Hạng D
15/10/09
1.088
925
113
11
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

To@acc : vì quá lo lắng cho các bác đi fiat , phần vì quá bực sao sản xuất 1 loại xe như vậy nên bác acc viết lời cảnh báo . Bác đã trải qua quá nhiều hỏng hóc nếu vui bác có thể kể chi tiết từng hỏng hóc để anh em rút kinh nghiệm và những phỏng đoán cách sữa của gara . kể luôn những cảnh dở khóc lúc đó chắc bác vừa bực với vợ 2 nhưng chắc mệt với bà cả nữa hỉ . Cái gì cũng có nguyên nhân của nó nếu bác kể ra có lẻ sẽ có những chuyên gia fiat chỉ ra lý do vì sao bị banh như vậy . Còn những gì không phải trên diẽn đàn ta bỏ qua chẵng qua cách hiểu mỗi người mỗi khác nhưng đều có ý tốt .
 
Hạng B2
18/9/09
296
15
18
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Cảm ơn những lời bộc bạch chân tình của bác acc. Em là người đọc bài của bác trước tiên (buổi tối hay online), em tính viết bài phản hồi, nhưng nghĩ lại thớt này sẽ nóng đây và sẽ có rất nhiều người vào phản biện, nên cứ chờ xem sao.
Em đã dùng qua fiat (Siena 1.3 ELX đời 2002) hơn 1 năm và vừa mới đưa về nhà chồng mới khoảng 1 tháng, nên những lời bác nói em tin là sự thật
Ngày đầu mua xe, chưa hiểu biết gì về xe, nay những chuyện sửa vặt em không thua gì thợ gara, thậm chí còn hơn vì tính em cẩn thận và chịu tư duy. Xe lúc mua countermetter là 105k km, em không kiểm tra trong hãng như bác acc, nhưng em biết là xe không tua coutermetter vì bố thắng trước còn rin nhưng đã mòn nhiều, tăng bua sau có khuyết nhưng không nhiều, thợ bảo xe này đi ít vì có mấy xe Fiat vào sửa thấy tăng bua khuyết sâu.
Qua một năm sử dụng, tiền sửa xe cũng kha khá, các loại bệnh cứ đều đều kéo đến và sau nhiều lần sửa em mới nhận thấy xe em trước kia thợ "đụng" vào cũng nhiều, gồm: hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống thắng, hệ thống nóng lạnh, hệ thống dẫn hướng (lái); hỏi phụ tùng thay thế ở Mêkông thì lạnh toát xương sống.
Mới lấy xe được mấy ngày, đang đi quanh về tới nhà, nước xanh phun văng lên nắp capô, nhìn kim nhiệt thấy kịch trần, sửa mấy tiệm điện ôtô mới tìm ra bệnh (jack độ nên lâu ngày tiếp xúc không tốt). Điện trở quạt giải nhiệt két nước trước đó bị hỏng nên thợ nối lại chỉ còn 1 nấc (số 3, nên khi kim nhiệt nằm ngang thì quạt mới chạy). Vài ngày sau, lại xảy ra chuyện, nước vàng chảy lênh láng nền nhà (ông bà nhà nhìn em ngao ngán), kiểm tra mới biết là dầu trợ lực tay lái, mở nắp capô nhìn bình dầu không còn một giọt, tá hoả không biết bệnh gì nữa đây, đem ra tiệm mất 2 ngày, may mà thợ tìm ra phốt và seal để thay, thợ nói phụ tùng Fiat khác hảng xe khác nên khó tìm, một thời gian sau đến ống dẫn dầu trợ lực cũng bị xì, rồi bơm dầu trợ lực.
