Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Newbie_SG nói:Đo chính xác thế nào được hả bác? Về nguyên tắc thì đo được, nhưng phải trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tốn kém, đội giá thành lớn để đo chính xác, ngoài ra có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả (VD xe nghiêng khác với xe nằm ngang), vì thế đo đại khái như hiện nay cũng là tốt rồi...
BANH_TET nói:Newbie_SG nói:Đo chính xác thế nào được hả bác? Về nguyên tắc thì đo được, nhưng phải trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tốn kém, đội giá thành lớn để đo chính xác, ngoài ra có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả (VD xe nghiêng khác với xe nằm ngang), vì thế đo đại khái như hiện nay cũng là tốt rồi...
đo bằng số (đồng hồ điện tử màn hình tinh thể lỏng) thì mình hổng rành
chứ đồng hồ cơ cây kim báo 5-10-15-20 ... lít thì cụ Gô-loa này đã có, tính bằng Litre theo Pháp, pre75 ông Ngoại tui mua mới tinh ở Peugeot Nguyễn văn Chiêm Q1 nên tui thấy (nay là cái Diamond Plaza Củ sâm sau lưng Nhà thờ Đức Bà)
tuy nhiên do Anh-Mỹ đều xài gallon nên sẽ khó nếu tính theo Lít Pháp (VN theo Pháp)
cho nên sau này chỉ ghi đơn giản : E (Emty) - F (Full)
hoặc 0 - 1/2 - 4/4
cả đồng hồ xăng xe 2 bánh cũng vậy luôn
tha hồ "toàn cầu hóa" "thế giới phẳng"
còn mấy cụ Liên-xô/Nga qua VN (Volga, UAZ) toàn xài chữ của các tơ va rít (đồng chí) nhi cô lai nhai khô nai lép nhép nên chỉ có quý quốc hỉu
Thèm khô nai quá! hahaBANH_TET nói:Newbie_SG nói:Đo chính xác thế nào được hả bác? Về nguyên tắc thì đo được, nhưng phải trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tốn kém, đội giá thành lớn để đo chính xác, ngoài ra có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả (VD xe nghiêng khác với xe nằm ngang), vì thế đo đại khái như hiện nay cũng là tốt rồi...
đo bằng số (đồng hồ điện tử màn hình tinh thể lỏng) thì mình hổng rành
chứ đồng hồ cơ cây kim báo 5-10-15-20 ... lít thì cụ Gô-loa này đã có, tính bằng Litre theo Pháp, pre75 ông Ngoại tui mua mới tinh ở Peugeot Nguyễn văn Chiêm Q1 nên tui thấy (nay là cái Diamond Plaza Củ sâm sau lưng Nhà thờ Đức Bà)
tuy nhiên do Anh-Mỹ đều xài gallon nên sẽ khó nếu tính theo Lít Pháp (VN theo Pháp)
cho nên sau này chỉ ghi đơn giản : E (Emty) - F (Full)
hoặc 0 - 1/2 - 4/4
cả đồng hồ xăng xe 2 bánh cũng vậy luôn
tha hồ "toàn cầu hóa" "thế giới phẳng"
còn mấy cụ Liên-xô/Nga qua VN (Volga, UAZ) toàn xài chữ của các tơ va rít (đồng chí) <span style=""color: #ff0000;"">nhi cô lai nhai khô nai lép nhép</span> nên chỉ có quý quốc hỉu
HDC200 nói:Về mặt kỹ thuật chẳg có gì là phức tạp cả. Vấn đề là chi phí sẽ tăng thêm. Có
lẽ ở nước ngoài người bán xăng đo đếm chính xác đầy đủ nên mấy nhà sản xuất xe hơi thấy ko cần thiêt phải lắp thêm phần đo lượng xăng chính xác bằng số thôi bác ạ. May cho mấy anh Petrolimex, SG petro..., là ông chủ của mấy hãng xe ko sống ở VN, chứ ko thì ngày nào cũng bị vợ đi đổ xăng xong về càm ràm bị đong thiếu là cái đồng hồ đo xăng kỹ thuật số đã xuất hiện trên xe rồi.
Có vụ này nữa hả Bác, chứ không phải vì ăn bẩn nên phải chạy nhanh cho kịp giờ hả BácLã Bố nói:ngoài vấn đề về kỹ thuật, còn phải nói đến đặc tính nhạy cảm của xăng với môi trường, ví dụ như ở 25 độ C bác đo được 1 lít, nhưng ở 20 độ thì lại khác, ... ngoài ra khi bị dao động, thể tích của xăng cũng thay đổi, do đó mà ở Vịt nam cái bác tài xe bồn thường chọ đường dằn, xấu, hay thắng gấp khi di chuyển để ... tăng thể tích xăng