F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Em gặp trường hợp bực mình và giận BH Lib quá chừng ...
Cách đây khoảng 5, 6 năm (em ko còn nhớ nổi chính xác năm nào) em có mua BH Liberty, thời hạn 1 năm. Sau đó hết hạn nên em chuyển sang mua BH nơi khác.
Tháng 12 năm nay (2015) em muốn mua lại BH Liberty, sau khi check giá trên web và được báo là giá đúng trong HĐ mua BH, em đồng ý và gọi dịch vụ đến chụp hình và làm thủ tục. Hai ngày sau, Lib gọi đt báo cho em biết là em phải nộp thêm hơn 900K nữa. Khi em hỏi tại sao phát sinh thì dịch vụ Lib trả lời là ngày xửa ngày xưa khi em hết hợp đồng BH đầu tiên với Lib, họ tăng thêm 1 tháng BH cho em để em mua tái tục, và thời gian này vẫn tính vào chi phí BH, nay phải trả xong thì mới làm BH tiếp.
Thực sự chuyện này đến giờ em mới biết và rất bất ngờ. Khi xưa đó họ đâu có hỏi gì và em có hứa hẹn gì với họ đâu? Số ĐT, đ/c nhà... họ nắm hết và rồi nhiều năm tiếp theo đó họ cũng chả có thông báo hay hỏi han gì.
Trước nay cứ mỗi khi hết hạn BH, nếu làm tốt, giá hợp lý thì em mua tiếp, ko thì mua nơi khác, chưa bao giờ em gặp chuyện dở hơi như trên.
Có bác nào trên OS bị như em chưa và em nên hiểu chuyện này như thế nào?
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Vậy thôi, tiếp tục mua hãng khác, đã không thích nó trong 5, 6 năm trước thì giờ quay lại chi cho bực cửa mình.

Khi đã không thích nhau thì vài hôm có cần sử dụng bảo hiểm, có gì không hài lòng lại khó chịu.

Hay bác đã trãi qua hết các hãng bảo hiểm và hút tụi nó tí huyết, giờ quay lại vòng đầu, hehe...
 
Hạng B2
5/3/15
368
424
63
57
Nó bắt chủ thớt trả nợ giang hồ đó mà!!!
 
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Bác thử mua UIC đi em thấy UIC không miễn thường mà giá cũng xêm xêm Liberty có miễn thường. còn giá bác thử trên Web Liberty là mắc rồi, giá mua qua đại lý hoặc gọi trực tiếp rẻ hơn.
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
theo em hiểu là điều khoản tái tục không phải là tặng thêm; mà nó là 1 cái gọi là gối đầu để dùng tiếp bảo hiểm: KH chắn chắn mua tiếp - nhưng vì lý do nào đó mà thủ tục giấy tờ/chuyển tiền chưa xong - và trong lúc này phát sinh bảo hiểm thì vẫn được hưởng!

chứ làm gì có kiểu khuyến mãi tào lao vậy nhỉ !?!?!?
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
theo em hiểu là điều khoản tái tục không phải là tặng thêm; mà nó là 1 cái gọi là gối đầu để dùng tiếp bảo hiểm: KH chắn chắn mua tiếp - nhưng vì lý do nào đó mà thủ tục giấy tờ/chuyển tiền chưa xong - và trong lúc này phát sinh bảo hiểm thì vẫn được hưởng!

chứ làm gì có kiểu khuyến mãi tào lao vậy nhỉ !?!?!?
Vậy là mua xong ký hợp đồng, mà không chuyển tiền hả, căng ah nhe, nó có 1 tháng waiting là đúng rồi đó bác. Trong 1 tháng đó vẫn được bảo hiểm đầy đủ, sau 1 tháng ko trả tiền nó phát hành thông báo gửi KH, ngân hàng đang vay (nếu có)
Bác đúng là chuyên gia bảo hiểm, thường xe vay ngân hàng sẽ được 30 ngày, còn mua tiền mặt được 1 tuần.
 
  • Like
Reactions: oldman_saigon
Hạng F
16/7/15
6.347
26.571
113
Vậy là mua xong ký hợp đồng, mà không chuyển tiền hả, căng ah nhe, nó có 1 tháng waiting là đúng rồi đó bác. Trong 1 tháng đó vẫn được bảo hiểm đầy đủ, sau 1 tháng ko trả tiền nó phát hành thông báo gửi KH, ngân hàng đang vay (nếu có)
Bác đúng là chuyên gia bảo hiểm, thường xe vay ngân hàng sẽ được 30 ngày, còn mua tiền mặt được 1 tuần.
khi ký hợp đồng nó có ghi điều khoản tái tục mà bác;
phải để cho người ta thở chứ;
em thì em chuyển ngay và luôn không à!
 
BTH confirmed
Hạng B2
28/5/10
220
154
43
Mình có kinh nghiệm với Liberty nên suy đoán thế này:

Khi chuẩn bị hết hạn bảo hiểm lần đầu tiên, Liberty sẽ phát hành bảng chào giá tái tục nhằm khuyến khích bác tham gia tiếp. Khi đó, chắc chắn là bác hoặc người bán bảo hiểm cho bác (thay mặt bác, giả danh bác...) đã ký xác nhận với Liberty là đồng ý tái tục.

Với sự đồng ý của khách hàng, hợp đồng tái tục có thời hạn tiếp nối theo hợp đồng cũ đã được Liberty phát hành và theo quy định của Liberty thì phí bảo hiểm tái tục sẽ phát sinh (theo từng ngày) ngay khi thời hạn bảo hiểm cũ hết hạn. Đồng thời, Liberty cho khách hàng thanh toán trong 30 ngày, quá thời hạn trên, hợp đồng sẽ tự động vô hiệu lực trên hệ thống của Liberty. Tuy nhiên, trước khi hợp đồng sắp hết hạn thanh toán, chắc chắn người của Liberty sẽ gọi theo số liên lạc của chủ hợp đồng đã được cung cấp lúc đầu để nhắc nhớ.... Do đó, hệ thống của Liberty đã ghi nhận số phí bảo hiểm phát sinh trong 30 ngày này.

Bác lưu ý, Liberty cũng hay lắm, trong thời gian 30 ngày chờ thanh toán đó, nếu xe của bác bị tổn thất nặng nề nhất, phải mua xe khác đền thì họ cũng sẽ nhận trách nhiệm bồi thường ngay với điều kiện bác phải hoàn thành xong nghĩa vụ thanh toán phí, mặc dù phí giả định cho xe của bác chỉ là vài triệu đồng!

Vì vậy, có thể sự việc đã lâu, nên bác quên mất vài dữ kiện then chốt hoặc là sales đã giả danh bác để phát hành hợp đồng nhằm đối phó với doanh số tháng, mặc dầu biết bác không muốn tham gia tiếp....

Vài hiểu biết đơn sơ muốn chia xẻ cùng bác....