Đúng là dán decal hay sơn plastidip thì có bất tiện, nhưng riêng cá nhân em thì thấy vậy khá ok vì ít ra được chỉnh một chút gì đó theo ý mình.
Thực là em chưa tìm được chỗ nào sơn mà quất theo ý em muốn nên cũng chỉ dán thôi.
Mà đúng như bác yeuxehoi nói, đăng kiểm lột ra thì...
Thực là em chưa tìm được chỗ nào sơn mà quất theo ý em muốn nên cũng chỉ dán thôi.
Mà đúng như bác yeuxehoi nói, đăng kiểm lột ra thì...
- Tính ra các ý kiến đều rất hay ạ , đều có ưu nhược rõ rệt và tuỳ vào chủ ý bản thân thôi , em còn khoảng 2 tháng nữa là đến kì đ.kiểm ...rất thks các ý kiến & chia sẽ of các bác !
- Thời gian wa em có lượn lờ , tiếp thu , tranh luận 1 số ý kiến of các bác phía Bắc , em thấy có nhìu điều khá hay & cũng lạ , nếu nói về dọc xe thì phía Nam phải kêu mấy bác đàng ngoài bằng cụ , tuy nhiên ngoài việc độ xe theo kiểu truyền thống như nâng cấp pully , turbo chaneg , piston , xilanh ....như truyền thống dựa theo các kinh nghiệm đi trước trên các nước theo tiêu chí DIY thì cách độ xe được khá phổ biến hiện nay như Chipbox , Racingchip....đơn giản và ít chi phí hơn , ít phải động chạm & tháo ráp tới máy móc thì mấy bác ấy cật lực phản đối ( ....củng 1 số đông hay bè theo thì em ko rõ ....) , cho rằng độ vậy là độ mơ hồ , ảo , tốn xăng và tiền ......haizzz.....theo các bác đã độ & yêu thik hạng mục này thì thấy như thế nào ????? Bản thân em thì thấy độ kiểu Chipbox , racingchip...khá hay và khá tiện lợi tuy hiệu suất ko thể nào như cách phổ thông được ! Công nghệ nước ngoài thì cật lực phản đối trong khi chỉ riêng cái hệ thống pô of Cap thì các bác ấy bảo tự DIY bằng cách đấu thêm 2 tụ điện trở để tạo tín hiệu báo về cho cảm biến of hệ thống bầu Catalytic convecter ...chỉ như vậy thui mà mấy cụ ấy tính toán là tăng thêm 7 con ngựa (hp) ...sáng kiến này thì mấy cụ lại nức nỡ .....trong khi chỉ có hệ thống exhaust of ~ dòng khí thải tiêu chuẩn E2 khi độ pô thì mới cần còn Cap lắp ráp vn thì kenso .....tranh luận riết cũng chán do mình chỉ là khách trên sân chơi of họ ....hiii....tiếp xúc & tiếp thu rất nhìu sự bổ ích cũng như mai mĩa .....tuy nhiên em ko buồn ...em cũng mong có được nhìu góp ý , ý kiến từ các cao thủ phương Nam về độ xe khác nói chung & Captiva nói riêng để học hỏi thêm nhưng ....èo....2 tháng nữa thì bộ Chipbox turbo full 3 món được sx cho Captiva sẽ trong tay em , em cmr nãy giờ ko phải là em đắn đo hay lăn tăn gì cả mà em chỉ mong cao thủ có ....lượn wa.....xin rớt vài dòng kinh nghiệm ạ !
