Hạng C
13/5/12
714
14.173
93
13
1 - không khí không đủ (xem lọc gió), thử đề máy nóng mà gở lọc gió thử
2 - Kiểm tra các kim phung xem có đủ sức (mạnh yếu hay nghẹt)
3 - Đo lại các áp xuất từng piston
4 - Kiểm tra lại bougies/ dây bougies cần xem lại, bộ đánh lửa nếu có
5 - Nếu có check ODB thì có thể ra bệnh (ECU) khác
số 4, kiểm tra bộ đánh lửa đi a chủ. là 1 cụm đkiển 4 máy

máy có bugi hình trên lúc nổ lúc chết
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
View attachment 2461594
*Ảnh minh họa

Xe em Lacetti CDX 2009. Dạo này nó bị bệnh như này. Tất cả mọi lúc đều đề bình thường,kể cả khi tắt máy đề lại luôn. Nhưng chỉ khi đi máy nóng,tắt máy và để khoảng 10 phút ~ thì xe bị đề dai. Phải 3-4 giây xe mới nổ máy,nó cứ kêu như kiểu củ đề quay vậy.

Lúc nổ máy vòng tua nó lên 800 chứ k phải vọt lên trên 1k sau về 800 như bình thường. Đề dai nhưng phát vẫn ăn ngay,chỉ là mất 3-4 giây.

Nhờ các bác chỉ giáo giùm ạ !!
Bác đi kiểm tra dàn kim phun nhé. Kim bị "đái" nên khi tắt máy, xăng vẫn rỉ ra, lúc khởi động hòa khí quá giàu dẫn tới ngộp xăng, khó khởi động.
Nhiều xăng quá cũng ko khởi động đc và ít quá cũng vậy, hòa khí ko đạt tỉ lệ tối ưu.
Sau vài ba giây, hơi xăng bay bớt thì khởi động lại được.
Tương tự như vậy, khi sáng ra nổ phát ăn ngay vì để xe qua đêm, hơi xăng bay bớt
Nếu kim còn tốt hoặc thay kim rồi vẫn ko được thì thay bầu than hoạt tính (EVAP)
*Bác check xong như reply cho anh em biết
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
@D23 : EVAP hình như chỉ là lọc hơi xăng, về ô nhiểm, hình như cũng như cảm biến lambda ...
Vấn đề "kim xăng đái" thì khi đã nổ máy thì khói sẽ đen thui ..... em chưa biết bệnh nầy (dư xăng). :) :) :) .
Không biết nó có hệ thống cắt xăng khi máy tắt "coupe circuit" có liên quan không bác, nhiều khi cũng là vấn đề chăng ?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
@D23 : EVAP hình như chỉ là lọc hơi xăng, về ô nhiểm, hình như cũng như cảm biến lambda ...
Vấn đề "kim xăng đái" thì khi đã nổ máy thì khói sẽ đen thui ..... em chưa biết bệnh nầy (dư xăng). :) :) :) .
Không biết nó có hệ thống cắt xăng khi máy tắt "coupe circuit" có liên quan không bác, nhiều khi cũng là vấn đề chăng ?
Bầu EVAP thực chất là bình chứa hơi xăng tạm thời, sau đó tùy vào tải của xe, ECU sẽ đẩy hơi xăng vào cổ hút, đưa vào buồng đốt. Bầu EVAP hoặc van EVAP hư hỏng có thể bị kẹt mở, quá nhiều hơi xăng hoặc hơi xăng được đưa vào không đúng thời điểm, sinh ra hòa khí giàu.
Còn bệnh kim xăng, tùy vào mức độ, nếu chỉ kẹt chút ít thì lượng xăng vẫn đủ làm hòa khí giàu nhưng chưa tới mức thải ra khói đen.
Còn việc ngắt đường cấp xăng, khi xe tắt máy, bơm xăng ko hoạt động nhưng lượng xăng dư trong ống, dưới áp suất đủ để "đái" ra và làm dư xăng.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Osin
Tập Lái
8/4/21
6
0
1
34
Sang tuần e sẽ đi kiểm tra lại như các bác chỉ xem sao. Tháng vừa rồi bận quá nên vẫn để thế đi k sửa. Tại k thấy bị chết máy bao giờ :)) chỉ đề dai khi máy nóng sau 3-5 phút~ thôi