Đọc thớt này thấy mà thèm... ngon bổ rẻ , biết khi nào VN giống như vậy nhỉ. Chờ đến tay cầm gậy , chân thì rung rung luôn ....kekekeke
Sau khi trả tiền, dắt em ra cửa thì các anh nên đưa em thẳng đến "bệnh viện" để khám, tiêu chuẩn cao nhất là "125 points" hay sao đó em không nhớ chính xác, nhưng thợ máy họ sẽ đảm bảo cho mình về tòan bộ hệ thống cơ khí, cần sửa gì thì họ cũng kê ra luôn. Nếu bác cảm thấy chi phí sửa thêm không hợp lý so với giá thành của em xe thì có quyền trả hàng và lấy tiền lại.
===========
Mịa cái bọn tư bản xấu xa như đế quốc Mỹ này đưa mấy cái luật rườm rà thật
Cứ như VN thiên đường mình thì cứ việc mang xe về xài, nhỡ có gì không chạy được thì tự bỏ tiền ngu ra mà xửa đi em
===========
Mịa cái bọn tư bản xấu xa như đế quốc Mỹ này đưa mấy cái luật rườm rà thật
Cứ như VN thiên đường mình thì cứ việc mang xe về xài, nhỡ có gì không chạy được thì tự bỏ tiền ngu ra mà xửa đi em
ở bên NN muốn bán xe thì phải có giấy tờ đã check là xe ko bị hư máy móc gì hay 9dã sửa cái gì thì ngta mới mua mà. Phải đủ tiêu chuẩn thì mới dc lăn bánh.
Để em 8 thêm về vụ xe cộ giấy má bên này nghe chơi nhe. Em chưa đi được nhiều nước trên thế giới nhưng có lẽ Canada nói chung, hay tỉnh Alberta nói riêng là nơi quản lý các em 4 bánh thoải mái và dễ dàng nhất quả đất
Xe mới: em kể tuần tự nhe. Khi bồ kết một em nào mà chưa cần đến cửa hàng bán xe (dealership), bác gọi điện thoại đến để đặt hẹn chạy thử. Đến đúng giờ là có 1 em sẵn sàng, chỉ chìa bằng lái cho các anh sale photcopy, xong leo lên vọt. Nếu xe nào có sẵn thì cũng không cần hẹn luôn. Chạy xong thấy khoái thì bắt đầu trả giá, thường cũng xuống được cỡ vài ngàn so với giá niêm yết. Hầu hết 99% người mua xe đều trả góp qua ngân hàng, do đó mỗi dealer đều có một anh phụ trách tài chính để đại diện cho các ngân hàng giao dịch với khách mua. Down payment (DP) nếu dịch là đặt cọc cũng không đúng, mà nó chính là số tiền trả trước. Khoảng 70% các hãng xe có DP = zero, nghĩa là bác mượn 100% và không trả trước đồng nào, thời gian thường từ 5 đến 7 năm, lãi xuất thì tuỳ theo thị trường và... hiệu xe ế hay đắt, lãi xuất 0% trong vòng 5 năm cũng là chuyện rất bình thường ở xứ này.
Trả tiền xong (mình không trả thì ngân hàng trả, đằng nào tiền cũng vô túi dealer rồi) thì lấy xe được chưa hè? Khoan, giờ đến lượt pháp luật ra tay đây Bảo hiểm giao thông cơ giới là vấn đề cốt lõi để tạo ra sự bình ổn trong xã hội này. Bảo hiểm sẽ dính chặt vào tài xế, khác hẳn với VN mình là dính vào xe. Bằng lái mới toanh thì mua bảo hiểm rất mắc, tuổi còn nhỏ bảo hiểm cũng giá trên trời. Tỉnh Alberta cho phép 14 tuổi là thi được bằng "lý thuyết", hai năm sau là 16 tuổi thì lấy được bằng "tập sự". Bằng lý thuyết hay còn gọi bằng "class 7" là chỉ thi lý thuyết mà thôi, chưa thi lái. Nhưng khi có bằng 7 rồi thì được quyền lái với điều kiện trên xe không có ai khác ngoại trừ một người có bằng chính thức (class 5) ngồi ngay bên cạnh. Sau khi đủ 16 tuổi thì được thi lái để lấy bằng "tập sự" (class 5 GDL, nghĩa là Graduate Driving Learner, gọi nôm na là tập sự). Bằng 5 GDL thì được lái gần giống như bằng chính thức, ngoại trừ một số điều kiện khắc nghiệt thì không cho phép, thí dụ như không cho lái từ 12g đêm đến 5g sáng, 0% độ cồn trong máu bất kể khi nào ngồi ghế lái, v.v... Có rất nhiều em GDL sau khi sừng sừng leo lên ngồi sau vô-lăng, cho dù chưa nổ máy nhưng vẫn bị police vịn như thường, sau đó còn phải ra toà vì luật đã ghi rõ ràng.
