Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
033102beer_1_prv.gif
ngẫm nghĩ tình đời mới thấy Bác Sport3.5 nói chí phải. Anh em Os ta phải tìm hiểu kỷ càng, ngó nghiêng từ trong ra ngoài, thậm chí sờ mó...các "nàng chân dài" mang tên Á-van-tè này trước khi rước nàng dzìa dzinh...nếu không lỡ mà em nó bị "ghẻ" hay sứt càng gãy gọng thì cũng biết "ngậm ngùi" thuiii...
63.gif
 
Hạng B1
5/10/09
58
0
6
bài viết của bác quá đầy đủ không biết khi nào xe mới về tới đây cho anh em chiêm ngưỡng
 
Hạng B2
4/7/10
175
11
18
HAY QUÁ BÁC ƠI, BỮA NÀO EM ĐI HÀN QUỐC CHỤP RỒI ĐƯA LÊN CÁC BÁC XEM TIẾP NHÉ
 
Tập Lái
6/8/10
5
1
3
bài viết hay quá, cảm ơn bác chủ thớt nhé. cụ có cái re- view nào về Huyndai VERNA đời 2011 không ạ?
 
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
hanhvietlink nói:
bài viết hay quá, cảm ơn bác chủ thớt nhé. cụ có cái re- view nào về Huyndai VERNA đời 2011 không ạ?

Bác hanhvietlink ơii, ae đang sướng cái em Á-van-tè này...Bác đâm vô em Verna chi cho mất đi tính "trinh nguyen, hừng hực..." cũng như "những nỗi si tình" em Á-van-tè của cái thớt này !! Đôi lời tâm tư cùng Bác, mong Bác lượng thứ. :D
 
Hạng B2
8/7/08
152
8
18
52
adng nói:
Báo chí gần đây hay đưa tin về Hyundai Motor với những bước phát triển khá nhanh trên nhiều thị trường khác nhau. Tại Việt Nam, Hyundai đã và đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam tuy thị trường hơi nhỏ bé và có vẻ như không nằm trong chiến lược phát triển thị trường của hãng.
Gần đây, Hyundai giới thiệu phiên bản mới của xe Avante, tên gọi tại thị trường Hàn Quốc, tên gọi khác ở thị trường ngoài Hàn Quốc là Elantra. Phiên bản mới có thiết kế trẻ trung hợp với giới trẻ ham thích sự mới lạ và với sản phẩm tương đối đầy đủ phụ kiện lựa chọn thêm so với các hãng xe khác và thậm chí với số tiền đầu tư là ít hơn.
Sáng chủ nhật, tiện thể đưa bà xã đi chơi và mua sắm nên em đến khu vực ga Suwon, một trong những địa điểm khá lớn nằm ở phía nam của thành đô. Nơi đây trước kia cũng là nơi mà vua quan đã lập cung để ở. Bác nào có điều kiện đến thăm Suwon thì cũng nên ghé thăm thành cổ, rất gần ga Suwon. Bộ mặt ga:
Em đi xem Avante 2011

