Bác này giống mềnh goàiBuonCuoi nói:Lót dép lào ngồi chờ bác chủ post tiếp, công nhận cảnh đẹp và con người ở xứ lạnh mà sao nóng bỏng thế
Ở Nga phòng răng có bộ phận xử lí nước thải ko Bác chủ? ở TPHCM lúc này làm căng vụ này lắm. E cũng là đồng nghiệp với Bác chủ
Em dự xe chạy trên cao tốc với tốc độ 120-150kmh thì cỡ 12l/100km thôi .
Còn xe tiêu thụ 17-22l/100km là trong nội ô, khi bác ấy đi làm hàng ngày, hoặc là khi phải chở mấy em này
Còn xe tiêu thụ 17-22l/100km là trong nội ô, khi bác ấy đi làm hàng ngày, hoặc là khi phải chở mấy em này
Em cầm máy ảnh đứng sau, chân dài miên man nhỉ
X108 nói:Còn xe tiêu thụ 17-22l/100km là trong nội ô, khi bác ấy đi làm hàng ngày, hoặc là khi phải chở mấy em này
Thấy gái mà k nhìn thì ... gay lắm bác àh , vẫn đợi bác chủ đấy nhé
Hule nói:Bác này giống mềnh goàiBuonCuoi nói:Lót dép lào ngồi chờ bác chủ post tiếp, công nhận cảnh đẹp và con người ở xứ lạnh mà sao nóng bỏng thế, cứ thấy gái là nhìn.
Trong thành phố nó cũng chạy được trung bình 50km/h bác ạ. Em ở bên đó 7 năm em biết. Những trục đường quan trọng rất ít đèn xanh đèn đỏ, nếu có ngã tư toàn làm cầu vượt nên trong thành phố chạy 80-100km/h là bình thường. Mà đường xá, vỉa hè nó rộng rãi nên đậu xe sướng lắm, nhiều khi có mấy em gái Nga mới tập lái đậu xe cách lề cả mét vẫn thấy bình thường. Em đã từng thử đi với thằng Tây tài xế của chú em, trong xe có 2 đứa con chú em và bà nội em đi, đi xe Mer E320 2004, đi trong thành phố ở quận Obolon, quận không trung tâm của Kiev (như kiểu quận Tân Bình hay Bình Thạnh của mình), thằng Tây nó thử vít xe, bà nội em hỏi nó đi gì mà nhanh thế, em ngó qua congto mét là 200km/h hehe Mer E lên nhẹ không.X108 nói:Em dự xe chạy trên cao tốc với tốc độ 120-150kmh thì cỡ 12l/100km thôi .
Còn xe tiêu thụ 17-22l/100km là trong nội ô, khi bác ấy đi làm hàng ngày, hoặc là khi phải chở mấy em này
Kể thêm cho các bác ít chuyện chơi, bên đó có những đoạn đường chạy không giới hạn tốc độ là những đường liên tỉnh hay đường từ thành phố ra sân bay, hai chiều đi, về, mỗi chiều gồm 5 làn, cứ tuỳ theo tốc độ và khả năng chạy mà đi theo làn. Anh nào dự khả năng chạy trên 150km/h thì chạy làn ngoài cùng, còn yêu hơn thì phải vào làn trong. Hồi đó em chỉ chạy Lanos cùi ( máy Opel) 1.5 nên chỉ lên kịch kim được 150km/h, là xe lắc như xích đu, phải về tầm 120km-130km thì mới cảm giác an toàn. Phải chạy những đoạn đường như vậy mới thấy giá trị của mấy anh máy lớn, V6.
