Em cảm ơn thông tin của bác. Em chuẩn bị thay tiếp con cảm biến thứ 2 xem saoCắm scan tool ODB2 vô đọc mã lỗi , tra mã lỗi là biết ngay thôi.
Nếu thay cả 2 cảm biến mà không khắc phục đươc thì khả năng cao là bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalytic converter ) sắp ra đi.Thay cái này nặng $ à nha
.
Dạ đúng bác. Cá vàng có nổi, sau đó cắm máy ODB2 check thì ra lỗi cảm biến oxy. Code thì em quên không có chụp lại. Nhưng KTV nói cái cảm biến này không vệ sinh được. Vệ sinh chỉ xịt xung quanh bên ngoài thôi, còn mấy cái bên trong không vệ sinh tới. Nên hư là phải thay.Thường thì cá vàng cũng nổi trong trường hợp nầy, Hình như em có post bài về cacaliser thì phải, cái anh nầy thay thì khóc ròng, Thôi viết lẹ nha
Nên check và đưa error code cho anh em biết.
- phải kiểm tra trước khi thay,
- nếu còn tốt thì tháo ra để nước xà phòng xúc nó, sau đó để khô rồi ráp vào..
Cái nầy em chưa làm, nhưng vì lúc trước hay dọc phá xe quen khá nhiều thợ, có anh thợ xứ đen đã làm trước mặt em, vì hắn ta làm chui và khách hàng toàn là đám bá vơ theo châm ngôn "nhất rệp, nhì đen, tam đông, tứ nhập" ... làm phải rẽ ... phải rẽ, do đó em mới biết.
Cảm ơn thông tin của bác. Vậy hàng 50-100k-150k như bác nói nếu gắn vào xài thì có khác gì so với hàng của hãng ko bác? Ý em là hàng không chuẩn nó tính toán và báo sai nhiên liệu chẳng hạn.đo 0v là hỏng, nóng máy nó là 0,45v
con này chỉnh xăng ko nhiều nên ko có khái niệm giật máy. ko có con này tỉ lệ xăng khí ko đạt 14: 1. là chuẩn xăng gió. cái mà chế hòa khí hay chỉnh chọt.
đây ecu chỉnh điện tử. nếu xe mới tháo cảm biến này chỉ báo đèn vàng. còn giật ga là ko
mình đã từng độ xe ko có cảm biến thành có
đặt điểm con này là reset: chạy nóng máy rpm đạp lên mới báo lỗi,
- thay bô + cảm biến
- thay ecu
giá biết mua tầm 50- 100 - 150k là hết cở
Cảm biến thì tuỳ, nhưng ống pô nếu còn tốt thì có thể xúc rửa được.Dạ đúng bác. Cá vàng có nổi, sau đó cắm máy ODB2 check thì ra lỗi cảm biến oxy. Code thì em quên không có chụp lại. Nhưng KTV nói cái cảm biến này không vệ sinh được. Vệ sinh chỉ xịt xung quanh bên ngoài thôi, còn mấy cái bên trong không vệ sinh tới. Nên hư là phải thay.
- Code 89465-52700 đúng là cảm biến khói được gọi là sóng lambda. giá không đắt lắm, nếu mua OEM part. Kh cần mua đúng hiệu Toyota. mua một bộ 2 cái
- Tháo ống catalise kiẻm tra và xúc nó sạch,
- Gắng lại 2 cái sensors
- Để máy xoá lổi, sau đó thử lại là xong ....
Nếu bạn thích thì giử part hư lại dùng chay xăng rửa thắng mà rửa nó sau đó thử lại, nếu cứu được thì tốt không thì quăng đi, cũng có thể là do vấn đề dây điện bị đứt.
Thân ! (dmqtrieu version anti-toy )
Hi bác dmqtrieu version anti-toyCảm biến thì tuỳ, nhưng ống pô nếu còn tốt thì có thể xúc rửa được.
Nếu bạn thích thì giử part hư lại dùng chay xăng rửa thắng mà rửa nó sau đó thử lại, nếu cứu được thì tốt không thì quăng đi, cũng có thể là do vấn đề dây điện bị đứt.
- Code 89465-52700 đúng là cảm biến khói được gọi là sóng lambda. giá không đắt lắm, nếu mua OEM part. Kh cần mua đúng hiệu Toyota. mua một bộ 2 cái
- Tháo ống catalise kiẻm tra và xúc nó sạch,
- Gắng lại 2 cái sensors
- Để máy xoá lổi, sau đó thử lại là xong ....
