bác nào có kiến thức sâu về động cơ cho e hỏi:
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 14 hoặc 24 valve (xupáp)
Xe bây h đa phần là 1 xylanh có 4 xupap,2 nạp 2 xả nên sẽ là 16 hoặc 24 xupap
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 6 hoặc 8 xilanh, với 24 hoặc 48 valve (xupáp)
Mỗi bên chỉ có 3 hoặc 4 xylanh thôi bác,2 bên là đủ 6 hoặc 8 xylanh có 24 hoặc 32 xupap.
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không? tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
V6,V8 là có 6 xylanh hoặc 8xylanh trong 1 động cơ mà người ta quen gọi là 6,8máy.
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
V6 thì không có thẳng hàng nữa....
I (in-line engine)
V (V- engine )
- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 14 hoặc 24 valve (xupáp)
Xe bây h đa phần là 1 xylanh có 4 xupap,2 nạp 2 xả nên sẽ là 16 hoặc 24 xupap
- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 6 hoặc 8 xilanh, với 24 hoặc 48 valve (xupáp)
Mỗi bên chỉ có 3 hoặc 4 xylanh thôi bác,2 bên là đủ 6 hoặc 8 xylanh có 24 hoặc 32 xupap.
Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không? tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....
V6,V8 là có 6 xylanh hoặc 8xylanh trong 1 động cơ mà người ta quen gọi là 6,8máy.
Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
V6 thì không có thẳng hàng nữa....
I (in-line engine)
V (V- engine )