Hạng B2
27/10/10
307
244
43
Trả số kéo thắng tay, mở cửa đi lên vài bước xem sao, em nghĩ mất khoảng 10 giây cả đi lẫn về​
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.095
113
Chiều nay em bị 1 bác phía trước dừng hơi lâu, xong lại còn bật đèn ưu tiên, em tưởng xe bị gì cố gắng de lại để chuyển lane, vừa chuyển xong thì bác phía trước bon bon chạy, đèn ưu tiên vẫn bật tè le.

Mịa, sao dân VN khoái bật đèn ưu tiên thế nhỉ, bên Mẽo là có người hỏi thăm ngay.
 
Hạng B1
17/2/12
72
1
8
Trả số, kéo thắng tay, bật hazard, xuống xe đi lên hỏi thăm xem xe trên có cần mình giúp đẩy xe vô lề hay không mà cứ dừng giữa đường vậy?!

Nếu xe kia thật sự cần giúp đỡ và mình có thời gian để giúp người ta thì trước tiên quay lại xe mình tắt máy xe, rút chìa, khóa xe (vẫn để hazard và cứ để xe giữa đuờng ko sao cả) sau đó giúp người ta đẩy xe vào lề!

Quay lại xe, tắt hazard, nhả thắng tay, vào số chạy tiếp!
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Dành cho bác chủ:
Luật GTĐB nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Chương II - Quy tắc giao thông đường bộ</span>

<span style=""color: #ff0000;"">Điều 14: Vượt xe</span>

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
aclice nói:
um. Sáng bực quá nên đưa ra quyết định điên rồ. Hên là không có xxx. Tiếp thu kinh nghiệm này. Em chạy qua ùi mà khoản 4 5p sau mới thấy lên tới. Rớt chiếc nhẫn hay gì mà kiếm lâu gê. Hóng hớt tiếp

thử tài bác đó mà :D vậy là còn hên, nhiều khi bác chạy lên ngang 16c nhìn vô thấy XXX đag ngồi trong cabin (mới bắt 16c xog, tịch thu xe về đồn) nhìn ra đối diện với bác :D:D:D

trong trường hợp này vượt phải nha bác, ko vượt trái vì chạy ngược chiều và vô cùng nguy hiểm, lỡ như có xe chiều kia xuốg cũng là lái mới như bác, ko xử lý kịp hun nhau 1 cái, là bác lỗi hết vì lấn tuyến + ngược chiều + vượt đèn, combo bộ 3 lỗi này hơi bị phê. Chỉ nên vượt trái khi nào đường một chiều (hoặc 2 chiều) và mình đang ở lane giữa, lane trong còn trống và cùng chiều với mình thì mình có thể ra trái đc và lên. Còn đằng này theo như bác mô tả thì là đường hẹp, chắc mỗi chiều chỉ có 1 lane xe du lịch + tải, lane 2 ở trong dành cho 2B và 4B quẹo phải đúng vậy ko?
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
Lái mới đừng nên bám sát đuôi xe trước quá, nếu như ngay gần ngã 3 ngã 4 thì mình sẽ bị điểm mù, che khuất đèn tín hiệu. Và lỡ gặp như trườg hợp này thì bắt buộc phải de lại để móc đầu ra, lại càng nguy hiểm nếu như đường đông và ko có lơ xuốg phía sau (đv lái mới).

Cho dù xe mình có lên đứng đầu lane khi gặp đèn tín hiệu thì cũng đừng dừng sát vạch dừng phía trước quá, vì khi đó bác sẽ phải cúi đầu xuống để thấy đc cái đèn 3 màu, rất bất tiện, bác cứ dừng xa vạch ko sao, ko có ai chen lên đứg trc đầu bác đâu, chắc chỉ có 2B thôi...
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
kysutach nói:
gặp tình huống như vậy trước hết bác nhấn còi xem tài xế trước có biểu hiện gì(xe trước có bật đèn khẩu cấp ko)nếu chẳng có biểu hiện gì thì bác xuống xe hỏi thăm tài xế xe trước có cần giúp đỡ gì(chẳng hạn hết bình điệnhay gì gì .... đó).trường hợp bác lách sang trái rồi mà đèn đỏ bác cho xe về lại làn phải trước xe bị sự cố chờ đèn xanh,và nếu có CS thì bác có động tác bước xuống xe hỏi thăm tài xế xe 16 chổ thì ko ai bắt bác đc.


41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
aclice nói:
Uhm. E cám ơn các anh. Lái mới cần nhiêu điều phải học thật. Rút kinh nghiệm lần này. Thì ra sáng mình phạm nhiều lỗi thật.

Bác kisutach chưa hiểu tình huống của em ùi. Là 16c đậu sáng làn trắng ngang ùi thì lỡ vượt qua đâu có về làn đợi đèn xanh được bác. Trước đó em có bấm còi và nháy đèn rồi. Xe đó không có bật hazard. Nhưng lỗi vẫn về em. Gấp ráp, ẩu tả. Mém ăn bb ùi. Được 1 bài học

Thank các anh

Thứ 1: theo như kysutach, bác xuốg hỏi thăm tình hình tài 16c xem bị làm sao, đây là tình người giữa tài - tài, nếu như có lỡ qua ngã tư bị con rắn cạp nong chỉa vào thì tài 16c nếu tốt bụng và biết điều cũng có thể nói đỡ dùm cho bác.

Thứ 2: những trườg hợp như vậy, mình ko biết bị gì nhưng 16c có thể đc tạm xem là chướng ngại vật, bác nhớ phải bật hazard lên để những ng đi sau biết đang có chuyện phía trước, sau đó ổn định tình hình qua đc khúc đó rồi mới hạ hồi phân giải tiếp. Trường hợp đậu sát quá ko móc đầu ra dc phải de về thì cũg phải bật hazard luôn nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/11
4.389
7.751
113
rottie nói:
Chiều nay em bị 1 bác phía trước dừng hơi lâu, xong lại còn bật đèn ưu tiên, em tưởng xe bị gì cố gắng de lại để chuyển lane, vừa chuyển xong thì bác phía trước bon bon chạy, đèn ưu tiên vẫn bật tè le.

Mịa, sao dân VN khoái bật đèn ưu tiên thế nhỉ, <span style=""color: #ff0000;"">bên Mẽo là có người hỏi thăm ngay. </span>

"hỏi thăm" theo đúng nghĩa đen, còn bên VN là nghĩa trắng :D:D:D

mà câu bác hỏi cũng đã nội hàm trả lời lun rồi đó bác: "dân VN khoái bật đèn ưu tiên" --> để đc ưu tiên :D:D:D