Hạng B2
27/2/08
217
77
28
Em thay tam 70 - 80km/h la tiet kiem nhat thi phai, hom vua roi em di Noi Bai thay G an co 8,1lit...
 
Tập Lái
10/10/12
17
4
3
Chúc mừng bác
033102beer_1_prv.gif
!
Con này cùng đời với con vợ 2 e tuyển được hơn 1 năm.
Em hỏi thăm này tí. Mọi thứ trên xe rất ok không chê con gà nào. Xe bác tay lái có bị nặng không vậy? Sao tay lái của em lâu lâu mà yếu trong người vật nó cũng khùng. Mà đem mấy chú thợ xem thì cứ bảo bình thường. Chán thật đấy.
 
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
ocbobo nói:
Chúc mừng bác 
033102beer_1_prv.gif
!Con này cùng đời với con vợ 2 e tuyển được hơn 1 năm. Em hỏi thăm này tí. Mọi thứ trên xe rất ok không chê con gà nào. Xe bác tay lái có bị nặng không vậy? Sao tay lái của em lâu lâu mà yếu trong người vật nó cũng khùng. Mà đem mấy chú thợ xem thì cứ bảo bình thường. Chán thật đấy.
Xe em toàn chạy 1 tay
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
ocbobo nói:
Chúc mừng bác
033102beer_1_prv.gif
!
Con này cùng đời với con vợ 2 e tuyển được hơn 1 năm.
Em hỏi thăm này tí. Mọi thứ trên xe rất ok không chê con gà nào. Xe bác tay lái có bị nặng không vậy? Sao tay lái của em lâu lâu mà yếu trong người vật nó cũng khùng. Mà đem mấy chú thợ xem thì cứ bảo bình thường. Chán thật đấy.
vmdang1980 nói:
vô lăng nhẹ là do đã làm lại đó bác amateur ơi . xe cũ của em cũng nhẹ hều , xe mới lấy vô lăng nó nặng hơn , lái rất có cảm giác .Nếu xe còn sơn zin thì mở cửa bên tài ra sẽ thấy cái ô nó ghi áp suất lốp . mà nếu có sơn lại thì cũng đâu có sao . miễn đẹp là được
Bác cứ đưa vô hãng kiểm tra toàn bộ là ok . không có gì thì lấy luôn đi bác , nếu không bác ráng chờ qua tết , trong hội có bác bán đó ( đời 2006 ) .
Bữa giờ em vẫn đang sướng với chiếc xe mới , leo lên chạy thấy ngon hơn xe cũ một trời một vực , tuy kính chỉnh điện không được nhưng do cái kính nó dòm rõ và rộng nên em làm biếng đi kiểm tra , với lại cũng không biết kiểm tra ở đâu , bữa vô AMC Q4 làm cái camera de cho xe cũ hết hơn 1tr mà vừa đưa ra khỏi chỗ đó là nó hư lại ! Nhưng mà nghĩ tới số tiền mất đi khi bán xe cũ em vẫn thấy lên ruột hic..hic...
Tay lái nặng nhẹ có thể chỉnh bằng điều chỉnh độ nặng lò xo van dầu trong cụm thước lại.
Nếu bác tìm dến thợ giỏi thì họ hoàn toàn chỉnh được. Mit chỉnh nặng hướng đến lý do chạy thể thao thôi; khi chỉnh nhẹ lại nhiều khi không quen.
 
Tập Lái
10/10/12
17
4
3
truong195 nói:
ocbobo nói:
Chúc mừng bác
033102beer_1_prv.gif
!
Con này cùng đời với con vợ 2 e tuyển được hơn 1 năm.
Em hỏi thăm này tí. Mọi thứ trên xe rất ok không chê con gà nào. Xe bác tay lái có bị nặng không vậy? Sao tay lái của em lâu lâu mà yếu trong người vật nó cũng khùng. Mà đem mấy chú thợ xem thì cứ bảo bình thường. Chán thật đấy.
vmdang1980 nói:
vô lăng nhẹ là do đã làm lại đó bác amateur ơi . xe cũ của em cũng nhẹ hều , xe mới lấy vô lăng nó nặng hơn , lái rất có cảm giác .Nếu xe còn sơn zin thì mở cửa bên tài ra sẽ thấy cái ô nó ghi áp suất lốp . mà nếu có sơn lại thì cũng đâu có sao . miễn đẹp là được
Bác cứ đưa vô hãng kiểm tra toàn bộ là ok . không có gì thì lấy luôn đi bác , nếu không bác ráng chờ qua tết , trong hội có bác bán đó ( đời 2006 ) .
Bữa giờ em vẫn đang sướng với chiếc xe mới , leo lên chạy thấy ngon hơn xe cũ một trời một vực , tuy kính chỉnh điện không được nhưng do cái kính nó dòm rõ và rộng nên em làm biếng đi kiểm tra , với lại cũng không biết kiểm tra ở đâu , bữa vô AMC Q4 làm cái camera de cho xe cũ hết hơn 1tr mà vừa đưa ra khỏi chỗ đó là nó hư lại ! Nhưng mà nghĩ tới số tiền mất đi khi bán xe cũ em vẫn thấy lên ruột hic..hic...
Tay lái nặng nhẹ có thể chỉnh bằng điều chỉnh độ nặng lò xo van dầu trong cụm thước lại.
Nếu bác tìm dến thợ giỏi thì họ hoàn toàn chỉnh được. Mit chỉnh nặng hướng đến lý do chạy thể thao thôi; khi chỉnh nhẹ lại nhiều khi không quen.
Cái này trong hãng sử lý được k bác? Mình ở miền trung, gần nhất có hãng ở Đà Nẵng à? Mà chỉnh lại thì có vấn đề gì k nhỉ? mình cũng k rành lắm.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Muốn làm vô lăng nhẹ có thể có hai hướng.
Điều chỉnh lại các góc đặt bánh xe.
Camber-toe-caster.jpg


Để xe ổn định khi chạy nhanh,người ta dùng góc Caster, góc càng lớn, thì jhi quẹo lực càng lớn (tăng ổn định). Nếu muốn tay lái nhẹ bớt, mình có thể giảm góc này (và các góc liên quan).
Ưu điểm là lái nhẹ tự nhiên, giử jin xe, về sau này có thể trả lại ban đầu được.
Khuyết điểm là vỏ xe bị mòn cạnh một tí, nếu kết hợp đảo vỏ định kỳ thì bình thường.
Vì xe ở VN tốc độ thấp hơn nước ngoài nên không ảnh hưởng an toàn lắm.

Điều chỉnh độ nhạy của van trong cụm thước lái.
Cụm van là bộ phận đóng mở dầu trợ lực khi đánh lái. van này càng nhạy thì lái càng nhẹ.
Bác chỉ cần tìm đến nơi phục hồi thước lái, yêu cầu nhẹ là họ làm được ngay. Thực chất việc này là làm cho bơm lại làm viejc sớm và thường xuyên hơn.
Khuyết điểm là khó kiểm soát độ nặng (chỉnh đọ năng van này không dể).
Bên bài Jolie, có một bác mau xe tay lái phục hồi rất nhẹ, là do chỉnh van này không đúng).

Ở đà nẳng chắc cũng có tiệm phục hồi lớn, bác đến là xong ngay.
Còn muốn chỉnh góc lái thì hỏi thăm bác manhcuong.