Theo thiển nghĩ của em thì bác chủ có thể mở luôn cái Joint stock Co., làm 1 cái sp demo (vẫn giữ bí mật) và lên plan mở chào ra cho cổ đông đóng góp vào cái cty dot com đó, ví dụ như nhóm AE OS FI góp 30% chẳng hạn như bác chủ góp 30% còn lại là phần của các đại cổ đông có thể là vài đại gia OS hay IDG ... Giờ vấn đề quan trọng nhất chỉ là tiền nuôi nhóm developer trong 1 thời gian hữu hạn thôi!
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Chém gió chơi thôi chứ k nên tổ chức kế hoạch để "lộ bí mật", chỉ cần 1, 2 bác đại cổ đông hiểu nghề biết là tốt nhất. Vịt hầm thì OK chứ hầm bà làng là khỏi làm luôn!bravia nói:Các cao thủ vẫn không biết được bí mật là gì
Good ideas
Không cần biết idea là gì, làm gì để đồng tiền sinh lợi.bravia nói:Các cao thủ vẫn không biết được bí mật là gì
Good ideas
Nếu là em, em chỉ cần biết, bác chủ bỏ ra bao nhiêu trong số bác cần, phần còn lại kêu gọi đóng góp.
Ví dụ: Tiền + công sức = 49% => bác chủ bỏ ra, 51% kêu gọi cổ đông, đại gia OS mua hết 51% thì lên làm chủ tịt, còn chia đều cho 20 cổ đông thì bác chủ làm chủ tịt.
Kam kết:
- 3 năm hoàn vốn, sau đó rung đùi lượm tiền chăn rau.
- Sổ sách minh bạch.
- Tỷ lệ ăn chia theo tỷ lệ đóng góp.
Ai chơi thì nhảy vô. vậy đi cho dẽ. .
Thêm cái này cho nó máu: tỷ lệ thắng/thua: 30/70 ai chấp nhận ngày mai đầu tuần chuyển tiền quyết tâm.
Last edited by a moderator:
Dạo này thấy ae OS có phong trào đưa ra ý tưởng kêu gọi 1 nhóm đông tham gia cùng thực hiện. Một số bác khuyên nên bắt đầu từ 1 nhóm nhỏ 2-3 người tâm huyết, đủ năng lực. Sau khi đạt được những bước tiến nhất định nào đó thì mới mở rộng tiếp. Em ủng hộ ý kiến đó.
Theo em, 100% của 1 business thành công được chia ra:
- Ý tưởng 20%.
- Thực hiện 60%.
- May mắn 20%.
Nhiều ý tưởng đon giản vẫn thành công như phân phối, sản xuất mặt hàng nào đó đã có tương tự trên thị trường, mở quán, làm dịch vụ,... Ngược lại, cùng 1 ý tưởng mới như mạng xã hội, nhóm mua,.. chỉ một số cty top 3 thành công, số khác lại chết. Vậy nên quá trình dài đưa ý tưởng thành hiện thực có lãi mới là quan trọng. Người hay nhóm thực hiện có đủ năng lực về chuyên môn, tầm nhìn, tài chính, quản lý nhân sự, giao tiếp quan hệ khách hàng, truyền thông,.... là yếu tố quan trọng hơn ý tưởng.
Ngoài ra, cuộc sống luôn biến đổi, khó ai biết trước 3-5 năm tới chuyện gì sẽ xảy ra. Nên vẫn có sự hên xui trong việc biến ý tưởng thành hiện thực. Nếu may mắn đi đúng xu hướng tương lai thì khả năng thành công cao hơn.
Theo em, 100% của 1 business thành công được chia ra:
- Ý tưởng 20%.
- Thực hiện 60%.
- May mắn 20%.
Nhiều ý tưởng đon giản vẫn thành công như phân phối, sản xuất mặt hàng nào đó đã có tương tự trên thị trường, mở quán, làm dịch vụ,... Ngược lại, cùng 1 ý tưởng mới như mạng xã hội, nhóm mua,.. chỉ một số cty top 3 thành công, số khác lại chết. Vậy nên quá trình dài đưa ý tưởng thành hiện thực có lãi mới là quan trọng. Người hay nhóm thực hiện có đủ năng lực về chuyên môn, tầm nhìn, tài chính, quản lý nhân sự, giao tiếp quan hệ khách hàng, truyền thông,.... là yếu tố quan trọng hơn ý tưởng.
Ngoài ra, cuộc sống luôn biến đổi, khó ai biết trước 3-5 năm tới chuyện gì sẽ xảy ra. Nên vẫn có sự hên xui trong việc biến ý tưởng thành hiện thực. Nếu may mắn đi đúng xu hướng tương lai thì khả năng thành công cao hơn.
bravia nói:Các cao thủ vẫn không biết được bí mật là gì
Good ideas
Biết để làm gì hả bác?
Nếu đơn giản chỉ muốn biết ý tưởng thì đóng 500k đến ngồi nghe và nhậu là bít mờ.
Em thích ý tưởng của bác chủ top ở đoạn kiếm bạc cắc, nhưng mass customers hehe.. và kiếm đều đều hang ngày hàng tháng... đại loại là money making machine....
E cũng có idea kiểu này, nhưng đang kiếm người có khả năng về IT và tâm huyết, muốn làm ra 1 sản phẩm để đời.. chứ hem có thiếu vốn
- Status
- Không mở trả lời sau này.