Sau khi gửi xe xong và đi lướt qua cửa chính của ga, em phát hiện ra có hai nàng kiều diễm đang an tọa ở đó, bụng bảo dạ phải kế hoạch xem nội ngoại y cụ thể của em nó ra làm sao, vì thực sự khi xem catalog về xe trái tim em luôn rung động mạnh mẽ trước thiết kế mới đầy trẻ trung và hấp dẫn.
Quần xà lỏn, dép tông, áo thun được hãng Swagelok tặng em lẳng lặng tiến đến làm quen. Hai em, một em màu trắng và một em màu xanh cửu long.
Quả thực với chỉ một thoáng liếc qua em đã bị chinh phục hoàn toàn. Đang mon men ngắm nghía bên ngoài thì vệ sỹ của hai em, nhân viên hãng Hyundai tiến lại gửi tặng em bộ catalog và sẵn sang cung cấp thông tin. Về Catalog, bác nào thích bản pdf có thể tải về tại:
http://ifile.it/c8ku12o/Avante%202010%20A3.pdf
Còn ở đây em xin trích hình ảnh em scan được:
Em đi xem Avante 2011
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em nhẹ nhàng mở cửa xe (vén váy nàng xem nội y); ghế da; đạp thử chân ga chân phanh thấy khá thoải mái. Đường kính vô lăng có vẻ như hơi nhỏ.
Phần giả da bọc phần trước bảng điều khiển thực sự hơi thô. Em ấn thử thấy mềm mềm. Giá như Hyundai bỏ thêm ít chi phí bọc da thì tuyệt. Hoặc làm cho nó giống da hơn.
Xe khởi động bằng nút bấm.
Nhẹ nhàng em ấn nút; nghe tiếng động cơ gầm lên một chút. Có vẻ như Hyundai không muốn làm cách âm hoàn toàn để mang lại cho người lái cảm giác thể thao.
Em thực sự bị thuyết phục khi nhìn vào bảng đồng hồ, thật tuyệt! Không còn gì để chê. Vô lăng thiết kế khá bắt mắt không giống như vô lăng của Forte.
Màn hình tinh thể lỏng kích cỡ khoảng 7 in nằm ở chính giữa, tích hợp chức năng dẫn đường và DMB (xem ti vi di động). Cái đó em không động chạm vì không hứng thú lắm.
Bóp bóp ghế da và cảm giác gần như là da thật. Không biết có rõ không.
Cửa đóng khá chắc chắn.
Khoang đựng hàng khá rộng rãi. Có hai tay nắm rút để hạ ghế sau khi cần nhằm làm tăng không gian chứa đồ nếu muốn. Khoang đựng hàng này có thể để được hai valy cỡ trung phổ biến. Với em thế là tuyệt vời rồi vì nếu có xe như vậy sẽ có thể đưa 2 vợ chồng ra sân bay với hai valy, mỗi valy chừng 35-40 kg. Ngoài ra có thể để được một vài ba lô nho nhỏ.
Thiết kế đèn trước thực sự hấp dẫn:
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Phía sau:
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Nhìn ngang cũng không đến nối nào, em muốn xem thực tế ở điểm nhìn này vì khi so sánh với Tucson IX, Tucson nhìn cực xấu khi nhìn ngang hông xe. Đèn pha kéo dài vừa đủ và vuốt khá đẹp:
Em đi xem Avante 2011

Một góc bánh xe phía sau:
Em đi xem Avante 2011

Sẽ bị thuyết phục hoàn toàn nếu em không tham lam đòi xem khoang máy và ngõ kĩ càng sự chế tạo phần gầm xe chỗ bánh xe và một số chỗ khác ở mức độ chi tiết.
Tiếc là em không chuẩn bị máy ảnh ngay từ đầu để có thể đưa ra các chứng cứ rõ ràng hơn.
Khi mở nắp khoang máy, cảm nhận ban đầu thấy bố trí khá gọn gàng. Nhiều không gian trống xung quanh tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi bảo dưỡng máy hơn.
Khi nhìn vào phía sau của đèn xe, em thực sự thất vọng khi thấy sự cẩu thả trong cách cuốn băng keo trên hai dây dẫn chính. Một đầu băng hơi ngóc đầu dậy và trông có vẻ không bền, sẵn sàng bong ra khi gặp nước.
Điều thất vọng kế tiếp là zoăng cao su bị phòi ra khá nhiều dọc theo mối lắp của đèn. Một số ghim cài không cài vào nhau hoàn toàn. Kiểm tra tất cả các đèn của hai xe thì đều như vậy cả. Tiếc là không có máy ảnh đủ tốt để chụp; chỉ có vài hình ảnh sau:
Mắt bên trái của em cửu long (mắt này ok):
Em đi xem Avante 2011

Mắt bên phải, khe hở phía dưới quá lớn, cỡ 6-7mm:
Em đi xem Avante 2011

Nhìn tổng quan từ phía trước, nếu để ý sẽ thấy nắp khoang máy có khe hở hai bên không đều nhau:
Em đi xem Avante 2011


Tiếp theo em nhìn vào kết cấu đỡ giữa máy và khung xe, phát hiện ra một số vết rỉ sét do không được làm sạch kỹ càng. Kiểm tra tất cả hai xe đều bị như vậy cả.
Tiếp tục ngó vào khe của khung nằm ngay sát góc ngoài của nắp máy, em thấy sơn không phủ hết toàn bộ bên trong.
Ngó ra đằng sau, em phát hiện xe trắng dưới nắp khoang hành lý phía bên ngoài xe có 1 vết nhỏ bằng ngón tay không phủ sơn:
Em đi xem Avante 2011

