mời bác chủ xem nhé:
....
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
.....
....
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
.....
Đúng là có luật như vậy, cũng như có luật cấm quay đầu xe giữa đường nơi có vạch liên tục (cả vạch đơn lẫn đôi). Nhưng thử hỏi mấy bác nếu tuân thủ đúng luật bằng cách chạy đến ngã 3-4 gần nhất quay đầu & nhớ ko quay đầu trên vạch người đi bộ thì sẽ gây ra kẹt xe ntn ???!!! Đường nội đô ngã 3-4 ở VN đâu có rộng như ở Phú Mỹ Hưng hay ở nước ngoài mà thi hành cứng ngắc theo kiểu đó, mà xxx thấy là chộp ngay.[>]
Mục đích hình phạt tài chính là để răn đe ko cho tái phạm, nhưng thú thật các bác là cái nì E đã từng bị phạt nhưng vẫn sẽ phải tái phạm thôi, vì E ko muốn gây kẹt xe ở ngã 3-4 ảnh hưởng đến cả trăm người khác. Mình vì mọi nhưng bị xxx coi mình như mọi mà !
Mục đích hình phạt tài chính là để răn đe ko cho tái phạm, nhưng thú thật các bác là cái nì E đã từng bị phạt nhưng vẫn sẽ phải tái phạm thôi, vì E ko muốn gây kẹt xe ở ngã 3-4 ảnh hưởng đến cả trăm người khác. Mình vì mọi nhưng bị xxx coi mình như mọi mà !
Newbie_SG nói:Cái này có trong luật mà: Cấm quay xe trên vạch dành cho người đi bộ.
Bác cứ tiến thêm 2m nữa rồi quay thì không sao.
Và bác sẽ tiếp tục bị bắtBabolat Tennis nói:Đúng là có luật như vậy, cũng như có luật cấm quay đầu xe giữa đường nơi có vạch liên tục (cả vạch đơn lẫn đôi). Nhưng thử hỏi mấy bác nếu tuân thủ đúng luật bằng cách chạy đến ngã 3-4 gần nhất quay đầu & nhớ ko quay đầu trên vạch người đi bộ thì sẽ gây ra kẹt xe ntn ???!!! Đường nội đô ngã 3-4 ở VN đâu có rộng như ở Phú Mỹ Hưng hay ở nước ngoài mà thi hành cứng ngắc theo kiểu đó, mà xxx thấy là chộp ngay.[>]
Mục đích hình phạt tài chính là để răn đe ko cho tái phạm, nhưng thú thật các bác là cái nì E đã từng bị phạt nhưng vẫn sẽ phải tái phạm thôi, vì E ko muốn gây kẹt xe ở ngã 3-4 ảnh hưởng đến cả trăm người khác. Mình vì mọi nhưng bị xxx coi mình như mọi mà !
hy vọng sẽ không kẹt xe. Nhưng em thấy khó lắm Bác ơi. khi chạy đến được tim đường rồi thì phía bên ngược chiều đã đầy xe ơi là xe rồi, đành phải ngẩn tò tè chờ ..... đèn tiếp theo. Hên xui thôi.Newbie_SG nói:Nếu thực hành đúng theo luật thì bác mở xi-nhan sớm, tiến ra tim đường giữa giao lộ, quay đầu, trong lúc đó nhớ nhường các xe đi thẳng, thì không gây kẹt xe đâu.