Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Mấy chú HLV ở màn nào cũng luôn nhắc nhở quy trình khi vào cua: điểm phanh thì mớm xíu, rồi dồn số liên hồi (toàn đá số từ 6 về 5,... 2 từ tốc độ 220 km/h về 70km/h mới phê), dồn sức 2 tay mà ôm cua, đến đỉnh cua, lên ga, lên số mà phi nước đại. Lúc đầu em cứ thắc mắc về việc sao có thể lấy chính xác lái để đỡ thừa hoặc thiếu, vì đua xe mà thừa tí, thiếu tí là mất điểm ngay. Hoá ra, mỗi góc cua đều có quy tắc lấy lái theo trục tung/hoành or theo giờ. Tay trái, 9h, tay phải 3h cho dễ tính. Có góc cua, đẩy lái (theo tay trái) lên 10h là thoát cua, có góc thì đẩy lái (theo tay trái) lên 12h là cứ thế mà phang. Một điều quan trọng là phải cảm nhận được giới hạn trượt của lốp mà điều chỉnh chân ga hoặc lái...

Góc này em ôm cỡ 50km/h (lúc mới vào cua) mà chóng hết cả mặt


Phần tiếp theo, em xin chuyển qua 02 phàn hấp dẫn nhất. Lái chiếc Formula Michelin, kiểu F2. Ôi, bay luôn các cụ ơi

 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Trên thực tế, chúng em chỉ được trải nghiệm chiếc Michelin Formula (kiểu F2). Còn F1 thì ko có xe ợ. HỊ hị. Với cả, điều khiển chiếc F1 tiền triệu mẽo cũng ko phải là dễ. Em có xem chương trình Topgear, chú Hammond kỳ cựu từng lái thử chiếc Renault F1 cũng phải tập với chiếc F2 mấy vòng. Thế mà khi sang lái Renault F1, khi trả số để ôm cua trong mấy vòng đầu toàn bị spin. Cùng chạy với em cũng có mấy bác bị spin do thực hiện chưa chính xác quy trình. Vậy nên, trước khi trải nghiệm chúng em đều được hướng dẫn rất tỉ mỉ...


Hướng dẫn sử dụng các cấp số khi vào các T


Lý thuyết hộp số sequential trên chiếc F2, nguyên lý nó như số trên chiếm dream thôi ạ, nhưng thay vì đk bằng chân thì sẽ đk bằng tay. HLV tiếp tục nói, nhớ phanh trước khi giảm số nhá, kẻo spin. Tại các T, hầu hết chỉ cần trả số để ôm cua. Các anh chị nhớ ôm vô lăng bằng 2 tay nhé. Đừng bao giờ lái bằng 1 tay, các bác nhớ nhá, kẻo phải trả giá đắt đớ...
 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Xong màn dặn dò kỹ của HLV, tất cả thành viên phải làm quen với việc khởi động, tăng, giảm số sequential trên formula. Và, một chiếc formula đã kích bánh sau lên để thực hành, điều khiển ly hợp, ga, phanh, tăng, giảm số...



Một bạn gái người Malaysia tập điều khiển



Nhìn toàn sắt thép, nhưng ẩn chứa trong đó toàn là tinh hoa công nghệ

Một chiếc Hyundai Starex do bro lái, hướng dẫn cho các thành viên, biết điểm phanh, điểm trả số, điểm tăng tốc thoát cua



Rồi lại được các em hotgirl tận tình đeo găng tay, mũ bảo hiểm, cài áo, đưa ra xe formula

 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Ai ai cũng tranh thủ làm một shot trước khi đua
15.gif




Mỗi khi vào cookpit đều có người của BTC hỗ trợ cài dây an toàn...



Miếng đệm ở lưng, do cookpit toàn cho đội tây to cao chơi

 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Việc điều khiển chiếc xe Formula ngay từ khi đề pa, vì mô men xoắn của số 1 rất lớn (như đã đề cập, luôn cài số 1, đạp côn rồi mới khởi động), nên nhả côn phải rất khéo thì mới ko chết máy. Vì vậy luôn có một chú đẩy *** khi đề pa. Em xin lưu ý là các bro chạy sẽ khác, họ vút phát bay luôn, cảm giác ngồi sau bro em xin đưa ở phần cuối ợ.


Đề pa xong thì luôn có 1 xe dẫn do 1 bro điều khiển. Em đuổi mệt nghỉ mà ko được


Đoạn này em lên cỡ 230km/h, số 6, đầu lắc lư. Chiếc formula này chỉ nặng có 480kg + với em là 72kg nữa mà chạy ở tốc độ trên 200 km/h thì khí độc học của xe phải rất tốt...


