dugon_ng nói:
.............
2/ Vận hành:
CD5 được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1139cc, công suất 62 mã lực. Dù sử dụng chế hoà khí (trong khi matiz đã là phun xăng điện tử) nhưng bù lại công nghệ CHK của CD5 là đời cuối – khá chuẩn mực nên động cơ vẫn tạo ra sức mạnh, hoạt động rất ổn định và tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 6,3lít/100km đường trường - có chạy máy lạnh).
Khả năng tăng tốc CD5 không thể hơn các xe công suất lớn nhưng kể cả khi chất đủ tải (5 người, bật máy lạnh) CD5 vẫn có thể chạy ổn định ở tốc độ 80-90km/h trên hành trình dài hơn hẳn em Matiz và Wagon. Trèo đèo cũng là thế mạnh của CD5. Trong khi một số sedan cũng vất vả khi lên đèo thì nó chạy số 3 số 4 lên đèo khá nhanh, <span style=""color: #ff0000;"">kim đồng hồ nhiệt không thay đổi </span>cho thấy động cơ kg bị làm việc quá sức.
....................
Em kết KIA CD ở cái đoạn bôi đỏ ở trên ấy lắm. Hôm Tết em về quê, chẳng may bị rò nước của ống su két nước, chạy khoảng tầm 8-10km là nước rốc sạch, phải châm nước thêm. Có những lúc kim nhiệt lên kịch kim. Vừa đi vừa lo, chim cò teo cả lại vì sợ nằm đường, rốc máy. Về đến nhà hôm sau mới thay được cái ống su ấy, hết 180k. Chạy lòng vòng thử máy, đi mãi đi mãi, về mo đạp ga ầm ầm mà máy vẫn ổn chỉ số nhiệt cứ dừng ở mức 1/3 khiến em hoảng quá vội vàng dừng lại để kiểm tra két nước có còn đầy không. Lo lắng là thế mà nước vẫn đầy, máy chỉ ấm vừa phải. Sướng một cái là con này dễ chịu đổ nước giếng hay nước máy thành thị cũng chạy ầm ầm, chẳng có cần nước làm mát hay làm lạnh gì cả. Đi đường hụt nước, kẹt quá cứ châm ít nước suối là chạy phà phà.
Về nội thất và độ tiện lợi bác đã phân tích ở trên rồi. Em chỉ thích cái nội thất rộng rãi, băng ghế sau duỗi chân vô tư chứ không ngắn ngủn như Matiz. Đi xa người lớn ngồi sau có thể ngủ vô tư, chẳng sợ chân cẳng co ro. Chỉ tội không bóng bẩy như Matiz thôi. Bác nào thích nội thất rộng rãi, tính hiền lành cứ CD là chạy vô tư, đúng chất xe lá đủ che mưa che nắng, khỏi suy nghĩ gì cả.