E gui chut kien thuc mon
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 16 hoặc 24 valve (xupáp)
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 3 hoặc 4 xilanh, với 24 hoặc 32 valve (xupáp)
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không?đúng rồi, tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ(bác hiểu theo nghĩa chung rồi,máy ở đây là số máy bên trong 1 động cơ,.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
Động cơ thẳng hàng thường kí hiệu la I6.., chắc có lẽ là từ Line hihi!e nghe V thẳng hàng hơi lạ nhưng trên một số động cơ V bố trí lệch 90 độ so le nhau giống động cơ Audi q7 thì máy vừa ngắn giống V mà bề ngang lại hẹp giống L nên có thể là cái này bác nói!
thanks các bác.......
__________________
[/quote]
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 16 hoặc 24 valve (xupáp)
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 3 hoặc 4 xilanh, với 24 hoặc 32 valve (xupáp)
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không?đúng rồi, tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ(bác hiểu theo nghĩa chung rồi,máy ở đây là số máy bên trong 1 động cơ,.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
Động cơ thẳng hàng thường kí hiệu la I6.., chắc có lẽ là từ Line hihi!e nghe V thẳng hàng hơi lạ nhưng trên một số động cơ V bố trí lệch 90 độ so le nhau giống động cơ Audi q7 thì máy vừa ngắn giống V mà bề ngang lại hẹp giống L nên có thể là cái này bác nói!
thanks các bác.......
__________________
[/quote]
Cls55_Amg nói:bác nào có kiến thức sâu về động cơ cho e hỏi:
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 14 hoặc 24 valve (xupáp)
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 6 hoặc 8 xilanh, với 24 hoặc 48 valve (xupáp)
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không? tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
thanks các bác.......
__________________
Vấn đề 1: V6, V8 là động cơ có 6,8 Xilanh xếp thành 2 hàng so le và nghiêng 1 góc chữ V với nhau khoảng 60 ->75 độ. Gọi dân dã là động cơ 6, 8 máy.
Vấn đề 2: Cũng có loại động cơ 6 máy đứng thẳng hàng, nhưng không gọi là V6.
Mỗi máy có tối thiểu 2 van (supap) Nạp và Xả. Các động cơ đời mới hiện nay hầu hết được chế tạo van kép 2 nạp 2 xả cho mỗi máy.
Cái này bác sai. Theo kiến thức e biết thì trong động cơ, mỗi xilanh (pistong) sẽ đi với 1valve nạp 1valve xả hoặc kiểu valve kép 2 nạp 2 xả......Sao mà có 2-4 valve được bác.....Tribute nói:Cls55_Amg nói:bác nào có kiến thức sâu về động cơ cho e hỏi:
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 14 hoặc 24 valve (xupáp)
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 6 hoặc 8 xilanh, với 24 hoặc 48 valve (xupáp)
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không? tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
thanks các bác.......
__________________
Mỗi máy có tối thiểu 2 van (supap) Nạp và Xả. Các động cơ đời mới hiện nay hầu hết được chế tạo van kép 2 nạp 2 xả cho mỗi máy.
VD: Hãng sản xuất: LEXUS - ES350 / Loại động cơ: 2.5 lít I4 / Kiểu động cơ: V6 24 valves DOHC VVT-i / Dung tích xi lanh (cc): 3500cc
Hãng sản xuất: MERCEDES-BENZ - S550 / Loại động cơ: 5.5L V8 / Kiểu động cơ: 5.5L 32-valve V-8 / Dung tích xi lanh (cc): 5461cc
[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
Tribute nói:Mỗi máy có tối thiểu 2 van (supap) Nạp và Xả. Các động cơ đời mới hiện nay hầu hết được chế tạo van kép 2 nạp 2 xả cho mỗi máy.
Cls55_Amg nói:Cái này bác sai. Theo kiến thức e biết thì trong động cơ, mỗi xilanh (pistong) sẽ đi với 1valve nạp 1valve xả hoặc kiểu valve kép 2 nạp 2 xả......Sao mà có 2-4 valve được bác....