Đến điểm vào cua rồi, từ 230km/h, nhả chân ga, liên tục dồn số 6-5-4-3-2 rồi ôm cua, tiếng, brum, brum, brum, brum... tiếng động cơ làm váng đầu mặc dù đã đội mũ bảo hiểm chuyên dụng. Em chả nhớ tốc độ bao nhiêu nữa, ghì lái vào cua... Xe bám đường cách kinh khủng. Theo lời huấn luyện viên, đến điểm thoát cua, tăng ga, lên số, xe lại vút lên... Đó là sự tuyệt vời của hộp số sequential và động cơ. Dồn từ 230 về 60, 70 mà ko bị vỡ tung lên...

 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Trong khi chờ đợi tới lượt đua, các thành viên khác có thể mát xa, chơi game đua xe, hoặc chơi trò thay lốp trong pitstop. BTC chu đáo lắm í các bác ơi.




 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Thú thật là 5 vòng chạy ở phần 1. 3 vòng đầu em chạy rất tốt, nhưng 2 vòng cuối hơi đuối, do liên tục tăng tốc, dồn số, ôm cua ở tốc độ cao. Dù vậy, bro chạy xe dẫn giơ tay khen ngợi đồng viên vì luôn khiến bro phải tăng tốc dẫn vì sợ em húc vô ***. Hị hị.
71.gif
. Haizzz. cơ mà bước xuống xe hơi chóng mặt. Đừng lo, luôn có 1 hot girl che nắng, dìu bạn vào nghỉ ngơi, nước mát... chờ tiếp tục lượt chạy thứ 2.


Mỗi khi vào cua, g-force nó cỡ 3G đến 4G ợ. Vì vậy nên đẫm mồ hôi sau mỗi vòng chạy...



Niềm vui sau khi hoàn thành các đua.​
 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Trước khi tường thuật cảm giác ngồi sau tay đua bro từng vô địch Le Mans 24h trên chiếc Formula 2-seater. gửi các bác mấy pô hình của em Porsche 911 GT3 R







 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Kính thưa các bác. Em cũng may mắn có vài lần chạy trong sepang và một số đg đua chuyên nghiệp. Nhưng đây là lần đầu em ngồi sau bro để chạy full lap. Khi chưa được thử thì hào hứng, cơ mà bảo em thử lại thì chắc phải làm chai vodka rồi mới ngồi lại. Phải gọi là quá dã man...

Bro đây thưa các cụ, bro rất đẹp giai, dễ tương, từng vô địch Le Mans 24h, nằm nào thì em cũng ko nhớ rõ lắm...




Bình ắc qui để dưới chân cậu đeo kính đen dùng để khởi động mỗi khi xe quay lại pit đón người, chú này phải đeo bịt lỗ tai để giảm âm. Không thì 2 lần bro vút lên thì tiéng động cơ nó phang thủng màng nhỉ. Em lon ton đứng ở gần bị 1 phát, váng hết đầu, xuyên từ lỗ tai này sang tai kia.
 
Hạng B2
7/2/12
431
154
43
Trong khi đó, một nhóm khác cũng được trải nghiệm trên chiếc Pors GT3 được lái bởi các bro. Nhưng mà em khoái cái formula hơn


Mỗi nhóm thành viên tham dự luôn có 1 em hỗ trợ về nâng khăn, sửa áo, đi găng tay, đội mũ bảo hiểm...


Sau khi yên vị vào ghế ngồi, bro bắt đầu đề pa. Khác với các thành viên trải nghiệm cần 01 xe đẩy *** thì bro vút phát, éo éo éo. Chiếc xe vút ra xa ngay lập tức... Em ngồi ở phía sau có cảm giác như chuẩn bị cất cánh, bụng thóp lại... rồi vào khúc cua. Bro dồn số nghe phê thôi rồi, đều như vắt chanh, tiếng động cơ rền vang nghe rất đã, đầu em bị nghẹo sang một bên vì lực quán tính và sau láp đầu tiên thì họng em như nghẹn lại...

Đến lap thứ 2, đoạn đường thẳng, bro gia tốc nhanh, hix, mặc dù ngồi sau, được chắn gió mà đầu em cứ lắc lư, rất khó chịu, rồi lại cua. Bro chạy như một cỗ máy, nhanh, chính xác và đẹp lắm... còn em chỉ muốn bay ra khỏi để thoát khỏi các lực g-force tác động vào... Kết thúc 2 vòng, bro vào pít chả thấy lệch cm nào so với ban đầu. Em hơi lảo đảo bước xuống. Bro lại tiếp tục đón người kế tiếp. Cứ thế, cứ thế, 20 người nhân đôi lên thành 40 lap. Ôi. Còn em thì thêm vài vòng nữa thì ngất luôn mất...


Nhanh quá, nên nó thế này các bác ạ​