co chừng trâu bò ở dưới ruộng nữa nè
Đường vắng, đạp lút ga, gặp trâu phóng ngang qua đường.... (2B còn tránh không kịp huống chi 4B). Eo ơi, em không dám tưởng tượng. Các bác cẩn thận.
Khoảng 13g30 chiều 29-3, hai người đi xe gắn máy đã chết khi đụng một con trâu trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn đi qua ấp Vĩnh Tiền, xã Vĩnh Biên, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng.
Một hình ảnh phản cảm: Sau tai nạn, một người dân đã mua lại con trâu rồi xẻ thịt bán ngay bên đường!
Con trâu nặng khoảng 500 kg của anh Trần Văn Thái (24 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Quới, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng) kéo theo chiếc trẹt để chở thuê cho các hộ nông dân vừa thu hoạch lúa cách đường hơn 100m đột ngột từ dưới ruộng phóng lên đường.
Cùng lúc, ông Lương Văn Bé (51 tuổi) điều khiển xe máy chở ông Lương Văn Sớm (42 tuổi) cùng ngụ TP Cần Thơ chạy với tốc độ cao đi từ hướng Cà Mau về thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang đã đụng phải trâu. Tai nạn làm hai người tử vong, con trâu cũng chết tại chỗ.
Sau tai nạn, một người dân đã mua lại con trâu chết rồi xẻ thịt bán ngay trên đường.
Cách đây không lâu trên tuyến đường này, một ôtô cũng đã đâm vào một con trâu đang băng ngang đường làm trâu chết, ôtô bị hư hỏng nặng.
Cần xoá triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp
Danh mục: | Ngày đăng: 19/10/2012
Tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng thuộc địa bàn 2 huyện Mỹ Tú và Ngã Năm đang xuất hiện các điểm đen về tai nạn giao thông do mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà; trong đó có một số đoạn bị bong tróc hư hại nặng.
Điều đáng nói là những đoạn hư hại tuy đã được duy tu sửa chữa nhiều lần nhưng mặt đường vẫn nhanh chóng xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Trên địa bàn xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú), tại một số điểm như dốc cầu số 1 và dốc cầu Chín Thước của tuyến quản lộ Phụng Hiệp, mặt đường xuống cấp với những ổ gà dày đặc ngay dốc cầu đang tạo thành những cái bẫy nguy hiểm cho người đi đường. Bởi khi đang lưu thông với tốc độ cao, xuống dốc cầu lại gặp ngay mặt đường xấu đầy ổ gà, người tham gia giao thông rất e ngại vì dễ xảy ra tai nạn giao thông. Anh Nguyễn Văn Hải, người tham gia giao thông cho biết: “Có tới mấy dốc cầu bị hư hỏng nặng, mình đang đi mà gặp mặt đường xấu như vầy thì nguy hiểm lắm, không khéo rất dễ bị té vì sụp ổ gà”.
Còn tại xã Vĩnh Biên (huyện Ngã Năm) có một đoạn mặt đường quản lộ Phụng Hiệp bị bong tróc hư hỏng nặng dài gần 200 m, đã tạo thành một điểm đen về tai nạn giao thông. Theo người dân địa phương ở ven đường, tại điểm đen này đã xảy ra nhiều vụ tại nạn gây chết người và làm nhiều người bị thương. Ông Sơn Thanh Tiến ở xã Vĩnh Biên cho biết: “Đoạn này đơn vị thi công làm dở quá đi nên rất mau hư, xe tải chạy nhiều nên cả một đoạn có nhiều ổ gà, ổ voi. Xe cộ qua lại té liên tục. Tôi ở đây nè, cùng bà con giúp đỡ đưa đi nhà thương hàng chục vụ rồi”.
Tuyến đường quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp nối liền 4 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và rút ngắn được hơn 40 km từ Cà Mau đi Cần Thơ so với Quốc lộ 1A nên lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến ngày càng tăng. Vì thế tại điểm đen này số vụ tại nạn ngày càng nhiều thêm. Ông Nguyễn Quốc Trãi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Biên cho biết: “Có nhiều người dân từ Bạc Liêu, Cà Mau lên do không quen đường nên khi tới đây, họ dễ bị tai nạn vì bất ngờ gặp đường xấu, mấy ngày mưa thì xảy ra tại nạn nhiều hơn. Địa phương chúng tôi ghi nhận đã có trên 10 vụ tai nạn nguy hiểm, hậu quả lớn xảy ra tại địa điểm này”.
