RE: Em đi sửa xe ở Tam Tiến và gặp gỡ ACE XNL
Đây rồi, em đây rồi, tiếp tục hén:
- Sau khi trao đổi trực tiếp với Bác sĩ về nội dung công việc (trước khi vô em đã đăng ký kế hoạch sửa chữa khá chi tiết với BS rồi), thống nhất như sau:
1/Mục tiêu chính là phục hồi như nguyên bản hệ thống bù ga A/C, xe em bị độ chế từ bác chủ trước. (phần này sẽ được mô tả chi tiết sau)
2/Phần máy: Chạy vẫn rất bốc, ít khói, ít hao xăng, nhưng buigi thì không tốt lắm, chân bugi có nhớt, garangty hơn cao và không ổn định: Kiểm tra máy, dây phin, ron culat, bộ chia điện...và xem xét giải quyết, nhưng ít nhất là phải thay bộ ron chặn dầu.
3/Phần điện: Đèn CHECK lâu nay không sáng khi bật chìa khoá (như đèn báo nhớt, báo bình điện): Yêu cầu kiểm tra và phục hồi, thay thế như nguyên trạng.
4/Hệ thống lái: Dầu trợ lực lái bị hao ít, bộ bơm có thấm dầu, thướt lái chảy dầu ít: Phục hồi thướt lái.
5/Trong thời gian giải quyết phần máy thì sơn cản trước, cản sau và làm lại vài chỗ bong sơn 2 bên vè sau (trên bánh sau)
- Bác sĩ phán là sẽ làm toàn bộ theo yêu cầu của em, thời gian 5 ngày.
Sau khi giao xe cho BS Automatic, em bắt xe ôm về cafe Góc phố đúng 13h trưa. Em uống cà phê với bác hcvic và bác Kitty, trao đổi chuyện offline vào ngày mai (26/6).
Buổi chiều, gần 4 h em quay lại Tam Tiến thấy xe vẫn còn nguyên, nhưng trên kính có gắn bản kế hoạch chi tiết về công việc sửa chữa, đóng dấu tên BS: Trần Nhật Quang - đúng là rất chuyên nghiệp. Do xe quá đông nên BS bảo ngày mai 26/6 bắt đầu.
- Lại nói về hệ thống bù ga A/C:
Xin giới thiệu lại với mấy bác em nó đây:
Máy móc thì như vầy:
Xe em xài PGM-FI (phun xăng), có cục bù ga lạnh như vầy:
Một đoạn ống hơi bị cắt và nối chữ T dẫn hơi xuống van chỉnh lạnh bên ngoài (trắng trắng ở phí dưới đó, có lò xo, việc chỉnh garanty máy lạnh thì chỉ việc vặn vít chỉnh của cái cục trắng trắng), có 1 rờle lấy hơi áp thấp từ colecto:
đầu kia thì vòng qua ống hút gió, đục lỗ nhét vô ống nhỏ ở phía dưới (chỗ có màu xanh)
Nguyên bản là: Khi bật A/C cục bù ga lạnh (EACV) sẽ hoạt động, bù ga lên khoảng 50-100v/p, hình ảnh nguyên bản thì không có role và van điều chỉnh (xe của bác letitbe):
Nhưng xe em bị chế nên chỉnh bù ga lạnh riêng, khi bật A/C muốn garanty cao thấp thì cứ vặn vít chỉnh ở trên, coi như không liên quan gì đến cục EACV, và ECU cũng không điều khiển gì đến bù ga lạnh.