Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Chào các bác đang đi Cap,

Số là do đặc thù công việc nên công ty giao cho em 1 em Cap LT. Lúc em nhận xe, em này đã lăn bánh được 7.300km đến nay đã 6 tháng và số km vừa đúng 25.000, coi như em đi được khoảng 17.700km trong vòng 6 tháng :p

Em mở topic này để các bác nếu có gặp vấn đề giống em thì chia sẽ hay cho em lời khuyên như thế nào???

1. Vấn đề đầu tiên là thước lái:

Khi vừa nhận xe thì chỉ cần 1 ngón tay là có thể quay vô lăng vô tư, đi được 1 tuần thì lúc em quay đầu xe, đánh hết lái xong đánh lại cứng ngắc, mà xe thì đang nằm giữa đường nên em dùng hết sức bẻ lại thì nghe 1 cái "cụp" thế là bẻ lái bình thường. Khi về đến nhà thì em thấy dầu trợ lực chảy ra, em mở nắp capo thì thấy dầu đã cạn, bèn chạy ra mua 1 bình dầu hết 35.000d đổ vào và chạy xuống hãng gần nhà khoảng 10km. Đi đến nơi thì dầu vừa chảy hết. Lúc này em gọi trợ giúp từ công ty :D. Sau 2 ngày thì xe đã xong, kể từ đó thì tay lái không còn nhẹ nữa, kệ nặng thích hơn.

2. Vấn đề thứ 2 là hết xăng :D

Một lần chở vợ con đi chơi, có việc riêng + trời nóng quá và con bé nhỏ cứ quấy nên em nổ máy xe để vợ con vào trong xe ngồi chờ em, khoảng 45 phút sau em vào xe và nghía thì số km còn đi được là 128km. Nghĩ bụng còn dư sức mai đi đổ xăng vẫn kịp, thế là em chạy về nhà luôn, lúc về đến nhà số km còn lại là 110.

Sáng hôm sau lên nổ máy đi làm thì đề 5-7 lần vẫn không nổ, đồng hồ vẫn báo 110km và kim xăng vẫn gần 2 gạch, không thể hết xăng được, thế là em đề tiếp vẫn không nổ=> chợt nghĩ chả nhẽ hết xăng thế là vã cái can 5lit đi mau xăng, vừa đổ xong lên đề cái 1 la nổ ngon lành. Nhưng kể từ ngày ấy, mỗi lần máy nguội là phải đề ít nhất 2 lần mới nổ máy, có thể bơm xăng có vấn đề :p
Kết luận: (hơi chủ quan)

-Nếu xe nổ máy 1 chỗ thì đồng hồ sẽ cho kết quả không chính xác

-Xe hết xăng dễ tèo bơm xăng

3. Vấn đề thứ 3 là mấy cái đồng hồ check: (em xin nói rõ hơn tí là xe cty nên cũng không xót mấy, em chạy bừa lắm :D)

Lần thứ I: đèn check gì em không rõ (hình chiếc xe có cái chìa khoá bên trong) em hơi gà về cái này. Nó hiện lên, em mặc kệ miễn chạy được là OK, thế là nó đồng hành với em khoảng tháng trời. Rồi 1 lần vô tình, em chạy xe vào 1 con hẻm, đường nhấp nhô có từng đống đá cao khảong 1m, khi trở ra phải quay đầu thế là buộc em phải cho xe leo lên, thế là hết bánh trước rồi bánh sau, hết bên tài rồi lơ cứ lần lượt nhổng lên. Và không biết có trùng hợp không, nhưng khi vừa ra khỏi hẻm đó thì đèn tắt [:O]

Lần thứ II:

Em nghỉ chút xíu gõ tiếp :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Lần thứ II: Cũng cái đèn check đó nổi lên 1 lần nữa, em hơi bực và nghĩ đến lần đầu vì sao nó hết, thế là khi đi vào khu công nghiệp qua mấy cái gờ giảm tốc, em phi khoảng 60km/h, bỗng lạ lùng thay là nó lại mất và cho đến bây giờ nó không còn nữa, chả hiểu vì sao va xe vẫn không có vấn đề gì

Cho đến bây giờ em vẫn phi qua gờ giảm tốc ầm ầm :D

4. Vấn đề thứ 4, đèn check động cơ

Mới tuần trước, lúc đi về gặp 1 cơn mưa quá lớn, em vẫn bon bon 80km/h, đến lúc đổ dốc thì đường ngập, em nghĩ xe cao và xe công ty nên chả sợ mấy thế là phi qua luôn, nghe xe khựng lại 1 cái rồi đèn check động cơ nổi lên. Em cho xe từ từ tấp vào lề, tắt máy và thử đề lại xem sao thì đèn vẫn sáng, thế là phải đồng hành cùng cái đèn "khó chịu" này rồi.