- Thời gian wa em có lượn lờ , tiếp thu , tranh luận 1 số ý kiến of các bác phía Bắc , em thấy có nhìu điều khá hay & cũng lạ , nếu nói về dọc xe thì phía Nam phải kêu mấy bác đàng ngoài bằng cụ , tuy nhiên ngoài việc độ xe theo kiểu truyền thống như nâng cấp pully , turbo chaneg , piston , xilanh ....như truyền thống dựa theo các kinh nghiệm đi trước trên các nước theo tiêu chí DIY thì cách độ xe được khá phổ biến hiện nay như Chipbox , Racingchip....đơn giản và ít chi phí hơn , ít phải động chạm & tháo ráp tới máy móc thì mấy bác ấy cật lực phản đối ( ....củng 1 số đông hay bè theo thì em ko rõ ....) , cho rằng độ vậy là độ mơ hồ , ảo , tốn xăng và tiền ......haizzz.....theo các bác đã độ & yêu thik hạng mục này thì thấy như thế nào ????? Bản thân em thì thấy độ kiểu Chipbox , racingchip...khá hay và khá tiện lợi tuy hiệu suất ko thể nào như cách phổ thông được ! Công nghệ nước ngoài thì cật lực phản đối trong khi chỉ riêng cái hệ thống pô of Cap thì các bác ấy bảo tự DIY bằng cách đấu thêm 2 tụ điện trở để tạo tín hiệu báo về cho cảm biến of hệ thống bầu Catalytic convecter ...chỉ như vậy thui mà mấy cụ ấy tính toán là tăng thêm 7 con ngựa (hp) ...sáng kiến này thì mấy cụ lại nức nỡ .....trong khi chỉ có hệ thống exhaust of ~ dòng khí thải tiêu chuẩn E2 khi độ pô thì mới cần còn Cap lắp ráp vn thì kenso .....tranh luận riết cũng chán do mình chỉ là khách trên sân chơi of họ ....hiii....tiếp xúc & tiếp thu rất nhìu sự bổ ích cũng như mai mĩa .....tuy nhiên em ko buồn ...em cũng mong có được nhìu góp ý , ý kiến từ các cao thủ phương Nam về độ xe khác nói chung & Captiva nói riêng để học hỏi thêm nhưng ....èo....2 tháng nữa thì bộ Chipbox turbo full 3 món được sx cho Captiva sẽ trong tay em , em cmr nãy giờ ko phải là em đắn đo hay lăn tăn gì cả mà em chỉ mong cao thủ có ....lượn wa.....xin rớt vài dòng kinh nghiệm ạ !
Bác mún độ công suất thật sao...??về phần máy móc là em po tay rồi đó , Bác thix độ công suất quá thì bác nên xem mấy Clip này nè , thấy tụi nước ngoài nó độ từ trong ra ngoài chứ ko như Vn mình độ từ ngoài vào trong hjhjhjhj....mở ECU gì đấy riêng cá nhân em cho rằng bác Trí mua nhìu sp hổ trợ tăng HP cho máy quá liệu máy có đám ứng nổi sự mong mún của chủ xe hay ko?và các sản phẩm ấy có phát huy đc hết sức mạnh của nó khi động cơ của bác vẫn là động cơ Zin????
_Các bác nghỉ sao về chiếc Mustang này hjhjhjhj......từ 630Hp tăng lên 812Hp còn mạnh hơn cả Lamborhini avantador 750hp
**Từ 630Hp tăng lên 812Hp đó là cả 1 quá trình đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề của ng thợ độ máy rất giỏi , em chỉ tin tưởng bên nước ngoài độ động cơ mà thui Vn mình máy móc còn hạn chế độ rồi củng khó lòng mà bít đc xe mình tăng bao nhiu
_Các bác nghỉ sao về chiếc Mustang này hjhjhjhj......từ 630Hp tăng lên 812Hp còn mạnh hơn cả Lamborhini avantador 750hp
Kekee....bác Minhanh253 ui , ý em là o phải độ theo cách ấy vì sẽ đụng chạm máy móc rất nhiều và ko bik bao giờ đi hết chặng đường của cách mà bác nói , cách em đang theo là cách khá phổ biến hiện nay , ko cần phải chi tiết rườm rà về lý thuyết & các con số đâu , tuy là dạng Chipbox , racingchip , pedanchip....thì công dụng đều na ná như nhau , chỉ khác là được sx ở Italia , German ....v..v...mà thôi ! Ta có thể hình dung nó chỉ to như bao thuốc lá , có dây , giắc ....và có tuỳ chỉnh riêng như air , engin....nói chung nó như cái USB mà mình phải cắm vào giắc , cổng...trên bộ phận xe ( là máy chủ ..em vd...) , dĩ nhiên công năng ko thể nào so sánh được với kiểu độ truyền thống như bác Minhanh253 đã nêu ở trên được nhưng nó vẫn phát huy được phần nào .Bác mún độ công suất thật sao...??về phần máy móc là em po tay rồi đó , Bác thix độ công suất quá thì bác nên xem mấy Clip này nè , thấy tụi nước ngoài nó độ từ trong ra ngoài chứ ko như Vn mình độ từ ngoài vào trong hjhjhjhj....mở ECU gì đấy riêng cá nhân em cho rằng bác Trí mua nhìu sp hổ trợ tăng HP cho máy quá liệu máy có đám ứng nổi sự mong mún của chủ xe hay ko?và các sản phẩm ấy có phát huy đc hết sức mạnh của nó khi động cơ của bác vẫn là động cơ Zin????
