Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Em hỏi về động cơ....

Tập Lái
6/9/08
30
1
6
bác nào có kiến thức sâu về động cơ cho e hỏi:

- Động cơ I4,I6 là kiểu động cơ với 4 hoặc 6 xilanh đặt thẳng hàng, với 14 hoặc 24 valve (xupáp)
Xe bây h đa phần là 1 xylanh có 4 xupap,2 nạp 2 xả nên sẽ là 16 hoặc 24 xupap

- Động cơ V6,V8 là kiểu động với 6 hoặc 8 xilanh đặt theo hình chữ V, mỗi bên 6 hoặc 8 xilanh, với 24 hoặc 48 valve (xupáp)

Mỗi bên chỉ có 3 hoặc 4 xylanh thôi bác,2 bên là đủ 6 hoặc 8 xylanh có 24 hoặc 32 xupap.


Vấn đề 1: E muốn hỏi là V6,V8 có phải là có 6,8 máy không? tại e hiểu động cơ xe thì chỉ có 1 máy thôi chứ.....Nhưng nghe người ta hay kêu là xe 6 máy, 8 máy.....E KO HIỂU LẰM.....

V6,V8 là có 6 xylanh hoặc 8xylanh trong 1 động cơ mà người ta quen gọi là 6,8máy.

Vần đề 2: e còn nghe người ta nói có động cơ V6 với 6 xilanh thẳng hàng ???? đã V6 lại còn thẳng hàng????
V6 thì không có thẳng hàng nữa....
I (in-line engine)
V (V- engine )
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Các bác cho em hỏi ké cái vvt-i em thấy trên mấy xe của hãng Toyota thì nghĩa là gì ạ
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
truong195 nói:
so đồ làm việc của vvt i mivec

http://www.youtube.com/watch?v=ICAWQPLNFAc&feature=related
và VTEC của Honda
http://www.youtube.com/watch?v=AcT_ZyY3F0k&feature=related

vvt i là supap mở sớm hay muộn (theo tốc độ dộng cơ)
MIVEC và VTEC mở supap sớm muộn - nhiều ít theo sự điều khiển của hộp
Hi truong.
Góp thêm ý với bác truong195 cho dễ hiểu và đúng với VVT-i ( variable valve timing - itelligence)là thay đổi hành trình ( đóng) của valve hoạt động bằng áp lực nhớt điều khiển qua ECU để giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu .
Bye.
PS: còn nhiều tên khác nhưng cũng giống nhau về hoạt động và mục đích .
 
1/4/07
21.905
16.887
113
0913168658
Trong cụm youtube trên có giới thiệu cả vvt-i dùng nhớt ( hộp điều khiển) và Cụm Ly tâm (innova).
Nói chung vvt i không bằng MIVEC và VITEC, còn Merthì hiện đại hơn nữa.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Hi Các Bác, nhân dịp nói về hệ thống "biến thiên lưu lượng khí nạp" mà trên Toyota gọi là VVT-i, em load lên đây phần tài liệu này, mong giúp được ít nhiều cho các Bác rõ về một công nghệ trên otto.
Phần tài liệu này do em làm trong một báo cáo ngắn theo chủ đề của Thầy (dĩ nhiên không đầy đủ). Mong các bác đừng cười:p. Tài liệu nói về cách sử dụng công nghệ này của một số hãng: Toyota, Mitsu, Fiat, Posche...
Link:
[link]http://www.mediafire.com/?2hlvcvq65x10ah8[/link]
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
MINHENG nói:
Hi Các Bác, nhân dịp nói về hệ thống "biến thiên lưu lượng khí nạp" mà trên Toyota gọi là VVT-i, em load lên đây phần tài liệu này, mong giúp được ít nhiều cho các Bác rõ về một công nghệ trên otto.
Phần tài liệu này do em làm trong một báo cáo ngắn theo chủ đề của Thầy (dĩ nhiên không đầy đủ). Mong các bác đừng cười:p. Tài liệu nói về cách sử dụng công nghệ này của một số hãng: Toyota, Mitsu, Fiat, Posche...
Link:
http://www.mediafire.com/?2hlvcvq65x10ah8
Hi bác MINHENG.
Tôi có đọc qua bài của bác thấy còn thiếu chắc là còn 1 chương nữa ( VVT-i[1] ... VVT-i[2])
phải kg ? Chương này cũng là Variable Valve Timing dùng cắt máy trong trường hợp Cruise và Deacceleration .Nếu được bác cho xin luôn link đó để ae học hỏi. Xin cảm ơn trước và 1 lần nữa xin cảm ơn bác cho những bài đọc hữu ích.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
sunny tran nói:
Hi bác MINHENG.
Tôi có đọc qua bài của bác thấy còn thiếu chắc là còn 1 chương nữa ( VVT-i[1] ... VVT-i[2])
phải kg ? Chương này cũng là Variable Valve Timing dùng cắt máy trong trường hợp Cruise và Deacceleration .Nếu được bác cho xin luôn link đó để ae học hỏi. Xin cảm ơn trước và 1 lần nữa xin cảm ơn bác cho những bài đọc hữu ích.

Hi Bác Sunny và các Bác!
Em cũng hết vốn rùi, chỉ có bấy nhiêu đó thôi :p. Để vài hôm rãnh em dịch mấy tài liệu của Mer hình như có cái Bác nói. Lúc này em bận lắm
44.gif
.
Chúc các Bác nhiều sức khỏe.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
MINHENG nói:
sunny tran nói:
Hi bác MINHENG.
Tôi có đọc qua bài của bác thấy còn thiếu chắc là còn 1 chương nữa ( VVT-i[1] ... VVT-i[2])
phải kg ? Chương này cũng là Variable Valve Timing dùng cắt máy trong trường hợp Cruise và Deacceleration .Nếu được bác cho xin luôn link đó để ae học hỏi. Xin cảm ơn trước và 1 lần nữa xin cảm ơn bác cho những bài đọc hữu ích.

Hi Bác Sunny và các Bác!
Em cũng hết vốn rùi, chỉ có bấy nhiêu đó thôi :p. Để vài hôm rãnh em dịch mấy tài liệu của Mer hình như có cái Bác nói. Lúc này em bận lắm
44.gif
.
Chúc các Bác nhiều sức khỏe.
Hi bác minheng.
Vậy là trả bài thiếu phải kh ? Đùa tý cho vui thôi.
Cám ơn bác trước , nay bác bận thì ae phải chờ thôi . Tôi cũng muốn làm việc này nhưng chỉ sợ tôi mà dịch ra thì ae khóc ra tiếng miên quá phần thì chỉ còn trong đầu thôi nếu làm thì kg mạch lạt thứ tự .
Mong bác mau rảnh để ae nhờ .
Chúc bác thành công vui vẻ ,Bye.
PS : tôi biết các loại xe có phần này Cadilac , Misubishi, Mercedes ,Honda ,Toyota,Chrysler, GM đều có bác coi thuận tiện tài liệu nào thì giúp giùm.Cám ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator: