Hỏi/Đáp Kỹ Thuật EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

Vấn đề là không được sử dụng bạo lực !
Ngày mai ở nhà , không đi ra xưởng làm gì cả bạn ạ ! Chuẩn bị sẵn một cục Pin R20 cũ ( Mới cũng được ) , mỏ hàn điện nếu có , giũa móng tay của vợ ( Nếu đã có vợ ) , giẻ lau và ...lòng dũng cảm !
Cần phải nói rằng , tôi tin tới 90 % là máy phát của bạn không hoạt động , và nó bị mòn chổi than , cảng ẩm ướt , ngập lụt , bụi bẩn bao nhiêu thì chổi than càng mau mòn bấy nhiêu ! Hỏng tiết chế máy không chập chờn , "chai" Acquy khi máy nổ không tự tắt ! Máy phát đứt dây kích thích hay mất tiếp xúc cổ góp không có đèn đỏ báo nạp khi mở chìa khóa , hoặc đỏ thường trực khi máy nổ . Nếu có Volt kế , hẳn là nó đã chỉ dưới 12 Volt DC khi máy đang nổ nếu máy phát bị liệt !
Đa phần máy phát ngày nay có tiết chế kèm luôn rãnh chổi than , bạn hãy
mở vít lấy ra cả cụm , mà thường thì không phải tháo cả cục máy phát , rất
rườm rà ) , theo kích thước than cũ mà giũa cái lõi than của cục pin cho đúng như vậy ( Nếu có bán sãn thì mua là hợp lý nhất ) , lấy dây đồng mềm chế cái đuôi chuột cắm vô cục than , sau đó coi người ta ráp thế nào thì làm ý như vậy ....Thế là xong !
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
RE: EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

công nhận cái này cần lòng dũng cảm bác ạ. tết vừa rồi hilux nhà em cũng dính chưởng đó, đúng đêm 30 chạy ra đi xem bắn pháo hoa, lúc chuẩn bị về để làm lễ thì đề phát đầu tiên thấy bộ đề nghẹt(có tiếng tạch tạch), chập chờn không nổ máy được. thử lại lần nữa thì mất luôn đề trong khi điện vẫn còn ==> hò nhau đẩy xe để mồi nổ hic hic :(.. để đến trưa mùng 2 mới có gara mở cửa. cũng làm về sinh cho máy phát , có đỡ hơn nhưng hiện tựong vẫn còn . để dần dần mới tìm ra bệnh hoá ra tại cái điểm tiếp xúc với bình accquy bị oxi hoá nên chập chờn., chạy đi mua ngay 1 đầu nối mới cộng kt lại dây mát .. giờ lại ngon rồi. nên em cũng khuyên bác thử kiểm tra mấy điểm đó xem .
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

vụ này bác Đè nói đúng rồi. chắc chắn ko phải do ắc qui đâu. nếu bác muốn muốn qui lòng dũng cảm ra ... tiền thì cứ mua cái alternator mới cho nó chắc ăn :D nhưng nhớ mang cái cũ về tặng cho những người ... dũng cảm :D
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

Der sư phụ nói đúng rồi, tuy nhiên trường hợp này có lúc sáng lên cả đèn báo ABS và có thể cả các đèn báo khác em mới nghĩ đến dây mát! còn về chổi than:D, chắc là bác Der rời Việt nam lâu quá rồi nên vẫn hình dung quê nhà như những năm 80, chổi than các loại máy phát, các kích cỡ, ...ngoài chợ sẵn có bán lẻ chỉ khoảng 6 nghìn đồng 1 đôi ! chế làm chi cho mệt:D
Trích đoạn: Der Fahrer

Vấn đề là không được sử dụng bạo lực !
Ngày mai ở nhà , không đi ra xưởng làm gì cả bạn ạ ! Chuẩn bị sẵn một cục Pin R20 cũ ( Mới cũng được ) , mỏ hàn điện nếu có , giũa móng tay của vợ ( Nếu đã có vợ ) , giẻ lau và ...lòng dũng cảm !
Cần phải nói rằng , tôi tin tới 90 % là máy phát của bạn không hoạt động , và nó bị mòn chổi than , cảng ẩm ướt , ngập lụt , bụi bẩn bao nhiêu thì chổi than càng mau mòn bấy nhiêu ! Hỏng tiết chế máy không chập chờn , "chai" Acquy khi máy nổ không tự tắt ! Máy phát đứt dây kích thích hay mất tiếp xúc cổ góp không có đèn đỏ báo nạp khi mở chìa khóa , hoặc đỏ thường trực khi máy nổ . Nếu có Volt kế , hẳn là nó đã chỉ dưới 12 Volt DC khi máy đang nổ nếu máy phát bị liệt !
Đa phần máy phát ngày nay có tiết chế kèm luôn rãnh chổi than , bạn hãy
mở vít lấy ra cả cụm , mà thường thì không phải tháo cả cục máy phát , rất
rườm rà ) , theo kích thước than cũ mà giũa cái lõi than của cục pin cho đúng như vậy ( Nếu có bán sãn thì mua là hợp lý nhất ) , lấy dây đồng mềm chế cái đuôi chuột cắm vô cục than , sau đó coi người ta ráp thế nào thì làm ý như vậy ....Thế là xong !
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: EM ĐÃ ĐẬP CON VỢ 2 CỦA EM !!!!

bác phamhuy đừng nóng coi như em nó nhõng nhẻo đi , chăm sóc nó tốt thì nó không phản mình bao giờ ....
Chịu khó dò từ tiếp điểm alternator , mở hộp cầu chì cái ra , vệ sinh tất cả, lấy ra dùng chai cleanner lau sạch các tiếp điểm, jack , relay al ter na tỏ ....cả vệ sinh cọc bình luôn .
bác cũng có thể xịt cleanner vào rãnh chổi than alternator, xong khô xịt lại bằng rp7 .
À mà có đập thì né cái body nhé ( mui , cửa ...) mềm lắm đó .
Kiếm chỗ cứng như vỏ xe , mâm xe mà đập thì đúng rùi đó :D
 
Last edited by a moderator: