Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em hỏi câu này khoảng 5 năm trước và giờ thì cũng hổng biết mình tìm được câu trả lời chưa á.
Doanh thu đến từ:
1- Theo em, khoảng 70% bài viết của các báo về gương doanh nghiệp, doanh nhân là sặc mùi PR với marketing, nhà báo viết xong được phong bì riêng, tòa soạn cũng có thu nhập chính thức từ khoản đó.
2 - bán quảng cáo.
3- bán báo. Nhưng một số đầu báo giấy hiện giờ khoản này chắc còn âm nữa. Nghĩa là họ còn phải chi ngược lại cho quán cafe sang trọng, các quầy tiếp tân ở những khu giải trí dịch vụ cao cấp để được đặt báo ở gần khách hàng tiềm năng.
Hồi 10 năm trước thì trung bình mỗi tuần em đọc khoảng 30-50 đầu báo ( do chỗ mẹ em đặc thù là cần thu thập thông tin, hihi, em đọc ké riết ghiền như con nghiện, chỉ chờ mẹ đi làm về để chụp đống báo thoy ) nhưng 5 năm gần đây có khi cả tháng em chưa cầm nổi 1 tờ báo giấy, có giai đoạn cả năm không mua 1 tờ báo.
Tình hình các chú giãy chết cũng co cụm số lượng khá nhiều, con số % em không nhớ chính xác, chỉ biết rằng những ông lớn báo giấy đều đang đối mặt với sự đe dọa từ kênh truyền thông qua internet và truyền hình.
Doanh thu đến từ:
1- Theo em, khoảng 70% bài viết của các báo về gương doanh nghiệp, doanh nhân là sặc mùi PR với marketing, nhà báo viết xong được phong bì riêng, tòa soạn cũng có thu nhập chính thức từ khoản đó.
2 - bán quảng cáo.
3- bán báo. Nhưng một số đầu báo giấy hiện giờ khoản này chắc còn âm nữa. Nghĩa là họ còn phải chi ngược lại cho quán cafe sang trọng, các quầy tiếp tân ở những khu giải trí dịch vụ cao cấp để được đặt báo ở gần khách hàng tiềm năng.
Hồi 10 năm trước thì trung bình mỗi tuần em đọc khoảng 30-50 đầu báo ( do chỗ mẹ em đặc thù là cần thu thập thông tin, hihi, em đọc ké riết ghiền như con nghiện, chỉ chờ mẹ đi làm về để chụp đống báo thoy ) nhưng 5 năm gần đây có khi cả tháng em chưa cầm nổi 1 tờ báo giấy, có giai đoạn cả năm không mua 1 tờ báo.
Tình hình các chú giãy chết cũng co cụm số lượng khá nhiều, con số % em không nhớ chính xác, chỉ biết rằng những ông lớn báo giấy đều đang đối mặt với sự đe dọa từ kênh truyền thông qua internet và truyền hình.
bravia nói:Chuyên mục này thì chỉ có bác onlinecafe vô giải đáp thôi
Ô mà nếu trả lời được nội dung chủ thớt & théc méc của mợ HP
thì em chắc cai nghiện được OS
Dưng em nhớ ca sỹ con khỉ Lý Hải trả lời về nhạc té ghế là không cần biết nhạc té ghế là chi, miễn có đông người nghe ... thế mới có xiền.
Tương lai của báo giấy và tạp chí chắc theo bọn giãy chết thôi, năm ngoái có mấy tờ báo tuổi trên 100 năm đóng cửa ở Mẽo!
Các tờ báo giấy VN đều có báo online và đều thành lập công ty con, tương lai thành tập đoàn truyền thông chứ báo giấy in ra chắc để ở quê gói đồ là chính
, người ở thành thì thì cần ipad, smartphone hết roài...