Tình trạng mặt đường tuyến Quản lộ Phụng Hiệp xuống cấp còn xuất hiện rải rác ở nhiều đoạn trên tuyến, gây mất an toàn giao thông. Thời gian qua, đơn vị quản lý và nhà thầu thi công đã nhiều lần duy tu sửa chữa những đoạn xuống cấp nhưng theo người dân, việc sửa chữa được tiến hành qua loa không chắc chắn nên mặt đường lại nhanh chóng xuống cấp và tai nạn lại tiếp tục xảy ra. Ông Sơn Thanh Tiến ở xã Vĩnh Biên cho biết: “Đoạn này nhà thầu thi công xuống sửa nhiều lần rồi. Do xe tải chạy nhiều, đường nhiều ổ gà hoặc đá đùn lên thì nhà thầu cho xe cào 1 lớp nhỏ xíu trải ra rồi cho xe lu lại là xong. Qua thời gian ngắn thì mặt đường bể nữa, tai nạn nữa”.
Khi phóng viên truyền hình Sóc Trăng ghi hình, đúng lúc đoạn đường hư hỏng nặng, là điểm đen về tai nạn giao thông tại xã Vĩnh Biên lại được sửa chữa và đây là lần sửa chữa thứ 3, nhưng người dân và chính quyền địa phương chưa thật sự an tâm bởi cách làm chắp vá, chưa thể đảm bảo chất lượng lâu dài để xoá điểm đen này. Ông Nguyễn Quốc Trãi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Biên cho biết thêm: “Sửa thì đơn vị thi công cho xe lại cào gom đá lại rồi ủi chan ra, sau đó cho xe lu phẳng là xong. Mặt đường không có nhựa liên kết nên xe tải chạy qua vài bữa là bong tróc và đùn lại. Tôi kiến nghị lần này nên tưới nhựa để liên kết đá trải mặt đường. Như vậy mới hết bong tróc và sử dụng lâu dài được”.
Mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp ngày càng đông, đòi hỏi công tác duy tu bảo dưỡng mặt đường phải được tiến hành thường xuyên và đảm bảo chất lượng để xoá bỏ triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông.
Trung Dũng
Đường vắng, đạp lút ga, gặp trâu phóng ngang qua đường.... (2B còn tránh không kịp huống chi 4B). Eo ơi, em không dám tưởng tượng. Các bác cẩn thận.
Khoảng 13g30 chiều 29-3, hai người đi xe gắn máy đã chết khi đụng một con trâu trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn đi qua ấp Vĩnh Tiền, xã Vĩnh Biên, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng.
Một hình ảnh phản cảm: Sau tai nạn, một người dân đã mua lại con trâu rồi xẻ thịt bán ngay bên đường!
Con trâu nặng khoảng 500 kg của anh Trần Văn Thái (24 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Quới, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng) kéo theo chiếc trẹt để chở thuê cho các hộ nông dân vừa thu hoạch lúa cách đường hơn 100m đột ngột từ dưới ruộng phóng lên đường.
Cùng lúc, ông Lương Văn Bé (51 tuổi) điều khiển xe máy chở ông Lương Văn Sớm (42 tuổi) cùng ngụ TP Cần Thơ chạy với tốc độ cao đi từ hướng Cà Mau về thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang đã đụng phải trâu. Tai nạn làm hai người tử vong, con trâu cũng chết tại chỗ.
Sau tai nạn, một người dân đã mua lại con trâu chết rồi xẻ thịt bán ngay trên đường.
Cách đây không lâu trên tuyến đường này, một ôtô cũng đã đâm vào một con trâu đang băng ngang đường làm trâu chết, ôtô bị hư hỏng nặng.
Cần xoá triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp
Danh mục: | Ngày đăng: 19/10/2012
Tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng thuộc địa bàn 2 huyện Mỹ Tú và Ngã Năm đang xuất hiện các điểm đen về tai nạn giao thông do mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà; trong đó có một số đoạn bị bong tróc hư hại nặng.
Điều đáng nói là những đoạn hư hại tuy đã được duy tu sửa chữa nhiều lần nhưng mặt đường vẫn nhanh chóng xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Trên địa bàn xã Long Hưng (huyện Mỹ Tú), tại một số điểm như dốc cầu số 1 và dốc cầu Chín Thước của tuyến quản lộ Phụng Hiệp, mặt đường xuống cấp với những ổ gà dày đặc ngay dốc cầu đang tạo thành những cái bẫy nguy hiểm cho người đi đường. Bởi khi đang lưu thông với tốc độ cao, xuống dốc cầu lại gặp ngay mặt đường xấu đầy ổ gà, người tham gia giao thông rất e ngại vì dễ xảy ra tai nạn giao thông. Anh Nguyễn Văn Hải, người tham gia giao thông cho biết: “Có tới mấy dốc cầu bị hư hỏng nặng, mình đang đi mà gặp mặt đường xấu như vầy thì nguy hiểm lắm, không khéo rất dễ bị té vì sụp ổ gà”.