Tiếp tục ngó kĩ càng gầm nơi lốp xe, thấy các con ốc bắt tấm cao su không chắc chắn, trông có vẻ như đồ tàu khựa. Em ấn vào con ốc thấy nó có vẻ chưa chặt.
Điểm tốt là tấm cao su sẽ ngăn sự va đập của nước bắn lên khung xe, do đó sẽ giảm ồn và giảm ăn mòn điện hóa lên khung xe. Giá như Hyundai làm các con ốc chắc chắn hơn.
Ngoài ra khi ngồi bên trong xe, nhìn lên phía mép của cửa trời, thấy bóng bóng em cứ nghĩ là có phần nhựa bị thừa ra, lấy tay quẹt vào kiểm tra hóa ra là mỡ bôi trơn và làm bẩn tay. Thấy cái này có vẻ không hợp lý cho lắm. Nhỡ có đứng lên chui qua cửa đó ngắm cảnh thì áo sẽ dính toàn mỡ và dầu!
Chỉ một số các nhược điểm trên khiến em hơi thất vọng về xe Avante; có cảm giác rằng Hyundai đang chạy đua với thời gian cố tâm cho ra sản phẩm bằng được để giới thiệu ra công chúng; có lẽ vì thế mà quên đi các chi tiết nhỏ như em phát hiện ra.
Công bằng mà nói nhìn chung chất lượng Hyundai là ổn; vì đã ở Hàn đến 5 năm và thấy máy móc cùng với hệ truyền động là khá ổn.
Vì những lẽ trên và suy đoán thiếu sót trong khâu kiểm tra chất lượng, em khuyên các bác không nên mua xe Avante mới này vào thời điểm này. Nếu có mua thì nên kiểm tra kỹ những điểm em đã nói ở trên.
Dự đoán giá về VN khoảng 32 nghìn USD; một cái giá khá tốt nếu không có các điểm xấu ở trên.
Hy vọng rằng Hyundai nhìn thấy bài học phát triển nhanh của Toyota để sớm có biện pháp khắc phục.
Em thích xe Hàn vì chất lượng cũng OK, giá cả hợp túi tiền. Nếu có ai nói xe Hàn hay hỏng vặt thì em nghĩ rằng người đó không hiểu gì về xe với cộ cả. Để mở mang tầm mắt chắc người đó nên sang Hàn để tận mắt thấy vẫn còn nhiều xe từ thời những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước vẫn đang được người dân xứ Kim Chi dùng, nơi gần như là cái lò sản xuất xe cung cấp cho nhiều thị trường quốc tế.
(Các ảnh em chụp phía trên là lấy từ máy điện thoại Anycall của Samsung ra, may mà kiếm được cái máy tính có bluetooth nó cho phép chuyển ảnh ra, chứ không thì em không có cách nào khác. Nếu hôm đi đó có máy ảnh mang theo thì sẽ cung cấp chi tiết hơn cho các bác)

Có bác nào biết em Avante này bao giờ về không ạ?
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
he, thằng em này đẹp đấy, nhìn là biết anh em với tucson!
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
osfun nói:
adng nói:
Báo chí gần đây hay đưa tin về Hyundai Motor với những bước phát triển khá nhanh trên nhiều thị trường khác nhau. Tại Việt Nam, Hyundai đã và đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam tuy thị trường hơi nhỏ bé và có vẻ như không nằm trong chiến lược phát triển thị trường của hãng.
Gần đây, Hyundai giới thiệu phiên bản mới của xe Avante, tên gọi tại thị trường Hàn Quốc, tên gọi khác ở thị trường ngoài Hàn Quốc là Elantra. Phiên bản mới có thiết kế trẻ trung hợp với giới trẻ ham thích sự mới lạ và với sản phẩm tương đối đầy đủ phụ kiện lựa chọn thêm so với các hãng xe khác và thậm chí với số tiền đầu tư là ít hơn.
Sáng chủ nhật, tiện thể đưa bà xã đi chơi và mua sắm nên em đến khu vực ga Suwon, một trong những địa điểm khá lớn nằm ở phía nam của thành đô. Nơi đây trước kia cũng là nơi mà vua quan đã lập cung để ở. Bác nào có điều kiện đến thăm Suwon thì cũng nên ghé thăm thành cổ, rất gần ga Suwon. Bộ mặt ga:
Em đi xem Avante 2011

