Kmn..Keke….xe chại ù, cửa nẻo tôn tiếc lành phành…..Gato ga tiếc gì éo biết…kakaka…..
bác biết thuế cho một chiếc xe nguyên chiếc về Việt nam là bao nhiêu không ? bác biết có bao nhiêu loại thuế và cách tính thuế không ?Em thì nghĩ khác, ko phải cắt opt để giảm giá bán đâu, vì bác xem báo giá bên Hàn (link bên trên), tính cái xe mắc nhất, công nghệ đỉnh nhất, full opt bên Hàn cũng chưa bằng 1/2 giá cái xe bị cắt opt và công nghệ lỗi thời của a Hải
dạ bác: http://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=21138Nhờ bác khai sáng cho e với ạ. Tính thuế trên con max nhứt bên Kia Kor. Thanks bác
ví dụ: xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống nhập khẩu có dung tích động cơ dưới 2.0L có giá CIF là 10,000 USD.
10,000 USD tạm tính tỷ giá 21.000/usd = 210.000.000 VND x 70% thuế NK
Số tiền thuế NK phải nộp là: 147.000.000 VND
thuế TTĐB cho xe dưới 2.0L là 45%.
trị giá tính thuế TTĐB: (giá xe CIF 210.000.000 VND + số tiền thuế nhập khẩu 147.000.000 VND) =357.000.000 VND
thuế TTĐB phải nộp là: 357.000.000 VND x 45% = 160.000.000 VND.
Như vậy tổng công giá thành chưa VAT là: 210 triệu tiền xe + 147 triệu tiền Thuế NK + 160 triệu tiền thuế TTĐB = 517 triệu đồng.
VAT là 10%, như vậy giá thành chưa bao gồm chi phí và lợi nhuận là 568.700.000 VNĐ.
Như vậy doanh nghiệp phải bỏ ra gần 600 triệu, còn bao nhiêu chi phí khác như thủ tục XNK, đăng kiểm, chi phí tài chính,.v,vv. chưa tính, nếu bạn bỏ ra 600 triệu để kinh doanh thì bạn mong lời bao nhiêu 1 tháng, (thông thường để đặt mua đem về VN 1 chiếc xe thì phải mất từ 2-3 tháng nếu xe có sẵn, còn không là 4-5 tháng)
Như vậy xe Việt nam mắc là do đâu là bạn đã tự hiểu được, mắc rẻ là tùy vào chính sách thuế, phí của mỗi Quốc gia, còn các hãng họ chỉ có một mức giá như nhau trên toàn cầu mà thôi (tuy nhiên một số quốc gia phát triển như Mỹ và châu Âu người ta đưa ra yêu cầu bắt buộc về tiêu chuẩn an toàn và khí thải, hãng phải đáp ứng được thì giá thành xe vào thị trường các nơi đó sẽ cao hơn, ví dụ như Châu Âu và Mỹ người ta yêu cầu động cơ tiêu chuẩn khí thải phải đạt tiêu chuẩn EURO 4, trong khi VN hiện nay chỉ yêu cầu EURO 2, túi khí là bắt buộc ít nhất là 2, thì VN chưa bắt buộc, tuy nhiên như xe vào châu Âu người ta không yêu cầu phải nhiệt đới hóa, thì xe vào VN phải nhiệt đới hóa, nhất là hệ thống điều hòa, cách nhiệt,...Trang thiết bị trên xe thì như ở Mỹ họ có nhiều phiên bản từ bản ít đồ chơi cho tới nhiều chênh nhau là 10.000 USD, còn VN thị trường bé, có những trang bị hãng không cho VN đặt thêm như navigation, động cơ tiêu chuẩn khí thải EURO 4 vì VN chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng xăng, dầu, ngoại trừ một số xe gara người ta mua tại thị trường Mỹ nhập về VN nhưng navigation cũng không sử dụng được, giống như mua điện thoại không chính hãng về VN phải cài lại ROM.)
Đừng tìm hiểu thêm nữa bác. Sẽ càng đau lòng hơn khi bỏ xèng mua xe!!!! Tự an ủi rằng mình sống trong môi trường nào thì phải thích nghi với môi trường đó thui…..Hía hía…Cảm ơn bác, con số thật kinh khủng.
Vậy thuế nhập phụ tùng (CKD) chắc phải rẻ hơn phải ko bác?
Chiên da Gà cam chịu nhậy! Keke.Đừng tìm hiểu thêm nữa bác. Sẽ càng đau lòng hơn khi bỏ xèng mua xe!!!! Tự an ủi rằng mình sống trong môi trường nào thì phải thích nghi với môi trường đó thui…..Hía hía…
Nói chung, thuế & phí zậy mà mình vẫn mua đc xe là đã đc tính toán phù hợp với xã hội ta rồi. Đâu thể tính để tất cả đều mua xe đc! "Quản lí vĩ mô là phải dung hoà tất cả các mặt một cách tốt nhất có thể mà"
Không cam chịu thì phắn nhen...Cam chịu cái éo….không cam thì làm éo gì được??? Kekeke….