Một ngày em lướt gần 40 tờ báo online, lề trái, lề phải, đỏ, đen, lá cải đều có hết, chả buồn cầm tới 1 đống báo giấy/tạp chí của công ty
Các tờ báo giấy VN đều có báo online và đều thành lập công ty con, tương lai thành tập đoàn truyền thông chứ báo giấy in ra chắc để ở quê gói đồ là chính
Một ngày em lướt gần 40 tờ báo online, lề trái, lề phải, đỏ, đen, lá cải đều có hết, chả buồn cầm tới 1 đống báo giấy/tạp chí của công ty
Bác này oai thiêt, định mở tòa riêng cho mình 1 toàn soan cơ đấy. Ở nước ta, báo chí không để cấp đơn giản đâu khá phức tạp đó vì đó là cơ quan ngôn luận của nhà nước. đặc biệt đối với dạng báo ngày. Việc xuất bản và nội dung của 1 tờ báo bây giờ chia làm 2 hướng:
1. lấy phát hành nuôi tờ báo: tức là phải viết tin bài chất lượng cao chủ yếu tập trung vào các dạng bài chính trị xã hội, an sinh và chiến lược quốc gia ... cái này nếu làm tốt lợi nhuận còn cao hơn quảng cáo nhưng phải chịu sự điều tiết củ Ban Quản Lý báo chí.
2. Lấy dịch vụ nuôi tờ báo (có nghĩa là phát hành cho không): loại này phải làm như "phân lô bán nền" tức là phải hoạch định ra các phân khu để thu tài trợ. có khá nhiều loại hình chứ không chỉ đăng quảng cáo như bài PR, trao đổi sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, hoặc tin rao vặt, tổ chức trò chơi giao lưu... Tất nhiên để đỡ nhàm chán toàn soạn sẽ thêm 1 số bài báo lá cải. Loại này có thể xin giấy phép hoặc có thể xin gấy phép phát hành sách nhiều tập để lách. Hình thức trao đổi sản phẩm hiện nay khá hiệu quả, chỉ mỗi điều toà soạn sẽ kiêm thêm chức năng phân phối hàng hóa.
Làm báo vẫn lời chỉ có điều sự cạnh tranh rất khốc liệt và việc tập trung vào xác định 1 đối tượng để phục vụ là điều quyết định 60% sự thành bại.
Nên nhớ rằng chỉ có 31% người viêt sử dụng Internet mà thôi (báo cáo thương mại điện tử 2010 - bộ công thương) nên cơ hội cho báo giấy vẫn còn rộng lắm.
Em nghĩ rằng nếu bác muốn làm báo thật sự thì chuẩn bị cho mình khoảng 5 tỷ, mua lại 1 măng sét báo nào đó và bắt tay vào làm. Nếu bác làm vì lòng đam mê thì báo sẽ có nội dung hay và sau 3 năm sẽ xài hết số tiền đó với một toàn soạn nhỏ nhỏ, bé bé và ti ra báo là khoảng 2000 tờ mỗi kỳ, mỗi tháng 2 kỳ. Sau 2 năm nếu duy trì được thì sẽ đảm bảo bù được chi phí điều hành. Nếu bác làm vì kiếm tiền thì có khả năng tồn tại lâu hơn nhưng tờ báo của bác sẽ đi theo hướng lá cải.
Trong cuộc chơi này không hề có khoảng giữa của 2 loại này đâu, vì như vậy càng chết sớm.
Theo em nghĩ bác nên làm việc với 1 báo nước ngoài mua lại quyền phát hành tại việt nam và chuyển ngữ việt, thì cơ hội thành công sẽ rất lớn đó.
1. lấy phát hành nuôi tờ báo: tức là phải viết tin bài chất lượng cao chủ yếu tập trung vào các dạng bài chính trị xã hội, an sinh và chiến lược quốc gia ... cái này nếu làm tốt lợi nhuận còn cao hơn quảng cáo nhưng phải chịu sự điều tiết củ Ban Quản Lý báo chí.
2. Lấy dịch vụ nuôi tờ báo (có nghĩa là phát hành cho không): loại này phải làm như "phân lô bán nền" tức là phải hoạch định ra các phân khu để thu tài trợ. có khá nhiều loại hình chứ không chỉ đăng quảng cáo như bài PR, trao đổi sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, hoặc tin rao vặt, tổ chức trò chơi giao lưu... Tất nhiên để đỡ nhàm chán toàn soạn sẽ thêm 1 số bài báo lá cải. Loại này có thể xin giấy phép hoặc có thể xin gấy phép phát hành sách nhiều tập để lách. Hình thức trao đổi sản phẩm hiện nay khá hiệu quả, chỉ mỗi điều toà soạn sẽ kiêm thêm chức năng phân phối hàng hóa.