@ Bác vantri_2010
@ Bác bullkeo
[/quote]
Trong thành phố nó cũng chạy được trung bình 50km/h bác ạ. Em ở bên đó 7 năm em biết. Những trục đường quan trọng rất ít đèn xanh đèn đỏ, nếu có ngã tư toàn làm cầu vượt nên trong thành phố chạy 80-100km/h là bình thường. Mà đường xá, vỉa hè nó rộng rãi nên đậu xe sướng lắm, nhiều khi có mấy em gái Nga mới tập lái đậu xe cách lề cả mét vẫn thấy bình thường. Em đã từng thử đi với thằng Tây tài xế của chú em, trong xe có 2 đứa con chú em và bà nội em đi, đi xe Mer E320 2004, đi trong thành phố ở quận Obolon, quận không trung tâm của Kiev (như kiểu quận Tân Bình hay Bình Thạnh của mình), thằng Tây nó thử vít xe, bà nội em hỏi nó đi gì mà nhanh thế, em ngó qua congto mét là 200km/h hehe Mer E lên nhẹ không.
Kể thêm cho các bác ít chuyện chơi, bên đó có những đoạn đường chạy không giới hạn tốc độ là những đường liên tỉnh hay đường từ thành phố ra sân bay, hai chiều đi, về, mỗi chiều gồm 5 làn, cứ tuỳ theo tốc độ và khả năng chạy mà đi theo làn. Anh nào dự khả năng chạy trên 150km/h thì chạy làn ngoài cùng, còn yêu hơn thì phải vào làn trong. Hồi đó em chỉ chạy Lanos cùi ( máy Opel) 1.5 nên chỉ lên kịch kim được 150km/h, là xe lắc như xích đu, phải về tầm 120km-130km thì mới cảm giác an toàn. Phải chạy những đoạn đường như vậy mới thấy giá trị của mấy anh máy lớn, V6.
[/quote]
Đúng rồi đó bác,ở đây dc cái đi xe cũng nhàn vì đường xá và cầu vượt bố trí rất hợp lý.Và cơ sở hạ tầng tốt.Ví dụ như ở St Peterburg đó bác,cách đây một vài năm có khánh thành một hệ thống đường cao tốc nằm trên cao,nó chạy bao quanh hết thành phố,nếu đi từ đầu này đến đầu kia của thành phố,kể cả giờ cao điểm nhất,rẽ qua cái đường này,6 làn đường trên cao,đi với tốc độ tối đa 110km.hoàn toàn không kẹt xe,sạch sẽ,và hệ thống chiếu sang cực kì tốt.
Đi ở đây mới thấy được giá trị của V6 bác nhỉ.
@Bác Curoi.
Mùa đông đi còn tốn xăng hơn mùa hè nhiều đó chứ bác,đi tối đa có khoảng 60-80.Đi xe số thì chỉ toàn đi số 1-2-3 vì đường trơn và tuyết nhiều.
@Bac Hule,Bác Buoncuoi,Bác Trungveso
Em sẽ làm một loạt hình tặng các bác nha
@Bác Tvdien
Ngày xưa bác cũng ở đây à.Có dịp nào đó mình sẽ làm một bữa Vodka nha bác.
@All ,cảm ơn các bác đã quan tâm,em sẽ post tiếp ngay đây.
Vậy đó hả bác,ở đây ví dụ như ở cái bô nhổ thì mỗi bệnh nhân đều có một cái túi nylon riêng bọc vào đó,còn nc bọt,máu… qua máy hút thì nó có một cái thùng riêng để chứa,rồi cuối ngày làm việc thì nhân viên vệ sinh thu gom lại và cho vào một cái thùng chứa phân loại rác thải lớn của bv.Rồi sau đó cái đó chuyển tới đâu thì em không rành bác à.vantri_2010 nói:Ở Nga phòng răng có bộ phận xử lí nước thải ko Bác chủ? ở TPHCM lúc này làm căng vụ này lắm. E cũng là đồng nghiệp với Bác chủ
@ Bác bullkeo
[/quote]
Trong thành phố nó cũng chạy được trung bình 50km/h bác ạ. Em ở bên đó 7 năm em biết. Những trục đường quan trọng rất ít đèn xanh đèn đỏ, nếu có ngã tư toàn làm cầu vượt nên trong thành phố chạy 80-100km/h là bình thường. Mà đường xá, vỉa hè nó rộng rãi nên đậu xe sướng lắm, nhiều khi có mấy em gái Nga mới tập lái đậu xe cách lề cả mét vẫn thấy bình thường. Em đã từng thử đi với thằng Tây tài xế của chú em, trong xe có 2 đứa con chú em và bà nội em đi, đi xe Mer E320 2004, đi trong thành phố ở quận Obolon, quận không trung tâm của Kiev (như kiểu quận Tân Bình hay Bình Thạnh của mình), thằng Tây nó thử vít xe, bà nội em hỏi nó đi gì mà nhanh thế, em ngó qua congto mét là 200km/h hehe Mer E lên nhẹ không.
