Cám ơn bác nhớ em. Hồi đó em cũng chỉ ở xóm Mit, hết chuyện xe lại nói chuyện tầm phào nên các mod "đạp" em xuống xóm CNL luôn. Thật hãi hùng cái xóm đặc khu đó vậy mà giờ cũng quen luôn. Giờ em đang có kế hoạch đi xa nhiều ngày, không biết em Mit 22 tuổi này có kham nổi không? Em thì không sợ lắm, hiềm vì có cả vợ đi cùng nên cũng muốn cho nó chu đáo chút nên lại về đây thỉnh ý các bác.Khoẻ không bác, lâu lắm mới thấy bác trở lại xóm Mit.
Bảo dưỡng đúng hạng mục thì đi xa vô tư. Đi xa nên kiểm tra nước nôi trước. Có bị lên nhớt bugi không, có bị rò dầu trợ lực lái, trợ lực thắng không. Kiểm tra mớ dây curoa, mấy cái ống két nước có giòn hay rò nước không. Ắc quy đã thay được bao lâu, kiểm tra dàn lạnh bằng cách kẹp nhiệt kế chỗ cửa gió xem có chuẩn ko (cỡ 5 độ C). Kiểm tra mâm có bị ô van ko, vỏ có ăn đinh hay mòn quá ko. Nếu lái nghe lộp cộp hay bị tình trạng ăn vỏ lệch 1 bên thì đi xử lý dàn gầm...
Bác về tự kiểm tra áp lực hệ thống làm mát theo cách này xe 5 7 năm cần kiểm tra hàng năm xe cũ đi đường xa chỉ sợ hệ này thôi.Cám ơn bác nhớ em. Hồi đó em cũng chỉ ở xóm Mit, hết chuyện xe lại nói chuyện tầm phào nên các mod "đạp" em xuống xóm CNL luôn. Thật hãi hùng cái xóm đặc khu đó vậy mà giờ cũng quen luôn. Giờ em đang có kế hoạch đi xa nhiều ngày, không biết em Mit 22 tuổi này có kham nổi không? Em thì không sợ lắm, hiềm vì có cả vợ đi cùng nên cũng muốn cho nó chu đáo chút nên lại về đây thỉnh ý các bác.
https://www.otosaigon.com/threads/so-tay-su-dung-xe.3946101/page-14
+ Bác đến gara quen nhờ kiểm tra một lượt thì đi hoàn toàn an tâm. Xe 3.0 dư máy nên không lo gì đâu.
Hệ thống nước giải nhiệt thì cách đây 3 năm em mới lắp bình nước mới khi binh cũ vừa xì . Món này là phụ tùng theo xe. Bơm xăng , bu gi , dây phin đã thay khi xe khoảng 150k km.Bảo dưỡng đúng hạng mục thì đi xa vô tư. Đi xa nên kiểm tra nước nôi trước. Có bị lên nhớt bugi không, có bị rò dầu trợ lực lái, trợ lực thắng không. Kiểm tra mớ dây curoa, mấy cái ống két nước có giòn hay rò nước không. Ắc quy đã thay được bao lâu, kiểm tra dàn lạnh bằng cách kẹp nhiệt kế chỗ cửa gió xem có chuẩn ko (cỡ 5 độ C). Kiểm tra mâm có bị ô van ko, vỏ có ăn đinh hay mòn quá ko. Nếu lái nghe lộp cộp hay bị tình trạng ăn vỏ lệch 1 bên thì đi xử lý dàn gầm...
Máy rất êm và nhạy chưa bao giờ phải đề lần hai nếu không có sự cố .
Cua roa cam em đã thay phụ tùng chính hãng kèm bạc đạn tăng đơ cam. Vẫn còn dư 2 puli trơn và 1 puli tăng đơ.
Có lần khi tháo ốc vá vỏ thợ mở vặn bằng máy bị gãy ốc, em thay luôn bạc đạn ( vì trong kho có 2 cái còn mới tinh trong bọc dầu). 4 vỏ từ khi đem xe về đến nay em vẫn sử dụng ( ước khoảng 10 năm) chưa nghe đăng kiểm thắc mắc gì.
Khó chịu là có một đĩa thắng sau bên tài mặt trong do bị kẹt đá nên khuyết một vòng, má phanh chỗ đó cũng mòn theo theo kiểu nổi gờ, thợ bảo không sao đừng đắp mài làm đĩa bị non.
Cao su chân máy 4 cái em đã thay ba cái chính hiệu Và vui nhất là sưu tầm được hai cây phuộc chống capô, trước đó cứ phải lấy cây chống phụ.
