Nếu chạy giờ đó thì AT thoải mái bác ơi, còn MT thì thôi về xong quăng luôn cái chân trái đi là vừaSao bác không khuyên vô hẳn xì gòn từ 17h đến 19h để luyện tay lái và thần kinh luôn nhỉ!?
Chạy được ở đây thì đi đâu cũng chả ngán nữa. Đường trường thì quá dễ chạy.
Thế bác nghĩ sao nếu ngày mai em phi 1 em AT ra Cần Giờ trong khi chưa luyện tập gì , em chưa luyện đánh lái, phản xạ, đường nội ô ngoại ô hay ban đêm như bác. Có nên đi xa ko ta@qtuanns, tại mình lấy kn bản thân ra đó bác. Lúc mới lấy bằng lái, lại lấy xe MT nên cũng luyện côn-thắng-ga, luyện đánh lái và phản xạ ở mấy đường nội bộ, rồi ra đường ven ven nội đô, rồi mới trung tâm q1, q3, q10... rồi giờ cao điểm, rồi đi đêm. Sau lúc đó ra cao tốc và quốc lộ đi vũng tàu mới thấy thư thái, vì lúc này chỉ quan tâm đến biển báo và làn đường và định hướng theo bản đồ... Sau đấy đạp thẳng lên đà lạt trong 1 nốt nhạc.
Chứ tay non mà ra cao tốc hay quốc lộ 51, với việc thiếu kinh nghiệm và cách ứng xử văn minh chạy xe... em thấy nguy hiểm cho các bạn hữu xung quanh.
Cũng tùy khả năng mỗi người, tùy vào xe điều khiển ; như bản thân mình, sau khi lấy bằng xong, ôm 1 em 7 chỗ chân to MT, không có cách nào khác là luyện lái gần như lại từ đầu. Và luật giao thông sau khi học xong thi xong, không phải 1 sớm 1 chiều là thấm nhuần ngay, mình thấy phải chạy chậm chậm quan sát và nghiệm lại. Thuận lợi của mình là nhà Q2 giáp Q9, nên đường trống dợt xe không thiếu.
Nếu bác thật vẫn muốn phi ra Cần Giờ, mình khuyên bác nên lấy AT sedan nhỏ, dễ xoay sở. Có ai rành đường, rành luật đi kèm. Không biết bác xuất phát từ đâu, Cần Giờ thì phải băng qua Q7 rồi xuôi xuống, đường nội thành cũng vất vả + phải qua phà... hơi chua nghen!
Bác xuôi xuống Vũng Tàu thì có cái dễ và có cái khó, dễ là đường đẹp, cao tốc thẳng tắp, quốc lộ cũng thẳng tắp. Khó là cao tốc đi với tốc độ cao, quan sát biển báo, kiếm chỗ vào-ra cũng vất vả cho người mới. QL51 thì nhiều bác nói rồi, có thể kẹt xe nếu đi vào giờ cao điểm, có thể có xxx, coi chừng xe du lịch toàn thắng này nọ.
OK tùy bác qđ, chúc bác vạn dặm bình an.
Nếu bác thật vẫn muốn phi ra Cần Giờ, mình khuyên bác nên lấy AT sedan nhỏ, dễ xoay sở. Có ai rành đường, rành luật đi kèm. Không biết bác xuất phát từ đâu, Cần Giờ thì phải băng qua Q7 rồi xuôi xuống, đường nội thành cũng vất vả + phải qua phà... hơi chua nghen!
Bác xuôi xuống Vũng Tàu thì có cái dễ và có cái khó, dễ là đường đẹp, cao tốc thẳng tắp, quốc lộ cũng thẳng tắp. Khó là cao tốc đi với tốc độ cao, quan sát biển báo, kiếm chỗ vào-ra cũng vất vả cho người mới. QL51 thì nhiều bác nói rồi, có thể kẹt xe nếu đi vào giờ cao điểm, có thể có xxx, coi chừng xe du lịch toàn thắng này nọ.
OK tùy bác qđ, chúc bác vạn dặm bình an.
Thanks Bác đã cho lời khuyên chân thành, đành phải tập tành thôi bác ơi. Cảm ơn bác vì lời chúc, thân !Cũng tùy khả năng mỗi người, tùy vào xe điều khiển ; như bản thân mình, sau khi lấy bằng xong, ôm 1 em 7 chỗ chân to MT, không có cách nào khác là luyện lái gần như lại từ đầu. Và luật giao thông sau khi học xong thi xong, không phải 1 sớm 1 chiều là thấm nhuần ngay, mình thấy phải chạy chậm chậm quan sát và nghiệm lại. Thuận lợi của mình là nhà Q2 giáp Q9, nên đường trống dợt xe không thiếu.
Nếu bác thật vẫn muốn phi ra Cần Giờ, mình khuyên bác nên lấy AT sedan nhỏ, dễ xoay sở. Có ai rành đường, rành luật đi kèm. Không biết bác xuất phát từ đâu, Cần Giờ thì phải băng qua Q7 rồi xuôi xuống, đường nội thành cũng vất vả + phải qua phà... hơi chua nghen!
