452 - bộ trợ lực thắng : 2 bình dầu riêng
06092010uaz003.jpg


452 - gạt nước 2 hướng
06092010uaz004.jpg


UAZ 469 cũng có lỗ quay manivelle như 452
06092010uaz005.jpg


"Phuộc nhún" : phiên âm chữ Pháp fourche = cái chĩa, cái xiên, chạc 3 nhánh cây chữ Y, ngã 3 đường, càng bánh trước xe đạp, xe máy.

Đối với Pháp thì fouche là cái càng bánh trước xe 2 bánh không bao gồm hệ thống nhún, giảm xóc.

Nhưng VN mình thì từ ngữ "phuộc nhún" để chỉ có cả lò xo xoắn + ống giảm xóc hơi nén dầu thủy lực ; tuy nhiên từ ngữ này chỉ nên dùng khi nói về "phuộc nhún" xe 2 bánh.

Còn ở xe hơi loại xài nhíp vẫn có ống giảm xóc (shock absorber) cái ống này đâu có kèm lò xo xoắn đâu mà kiu là "phuộc nhún" chời
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

ép nó vô xong buông ra nó vẫn .... nằm ngay đơ chứ đâu thèm bung trả lại
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
kéo dãn ra cũng đâu tự rút lại đâu mà "nhún" kí chỗ nèo
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!


Giỡn chút chứ trên đây toàn cao thủ cả - thôi cứ gọi là "phuộc nhún" cho khỏi rách việc
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!


daugia24h nói:
Xem thread zil 3 cầu mà chẳng thấy hình, dân không chuyên như em vừa đọc vừa tưởng tượng, em mò mãi trên mạng tìm được mấy cái hình , chỉ ước rằng có con này đi offroad thì vô đối, các bác bình luận nhé.
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
Hình trên chỉ có 2 cầu à cụ
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!
  1 cầu chủ động bánh trước + 1 cầu chủ động bánh sau thôi.
Cầu sau 1 nối với cầu sau 2 mà.

Còn cái của nợ này mới đúng là 3 cầu : ZIL-157
gaz6x600.jpg


zil157.jpg


http://minipansar.ecommun.y.se/viewtopic.php?t=855

Một số xe có thêm trục tời mũi (winch) : thêm 1 hộp số phụ nữa + cardan láp dẫn động + cần điều khiển, ví dụ các Reo 6x6 cẩu chữ A đi rừng kéo gỗ lên thùng sau - cái này chắc bầu Đức HAGL rành
Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!


DAF Hòa lan (Hà lan) truyền động CVT
http://www.ritzsite.demon.nl/DAF/DAF_cars_p10.htm

http://www.ritzsite.demon.nl/DAF/DAF_cars_p9.htm

Tatra 10x10 Tiệp sô hàng ở Siberia, Nga
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Zil "3 cầu" có cụm van điều khiển xả hơi, bơm lốp, trong cabin !
Thứ này chạy địa hình mần công chuyện, chớ offroad chơi bời thì sướng gì nổi .
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re: RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

MAZ 537 8x8 Liên xô/Nga
http://www.videomix.cz/video/8p5yb0XHR2A/

Hùi 2008 có thấy cụ này kéo rờ mọt chở T-54 đi đâu đó bò 40km/h QL 1A vừa khỏi Ngã Ba Ông Đồn hướng ra Hàm Tân (Bình Thuận) :D
 
Ở nước ngoài mức sống cao nên những món không còn bí mật quân sự nữa thì bán tự do ai ghiền cứ mua mà chơi, cả F-4 "con ma" 2 phi công + Mig-21 v.v...
 
Last edited by a moderator: