Em hay đổ caay xăng gần nhà, treo biển PV Oil nhưng lại do nhân viên PV Gas bán. Không rõ chất lượng xăng của PV oil với Petrolimex có khác nhau nhiều không, uy tín của PV Oil có vẻ kém nhỉ. Cây xăng em đổ cũng đông người đổ, nó bán cả E5 cùng khí CNG nữa ( Taxi hay đổ)Bác mecon chuột bạch xăng E5 ah, coi chừng mai mốt hư xe thì Petrolimex nó tặng cho cái bằng khen ah nha.
Xe e thì toàn phải xăng 95 + chai phụ gia. Bữa nào đi tỉnh mà ko có cây Petrolimex thì tâm trạng bất an lắm, sợ nó nằm đường
cũn khác nhau lắm nhưng cũng tùy tỉ số nén của mỗi dòng xe mà sd loại xăng khác nhau để tận dụng tối đa công suất, send cho bác cái link đọc là hiểu ngay
https://www.tinhte.vn/threads/do-xang-a95-hay-a92.2373135/
https://www.tinhte.vn/threads/do-xang-a95-hay-a92.2373135/
có vậy nữa hở bác. Đắng lòng, giờ em mới biếtBác mecon chuột bạch xăng E5 ah, coi chừng mai mốt hư xe thì Petrolimex nó tặng cho cái bằng khen ah nha.
Xe e thì toàn phải xăng 95 + chai phụ gia. Bữa nào đi tỉnh mà ko có cây Petrolimex thì tâm trạng bất an lắm, sợ nó nằm đường
Em cám ơn mấy bác đã tư vấn. Tiếc là cây xăng gần nhà em chỉ có A92, chắc phải chạy xa hơn để đổ. Có bác nào nhà ở khu vực Trường Thọ, Thủ Đức biết cây xăng nào đáng tin để đổ không ạ? Trước giờ em toàn đổ cây xăng ngay Xi Măng Hà Tiên, thấy ok lắm, giờ vì A95 kiếm chỗ khác đổ lại lo lắng về tình hình gian lận xăng dầu.
Bác mecon chuột bạch xăng E5 ah, coi chừng mai mốt hư xe thì Petrolimex nó tặng cho cái bằng khen ah nha.
Xe e thì toàn phải xăng 95 + chai phụ gia. Bữa nào đi tỉnh mà ko có cây Petrolimex thì tâm trạng bất an lắm, sợ nó nằm đường
Hi Tr, Sở dĩ anh thỉnh thoảng vẫn đổ E5 vì thấy nó OK. Nếu em thử hỏi khoảng 10 người khác nhau xem thực tế họ đã bị vấn đề khi chạy E5 hay chưa, điều quan trọng là thực tế kinh nghiệm bản thân người được hỏi đã nếu có bị xác định nguyên nhân chính xác chứ không phải nghe người ta nói. Nếu hỏi như vậy thì anh chắc chắn rằng không ai thực tế bị vấn đề khi dùng E5 mà chỉ toàn nghe nói thôi. Còn về việc xăng pha thì anh tin là xăng nào nó cũng pha, về tỉnh càng pha nhiều vì ít bị kiểm tra.
Đây là thớt bên box Mit
https://www.otosaigon.com/threads/xang-e5-cam-nhan.8648278/
P/S: em mua được spark chưa? bây giờ đi hai chiếc luôn à.
Nên sử dụng xăng 95, nhất thời không thấy nhiều khác biệt...theo lời khuyên của một số chuyên gia vn...xăng 95 đi bốc hơn, kéo dài tuổi thọ động cơ...dù giá thành có cao hơn chút ít, nhưng nếu đổ 92 đi 100km mất 10l..thì 95 sẽ ít hơn !!! Tôi cũng đi cruze, chỉ sử dụng xăng 95 và không bao giờ để báo mức nhiên liệu sắp hết .
Em cám ơn mấy bác đã tư vấn. Tiếc là cây xăng gần nhà em chỉ có A92, chắc phải chạy xa hơn để đổ. Có bác nào nhà ở khu vực Trường Thọ, Thủ Đức biết cây xăng nào đáng tin để đổ không ạ? Trước giờ em toàn đổ cây xăng ngay Xi Măng Hà Tiên, thấy ok lắm, giờ vì A95 kiếm chỗ khác đổ lại lo lắng về tình hình gian lận xăng dầu.