Sau khi gửi xe xong và đi lướt qua cửa chính của ga, em phát hiện ra có hai nàng kiều diễm đang an tọa ở đó, bụng bảo dạ phải kế hoạch xem nội ngoại y cụ thể của em nó ra làm sao, vì thực sự khi xem catalog về xe trái tim em luôn rung động mạnh mẽ trước thiết kế mới đầy trẻ trung và hấp dẫn.
Quần xà lỏn, dép tông, áo thun được hãng Swagelok tặng em lẳng lặng tiến đến làm quen. Hai em, một em màu trắng và một em màu xanh cửu long.
Quả thực với chỉ một thoáng liếc qua em đã bị chinh phục hoàn toàn. Đang mon men ngắm nghía bên ngoài thì vệ sỹ của hai em, nhân viên hãng Hyundai tiến lại gửi tặng em bộ catalog và sẵn sang cung cấp thông tin. Về Catalog, bác nào thích bản pdf có thể tải về tại:
http://ifile.it/c8ku12o/Avante%202010%20A3.pdf
Còn ở đây em xin trích hình ảnh em scan được:
Em đi xem Avante 2011
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Em nhẹ nhàng mở cửa xe (vén váy nàng xem nội y); ghế da; đạp thử chân ga chân phanh thấy khá thoải mái. Đường kính vô lăng có vẻ như hơi nhỏ.
Phần giả da bọc phần trước bảng điều khiển thực sự hơi thô. Em ấn thử thấy mềm mềm. Giá như Hyundai bỏ thêm ít chi phí bọc da thì tuyệt. Hoặc làm cho nó giống da hơn.
Xe khởi động bằng nút bấm.
Nhẹ nhàng em ấn nút; nghe tiếng động cơ gầm lên một chút. Có vẻ như Hyundai không muốn làm cách âm hoàn toàn để mang lại cho người lái cảm giác thể thao.
Em thực sự bị thuyết phục khi nhìn vào bảng đồng hồ, thật tuyệt! Không còn gì để chê. Vô lăng thiết kế khá bắt mắt không giống như vô lăng của Forte.
Màn hình tinh thể lỏng kích cỡ khoảng 7 in nằm ở chính giữa, tích hợp chức năng dẫn đường và DMB (xem ti vi di động). Cái đó em không động chạm vì không hứng thú lắm.
Bóp bóp ghế da và cảm giác gần như là da thật. Không biết có rõ không.
Cửa đóng khá chắc chắn.
Khoang đựng hàng khá rộng rãi. Có hai tay nắm rút để hạ ghế sau khi cần nhằm làm tăng không gian chứa đồ nếu muốn. Khoang đựng hàng này có thể để được hai valy cỡ trung phổ biến. Với em thế là tuyệt vời rồi vì nếu có xe như vậy sẽ có thể đưa 2 vợ chồng ra sân bay với hai valy, mỗi valy chừng 35-40 kg. Ngoài ra có thể để được một vài ba lô nho nhỏ.
Thiết kế đèn trước thực sự hấp dẫn:
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Phía sau:
Em đi xem Avante 2011

Em đi xem Avante 2011

Nhìn ngang cũng không đến nối nào, em muốn xem thực tế ở điểm nhìn này vì khi so sánh với Tucson IX, Tucson nhìn cực xấu khi nhìn ngang hông xe. Đèn pha kéo dài vừa đủ và vuốt khá đẹp:
Em đi xem Avante 2011

Một góc bánh xe phía sau:
Em đi xem Avante 2011

Sẽ bị thuyết phục hoàn toàn nếu em không tham lam đòi xem khoang máy và ngõ kĩ càng sự chế tạo phần gầm xe chỗ bánh xe và một số chỗ khác ở mức độ chi tiết.
Tiếc là em không chuẩn bị máy ảnh ngay từ đầu để có thể đưa ra các chứng cứ rõ ràng hơn.
Khi mở nắp khoang máy, cảm nhận ban đầu thấy bố trí khá gọn gàng. Nhiều không gian trống xung quanh tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi bảo dưỡng máy hơn.
Khi nhìn vào phía sau của đèn xe, em thực sự thất vọng khi thấy sự cẩu thả trong cách cuốn băng keo trên hai dây dẫn chính. Một đầu băng hơi ngóc đầu dậy và trông có vẻ không bền, sẵn sàng bong ra khi gặp nước.
Điều thất vọng kế tiếp là zoăng cao su bị phòi ra khá nhiều dọc theo mối lắp của đèn. Một số ghim cài không cài vào nhau hoàn toàn. Kiểm tra tất cả các đèn của hai xe thì đều như vậy cả. Tiếc là không có máy ảnh đủ tốt để chụp; chỉ có vài hình ảnh sau:
Mắt bên trái của em cửu long (mắt này ok):
Em đi xem Avante 2011