_Các bác nghỉ sao về chiếc Mustang này hjhjhjhj......từ 630Hp tăng lên 812Hp còn mạnh hơn cả Lamborhini avantador 750hp
**Từ 630Hp tăng lên 812Hp đó là cả 1 quá trình đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề của ng thợ độ máy rất giỏi , em chỉ tin tưởng bên nước ngoài độ động cơ mà thui Vn mình máy móc còn hạn chế độ rồi củng khó lòng mà bít đc xe mình tăng bao nhiu
- Cả 2 cách độ truyền thống & chipbox đều giống nhau ở chỗ là đều phải remap ECU lại hết , do 1 chiếc xe khi được sx ra với mục đích thương mại phục vụ nhu cầu đi lại thì các nhà sx đều giới hạn bớt đi phần nào về vận hành of xe bao gồm lượng gió cung cấp vào buồng đốt , lượng xăng sẽ xuống theo 1 tỉ lệ nhất định , lượng khí xã thoát ra cũng như cường độ đánh lữa ....v..v...thì với cách độ này sau khi remap lại ECU bằng cách chép lại file ( ..hay photocopy lại...hihii) các thông số ..gin.. có sẵn trên ECU của xe vào 1 con chip ( ...đại loại thế , bác Cường ở drJoe phân tích thế vứi em....) , sau đó gửi qua cty chuyên về remap ECU ở nước ngoài ....hoặc truyền các thông số đó qua máy của cty chuyên về remap ......để họ lập trình , chỉnh sữa , cài lại các thông số khác cao hơn thông số gin được giới hạn như : ....lập trình air senso cho tỉ lệ lượng gió hút vào buồng đốt nhìu hơn ...v..v.....Sau đó họ gửi ngược con chíp ( được cài thông số mới..) kia về lại & phần còn lại là gara nơi mình đang thực hiện sẽ dùng máy tính chép file mới vào ECU chiếc xe mình , nếu cẩn thận thì mình nên yêu cầu họ ( gara ) lưu lại các thông số gin cũ ....
- Sau khi có thông số mới dĩ nhiên chiếc xe sẽ vận hành khác hẵn lúc trước với lượng xăng , gió , điện....nhìu hơn nên sẽ tạo ra công suất ( Hp) , vòng xoắn ( Nm) , gia tốc...cao hơn lúc trước , khi đó nếu ta gắn thêm các chipbox vào thì với công suất , Nm ...mới được remap lại trên chiếc xe + thêm phần hỗ trợ ( 10% , 15% , 20%......tuỳ theo công năng of chipbox và nhà sx đó công bố ....) của các chipbox hay racingchip sẽ làm tăng thêm rất nhìu nội công cho chiếc xe ....do ko qua trường lớp kĩ thuật về cơ khí hay gì gì...nên em diễn đạt nôm na như vậy .......!!!..đây là các chipbox và công dụng
http://www.tuning-chip.co.uk/chip-t...rol/petrol-chevrolet-captiva-turbo-box.html#s
...do có rất nhìu cty , nhà sx & rất nhìu chủng loại chipbox , racingchip....với giá vừa túi tiền ( nếu có frien ở n.ngoài ) thì việc còn lại là sự lựa chọn nhà sx uy tín cũng như đánh giá of người đã dùng wa với các s.phẩm và các nhà sx ....sẽ giúp ta có sự lựa chọn hợp lý hơn , phải nói là em rất vất vả mới tìm được cty ở đường link trên ( có sự giúp sức of friens ở n.ngoài ) sx ra các chipbox dành riêng cho dòng Captiva máy xăng ( gasoline ) , vì đa số các chipbox đều được ưu ái sx cho các dòng xe máy dầu ( diesel) .....đặc biệt các chipbox được sx ở Đức & Ý thường có độ tín nhiệm cao hơn các nước khác như Ba Lan , Thổ Nhĩ Kì.....em sẽ tiếp vào bài sau ạ .....!!!!....