Chào các bác, em mới vừa đi xem xe BMW 730Li về, cảm nhận đầu tiên là khá hài lòng với những gì xe trang bị. Chỉ có động cơ 2.0L lần đầu em thấy lắp trên 7-Series nghe hơi kì, nhưng nhìn vào thông số thì cũng có thể chấp nhận được với điều kiện vận hành tại Việt Nam, có lẽ họ cũng tính hết rồi mới dám lắp động cơ này trên một chiếc xe bự như 7-Series.[pagebreak][/pagebreak]
Ở bên ngoài thì cũng khó phân biệt với các dòng 7-Series khác, dáng xe cũng thế, khá to và hoành tráng, sang trọng. Ở phía sau cũng có hai ống xả trông khá đẳng cấp.
Bên hông thì cũng khá dài, mâm xe không được to (chỉ 18 inch so với 19 inch trên 740Li) nhưng kiểu dáng nhiều chấu nhìn đẹp và sang, phù hợp cho chiếc xe này, lốp xe vẫn là loại runflat. hai cánh cửa có viền chrome, tay nắm cùng màu xe. Ngoài ra xe cũng có lưới tản nhiệt tự động đóng/mở.
Ở bên ngoài thì các bác xem qua hình em chụp cũng có thể mường tượng được rồi vì xấu đẹp là do con mắt mỗi người. Sau đây là một số cảm nhận bên trong nội thất xe. Em không rành các dòng BMW lắm nên có gì sai các bác bỏ qua cho.
Ở phiên bản 730Li vẫn được trang bị cửa hít nhé các bác, dàn âm thanh Harman Kardon, camera quan sát toàn cảnh, chức năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control và chìa khóa màn hình thông minh BMW Display Key, dẫn đường của BMW.
Không gian trong xe rộng rãi, sang trọng đúng chất 7-Series như ghế bọc da Dakota, một số chi tiết ốp gỗ quý Fineline, hệ thống đèn trang trí dọc thân xe, rèm che nắng cho hàng ghế sau và hệ thống sưởi ấm cho cả hai hàng ghế.
Theo em những gì nhìn thấy được trong nội thất 730Li không khác biệt nhiều với 740Li, hệ thống đèn chiếu sáng cực chuẩn, đèn viền nội thất cũng rất đẹp và sang trọng. Xe em xem là bản tiêu chuẩn nên không có cửa sổ trời Sky Lounge và hệ thống giải trí phía sau. Nếu tuỳ chọn thêm 2 trang bị này thì giá xe sẽ là 4,434 tỷ đồng.
Về vận hành thì em xem trên các báo viết như sau: BMW 730Li được trang bị động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo có dung tích 2.0L, nhưng có thể sản sinh công suất cực đại 258 mã lực tại 5000 vòng/ phút, momen xoắn 400 Nm tại 1.550 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.
Một chiếc xe to như vậy mà động cơ chỉ có 2.0L? ? nghe qua thì thấy yếu quá nhỉ các bác. Tuy nhiên em xem các thông số tăng tốc thì họ công bố như sau : 6,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Như vậy là cũng khá nhanh chứ không hề chậm, nếu so với một số dòng xe phổ thông thì tốc độ này nhanh hơn nhiều rồi. Vả lại xe này nhẹ hơn đời trước tới 130 kg nên chắc chắn là vận hành cũng không hề tệ.
Em nhớ có lần em lái chiếc Mercedes GLK300 đời 2009, lúc đó xe này 3.0L công suất em nhớ khoảng hơn 240 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/h hơn 8 giây mà em đạp cũng thấy phê lắm rồi. Mà nhiều bác nói xe 730Li chạy yếu thì em thấy hơi phi lí.
Tóm lại, 730Li này phù hợp cho những người không thường xuyên lái xe, mà ngồi ghế sau nhiều hơn. Máy không mạnh nhưng bù lại vận hành êm ái, tiết kiệm được kha khá xăng, vậy là họ thích rồi. Còn bác nào muốn đạp sướng thì mua 740Li được mà.
Cuối cùng là giá cho 730Li : 4,1 tỷ nhé các bác.