Kể thêm cho các bác ít chuyện chơi, bên đó có những đoạn đường chạy không giới hạn tốc độ là những đường liên tỉnh hay đường từ thành phố ra sân bay, hai chiều đi, về, mỗi chiều gồm 5 làn, cứ tuỳ theo tốc độ và khả năng chạy mà đi theo làn. Anh nào dự khả năng chạy trên 150km/h thì chạy làn ngoài cùng, còn yêu hơn thì phải vào làn trong. Hồi đó em chỉ chạy Lanos cùi ( máy Opel) 1.5 nên chỉ lên kịch kim được 150km/h, là xe lắc như xích đu, phải về tầm 120km-130km thì mới cảm giác an toàn. Phải chạy những đoạn đường như vậy mới thấy giá trị của mấy anh máy lớn, V6.
[/quote]
Đúng rồi đó bác,ở đây dc cái đi xe cũng nhàn vì đường xá và cầu vượt bố trí rất hợp lý.Và cơ sở hạ tầng tốt.Ví dụ như ở St Peterburg đó bác,cách đây một vài năm có khánh thành một hệ thống đường cao tốc nằm trên cao,nó chạy bao quanh hết thành phố,nếu đi từ đầu này đến đầu kia của thành phố,kể cả giờ cao điểm nhất,rẽ qua cái đường này,6 làn đường trên cao,đi với tốc độ tối đa 110km.hoàn toàn không kẹt xe,sạch sẽ,và hệ thống chiếu sang cực kì tốt.
Đi ở đây mới thấy được giá trị của V6 bác nhỉ.
@Bác Curoi.
Mùa đông đi còn tốn xăng hơn mùa hè nhiều đó chứ bác,đi tối đa có khoảng 60-80.Đi xe số thì chỉ toàn đi số 1-2-3 vì đường trơn và tuyết nhiều.
@Bac Hule,Bác Buoncuoi,Bác Trungveso
Em sẽ làm một loạt hình tặng các bác nha
@Bác Tvdien
Ngày xưa bác cũng ở đây à.Có dịp nào đó mình sẽ làm một bữa Vodka nha bác.
@All ,cảm ơn các bác đã quan tâm,em sẽ post tiếp ngay đây.
Em xin kể tiếp đây.Tới đoạn vào xưởng chuyên sửa hộp số tự động.Nghe mấy bạn đó phán một câu rằng hộp số còn ngon.Chỉ bị hỏng cái trục đó là em nghe đã khỏe người.Rồi thì em và các bạn đó cùng bắt đầu gọi đi tìm mua chi tiết đó.Mới đầu em nghĩ là sẽ nhanh và xong trong ngày.Nhưng không đâu các bác à.Ở thành phố này có 6 đại diện của Ford.Gọi đến 6 chỗ thì kg chỗ nào có sẵn chi tiết này hết.Toàn là phải đặt hàng.Mà đặt hành thì thường từ 7-10 ngày tùy chi tiết.Vì có thể đặt tại Moscow hoặc Germany.
Gọi hãng không được,em với mấy bạn đó lại bắt đầu gọi ra tất cả các cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe.Từ chỗ nhỏ đến lớn,em tìm trong danh bạ và internet.Gọi cả một ngày cũng không được các bác à.
