DGM
Hạng D
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

sonk4 nói:
DGM nói:
thanh_VLXD nói:
Em thấy bác chủ lượn lờ hoài chưa vừa ý xe vậy có con Wagon nè chịu k
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
wagon của Daihatsu tèo rồi bác.
Daihatsu nhập vẫn chạy đầy ngoài HN bác nhé, mà em nghĩ là bác matix0313 định nói đến hiace super wagon chứ không phải daihatsu đâu
Vậy à? hiace thì có gì khác CD5 đâu?
 
DGM
Hạng D
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

sonk4 nói:
SHTP nói:
DGM nói:
btpaul nói:
thang455411 nói:
2 Cụ này chiến với nhau có khi pác chủ tranh thủ chạy ra làm con Sorento rồi cũng nên
ha ha ha
bác có cao kiến gì k?
Không!
smileyvault-cute-big-smiley-animated-019.gif
em thích câu trả lời ngắn gọn và đủ ý như của bác, không vòng vo như mụ Đá gà và một số phần tử khác:D
Đồng ý với bác. Bác có cao kiến gì k?
 
DGM
Hạng D
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

Hôm qua em đi xem mấy con CD5 và Matiz. CD5 máy khoẻ hơn nhưng đúng là form hơi xấu.
Matiz thì ổn nhưng lại k có RPM.
CD5 nghe nói độ lại được form. Matiz gắn RPM được.
Vậy các bác có cao kiến gì k?
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

em sưu tầm
Daewoo Matiz
Daewoo Matiz (còn gọi là Chevrolet Spark ở một số phiên bản) là mọt loại xe hơi nội thị sản xuất bởi GM Daewoo từ năm 1998. Nó thay thế Daewoo Tico, một biến thể của Suzuki Alto năm 1981. Nó đã được bán ở nhiều nước dưới nhiều tên gọi khác nhau, tùy theo sở thích thị trường địa phương.
<h2>Lịch sử</h2> Daewoo Matiz bắt đầu được sản xuất từ năm 1998 và bán ở Hàn Quốc và thị trường Châu Âu với mã M100. Thiết kế bên ngoài dựa trên Lucciola, một ý tưởng kiểu Fiat Cinquecento của Giorgetto Giugiaro đã bị Fiat thải hồi. Động cơ xăng 0,8 lít và hệ thống truyền động được lấy từ Daewoo Tico. Dòng xe này đã trở thành dòng bán chạy nhất của Daewoo ở Châu Âu trong bốn năm sau.
Một phiên bản mới (mang mã M150) đã được giới thiệu ở Hàn Quốc vào cuối năm 2000, và xuất khẩu năm 2001. Sau khi Daewoo được General Motors mua lại năm 2002, động cơ được nâng lên dung tích 1,0 lít loại S-Tec.
Năm 2005, Matiz được cải tiến tiếp (M200), dựa trên xe ý tưởng Chevrolet M3X trình diễn tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2004. Máy S-Tec được cập nhật và độ cản của xe khi vận hành được giảm bớt, làm cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một đặc điểm của phiên bản này là các đồng hồ hiện thị được đặt chính giữa, thay vì nằm lệch về bên người lái như các xe hơi thông thường.
Đến năm 2007, bộ khung nền Alto được thay thế bởi khung nền xe hơi nội thị mới, phát triển bởi các kỹ sư của GM Daewoo.
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

<h3>Đánh giá an toàn</h3> Chiếc Chevrolet Matiz năm 2005 không có điểm cao trong thử nghiệm an toàn của EuroNCAP, đạt 3 sao: "Điểm số về tính an toàn bị bớt vì xe có thể gặp tai nạn chết người, với tác động vào ngực người lái, khi bị đam từ bên hông." "Nhìn tổng quan, với một chiếc xe không có túi khí bên hông như này thì mức điểm an toàn như vậy là chấp nhận được."[1] Trước đó, các mẫu Daewoo Matiz trước năm 2005 đạt 72% điểm trong các thử nghiệm va chạm bên hông Euro NCAP
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

<h3>Tranh cãi ở Trung Quốc</h3> Dòng xe này đã được sản xuất và bán ở Trung Quốc với tên gọi Chevrolet Spark. Nó đã trở thành tâm điểm của một cuộc tranh cãi về sở hữu trí tuệ công nghiệp, khi một loại xe rất giống, dòng Chery QQ, được sản xuất sau đó bởi một hãng xe hơi địa phương, Chery Automobile. Các lãnh đạo của GM thậm chí đã nói rằng cánh cửa của QQ có thể đem sang lắp trên Chevrolet Spark mà không cần thay đổi gì.
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

<h3>Độ tin cậy</h3> Daewoo Matiz mắc phải một số vấn đề về độ tin cậy, chẳng hạn như hệ thống làm nguội, ngoài ra xe không thích hợp để chạy ở địa hình nông thôn hay đường có nhiều ổ gà. Động cơ 0.8 L hơi yếu. Khi đi tốc độ cao trên đường cao tốc, có tiếng gió rít.
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
Re:Em đang lưởng lự giửa CD5 và matiz

<h2>Phiên bản chay điện</h2> Đầu năm 2010, General Motors kết hợp với hãng Reva Electric Car cho ra đời mẫu xe e-Spark dựa trên khung của Chevrolet Spark M200, nhưng với động cơ điện