Bác xuôi xuống Vũng Tàu thì có cái dễ và có cái khó, dễ là đường đẹp, cao tốc thẳng tắp, quốc lộ cũng thẳng tắp. Khó là cao tốc đi với tốc độ cao, quan sát biển báo, kiếm chỗ vào-ra cũng vất vả cho người mới. QL51 thì nhiều bác nói rồi, có thể kẹt xe nếu đi vào giờ cao điểm, có thể có xxx, coi chừng xe du lịch toàn thắng này nọ.
OK tùy bác qđ, chúc bác vạn dặm bình an.
Cứ đi bác ơi. Không đi thì khi nào mới lên tay được. Chạy từ từ là ok hết.Thế bác nghĩ sao nếu ngày mai em phi 1 em AT ra Cần Giờ trong khi chưa luyện tập gì , em chưa luyện đánh lái, phản xạ, đường nội ô ngoại ô hay ban đêm như bác. Có nên đi xa ko ta
mình lấy bằng 10 ngày là mướn xe đi cát tiên lâm đồng và chở theo một em chân dài . ra quốc lộ bò gần chục cây mới quen dần may là đi mùng 5 tết nên đường vắng . bạn hãy mạnh dạn lên chúc bạn mau thành ...tài già .
Sướng nhất là bác rồi
Em đã có 1 chuyến Cần Giờ thành công như mong đợi, vừa lên phà BK ngay KDC chạy 50 qua đoạn đó em đi theo bb theo 80 mà phi, có vẻ ổn bác ạCứ đi bác ơi. Không đi thì khi nào mới lên tay được. Chạy từ từ là ok hết.
Hehe, xong chuyến này thì bác đi đâu chả được. Có thời gian và điều kiện cứ phi các nơi bác ạ. Như em đi làm Sài gòn toàn chạy 10km/h riết rồi chân cẳng cứng ngắc hết...Em đã có 1 chuyến Cần Giờ thành công như mong đợi, vừa lên phà BK ngay KDC chạy 50 qua đoạn đó em đi theo bb theo 80 mà phi, có vẻ ổn bác ạ
Bác có thấy dễ không? Như mình nói lúc trước đó, đi xong về lại nghĩ sao dễ vậy trời? Cứ lo bo trắng răng hihi... làm chuyến VT nữa lò OK, chỉ lưu ý là bác phải lái từ tốn chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông là bác sẽ mau thành tài già thôi.Em đã có 1 chuyến Cần Giờ thành công như mong đợi, vừa lên phà BK ngay KDC chạy 50 qua đoạn đó em đi theo bb theo 80 mà phi, có vẻ ổn bác ạ
Để chạy được xe thì rất dễ, bây giờ chúng ta thi đều thi xe MT (tương lai bỏ MT thì sẽ thi AT) nên khi chạy AT rất dễ, chẳng qua chưa chạy bao giờ nên cảm thấy lo lắng thôi, khi chạy rồi ngồi xe MT mới thấy nản làm sao... đối với một số người thừa chân trái không biết làm gì lại thích MT hơn .
Lái xe hơi quan trọng là xử lý tình huống bất ngờ và khẩn cấp, vì bình thường đường ai nấy đi, mình tránh người ta ngược lại người ta cũng tránh mình nữa. Tai nạn chủ yếu xảy ra với 3 nguyên nhân chính: 1. Phóng nhanh, vượt ẩu. 2. Lái xe trong tình trạng say xỉn (ko tỉnh táo). 3. Xảy ra tình huống bất ngờ (cua quẹo ko báo trước, té ngã, ... )
=> Để lái xe an toàn và ko mất tiền oan bạn chỉ cần lưu ý mộ số vấn đề sau:
1. Tập trung khi lái xe (ít nói chuyện với người kế bên, ví nói chuyện sẽ bị sao nhãng tư tưởng)
2. Quan sát biển báo khi cua quẹo hoặc vào đường mới (biển báo cấm, giới hạn tốc độ, ...)
3. Giữ tốc độ vừa phải khí lái xe.
Chúc bác có những chuyến đi vui vẻ. )
Lái xe hơi quan trọng là xử lý tình huống bất ngờ và khẩn cấp, vì bình thường đường ai nấy đi, mình tránh người ta ngược lại người ta cũng tránh mình nữa. Tai nạn chủ yếu xảy ra với 3 nguyên nhân chính: 1. Phóng nhanh, vượt ẩu. 2. Lái xe trong tình trạng say xỉn (ko tỉnh táo). 3. Xảy ra tình huống bất ngờ (cua quẹo ko báo trước, té ngã, ... )
=> Để lái xe an toàn và ko mất tiền oan bạn chỉ cần lưu ý mộ số vấn đề sau:
1. Tập trung khi lái xe (ít nói chuyện với người kế bên, ví nói chuyện sẽ bị sao nhãng tư tưởng)
2. Quan sát biển báo khi cua quẹo hoặc vào đường mới (biển báo cấm, giới hạn tốc độ, ...)
3. Giữ tốc độ vừa phải khí lái xe.
Chúc bác có những chuyến đi vui vẻ. )