Thế là nghĩ ra một cách,tại sao không ra chợ xe lung mua thử.Nghĩ ra,em bắt taxi đi ngay.Chợ xe ở đây tức là một khu vừa bán xe cũ và bán linh kiện xe.Nó to lắm bác.Ở đây theo như em biết thì có 4 cái thì phải.Nó có những phân khu chuyên bán phụ tùng xe lấy từ xe nguyên bản,tức là thế này,nó thu mua những xe bị tai nạn hoặc trục trặc lớn không thể hồi phục dc,rồi rã ra,đi bán từng linh kiện.
Thật ra em cũng không muốn tìm mua theo cách này nhưng mà thật tình là đã hết cách rồi,em cũng không thể nằm chờ 1 tuần đến 10 ngày ở đây dc.Vậy mà tìm ở trong chợ xe cũng không thể nào ra dc các bác à.Nó chỉ có cho số sàn và Ford 4,tức là sau 2007 trở đi nếu em không nhầm,còn Ford Mondeo của em là Ford 3(em nghĩ là thế hệ 3)
Về đến xưởng là đã chiều tối rồi,mỏi mệt và cũng chả còn tâm trạng gì.Em cứ để xe ở đó rồi bắt taxi về ks tắm rửa ăn uống cho mấy đứa em nghĩ ngơi luôn.Khách sạn em ở là của một người Việt.Về cái khu nhà này cũng hay ho lắm.Em sẽ kể cho các bác sau.
Ngủ một giấc đến sáng hôm sau,lấy lại dc một phần tinh thần,em bắt đầu lại đi tìm tiếp,một ngày em gọi cả trăm cuộc dt các bác à.Cũng không.
Vào lúc này thì Dima(chủ xưởng) nói với em là còn cách khác,mua không dc thì đi chế lại.Tức là sẽ cắt cái đoạn đó đi,ghép thép mới vào và khoan tiện cho nó ra lại những cái chi tiết răng cưa đó(em không phải dân kỹ thuật nên có lẽ em dung từ không chính xác lắm)nhưng đại loại là như vậy.
Rồi lại tìm trên Internet,tìm miết,tìm miết thì tìm dc một cái xưởng tiện.Em và Dima đi ra đó ngay,nói tới Dima,một người nga đúng chất Nga Hiền lành và uống Vodka như nước.Bạn đó chở em bằng chiếc lexus rs300 của bạn đó.Đi trong thành phố mà có đoạn chạy hơn 120,ra tới ngay đường vượt cao tốc trong thành phố có khi dòm kia đồng hồ đến gần 190.Em cũng giật mình.Mà trong xe thì nghe nhạc của Latin America,làm em cứ lien tưởng giống như Fast and Furious Mà đúng Lexus cách âm tốt thật.
Đến cái xưởng đó,gặp một người châu á ra bắt tay đón ở cửa vì cái xưởng nằm sau vào trong.Thấy châu á em cũng cảm thấy tự hào các bác à.Hỏi ra mới biết đó là người Hàn Quốc ở đây hơn 15 năm rồi.Ở bên xưởng đó nhận làm lại chi tiết trục đó cho em gấp với giá 10000 rup(khoảng 330do) và nói là không bảo hành.
Suy nghĩ một hồi em cũng đồng ý vì thật sự vào lúc đó em cũng kg nghĩ ra cách tốt hơn dc.Vì em đã hết phép rồi,và em còn cv phải về trong 2 ngày nữa.Thế là làm,lúc đó là giữa trưa,hẹn em nhận lại là 7h tối.Từ trưa đến 7h tối cũng kg làm gì,nên em dẫn thằng em đi chụp hình và lanh thang bằng Metro.Metro ở đây cũng là một cái đáng bàn lắm.Em cũng sẽ kể cho các bác sau nha.
Đến 7h đúng hẹn,em ra lấy thì các bạn đó vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện,và hẹn em là 9h,em thấy cv này cũng đòi hỏi tỉ mỉ và chính xác lắm.Cái ngành của em cũng vậy,nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và chỉnh xác lắm,nên em respect các bạn này,em cũng kg hối,em nói thôi nếu đã trễ thì có trễ thêm một đêm cũng kg sao.Cứ thong thả,sáng mai em ra lấy.
