Chủ đề tương tự
3 mẫu xe mà chúng em được cưỡi tại Sepang
Chiếc Citroen C2
- Trọng lượng: 650 kg
- Công suất cực đại: 150 hp
- Lốp xe: Michelin Rally; cỡ lốp trước 14/62-15; cỡ lốp sau: 14/62-15
Chiếc Renault Clio Cup
- Trọng lượng: 1.000 kg
- Công suất cực đại: 220 hp
- Tốc độ cực đại: 220 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 4 giây
- Lốp xe: Michelin Rally slick, cỡ lốp trước 20/62-17; cỡ lốp sau: 20/62-17
- Trọng lượng: 480 kg
- Công suất cực đại: 196 hp
- Tốc độ cực đại: 260 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 3,5 giây
- Lốp xe: Racing slick/wet, cỡ lốp trước 20/54-13; cỡ lốp sau: 20/54-13
Formula 2-seater
- Trọng lượng: 500 kg
- Công suất cực đại: 196 hp
- Tốc độ cực đại: 260 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 3,5 giây
- Lốp xe: Racing slick/wet, cỡ lốp trước 20/54-13; cỡ lốp sau: 20/54-13
Chiếc Citroen C2
- Trọng lượng: 650 kg
- Công suất cực đại: 150 hp
- Lốp xe: Michelin Rally; cỡ lốp trước 14/62-15; cỡ lốp sau: 14/62-15
- Trọng lượng: 1.000 kg
- Công suất cực đại: 220 hp
- Tốc độ cực đại: 220 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 4 giây
- Lốp xe: Michelin Rally slick, cỡ lốp trước 20/62-17; cỡ lốp sau: 20/62-17
Chiếc Formula Michelin- Trọng lượng: 480 kg
- Công suất cực đại: 196 hp
- Tốc độ cực đại: 260 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 3,5 giây
- Lốp xe: Racing slick/wet, cỡ lốp trước 20/54-13; cỡ lốp sau: 20/54-13
Và được "bay" tại Sepang với bro trên chiếc Michelin Formula 2-seater. Xíu nữa thì bị "trớ" với màn nàyFormula 2-seater
- Trọng lượng: 500 kg
- Công suất cực đại: 196 hp
- Tốc độ cực đại: 260 km/h
- Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 3,5 giây
- Lốp xe: Racing slick/wet, cỡ lốp trước 20/54-13; cỡ lốp sau: 20/54-13
Last edited by a moderator:
Để được cầm lái các dòng xe đua chuyên nghiệp, chúng em phải thử 02 chỉ số huyết áp và nhịp tim. Cả hai đều phải nằm trong ngưỡng an toàn thì mới được phép cầm lái. Đồng thời, ký cả bản sinh tử nữa nhá...
Sau đó mặc bộ đồ bảo hiểm chống cháy, nhưng ko chống nổ...
Michelin Pilot Experience 2013 đón chúng em bằng những tiếng bờ rừm, bờ rừm... từ những em này
Porsche Nine one one GT3 R: please fasten your seat belts ready for the take off
Bên Ban tổ chức đón tiếp rất chu đáo và hoành tráng các bác ạ. Chụp vài pô kỷ niệm nhé, kẻo hứng quá phang vào hàng rào thì...
Kết thúc màn chào hỏi. Các thành viên chia làm 3 nhóm. Lần lượt di chuyển ra các bài trải nghiệm Đoàn Việt Nam được trải nghiệm chiếc Citroen C2 Rally trước.
Các em nó nằm chình ình chờ sẵn ở đây rồi...
Kết thúc màn chào hỏi. Các thành viên chia làm 3 nhóm. Lần lượt di chuyển ra các bài trải nghiệm Đoàn Việt Nam được trải nghiệm chiếc Citroen C2 Rally trước.
Các em nó nằm chình ình chờ sẵn ở đây rồi...
Chú em này là HLV. Chú bảo, các bác cứ chạy thoải mái đi, nhưng dùng số 2 thôi nhá, xe ngon, lốp ngon, chỗ này phanh vào cua, chỗ kia cứ 80-90km/h mà ôm cua... ko sợ understeel với oversteel đâu. Có gì cứ ới em là xong. hí hí.
Cái xe bé xíu, có 150 ngựa, khung xe gia cố chuyên để chạy rally... mà gia tốc khiếp lắm, tiếng pô nghe phê lòi. Và bọn em được nẹt ga chạy mái thoải như thế này ạ.
Cái xe bé xíu, có 150 ngựa, khung xe gia cố chuyên để chạy rally... mà gia tốc khiếp lắm, tiếng pô nghe phê lòi. Và bọn em được nẹt ga chạy mái thoải như thế này ạ.
Có một đoạn thẳng đạp ga lên thích lắm, xe bay lên, tiếp đất, rồi tiếp tục ôm cua kiểu drifting nhưng mà chỗ đó em ko đc ra chụp hình vì lý do an toàn. Mấy bạn hướng dẫn ngồi bên cạnh bảo, khi mà vào cua, chân ga phải nhấp nhả, nhấp nhả theo kiểum pem... pem... pem... để có bám tốt... Em ghi được mấy pics bênh bánh.
Phần 2 của chương trình, chúng em được trải nghiệm với hộp số tuần tự (sequential gearbox) trên chiếc Renault Clio cup có khả năng gia tốc từ 0-100km/h chỉ 5s và tiếng pô nghe phê òi...