Nói chung, đi một thời gian, xe em có "nước" gì đều bị rỉ (trừ nhớt hộp số và nước rửa kính), nào là nhớt máy, nhớt lốc lạnh, dầu trợ lực tay lái, dầu thắng và gặp các bệnh vặc về điện. Sửa hoài ở gara mà em rành luôn, sau này ca nào nhẹ em tự xử lý hết. Còn lốc lạnh, thợ bảo không có phốt thay, nếu thay lốc của Toy hết 4 chai (tính cả công và ga), hỏi bác Văn và Mêkông đúng thật là không có phốt. Trời, hư phốt mà thay lốc ư, chuyện lạ hiếm thấy. Tiền em ít nên mới mua Fiat, giờ thì ... khỏi nóng với lạnh, em đi "chay", trời nóng mở cửa kính, bụi thì đóng lại, hạn chế đi vào buổi trưa. Rồi đến bơm nước, đồng tiền lốc máy, van hãm dầu thắng hai bánh sau (cái gắn vào xy lanh tổng), cupen ... Mỗi lần sửa xe, thợ nói sao xe Fiat máy nóng thế và em cũng công nhận là đúng.
Mua về đã tốn phí cặp lốp Mit, bình accu, tút lại xe, thay ống dẫn ga hệ thống lạnh, xạc ga cũng đã khá tiền, gấu khó chịu, tâm tư cũng mệt mỏi.
Thật tình, cảm nhận riêng em, đi Siena rất đầm và nếu mua lại xe cũ có thể em sẽ chọn xe trong đó có thương hiệu Fiat vì xe giá rẻ, đời lại cao và đã có khá nhiều kinh nghiệm về nó.
(trong bài này, em tránh viết về cảm xúc của mình về những bài post bên trên nhằm tránh va chạm không đáng có)
To quangpham71: Xe bác còn mới, bác cứ yên tâm mà đi, cố giắng chăm sóc xe thật tốt thì nó sẽ phục vụ mình tận tình.
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Rất cảm ơn những lời chân tình của bác Dunghailua. Thời điểm bán tôi đã tu sửa xe rất ngon, món cuối cùng tôi thay là bàn ép, lá côn hết 4 chai, dây côn mới hàng chính hãng hơn 1,1 chai... nhưng tôi bán vì tôi không còn niềm tin nơi sản phẩm mà mình đang sử dụng nữa. Khi đã không còn niềm tin, khi phải sử dụng sản phẩm mà cứ nơm nớp lo sợ thi tốt hơn hết là nên chia tay với nó. Garage tôi sửa gần nhà, chủ garage là bạn tôi với hơn 30 năm kinh nghiệm làm nghề. Ông ta cũng thành thực khuyên tôi nên bán nó đi và cho biết xe Fiat khi đã đến thời điểm hư rồi thì sẽ rất chuối, nhất là về hệ thống điện và hộp ecu, trong đó hộp ecu mà hư thì phải thay mới với giá sơ sơ... trên 30 chai... (báo giá từ Mekong Trần Hưng Đạo), chưa có thuế VAT. Các bác nghĩ sao? Nếu không có lòng với các bác tôi cảnh báo làm gì? Tôi chẳng hề hăm dọa ai hay nói bằng từ ngữ giang hồ "thấy người ta mới có em đẹp đã vội dọa em nó bị tim la, cù đinh, giang mai, HIV... để làm nhụt chí". Ha ha, tôi chỉ nói về cái chết đã được báo trước mà thôi. Xe nào cũng hư, nhưng xe To, xe Hàn thay món nào ra món đó và không hư lặt vặt, kỳ dị như tôi đã kể. Còn chuyện ma ám, nói cho vui thôi chứ tôi chẳng tin bao giờ. Còn gì nữa không?
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Rất chia sẻ với bác Toantam1997. Các bệnh bác đã trải qua tôi cũng y như thế. Y xì như thế. May có thêm người đối chứng chứ không thiên hạ cứ nghi ngờ mình bốc phét hoặc phóng đại quá sự thật. Cái nắp két nước bình nước phụ màu vàng đó, đã thay hai cái hàng chính hãng (trên 500.000đ/cái) rất mau hỏng, hàng ngoài chỉ 120.000 nhưng xài không chuẩn, nước nóng sôi trào lên cả nắp bình thoát ra ngoài, nước mau hết... Quá nhiều bệnh, con xe tôi hư cũng đã mang đến bác Văn, bác cũng nói y như thế về cái bloc lạnh. Xe Fiat rẻ nhưng đồ phụ tùng Fiat rất mắc và điều quan trọng là xe ăn đồ dữ lắm, các bác ơi...
 