Rồi sáng mai em ra,đem về lắp vào xe chạy trơn tru,thật là sảng khoái và thoải mái.Cảm ơn trao đổi số dt xong là em xách xe về.Đi về ks đón mấy đứa em chở tụi nó đi tham quan thành phố và ăn trưa.Đi đến gần tối,tức là đã đi khoảng dc 70-80km từ lúc rắp vào,em lại thấy có tiếng lục cục y chang lúc trước,bắt đầu lại thấy kg an tâm.Cứ đi ráng thì tiếng lục cục hết,rồi về nhà nghĩ ngơi.Sáng hôm sau,em chở tụi nó ra Petergov,một cung điện mùa hè rất lớn ở đây cách thành phố 36km.Đang đi ngon trớn tự nhiên lại lục cục mà càng lúc lại càng to,thôi xong rồi.Chỉ còn 16km nữa là tới nơi,mà em cũng kg muốn lại gọi cứu hộ nữa,nên quyết định chạy ngược lại ra xưởng để kiểm tra lại.Ra đó thì các bạn đó lắc đầu bảo,bg chỉ còn cách duy nhất là đặt đồ hãng và chờ.
Bao nhiêu háo hức đi tham quan tụt hết ngay.Em đi đặt đồ xe,mà câu chuyện lại vẫn chưa dừng ở đây.Đi ra đó đưa số VIN thì họ bảo,cái chi tiết này có tới 2 loại,phải gỡ ra đo và đọc số kỹ thuật khắc trên đó thì mới chính xác dc vì tỉ lệ 50/50.Mà xe em lại để ngoài xưởng kia,gọi ra cho Dima gỡ,thì bảo là dàn nâng và thợ đều bận hết rồi.Chỉ tới tối mỗi gỡ dc.Thế là thôi,em quyết định đem xe để cho FORD SERVICE luôn,gọi đến mấy chỗ đều không nhận xe vì kín lịch,cái lịch sớm nhất là phải tuần sau,gọi đến lần thứ 5-6 gì đó thì tìm dc một đại lý Ford khác, Rolf Ford.Lúc đầu cũng k có lịch nhưng may mà em thương lượng dc.Thế là cứ ráng chạy xe tới đó,giao xe,đóng tiền và lấy giấy hẹn.Dc cái ở đó dịch vụ rất tốt và chu đáo nên thôi cũng phần nào an ủi.Tổng thiệt hại là 15000rup(500 $)
Thế là xong phần cái xe.Rồi thì em đi một ngày quanh thành phố chơi bằng metro và rồi về bằng xe lửa.Hôm nay xe em xong rồi các bác à,sáng sớm mai em đi 1200km nữa bằng tàu lửa đón em Mondeo về đây
Ở Saint Peterburg,em rất thích cái kiến trúc của nó,hiền hòa và cổ kính.Cái thành phố rất hiền hòa,và bình yên.Từ con người đến từng góc phố,rất đỗi bình yên các bác à.Cái thành phố mà mỗi tòa nhà là một kiến trúc rất hay ho,và là một câu chuyện về nó.Rất đẹp,rất hài hòa.
Ở đây em thấy dịch vụ taxi sang cũng làm ăn dc lắm,ra đường toàn là Mer làm taxi.
Như em đã hứa đây
Em thật sự có cảm tình và yêu mến cái thành phố này và cả con người ở đây.Cũng may là cv sau ngày hôm nay cũng thong thả dẩn dc một tí,nên đợt này đi lấy xe xong,em sẽ ở đó thêm 2 ngày.Cả ngày em sẽ đi lang thang chụp hình,sẽ đi dạo quanh những con phố với những ban công nhà đầy hoa,sẽ di dạo dọc theo con sông Neva êm ả và hiền hòa trong những chiều nắng dịu.
Gọi hãng không được,em với mấy bạn đó lại bắt đầu gọi ra tất cả các cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe.Từ chỗ nhỏ đến lớn,em tìm trong danh bạ và internet.Gọi cả một ngày cũng không được các bác à.