Còn tại xã Vĩnh Biên (huyện Ngã Năm) có một đoạn mặt đường quản lộ Phụng Hiệp bị bong tróc hư hỏng nặng dài gần 200 m, đã tạo thành một điểm đen về tai nạn giao thông. Theo người dân địa phương ở ven đường, tại điểm đen này đã xảy ra nhiều vụ tại nạn gây chết người và làm nhiều người bị thương. Ông Sơn Thanh Tiến ở xã Vĩnh Biên cho biết: “Đoạn này đơn vị thi công làm dở quá đi nên rất mau hư, xe tải chạy nhiều nên cả một đoạn có nhiều ổ gà, ổ voi. Xe cộ qua lại té liên tục. Tôi ở đây nè, cùng bà con giúp đỡ đưa đi nhà thương hàng chục vụ rồi”.
Tuyến đường quốc lộ Quản lộ Phụng Hiệp nối liền 4 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và rút ngắn được hơn 40 km từ Cà Mau đi Cần Thơ so với Quốc lộ 1A nên lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến ngày càng tăng. Vì thế tại điểm đen này số vụ tại nạn ngày càng nhiều thêm. Ông Nguyễn Quốc Trãi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Biên cho biết: “Có nhiều người dân từ Bạc Liêu, Cà Mau lên do không quen đường nên khi tới đây, họ dễ bị tai nạn vì bất ngờ gặp đường xấu, mấy ngày mưa thì xảy ra tại nạn nhiều hơn. Địa phương chúng tôi ghi nhận đã có trên 10 vụ tai nạn nguy hiểm, hậu quả lớn xảy ra tại địa điểm này”.
Tình trạng mặt đường tuyến Quản lộ Phụng Hiệp xuống cấp còn xuất hiện rải rác ở nhiều đoạn trên tuyến, gây mất an toàn giao thông. Thời gian qua, đơn vị quản lý và nhà thầu thi công đã nhiều lần duy tu sửa chữa những đoạn xuống cấp nhưng theo người dân, việc sửa chữa được tiến hành qua loa không chắc chắn nên mặt đường lại nhanh chóng xuống cấp và tai nạn lại tiếp tục xảy ra. Ông Sơn Thanh Tiến ở xã Vĩnh Biên cho biết: “Đoạn này nhà thầu thi công xuống sửa nhiều lần rồi. Do xe tải chạy nhiều, đường nhiều ổ gà hoặc đá đùn lên thì nhà thầu cho xe cào 1 lớp nhỏ xíu trải ra rồi cho xe lu lại là xong. Qua thời gian ngắn thì mặt đường bể nữa, tai nạn nữa”.
Khi phóng viên truyền hình Sóc Trăng ghi hình, đúng lúc đoạn đường hư hỏng nặng, là điểm đen về tai nạn giao thông tại xã Vĩnh Biên lại được sửa chữa và đây là lần sửa chữa thứ 3, nhưng người dân và chính quyền địa phương chưa thật sự an tâm bởi cách làm chắp vá, chưa thể đảm bảo chất lượng lâu dài để xoá điểm đen này. Ông Nguyễn Quốc Trãi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Biên cho biết thêm: “Sửa thì đơn vị thi công cho xe lại cào gom đá lại rồi ủi chan ra, sau đó cho xe lu phẳng là xong. Mặt đường không có nhựa liên kết nên xe tải chạy qua vài bữa là bong tróc và đùn lại. Tôi kiến nghị lần này nên tưới nhựa để liên kết đá trải mặt đường. Như vậy mới hết bong tróc và sử dụng lâu dài được”.
Mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Quản lộ Phụng Hiệp ngày càng đông, đòi hỏi công tác duy tu bảo dưỡng mặt đường phải được tiến hành thường xuyên và đảm bảo chất lượng để xoá bỏ triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông.
Trung Dũng
madguy nói:Quản Lộ Phụng Hiệp là chuẩn, đường không êm nhưng chạy 80 phà phà, chú ý mấy cái cầu hay bị tưng