Hạng D
23/10/04
2.240
2.245
113
Đồng hồ kim trên tablo ngoài mục đích báo chỉ số tương đối, nó còn là vật trang trí, thiết kế theo phong cách nữa nên chẳng ai làm nó thành số (kiểu như đồng hồ tốc ộ của Civic nhìn mau lạc hậu hơn đồng hồ kim)
Nếu xe nào có đồng hồ đa năng như Altis thì cũng biết được nếu xăng đổ bị ăn gian.
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Hãng ko dám sản xuất đồng hồ số (điện tử) vì chắc chắn không hãng nào (cụ thợ/kỹ sư) nào dám chắc độ co giãn của xăng nên không dám làm. Nhiều khi báo lung tung, chủ xe cứ ngỡ theo đó mà chạy --> hết xăng giữa đường --> kiện tụng --> đau đầu.
Tốt nhất: làm bằng cơ, ai muốn đoán nhiêu thì đoán.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
thì đã nói rùi :
ví dụ đồng hồ nó báo còn 10 lít : tưởng bở : nằm luôn giữa rừng cho yêu quái chưn zài "mần thịt"
24.gif

lý do : nó báo 10 lít mà tưởng còn 10 gallons
24.gif
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
BANH_TET nói:
thì đã nói rùi :
ví dụ đồng hồ nó báo còn 10 lít : tưởng bở : nằm luôn giữa rừng cho yêu quái chưn zài "mần thịt"
24.gif

lý do : nó báo 10 lít mà tưởng còn 10 gallons
24.gif

Uhm, vậy là đơn vị đo mỗi nơi khác nha sẽ khó mà hiểu được
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
azurika nói:
Hãng ko dám sản xuất đồng hồ số (điện tử) vì chắc chắn không hãng nào (cụ thợ/kỹ sư) nào dám chắc độ co giãn của xăng nên không dám làm. Nhiều khi báo lung tung, chủ xe cứ ngỡ theo đó mà chạy --> hết xăng giữa đường --> kiện tụng --> đau đầu.
Tốt nhất: làm bằng cơ, ai muốn đoán nhiêu thì đoán.

Đồng hồ điện tử thì nhiều xe có rồi (VD như xe em, các bác có thể thấy nó là dạng vạch hiển thị trên LCD, vòng cung bên phải bao quanh vị trí số), thay các vạch đó bằng số thì là hiện số thôi. Nhưng người ta không chuyển sang dạng số vì nó không chính xác tuyệt đối (với các trang thiết bị hiện nay)
Em hỏi ngu tí, sao 4B không làm đồng hồ báo xăng bằng số
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
Câu hỏi:
1. cần báo số chính xác để làm gì?
2. xăng là dung dịch dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt, vậy máy đo cần phải chính xác như thế nào?
3. chi phí gắn cái máy thêm vào xe có tương xứng với hiệu quả / hay yêu cầu công việc hay không?
Bác tự phân tích 3 cái câu hỏi trên là sẽ có câu trả lời liền hà.
imisnothing nói:
Ý em là báo chính xác con số hiện lên trên đồng hồ, không phải vạch chia, lúc đó bọn đổ xăng có ăn gian không mình biết liền. Hay là nhà sản xuất làm ra xe ban đầu chỉ bán cho các nước tiên tiến, luật pháp nghiêm mình, không có ăn cắp xăng như xứ Vịt, nên không nghĩ tới làm đồng hồ báo xăng bằng số.
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Mặc dù mặt đồng hồ hiển thị kim hay theo vạch digital (màn hình tinh thể lỏng) nhưng tất cả đều là cảm biến điện tử tại phao xăng chứ các bác ???
Còn nếu nói đồng hồ cơ thì em nghĩ tới cái xe Honda Cub 81 hồi đó với cái đồng hồ ngay trên nắp bình xăng, mở cái yên rời lên sẽ thấy, cái phao xăng nó kéo cái cần đẩy kim chạy.
Quay lại đề tài, các bác muốn biết chính xác rồi để làm gì. Có lúc nào họ đổ chính xác 100% cho các bác đâu. Có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan mà.
Còn nhớ có thớt bác gì đi Merc, bình xăng 100l (tối đa) vậy mà trong khi vẫn còn xăng đem đi đổ đầy bình ra 110l đấy. Rồi xử lý sao ???
Cần gì điện tử, các bác cứ xách cái can 20l đi đổ đi rồi tự kết luận. :)
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
imisnothing nói:
Lã Bố nói:
ngoài vấn đề về kỹ thuật, còn phải nói đến đặc tính nhạy cảm của xăng với môi trường, ví dụ như ở 25 độ C bác đo được 1 lít, nhưng ở 20 độ thì lại khác, ... ngoài ra khi bị dao động, thể tích của xăng cũng thay đổi, do đó mà ở Vịt nam cái bác tài xe bồn thường chọ đường dằn, xấu, hay thắng gấp khi di chuyển để ... tăng thể tích xăng :D
Có vụ này nữa hả Bác, chứ không phải vì ăn bẩn nên phải chạy nhanh cho kịp giờ hả Bác
100...1 cách lận pác ơi, Xe bồn vô Trạm bơm vào lúc trời mát (hoặc ban đêm ) để thể tích co lại, bơm vô cây xăng lúc trời nắng (thể tích nở ra ). Vì xăng bơm vô xe bồn theo mức (tới mức nào là bao nhiêu lít )