Bác làm em hết sức tò mò. Sao bác rõ thế nhỉ? Bác còn rủ em bi da nữa. Em em chuyển số còn êm lắm, chắc đợi 80k hay 100k thay luônXe bác em đã thử dồi (chắc thắc mắc là xe mình sao ổng thử ta, đúng ko ?...hihi....), cần số di chuyển vẫn ngọt ngào lắm mà. Nếu bác cảm thấy trong quá trình chạy mà hộp số nó tự động chuyển số nhưng mình cảm nhận rõ rệt được các cấp số nó đang chuyển thì hãy thay, còn ko thì khỏi <=> xiền đó để nhậu sướng hơn he. Nếu muốn thử bữa nào rảnh đạp thử xe em biết liền.
do công việc, gia đình em lubu nên ko gặp anh em đc. Nhưng nhất định sắp tới phải giao lưu bida, cafe với bác anhbac mới đc
Bác thay bên GM à, có rẻ hơn bên kia không bác?
Vì bên GM được trợ giá từ chính Hãng Total Quazt, nên giá quá hạt dẻ mà khỏi sợ hàng Nhái như Mobile 1...ở đâu thay cũng được hả bác không cần vô hãng ford hả
Thay nhớt thì quá là đơn giản, chỉ cần cầu nâng, đưa xe lên, vặn ốc ở đáy cacte, xả hết nhớt, vặn ốc lại, kế thay lọc nhớt, sau cùng đổ 5,5lit Total 5w30...
Nên đổ 5w30 hơn là 5w40, vì xe cũ không cần chọn độ nhớt quá cao (40,50)...khi khởi động ko kịp bôi trơn nên dễ bào mòn chi tiết động cơ...chọn 5w30 vừa hợp lý vừa kinh tế...
Vì bên GM được trợ giá từ chính Hãng Total Quazt, nên giá quá hạt dẻ mà khỏi sợ hàng Nhái như Mobile 1...
Thay nhớt thì quá là đơn giản, chỉ cần cầu nâng, đưa xe lên, vặn ốc ở đáy cacte, xả hết nhớt, vặn ốc lại, kế thay lọc nhớt, sau cùng đổ 5,5lit Total 5w30...
Nên đổ 5w30 hơn là 5w40, vì xe cũ không cần chọn độ nhớt quá cao (40,50)...khi khởi động ko kịp bôi trơn nên dễ bào mòn chi tiết động cơ...chọn 5w30 vừa hợp lý vừa kinh tế...
Em thì hóng hớt và suy luận: Với dầu đa cấp thì khi khởi động liên quan đến chỉ số đầu, nên 5W30 hay 5W40 đều như nhau, nên nói bào mòn chi tiết động cơ khi khởi động khác nhau là không có, chỉ số này thấp thì tốt cho những xe cao cấp, có độ kín khít cao do dầu được bôi trơn cả ở những nơi mà dầu đặc khó len vào. Còn nên chọn chỉ số sau 30 hay 40 đúng là có ảnh hưởng đến suất tiêu hao nhiên liệu (không đáng kể), nhưng với chiếc xe, tiêu chí bảo vệ động cơ là trên hết (cũng một phần bảo đảm sự ổn định mức tiêu hao nhiên liệu) thì em theo cái ở dưới đây (lưu ý Ambient Temperature)
http://www.otosaigon.com/threads/subaru-nen-thay-nhot-5w30-hay-10w40.8107308/
Bác nói đúng, thật ra chữ 5W, chữ số trước W là 5, ý nói cả hai đều khởi động tốt ở -25độC, tất nhiên để tránh việc gây hại cho động cơ lúc khởi động, nhà sx đã pha những phụ gia cần thiết, chính điều này làm giá thành tăng cao...còn chỉ số 30, 40 là độ nhớt, số càng cao độ nhớt càng lớn ở nhiệt độ vận hành 100 độC, theo lối nghĩ thông thường độ nhớt càng cao càng tốt...thật ra ko phải vậy, nó phụ thuộc vào độ biến thiên dao động độ nhớt, ở điều kiện khác nhau nhưng độ nhớt 30 ít biến đổi sẽ tốt hơn rất nhiều độ nhớt 40 mà biến đổi lớn làm giảm khả năng bôi trơn dầu...Em thì hóng hớt và suy luận: Với dầu đa cấp thì khi khởi động liên quan đến chỉ số đầu, nên 5W30 hay 5W40 đều như nhau, nên nói bào mòn chi tiết động cơ khi khởi động khác nhau là không có, chỉ số này thấp thì tốt cho những xe cao cấp, có độ kín khít cao do dầu được bôi trơn cả ở những nơi mà dầu đặc khó len vào. Còn nên chọn chỉ số sau 30 hay 40 đúng là có ảnh hưởng đến suất tiêu hao nhiên liệu (không đáng kể), nhưng với chiếc xe, tiêu chí bảo vệ động cơ là trên hết (cũng một phần bảo đảm sự ổn định mức tiêu hao nhiên liệu) thì em theo cái ở dưới đây (lưu ý Ambient Temperature)
http://www.otosaigon.com/threads/subaru-nen-thay-nhot-5w30-hay-10w40.8107308/
Những loại nhớt chất lượng tốt như MB1 hay TTQ thì theo em Mông dùng 5W30 là ok, tại sao chọn 5W mà ko chọn 10, 20 thậm chí 30 trong đk thời tiết VN thì em có khái niệm riêng...