Bảo hiểm đặt một gánh nặng trách nhiệm trên vai người lái xe, cho nên dù không muốn cũng phải cẩn thận, dù ẩu cách mấy mà bị một lần cũng tởn mà không dám tái phạm. Sau khi tai nạn xảy ra, bảo hiểm sẽ thanh toán theo mức độ hợp đồng chi trả, sau đó sẽ tăng tiền bảo hiểm của năm sau lên. Tăng nhiều hay ít thì tuỳ vào mức độ vi phạm, hành vi của lái xe lúc đó. Vì vậy bạn có thể chở đồ trên mui lùm xùm đến cỡ nào, kéo theo ro-móc dài lê thê đến đâu,... cũng không bao giờ bị phạt. Nhưng không may một trong những cái đó là nguyên nhân gây ra tai nạn thì thôi rồi lượm ơi, năm sau bác sẽ xanh mặt vì bảo hiểm sẽ tăng gấp đôi, gấp ba. Các công ty bảo hiểm thì nối mạng thông tin với nhau, và đó cũng là mạng chính quyền quản lý thông tin của tài xế, nên bác không thể bỏ công ty bảo hiểm này mà chạy sang chỗ khác được, vì chạy đâu cũng phải đóng nhiêu đó, vì lý lịch của bác đã bị tì vết đó
Thôi nghỉ giải lao tí để em còn cho mớ ảnh giải trí nhe các bác, khi nào rãnh em lại 8 tiếp
Xe mới: em kể tuần tự nhe. Khi bồ kết một em nào mà chưa cần đến cửa hàng bán xe (dealership), bác gọi điện thoại đến để đặt hẹn chạy thử. Đến đúng giờ là có 1 em sẵn sàng, chỉ chìa bằng lái cho các anh sale photcopy, xong leo lên vọt. Nếu xe nào có sẵn thì cũng không cần hẹn luôn. Chạy xong thấy khoái thì bắt đầu trả giá, thường cũng xuống được cỡ vài ngàn so với giá niêm yết. Hầu hết 99% người mua xe đều trả góp qua ngân hàng, do đó mỗi dealer đều có một anh phụ trách tài chính để đại diện cho các ngân hàng giao dịch với khách mua. Down payment (DP) nếu dịch là đặt cọc cũng không đúng, mà nó chính là số tiền trả trước. Khoảng 70% các hãng xe có DP = zero, nghĩa là bác mượn 100% và không trả trước đồng nào, thời gian thường từ 5 đến 7 năm, lãi xuất thì tuỳ theo thị trường và... hiệu xe ế hay đắt, lãi xuất 0% trong vòng 5 năm cũng là chuyện rất bình thường ở xứ này.
Trả tiền xong (mình không trả thì ngân hàng trả, đằng nào tiền cũng vô túi dealer rồi) thì lấy xe được chưa hè? Khoan, giờ đến lượt pháp luật ra tay đây Bảo hiểm giao thông cơ giới là vấn đề cốt lõi để tạo ra sự bình ổn trong xã hội này. Bảo hiểm sẽ dính chặt vào tài xế, khác hẳn với VN mình là dính vào xe. Bằng lái mới toanh thì mua bảo hiểm rất mắc, tuổi còn nhỏ bảo hiểm cũng giá trên trời. Tỉnh Alberta cho phép 14 tuổi là thi được bằng "lý thuyết", hai năm sau là 16 tuổi thì lấy được bằng "tập sự". Bằng lý thuyết hay còn gọi bằng "class 7" là chỉ thi lý thuyết mà thôi, chưa thi lái. Nhưng khi có bằng 7 rồi thì được quyền lái với điều kiện trên xe không có ai khác ngoại trừ một người có bằng chính thức (class 5) ngồi ngay bên cạnh. Sau khi đủ 16 tuổi thì được thi lái để lấy bằng "tập sự" (class 5 GDL, nghĩa là Graduate Driving Learner, gọi nôm na là tập sự). Bằng 5 GDL thì được lái gần giống như bằng chính thức, ngoại trừ một số điều kiện khắc nghiệt thì không cho phép, thí dụ như không cho lái từ 12g đêm đến 5g sáng, 0% độ cồn trong máu bất kể khi nào ngồi ghế lái, v.v... Có rất nhiều em GDL sau khi sừng sừng leo lên ngồi sau vô-lăng, cho dù chưa nổ máy nhưng vẫn bị police vịn như thường, sau đó còn phải ra toà vì luật đã ghi rõ ràng.
Bảo hiểm đặt một gánh nặng trách nhiệm trên vai người lái xe, cho nên dù không muốn cũng phải cẩn thận, dù ẩu cách mấy mà bị một lần cũng tởn mà không dám tái phạm. Sau khi tai nạn xảy ra, bảo hiểm sẽ thanh toán theo mức độ hợp đồng chi trả, sau đó sẽ tăng tiền bảo hiểm của năm sau lên. Tăng nhiều hay ít thì tuỳ vào mức độ vi phạm, hành vi của lái xe lúc đó. Vì vậy bạn có thể chở đồ trên mui lùm xùm đến cỡ nào, kéo theo ro-móc dài lê thê đến đâu,... cũng không bao giờ bị phạt. Nhưng không may một trong những cái đó là nguyên nhân gây ra tai nạn thì thôi rồi lượm ơi, năm sau bác sẽ xanh mặt vì bảo hiểm sẽ tăng gấp đôi, gấp ba. Các công ty bảo hiểm thì nối mạng thông tin với nhau, và đó cũng là mạng chính quyền quản lý thông tin của tài xế, nên bác không thể bỏ công ty bảo hiểm này mà chạy sang chỗ khác được, vì chạy đâu cũng phải đóng nhiêu đó, vì lý lịch của bác đã bị tì vết đó
Thôi nghỉ giải lao tí để em còn cho mớ ảnh giải trí nhe các bác, khi nào rãnh em lại 8 tiếp
Nhiều Bi quá em post hình lộn, các bác coi đúng em nào thì ráp vô bảng báo giá giùm em, cám ơn, he he...
Em hình như già qúa rồi hay sao thành ra đổi tánh, suốt ngày cứ đi tia mấy em già khằn khú đế. Đang nghiên cứu quả Mẹc này nhưng cũng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Saigon VW Diên lão gia có vô đây thì tư vấn em phát, nên hay không nên? Em này thì tiền chắc không thành vấn đề, cỡ bữa nhậu , nhưng công sức bỏ ra chắc bằng trời biển hả Diên lão gia, he he...