Thế là nghĩ ra một cách,tại sao không ra chợ xe lung mua thử.Nghĩ ra,em bắt taxi đi ngay.Chợ xe ở đây tức là một khu vừa bán xe cũ và bán linh kiện xe.Nó to lắm bác.Ở đây theo như em biết thì có 4 cái thì phải.Nó có những phân khu chuyên bán phụ tùng xe lấy từ xe nguyên bản,tức là thế này,nó thu mua những xe bị tai nạn hoặc trục trặc lớn không thể hồi phục dc,rồi rã ra,đi bán từng linh kiện.
Thật ra em cũng không muốn tìm mua theo cách này nhưng mà thật tình là đã hết cách rồi,em cũng không thể nằm chờ 1 tuần đến 10 ngày ở đây dc.Vậy mà tìm ở trong chợ xe cũng không thể nào ra dc các bác à.Nó chỉ có cho số sàn và Ford 4,tức là sau 2007 trở đi nếu em không nhầm,còn Ford Mondeo của em là Ford 3(em nghĩ là thế hệ 3)
Về đến xưởng là đã chiều tối rồi,mỏi mệt và cũng chả còn tâm trạng gì.Em cứ để xe ở đó rồi bắt taxi về ks tắm rửa ăn uống cho mấy đứa em nghĩ ngơi luôn.Khách sạn em ở là của một người Việt.Về cái khu nhà này cũng hay ho lắm.Em sẽ kể cho các bác sau.
Ngủ một giấc đến sáng hôm sau,lấy lại dc một phần tinh thần,em bắt đầu lại đi tìm tiếp,một ngày em gọi cả trăm cuộc dt các bác à.Cũng không.
Vào lúc này thì Dima(chủ xưởng) nói với em là còn cách khác,mua không dc thì đi chế lại.Tức là sẽ cắt cái đoạn đó đi,ghép thép mới vào và khoan tiện cho nó ra lại những cái chi tiết răng cưa đó(em không phải dân kỹ thuật nên có lẽ em dung từ không chính xác lắm)nhưng đại loại là như vậy.
Rồi lại tìm trên Internet,tìm miết,tìm miết thì tìm dc một cái xưởng tiện.Em và Dima đi ra đó ngay,nói tới Dima,một người nga đúng chất Nga Hiền lành và uống Vodka như nước.Bạn đó chở em bằng chiếc lexus rs300 của bạn đó.Đi trong thành phố mà có đoạn chạy hơn 120,ra tới ngay đường vượt cao tốc trong thành phố có khi dòm kia đồng hồ đến gần 190.Em cũng giật mình.Mà trong xe thì nghe nhạc của Latin America,làm em cứ lien tưởng giống như Fast and Furious Mà đúng Lexus cách âm tốt thật.
Đến cái xưởng đó,gặp một người châu á ra bắt tay đón ở cửa vì cái xưởng nằm sau vào trong.Thấy châu á em cũng cảm thấy tự hào các bác à.Hỏi ra mới biết đó là người Hàn Quốc ở đây hơn 15 năm rồi.Ở bên xưởng đó nhận làm lại chi tiết trục đó cho em gấp với giá 10000 rup(khoảng 330do) và nói là không bảo hành.
Suy nghĩ một hồi em cũng đồng ý vì thật sự vào lúc đó em cũng kg nghĩ ra cách tốt hơn dc.Vì em đã hết phép rồi,và em còn cv phải về trong 2 ngày nữa.Thế là làm,lúc đó là giữa trưa,hẹn em nhận lại là 7h tối.Từ trưa đến 7h tối cũng kg làm gì,nên em dẫn thằng em đi chụp hình và lanh thang bằng Metro.Metro ở đây cũng là một cái đáng bàn lắm.Em cũng sẽ kể cho các bác sau nha.