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Phải nhìn thẳng sự thật, nói đúng sự thật, nói rõ sự thật đi: Fiat Siena sẽ mãi và không bao giờ xứng đáng với sự quan tâm của tất cả chúng ta bởi vì những căn bệnh, pan hỏng hóc mà nó đang hoặc sẽ mang đến là cực kỳ nguy hiểm. Một lần đang chạy ngoài xa lộ nó hỏng dynamo xe chết máy đột ngột, không hề có đèn báo hình acquy trên bảng đồng hồ, nếu không kịp thời xử trí bật đèn báo, tấp vào lề từ từ theo trớn xe cài số mo thì sao, lúc đó tôi đang chở cả gia đình vợ con đấy. Căn nguyên của vấn đề là: xe hoàn toàn không hề được sản xuất các linh kiện theo tiêu chuẩn nhiệt đới hóa cho xứ nóng. Italia là xứ lạnh, các kỹ sư chế tạo xe đã thiết kế máy xe ở dòng nhiệt độ 115 độ C mới là đỉnh để cho xe chạy bốc. Mang qua xứ nóng, liên doanh với Auto Mekong, họ chỉ biết lắp và lắp... do vậy khi ra thị trường nhiệt đới mùa nóng khí hậu làm sao nó chịu nổi?
 
Hạng B2
22/7/07
181
17
18
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Trong technical data của Fiat Siena 1.6 nó ghi là Thermostat bắt đầu mở khi nhiệt độ nước làm mát đạt 88 độ C (cộng trừ 2 độ).
 
Hạng B2
18/9/09
296
15
18
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Dù sao, chiếc Fiat Siena cũng cho em cảm giác lái lần đầu tiên bước vào "nghề", em vẫn thích Fiat vì ... vừa túi tiền, đời cũng tương đối cao, có nhiều tính năng so với xe cùng giá tiền.

Nhân đây, em có 1 câu đố với các bác, nhất là bác acc đã sửa xe Fiat của bác trước đây nhiều rồi, đây là ca bệnh gì của xe Fiat Siena (những tấm hình này em lấy trên bonbanh.com) theo dấu mũi tên.

48201192421pm.png


48201192544pm.png
 
Hạng B2
18/9/09
296
15
18
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Vừa rồi, em cũng dự mua Fiat Siena 1.6 HLX tại Đà Nẵng, giá 140 chai, em nó cũng được băng cái pô air như trên, thấy là biết liền.
Test em này thấy ghê quá nên bye bye luôn.
 
Last edited by a moderator:
acc
Hạng B2
28/8/06
126
8
0
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Trong technical data của Fiat Siena 1.6 nó ghi là Thermostat bắt đầu mở khi nhiệt độ nước làm mát đạt 88 độ C (cộng trừ 2 độ).
Ok, bocapvang, trên clupper tôi mua hàng chính hãng của 1.6 Siena cũng ghi như thế, nhưng bác nên nhớ cái tôi muốn nói là set nhiệt độ đỉnh của khoang máy là 115 độ C là máy đạt hiệu suất cao nhất nhé, chứ không phải nhiệt độ nóng để thermostat bắt đầu mở valve cho nước chảy vào khoang máy giải nhiệt. Đừng lầm lẫn hai sự việc đó. Khi chạy đi đâu ngoài đường kẹt xe về, mở nắp capeau, khoang máy nóng rực hơn lò than đấy! Dây jack, cảm biến, chi tiết nhựa nào mà chịu cho nổi.
Cái hình mà bác Toantam1997 đố, đó cũng là sự việc mà tôi đã trải qua. Nhiệt độ khoang máy nóng quá làm ống dẫn gió từ hộp lọc gió vào cylaine bị dòn, nứt và gãy làm đôi. Xe tôi đã bị như thế, phải lấy băng keo quấn lại xài đỡ vậy. Xe To, Hàn nhiệt độ khoang máy không bao giờ nóng quá mức như thế...
 
Hạng B2
22/7/07
181
17
18
Re:Em đã cưới được nàng Siena 1.6HL

Ý bác nói khoang máy là tất cả những gì nằm dưới nắp capo?