VD: Hãng sản xuất: LEXUS - ES350 / Loại động cơ: 2.5 lít I4 / Kiểu động cơ: V6 24 valves DOHC VVT-i / Dung tích xi lanh (cc): 3500cc
Hãng sản xuất: MERCEDES-BENZ - S550 / Loại động cơ: 5.5L V8 / Kiểu động cơ: 5.5L 32-valve V-8 / Dung tích xi lanh (cc): 5461cc
Bác bảo sai chỗ nào ợ. Động cơ V6, van kép, mỗi máy 4 van cả xả cả nap x 6 máy chả bằng 24 van là gì?
Động cơ V8, van kép thì 32 van.
Last edited by a moderator:
Tribute nói:Tribute nói:Mỗi máy có tối thiểu 2 van (supap) Nạp và Xả. Các động cơ đời mới hiện nay hầu hết được chế tạo van kép 2 nạp 2 xả cho mỗi máy.Cls55_Amg nói:Cái này bác sai. Theo kiến thức e biết thì trong động cơ, mỗi xilanh (pistong) sẽ đi với 1valve nạp 1valve xả hoặc kiểu valve kép 2 nạp 2 xả......Sao mà có 2-4 valve được bác....
VD: Hãng sản xuất: LEXUS - ES350 / Loại động cơ: 2.5 lít I4 / Kiểu động cơ: V6 24 valves DOHC VVT-i / Dung tích xi lanh (cc): 3500cc
Hãng sản xuất: MERCEDES-BENZ - S550 / Loại động cơ: 5.5L V8 / Kiểu động cơ: 5.5L 32-valve V-8 / Dung tích xi lanh (cc): 5461cc
Bác bảo sai chỗ nào ợ. Động cơ V6, van kép, mỗi máy 4 van cả xả cả nap x 6 máy chả bằng 24 van là gì?
Động cơ V8, van kép thì 32 van.
e tưởng bác nói nguyên xe chỉ có 2-4 valva chứ...
Vấn đề 1: Của pác là mỗi xylanh đó ta gọi là một máy, nếu V6 hay I4 là 6 máy và 4 máy, còn một máy như pác hiểu là nguyên cụm động cờ roài.
Vấn đề 2: đã là V thì sao mà thẳng hàng!
Vấn đề 2: đã là V thì sao mà thẳng hàng!
thanks bác....nhưng mà e đọc cái này, thấy nó lại nói là:kien_viet thai nói:Vấn đề 1: Của pác là mỗi xylanh đó ta gọi là một máy, nếu V6 hay I4 là 6 máy và 4 máy, còn một máy như pác hiểu là nguyên cụm động cờ roài.
Vấn đề 2: đã là V thì sao mà thẳng hàng!
Động cơ có tên VR6 bởi các xi-lanh bố trí theo hình chữ V, ký tự R xuất từ chữ "Reihenmotor" - tiếng Đức có nghĩa là động cơ với xi-lanh thẳng hàng, và số 6 tượng trưng cho 6 xi-lanh.
Đã L hay I ( thẳng hàng) thì không V nữa đâu bác ạ. Có chăng là do thói quen của dân ta thôi, quen dùng xe Nhật da phần đã 6 xilanh ( tục gọi là 6 máy) thì cấu tạo V nên cứ quen miệng "V 6" mãi thành thói quen, thêm mấy anh VK Mỉ về đây cũng luôn miệng " Vi - xít" thành ra càng khó sửa...
Nhắc tới mới nhớ chữ ký của 1 bác member OS, chữ ký bác ý khoe cái xe BMW 525 V6 2.5 có vẻ tự hào lắm, xe của bác í mà bác í còn nhầm huống hồ là người khác, hihihi....
Nhắc tới mới nhớ chữ ký của 1 bác member OS, chữ ký bác ý khoe cái xe BMW 525 V6 2.5 có vẻ tự hào lắm, xe của bác í mà bác í còn nhầm huống hồ là người khác, hihihi....
I là từ chữ in-line (thẳng hàng), còn V6 hay I6 chả nói lên cái gì về chất lượng, máy I6 3.0 của BMW là cực ngon luôn...