BTC bênh 2 bánh trước lên cho chúng em làm quen với hộp số sequential. Đau hết cả tay với cái hộp số nài các bác ạ...
Cần số của hộp số sequentail. Để khởi động, đạp côn, bật công tắc gài số 1, đề, soạch soạch soạch, mớm ga tí là nổ nghe đau hết cả tai...
BTC bênh 2 bánh trước lên cho chúng em làm quen với hộp số sequential. Đau hết cả tay với cái hộp số nài các bác ạ...
Cần số của hộp số sequentail. Để khởi động, đạp côn, bật công tắc gài số 1, đề, soạch soạch soạch, mớm ga tí là nổ nghe đau hết cả tai...
Em xin tiếp tục
Lại tiếp tục nghe hướng dẫn về quy tình tại các T1, T2, T3... và cách đi số trên từng đoạn đường... Hầu hết các đoạn vào cua đều dùng số 2 là chính, đường thẳng thì cứ hết ga hết số và hãy lái theo cách lái của bạn...
... rồi tiếp tục ra làm quen với cách điều khiển hộp số sequential trên xe đua. BTC đã kích sẵn bánh trước lên, nổi máy để chúng em đấm số làm quen... Hu hu. Đau hết cả tay, tiếng máy nổi đinh tai... cơ mà phê
Rồi lần lượt các chàng được các hot girl của BTC, đeo găng tay, đội mũ, cài áo và che ô dẫn ra xe... Một anh chờ sẵn, mời vô xe, chỉnh ghế, cài dây và mời các anh chơi hết ga hết số đi nhá...
Lại tiếp tục nghe hướng dẫn về quy tình tại các T1, T2, T3... và cách đi số trên từng đoạn đường... Hầu hết các đoạn vào cua đều dùng số 2 là chính, đường thẳng thì cứ hết ga hết số và hãy lái theo cách lái của bạn...
... rồi tiếp tục ra làm quen với cách điều khiển hộp số sequential trên xe đua. BTC đã kích sẵn bánh trước lên, nổi máy để chúng em đấm số làm quen... Hu hu. Đau hết cả tay, tiếng máy nổi đinh tai... cơ mà phê
Rồi lần lượt các chàng được các hot girl của BTC, đeo găng tay, đội mũ, cài áo và che ô dẫn ra xe... Một anh chờ sẵn, mời vô xe, chỉnh ghế, cài dây và mời các anh chơi hết ga hết số đi nhá...
Việc khởi động chiếc xe đua cũng lắm chuyện lắm. Đầu tiên phải switch cái công tắc để gài số 1, đạp côn, rồi ấn nút start, mớm ga chút cho nó phạch phạch phạch là nổ
Sau đó, các thành viên tham dự làm quen với cách điều khiển hộp số sequential. Điều khiển số sequeantial trên chiếc Clio này hơi lạ nên các thành viên mới lần đầu tham dự khi chạy thật đều không khoái lắm. Khi tăng số thì ko phải dùng côn, cứ vừa ga, vừa dùng hết sức mà giật về phía mình là nó vút lên nhanh lắm. 0-100km/h có 5s thôi mà. Nhưng khi giảm số thì phải đạp côn, và đẩy cần số ngược với tăng số. Quá trình đi số diễn ra trên 1 đường thẳng chứ ko như chữ H trên các xe thương mại thông thường.
em gửi các bác tác dụng mới của lốp xe...
Sau đó, các thành viên tham dự làm quen với cách điều khiển hộp số sequential. Điều khiển số sequeantial trên chiếc Clio này hơi lạ nên các thành viên mới lần đầu tham dự khi chạy thật đều không khoái lắm. Khi tăng số thì ko phải dùng côn, cứ vừa ga, vừa dùng hết sức mà giật về phía mình là nó vút lên nhanh lắm. 0-100km/h có 5s thôi mà. Nhưng khi giảm số thì phải đạp côn, và đẩy cần số ngược với tăng số. Quá trình đi số diễn ra trên 1 đường thẳng chứ ko như chữ H trên các xe thương mại thông thường.
em gửi các bác tác dụng mới của lốp xe...
Việc ra vào cái xe đua xem ra cũng loằn ngoằn bởi nhiều thanh gia cường che chắn. Kệ, em cứ lên, nịt chặt và bay. Tất nhiên, phải có 01 xe chạy trước để dẫn, chớ ko thì toàn bị spin khi ôm cua trong đường đua. Các khúc cua trong đường đua xem trên tv thì dễ ăn, những khi ăn thật thì khoai. Lần trước em chạy Audi R8 tại sepang, trong đoàn có mấy bác phi cả ra vìa cỏ or cát vì mất kiểm soát...
Đoạn thẳng toàn tít trên 220km/h.
Em được chú FT86 dẫn trước.
Còn các bác khác được Pors, rồi Subaru Impreza dẫn. Các bro chạy các xe dẫn phi gớm lắm. Bọn em chả đuổi được.
Đoạn thẳng toàn tít trên 220km/h.
Em được chú FT86 dẫn trước.
Còn các bác khác được Pors, rồi Subaru Impreza dẫn. Các bro chạy các xe dẫn phi gớm lắm. Bọn em chả đuổi được.