Đến 7h đúng hẹn,em ra lấy thì các bạn đó vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện,và hẹn em là 9h,em thấy cv này cũng đòi hỏi tỉ mỉ và chính xác lắm.Cái ngành của em cũng vậy,nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và chỉnh xác lắm,nên em respect các bạn này,em cũng kg hối,em nói thôi nếu đã trễ thì có trễ thêm một đêm cũng kg sao.Cứ thong thả,sáng mai em ra lấy.
Rồi sáng mai em ra,đem về lắp vào xe chạy trơn tru,thật là sảng khoái và thoải mái.Cảm ơn trao đổi số dt xong là em xách xe về.Đi về ks đón mấy đứa em chở tụi nó đi tham quan thành phố và ăn trưa.Đi đến gần tối,tức là đã đi khoảng dc 70-80km từ lúc rắp vào,em lại thấy có tiếng lục cục y chang lúc trước,bắt đầu lại thấy kg an tâm.Cứ đi ráng thì tiếng lục cục hết,rồi về nhà nghĩ ngơi.Sáng hôm sau,em chở tụi nó ra Petergov,một cung điện mùa hè rất lớn ở đây cách thành phố 36km.Đang đi ngon trớn tự nhiên lại lục cục mà càng lúc lại càng to,thôi xong rồi.Chỉ còn 16km nữa là tới nơi,mà em cũng kg muốn lại gọi cứu hộ nữa,nên quyết định chạy ngược lại ra xưởng để kiểm tra lại.Ra đó thì các bạn đó lắc đầu bảo,bg chỉ còn cách duy nhất là đặt đồ hãng và chờ.
Bao nhiêu háo hức đi tham quan tụt hết ngay.Em đi đặt đồ xe,mà câu chuyện lại vẫn chưa dừng ở đây.Đi ra đó đưa số VIN thì họ bảo,cái chi tiết này có tới 2 loại,phải gỡ ra đo và đọc số kỹ thuật khắc trên đó thì mới chính xác dc vì tỉ lệ 50/50.Mà xe em lại để ngoài xưởng kia,gọi ra cho Dima gỡ,thì bảo là dàn nâng và thợ đều bận hết rồi.Chỉ tới tối mỗi gỡ dc.Thế là thôi,em quyết định đem xe để cho FORD SERVICE luôn,gọi đến mấy chỗ đều không nhận xe vì kín lịch,cái lịch sớm nhất là phải tuần sau,gọi đến lần thứ 5-6 gì đó thì tìm dc một đại lý Ford khác, Rolf Ford.Lúc đầu cũng k có lịch nhưng may mà em thương lượng dc.Thế là cứ ráng chạy xe tới đó,giao xe,đóng tiền và lấy giấy hẹn.Dc cái ở đó dịch vụ rất tốt và chu đáo nên thôi cũng phần nào an ủi.Tổng thiệt hại là 15000rup(500 $)
Thế là xong phần cái xe.Rồi thì em đi một ngày quanh thành phố chơi bằng metro và rồi về bằng xe lửa.Hôm nay xe em xong rồi các bác à,sáng sớm mai em đi 1200km nữa bằng tàu lửa đón em Mondeo về đây
Ở Saint Peterburg,em rất thích cái kiến trúc của nó,hiền hòa và cổ kính.Cái thành phố rất hiền hòa,và bình yên.Từ con người đến từng góc phố,rất đỗi bình yên các bác à.Cái thành phố mà mỗi tòa nhà là một kiến trúc rất hay ho,và là một câu chuyện về nó.Rất đẹp,rất hài hòa.
Ở đây em thấy dịch vụ taxi sang cũng làm ăn dc lắm,ra đường toàn là Mer làm taxi.
Như em đã hứa đây
Em thật sự có cảm tình và yêu mến cái thành phố này và cả con người ở đây.Cũng may là cv sau ngày hôm nay cũng thong thả dẩn dc một tí,nên đợt này đi lấy xe xong,em sẽ ở đó thêm 2 ngày.Cả ngày em sẽ đi lang thang chụp hình,sẽ đi dạo quanh những con phố với những ban công nhà đầy hoa,sẽ di dạo dọc theo con sông Neva êm ả và hiền hòa trong những chiều nắng dịu.