Qua đến ngày hôm sau đi làm, khi vào khu công nghiệp em lại chợt nghĩ đến mấy cái gờ giảm tốc, thế là tăng tốc phi qua thử, sau khi "bay" qua cũng kỳ lạ là đèn check động cơ bỗng biến mất [:O]

5. Nắp capo và cửa sau như có ma ám:p
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
6 tháng mà đi nhiêu dữ vậy Páo ơi ? chỉ loanh quanh TDM thôi mà ...

mà nhiều bệnh vậy, đề nghị PUMA VN mua có Lexus LX570 2010 đi cho nó lành
 
Tập Lái
30/9/09
47
1
8
- Vấn đề 1 và 2: em nghĩ không phải là bệnh của xe, mà do chủ quan của bác PUMA
- Vấn đề 3 và 4: cùng một nhóm đèn cảnh báo -> em chưa gặp không có ý kiến.
- Vấn đề 5: đang chờ bác chủ ....
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Vâng, tiếp theo là cái cửa sau và nắp capo

- Cửa sau: em chả biết đây là đặc trưng của Cap hay là bệnh nữa. Cứ mỗi lần mở cửa và đóng lại là y như rằng gạt nước nó sẽ tự gạt có khi 1 vòng có khi 2 vòng. Đã thử 10 lần đều y chang như 10

- Còn nắp capo thì pó chiếu, em đóng lại cái rầm thì lên xe gạt nước thì được nhưng "xịt" nước thì không, nó cứ rỉ rỉ ra. Thò tay kéo mở nắp capo thì nước lại bắn ra xối xả. Cho nên không thể đóng chặt, chỉ đóng hờ hờ thì OK. Mà đóng vậy thì nhìn vào khó chịu và nguy hiểm nữa.

6. Những lặt vặt tiếp theo: :D

P/S: Theo em bết thì có những bác khi xe nổi đèn check (bất kỳ đèn gì) nếu đem vào hãng là bị tốn lúa, vì em chả sợ mấy nên cứ để bừa và chạy bừa nên nó cũng tự hết mà không biết có ảnh hưởng gì không, nhưng đến thời điểm này vẫn ổn và mọi đèn check đều lịm đi hết :p
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
đúng là bác puma đối xử "tàn nhẫn" với em nó quá :D

nhưng có như thế mới biết vợ 2 có "ngoan và hiền lành" không chứ nhỉ !
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
đèn check có thể bị lỏng jack cắm dây điện trong khoang máy đó bác Pao, bác kiểm tra lại thử sao. Hồi xưa con Matiz của chú em cũng bị giống vậy.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
157.624
113
www.phindeli.com
Chiêu phi qua gờ giảm tốc ... giống cái TV đời cổ của em, mỗi lần nó không lên hình thì lại đấm đá nó mấy cái là nó lên :D

Em mà là chủ tịch hộp CAP thì nhất định sẽ thuê giang hồ xử bác Puma, vì tội làm cho CAP mất giá
SMOKIN.GIF
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
nguyen64217 nói:
đèn check có thể bị lỏng jack cắm dây điện trong khoang máy đó bác Pao, bác kiểm tra lại thử sao. Hồi xưa con Matiz của chú em cũng bị giống vậy.

Đèn check động cơ sáng khi em đi trong mưa và ngập nước, nhưng mấy cái jack thì nhiều lắm bác ơi! Chả biết cái nào mà lần, nhiều khi mấy cái sensor nó chạm....Nhưng nếu jack cấm thì khi em chạy sốc mạnh thì nó phải lỏng hơn chứ [:O]

Tóm lại chắc còn hên :D