Ngay Trường Thọ, Thủ Đức đối diện Cung Thiếu Nhi Thủ Đức có cây xăng lớn lắm đó bác A92 - A95 có đủ hết, đây cũng là 1 trong những cây xăng lớn nhất Quận nên cứ yên tâm. Ngoài ra, còn 1 cây xăng chỉ có A95 ngay chợ Thủ Đức (gần ngã 5 - bưu điện Thủ Đức) kế bên Lotteria nhưng chỗ đó hơi chật xe hơi ra vào hơi bất tiện vì ngay chợ nên xe ra vào thường rất đông.
Từ khi xăng E5 bán thí điểm ở HCM, thì tôi đã sử dụng từ khi đó, tính ra tôi sử dụng khoảng hơn 800 lít E5 rồi, cảm nhận khi sử dụng xăng E5 là khói có mùi hơi giống bã mía lên men. Chạy bốc hơn so với A92, còn A95 tôi rất ít khi sử dụng cho oto. Lý do: sau khi báo đăng xe bồn rút xăng hay đại lý bán xăng pha thêm dầu hôi hoặc chất gì đó không nhãn mác. Là tôi biết chắc ở Việt Nam chẳng có A92 hay A95 khi tới đại lý bán xăng, mua A95 chỉ làm giàu cho mấy đại lý xăng thôi. Còn E5 do pha cồn, chắc đại lý xăng chưa dám pha thêm mấy chất "lạ" . Tôi xài E5 gần năm nay rồi không thấy có gì bất thường, các Bác có xe sản xuất từ năm 2007 trở lên thì yên tâm sử dụng.
Nên sử dụng xăng 95, nhất thời không thấy nhiều khác biệt...theo lời khuyên của một số chuyên gia vn...xăng 95 đi bốc hơn, kéo dài tuổi thọ động cơ...dù giá thành có cao hơn chút ít, nhưng nếu đổ 92 đi 100km mất 10l..thì 95 sẽ ít hơn !!! Tôi cũng đi cruze, chỉ sử dụng xăng 95 và không bao giờ để báo mức nhiên liệu sắp hết .
Điểm bôi đỏ là quan trọng khi dùng xe. Em luôn đổ xăng khi kim chỉ còn nửa bình. Nếu để cạn mới đổ thì mau tắc lọc và hư bơm xăng. Về sự khác biệt giữa A95 và A92 em thấy 95 nhỉnh hơn một tý không hoàn toàn rõ rệt khi lái. Tuy nhiên, nhiều lần kiểm chứng thì chạy A92 hao xăng hơn A95 khoảng 5%-7%. Mức tiêu hao giữa A95 và E5 không thấy sự khác biệt.
Từ khi xăng E5 bán thí điểm ở HCM, thì tôi đã sử dụng từ khi đó, tính ra tôi sử dụng khoảng hơn 800 lít E5 rồi, cảm nhận khi sử dụng xăng E5 là khói có mùi hơi giống bã mía lên men. Chạy bốc hơn so với A92, còn A95 tôi rất ít khi sử dụng cho oto. Lý do: sau khi báo đăng xe bồn rút xăng hay đại lý bán xăng pha thêm dầu hôi hoặc chất gì đó không nhãn mác. Là tôi biết chắc ở Việt Nam chẳng có A92 hay A95 khi tới đại lý bán xăng, mua A95 chỉ làm giàu cho mấy đại lý xăng thôi. Còn E5 do pha cồn, chắc đại lý xăng chưa dám pha thêm mấy chất "lạ" . Tôi xài E5 gần năm nay rồi không thấy có gì bất thường, các Bác có xe sản xuất từ năm 2007 trở lên thì yên tâm sử dụng.
Cái mùi này chỉ ngửi thấy khi mới nổ máy, đặc biệt là buổi sáng khi máy nguội. Sau khi máy nóng thì không có mùi gì nữa. Đồng ý với bác khoản xe chạy bốc hơn A92 và máy ít rung hơn khi ở idle.