Còn dàn gầm thì êm thôi rồi. Vào Garage nào có bàn nâng thợ cũng khen- lớp phủ chống muối tuyết vẫn còn. 4 cây phuộc cũng đã thay, chủ cũ có đưa lại cho em 4 cây cũ . Thấy 3 cây vẫn còn hơi tốt .
Em còn cả một bộ piton kèm ắc , bạc còn nguyên trong 6 hộp, thợ bảo đi ít như em chắc 10 năm nữa mới phải thay. Còn máy lạnh thì chỉ mát , cần vệ sinh bơm ga nhưng dàn lạnh của Mit nghe nói cũng khá bền. ...
Em định nếu có đi khi đến Saigon em sẽ cho kiểm tra tổng thể, những cái đáng làm sẽ làm, đáng thay sẽ thay,
Về sơn bên ngoài có hơi trầy chút mặc kệ vì lớp sơn zin khá ưa nhìn.... Có trầy thêm cũng đỡ xót.
Chỉnh sửa cuối:
Em sẽ nghiên cứu và làm theo bác.Bác về tự kiểm tra áp lực hệ thống làm mát theo cách này xe 5 7 năm cần kiểm tra hàng năm xe cũ đi đường xa chỉ sợ hệ này thôi.
https://www.otosaigon.com/threads/so-tay-su-dung-xe.3946101/page-14
+ Bác đến gara quen nhờ kiểm tra một lượt thì đi hoàn toàn an tâm. Xe 3.0 dư máy nên không lo gì đâu.
Như vậy là quá ôk cho chiếc xe có tuổi rồi bác. Vi vu thôi đừng lo nghĩ chi cho hồi hộpHệ thống nước giải nhiệt thì cách đây 3 năm em mới lắp bình nước mới khi binh cũ vừa xì . Món này là phụ tùng theo xe. Bơm xăng , bu gi , dây phin đã thay khi xe khoảng 150k km.
Máy rất êm và nhạy chưa bao giờ phải đề lần hai nếu không có sự cố .
Cua roa cam em đã thay phụ tùng chính hãng kèm bạc đạn tăng đơ cam. Vẫn còn dư 2 puli trơn và 1 puli tăng đơ.
Có lần khi tháo ốc vá vỏ thợ mở vặn bằng máy bị gãy ốc, em thay luôn bạc đạn ( vì trong kho có 2 cái còn mới tinh trong bọc dầu). 4 vỏ từ khi đem xe về đến nay em vẫn sử dụng ( ước khoảng 10 năm) chưa nghe đăng kiểm thắc mắc gì.
Khó chịu là có một đĩa thắng sau bên tài mặt trong do bị kẹt đá nên khuyết một vòng, má phanh chỗ đó cũng mòn theo theo kiểu nổi gờ, thợ bảo không sao đừng đắp mài làm đĩa bị non.
Cao su chân máy 4 cái em đã thay ba cái chính hiệu Và vui nhất là sưu tầm được hai cây phuộc chống capô, trước đó cứ phải lấy cây chống phụ.
Còn dàn gầm thì êm thôi rồi. Vào Garage nào có bàn nâng thợ cũng khen- lớp phủ chống muối tuyết vẫn còn.
Em còn cả một bộ piton kèm ắc , bạc còn nguyên trong 6 hộp, thợ bảo đi ít như em chắc 10 năm nữa mới phải thay. Còn máy lạnh thì chỉ mát , cần vệ sinh bơm ga nhưng dàn lạnh của Mit nghe nói cũng khá bền. ...
Em định nếu có đi khi đến Saigon em sẽ cho kiểm tra tổng thể, những cái đáng làm sẽ làm, đáng thay sẽ thay,
Về sơn bên ngoài có hơi trầy chút mặc kệ vì lớp sơn zin khá ưa nhìn.... Có trầy thêm cũng đỡ xót.
Em thì không sợ rồi, chỉ ghét con vợ " ngu" hay lo xa ám ảnh vì bị nằm đường 2 lần phải lên xe đò về , và em thì " phải ra tiền tuyến " có khi cả nửa tháng mới đem được con Mit già về nhà.Như vậy là quá ôk cho chiếc xe có tuổi rồi bác. Vi vu thôi đừng lo nghĩ chi cho hồi hộp
Bác nhắc em mới nhớ, xe cũng đã thay 6 bec phun. 6 cái cũ em còn giữ. 8 năm qua em chỉ mới 2 lần vệ sinh bơm ga lạnh. Thường em chỉ đi một mình một xe nên có phần xem nhẹ phần lạnh.Hệ thống lạnh cần phải tốt, nếu không, block đóng chạy hoài, hao xăng, hư block.
Thợ lạnh ở tỉnh làm được rồi.
Hệ thống béc phun, họng ga, cam,vsupap cần quan tâm hơn piston.