Làm báo vẫn lời chỉ có điều sự cạnh tranh rất khốc liệt và việc tập trung vào xác định 1 đối tượng để phục vụ là điều quyết định 60% sự thành bại.
Nên nhớ rằng chỉ có 31% người viêt sử dụng Internet mà thôi (báo cáo thương mại điện tử 2010 - bộ công thương) nên cơ hội cho báo giấy vẫn còn rộng lắm.
Em nghĩ rằng nếu bác muốn làm báo thật sự thì chuẩn bị cho mình khoảng 5 tỷ, mua lại 1 măng sét báo nào đó và bắt tay vào làm. Nếu bác làm vì lòng đam mê thì báo sẽ có nội dung hay và sau 3 năm sẽ xài hết số tiền đó với một toàn soạn nhỏ nhỏ, bé bé và ti ra báo là khoảng 2000 tờ mỗi kỳ, mỗi tháng 2 kỳ. Sau 2 năm nếu duy trì được thì sẽ đảm bảo bù được chi phí điều hành. Nếu bác làm vì kiếm tiền thì có khả năng tồn tại lâu hơn nhưng tờ báo của bác sẽ đi theo hướng lá cải.
Trong cuộc chơi này không hề có khoảng giữa của 2 loại này đâu, vì như vậy càng chết sớm.
Theo em nghĩ bác nên làm việc với 1 báo nước ngoài mua lại quyền phát hành tại việt nam và chuyển ngữ việt, thì cơ hội thành công sẽ rất lớn đó.
Em thấy dưới quê e có ông nào xài internet Ipad hay Mobile gì để đọc báo đâu...
Sáng đến là ông nào cũng cầm trên tay tờ báo thanh niên, tuổi trẻ, thể thao, bóng đá trên tay hết..
K lấy cái chuẩn ở HCM mà quy ra cả nước dc đâu các bác ơi....nên báo giấy nó có cửa sống cũng còn nhiều lắm...
Em vẫn thik cầm tờ báo lên đọc hơn là cầm cái Ipad hay dán tờ mắt vào màn hình laptop
Sáng đến là ông nào cũng cầm trên tay tờ báo thanh niên, tuổi trẻ, thể thao, bóng đá trên tay hết..
K lấy cái chuẩn ở HCM mà quy ra cả nước dc đâu các bác ơi....nên báo giấy nó có cửa sống cũng còn nhiều lắm...
Em vẫn thik cầm tờ báo lên đọc hơn là cầm cái Ipad hay dán tờ mắt vào màn hình laptop
Em thấy chủ đề hay nhưng không nên "đào bới" quá sâu vì đem báo online so sánh với báo giấy khập khiếng lắm
Nếu để trả lời là báo giấy có chết hay hông thì các bác sứ so sánh số liệu chút
- Về giá quảng cáo, trang Dantri, Vnexpress: Banner 1 tuần tầm 48tr. Trong khi báo giấy Tuoi tre, thanh nien 40tr/1 số báo (1 ngày)
- Về giá PR: Dantri, Vnexpress: tầm 5 - 7 triệu 1 bài. Trong khi tuoi tre, thanh nien tầm 15 - 30 triệu/ 1 bài
Chẳng hiểu sao, đứng về phái các DN em làm việc, họ vẫn cứ thích chọn cái đắt tiền để làm PR, quảng cáo - trong khi hiệu quả PR trên Online ngày càng thấp (Đa số toàn spam)
- Về giá quảng cáo, trang Dantri, Vnexpress: Banner 1 tuần tầm 48tr. Trong khi báo giấy Tuoi tre, thanh nien 40tr/1 số báo (1 ngày)
- Về giá PR: Dantri, Vnexpress: tầm 5 - 7 triệu 1 bài. Trong khi tuoi tre, thanh nien tầm 15 - 30 triệu/ 1 bài
Chẳng hiểu sao, đứng về phái các DN em làm việc, họ vẫn cứ thích chọn cái đắt tiền để làm PR, quảng cáo - trong khi hiệu quả PR trên Online ngày càng thấp (Đa số toàn spam)
- Status
- Không mở trả lời sau này.