Thân ! (dmqtrieu version anti-toy )
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm
Con cảm biển đầu tiên mà em thay đúng là code 89465-52700 như bác đã đề cập. Và giờ em chuẩn bị thay con tiếp theo, code 89465-52380.
Hy vọng sẽ hết bệnh.
Ui trùi ...con thứ hai nầy còn rẽ hơn, mà thôi mua hiệu Denso cũng có , nếu sợ, không thì hiệu gì cũng được (mua ở trang nước ngoài âu châu hay bắc mỹ) vị chi 2 con có lẽ chưa đến 100$ đâu, bác cứ xem thử trên gu gồ bảo điễn rồi biết giá của nó, nói chung là như nhau, kh phải loại nào theo loại đó mà đôi khi nó gắng đại trà.Hi bác dmqtrieu version anti-toy
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm
Con cảm biển đầu tiên mà em thay đúng là code 89465-52700 như bác đã đề cập. Và giờ em chuẩn bị thay con tiếp theo, code 89465-52380.
Hy vọng sẽ hết bệnh.
Nhớ làm sớm sau đó tính tiếp
Không rõ ý bác KTV nói là thông số 2 con cảm biến "không đồng bộ" là ý làm sao?Em chào các anh/chị trên diễn đàn. Tình hình là xe nhà em là Vios G 2015 (AT) ODO 8 vạn. Xe em lúc trước giờ đi vẫn bình thường cho đến khi một hôm đột nhiên khi nổ garanty thì có đôi lúc vòng tua bị giật xuống thấp dưới 500v/p, máy rung, giật và muốn tắt máy (và nó cũng đã tắt máy vài lần). Em vào hãng check thì hãng báo hư con cảm biến oxy số 2 (con cảm biến oxy ở dưới gầm - giữa pô xe). Lúc hãng check con đó thì em thấy thông số Voltage của nó đều là 0.00V cả khi garanty và đạp ga nên em cũng nghĩ nó hư như hãng nói. Sau đó em thay con cảm biến đó, đi được vài ngày thì tình trạng bệnh cũ lại xuất hiện, và tần suất ngày càng dày đặt hơn. Em tiếp tục vào check thì KTV nói là hiện tại 2 con cảm biến hoạt động không đồng bộ nhau nên dẫn tới bị như vậy (1 con ở đầu pô và 1 con ở giữa pô em mới thay). Lúc check máy thì KTV giải thích là thông số Voltage của 2 con đi không đều nhau. Nên KTV đề nghị em thay luôn con còn lại cho đồng bộ. Em hoang mang quá. Giờ em không biết nếu thay con còn lại xong nó có hết bệnh không hay là có vấn đề gì ở đây nữa ạ? Nhờ các anh/chị tư vấn giúp em.
Hình dưới đây là con cảm biến mà em đã thay.
View attachment 2325464
Về nguyên tắc, 2 thông số này phải khác nhau, cụ thể là lượng oxy của con Thứ 2 (nằm giữa) phải thấp hơn con thứ nhất. Lý do là bộ Cat dùng oxy để xử lý khí thải nên tới con cảm biến thứ 2, lượng oxy chỉ còn khoảng 1% thôi, thấp hơn rất nhiều so với con thứ nhất.
Tuy nhiên, cứ cho là KTV kiểm tra đúng quy trình, chết cảm biến thật thì phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao cảm biến chết. Mà chết cùng lúc 2 con là CỰC KỲ HIẾM.
Bác cho hỏi:
- Lần cuối xe bảo dưỡng là khi nào? thời điểm đó ODO bao nhiêu km? Thay nhớt ở đâu?
- Xe bác chạy City nhiều hay đường trường, quãng đường đi hàng ngày bao nhiêu km?
Gặp phải thứ thiệt được đào tạo bài bản .... ở xứ tư bản rùiKhông rõ ý bác KTV nói là thông số 2 con cảm biến "không đồng bộ" là ý làm sao?
........................................................................................
- Xe bác chạy City nhiều hay đường trường, quãng đường đi hàng ngày bao nhiêu km?
Không phải đâu anh. Tại tụi Tư Bản giẫy chết, ko tự sửa xe được nên cái gì cũng đem vô hãng đó mà.Gặp phải thứ thiệt được đào tạo bài bản .... ở xứ tư bản rùi
Cái lầy ló không hư....chỉ tội là nó không đồng bộ thui....hic..vios bền lắm, méo có cái gì để hỏng cả