Mắt bên phải, khe hở phía dưới quá lớn, cỡ 6-7mm:
Em đi xem Avante 2011

Nhìn tổng quan từ phía trước, nếu để ý sẽ thấy nắp khoang máy có khe hở hai bên không đều nhau:
Em đi xem Avante 2011


Tiếp theo em nhìn vào kết cấu đỡ giữa máy và khung xe, phát hiện ra một số vết rỉ sét do không được làm sạch kỹ càng. Kiểm tra tất cả hai xe đều bị như vậy cả.
Tiếp tục ngó vào khe của khung nằm ngay sát góc ngoài của nắp máy, em thấy sơn không phủ hết toàn bộ bên trong.
Ngó ra đằng sau, em phát hiện xe trắng dưới nắp khoang hành lý phía bên ngoài xe có 1 vết nhỏ bằng ngón tay không phủ sơn:
Em đi xem Avante 2011

Tiếp tục ngó kĩ càng gầm nơi lốp xe, thấy các con ốc bắt tấm cao su không chắc chắn, trông có vẻ như đồ tàu khựa. Em ấn vào con ốc thấy nó có vẻ chưa chặt.
Điểm tốt là tấm cao su sẽ ngăn sự va đập của nước bắn lên khung xe, do đó sẽ giảm ồn và giảm ăn mòn điện hóa lên khung xe. Giá như Hyundai làm các con ốc chắc chắn hơn.
Ngoài ra khi ngồi bên trong xe, nhìn lên phía mép của cửa trời, thấy bóng bóng em cứ nghĩ là có phần nhựa bị thừa ra, lấy tay quẹt vào kiểm tra hóa ra là mỡ bôi trơn và làm bẩn tay. Thấy cái này có vẻ không hợp lý cho lắm. Nhỡ có đứng lên chui qua cửa đó ngắm cảnh thì áo sẽ dính toàn mỡ và dầu!
Chỉ một số các nhược điểm trên khiến em hơi thất vọng về xe Avante; có cảm giác rằng Hyundai đang chạy đua với thời gian cố tâm cho ra sản phẩm bằng được để giới thiệu ra công chúng; có lẽ vì thế mà quên đi các chi tiết nhỏ như em phát hiện ra.
Công bằng mà nói nhìn chung chất lượng Hyundai là ổn; vì đã ở Hàn đến 5 năm và thấy máy móc cùng với hệ truyền động là khá ổn.
Vì những lẽ trên và suy đoán thiếu sót trong khâu kiểm tra chất lượng, em khuyên các bác không nên mua xe Avante mới này vào thời điểm này. Nếu có mua thì nên kiểm tra kỹ những điểm em đã nói ở trên.
Dự đoán giá về VN khoảng 32 nghìn USD; một cái giá khá tốt nếu không có các điểm xấu ở trên.
Hy vọng rằng Hyundai nhìn thấy bài học phát triển nhanh của Toyota để sớm có biện pháp khắc phục.
Em thích xe Hàn vì chất lượng cũng OK, giá cả hợp túi tiền. Nếu có ai nói xe Hàn hay hỏng vặt thì em nghĩ rằng người đó không hiểu gì về xe với cộ cả. Để mở mang tầm mắt chắc người đó nên sang Hàn để tận mắt thấy vẫn còn nhiều xe từ thời những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước vẫn đang được người dân xứ Kim Chi dùng, nơi gần như là cái lò sản xuất xe cung cấp cho nhiều thị trường quốc tế.
(Các ảnh em chụp phía trên là lấy từ máy điện thoại Anycall của Samsung ra, may mà kiếm được cái máy tính có bluetooth nó cho phép chuyển ảnh ra, chứ không thì em không có cách nào khác. Nếu hôm đi đó có máy ảnh mang theo thì sẽ cung cấp chi tiết hơn cho các bác)

Có bác nào biết em Avante này bao giờ về không ạ?
Bác OSFUN ơi, em nghe giang hồ đồn là đầu tháng 9 là dzìa tới VN đóa... em cũng đang mong em nó từng ngày nè !!
Sao mà Bác ADNG hỏng cóa post gì thêm về em nó cả....ADNG ơi ời...Bác đâu roài ?????
 
Hạng B2
18/8/04
141
0
0
www.thang208.net.tf
cảm ơn bác vì bài viết. Em thấy em này rất hiện đại, cong keo, ướt át và rất hàn quốc trông em nó cứ yểu điệu thục nữ sao ý.
17.gif
. Xin đừng ném đá em ^^