Khi nào mợ làm vòng nữa ?Đâu có đường thì ta cứ đi thôi anh ơi, mà đường ngoằn nghèo quá thì từ từ đi
Nể Mợ chủ thật, 3000km/thang. Hân hạnh làm quen với Mợ vì mình cũng chạy M3 sedan. Cũng định làm chuyến đi dalat mà còn phân vân quá chưa dám đi, vì chưa lái đèo dốc bao giờ.
Mợ nên gắn Cam lề quay phía trước để đi vào hẻm đỡ va quẹt và cặp sát lề. phía sau thì có Cam lùi rồi nên khỏi lo. Mình gắn cam lề màn hình riêng thiệt hại 1,5 tr nhe.
Thân
Mợ nên gắn Cam lề quay phía trước để đi vào hẻm đỡ va quẹt và cặp sát lề. phía sau thì có Cam lùi rồi nên khỏi lo. Mình gắn cam lề màn hình riêng thiệt hại 1,5 tr nhe.
Thân
Dạ em k gắn cam lề, mất công Mazda nó từ chối bảo hành thì khổ. Xe em về chỉ gắn camera hành trình, cục wifi trong xe cho dễ google map và giải trí chứ em chưa gắn thêm gì
Em cũng đang định đi Đà Lạt nhưng mắc công việc nên lại hoãn lại rồi, đi đèo cũng hơi ghê nhưng chắc phải thử 1 lần. Trên Kontum em cũng chạy lên Măng Đen, cũng qua đèo nhưng không như đèo Bảo Lộc.
Em cũng đang định đi Đà Lạt nhưng mắc công việc nên lại hoãn lại rồi, đi đèo cũng hơi ghê nhưng chắc phải thử 1 lần. Trên Kontum em cũng chạy lên Măng Đen, cũng qua đèo nhưng không như đèo Bảo Lộc.
Mazda cute dễ thương của em trên đường thiên lý đây ợ hí hí
Attachments
-
154,4 KB Đọc: 15
Vì đọc bài của bạn hơi muộn nên có thể bạn đã sắm sửa các thứ cần thiết; nhưng mình cũng chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân khi mới sắm chiếc xe lần đầu tiên. Mình liệt kê dưới đây những thứ mình đã lắp và thấy cần thiết khi sử dụng. Hi vọng giúp ích cho bạn và các bạn trong diễn đàn:
1. Nếu bạn là tài mới, chưa quen xe thì mình khuyên nên mua bảo hiểm 2 chiều. để lỡ trầy trụa thì tút lại, cũng không lỗ bao nhiêu mà mang đến cho bạn sự an tâm khi đi xe. Nếu lo lắng thì thêm bảo hiểm mất cắp và ngập nước; nhưng đối vói mình thì mình không dùng.
2 . Dán cách nhiệt: Xe mình khi mới mua thì mình đã mang đi dán cách nhiệt trong tuần đầu tiên. Mình dùng V-kool, xe đó mình dùng hơn 5 năm mà film cách nhiệt không hề có vấn đề gì, không bị bong hoặc nổi bong bóng air.
3. Thảm sàn: cần thiết để giữ sàn xe sạch sẽ. Khi dọn vệ sinh xe chỉ cần lấy ra hút bụi; kỹ nữa thì giặt rửa thảm rồi bỏ vào xe lại là như mới. Nếu bạn đi chơi biển hoặc dã ngoại nhiều, mình khuyên nên mua luôn loại lót sàn silicon, loại này như 1 miếng nhựa, không thấm nước, cát và bùn đều dễ rửa và vệ sinh hơn loại thảm; đi tuyết di bùn đi biển mà leo lên xe thì loại này giữ xe sạch hơn thảm. Chú ý khi mua là phải biết loại xe, đời xe để mua đúng loại lót cho vừa vặn và đúng vị trí chốt cố định trên sàn xe
4. Cable jump: dây nối bình để đề khi hết bình. Xe bạn mua mới thì trong 3-4 năm đầu có khi cung không cần; nhưng lỡ đi đâu mà quên tắt đèn đôi khi làm hết bình, xe không đề được. Lúc này có cọng cable này thì rất là hữu ích.
5. Để tiện lợi khi lái xe thì dash camera cũng cần thiết, back-up camera ở nước ngoài hiện tại đã là trang bị tiêu chuẩn cho mọi loại xe; nên nếu ở VN xe bạn chưa có thì cũng nên trang bị, rất là hữu ích khi bạn de xe trong khoảng hẹp hoặc lấy xe ra từ trong bãi đậu. Cá nhân mình thì thấy side camera không cần thiết, nó chủ yếu cho bạn quan sát blind-spot khi chuyển làn chứ không dùng mấy khi đậu xe. Xe cũ của mình lúc trước chỉ có sensor kêu bíp bíp nhưng dùng dần thì cũng quen; camera thì tiện hơn rất nhiều.
6. Lặt vặt: Chổi nhỏ để phủi bụi hoặc máy hút bụi nhỏ, miếng thơm hoặc khử mùi trong xe, đệm lót lưng cho tài xế khi đi đường dài, khăn giấy. Đèn pin tự vệ mình thì thấy không cần thiết, nếu các bạn thấy có nó mà yên tâm thì cũng nên sắm. Có một thứ mình thấy rất vô ích mà trước đây bên mình gọi là bắt buộc là "bình chữa cháy mini"; khi có cháy xe, mình khuyên và các tài liệu nước ngoài cũng khuyến cáo: bạn nên chạy cho lẹ khỏi xe, cùng lắm là lấy giấy tờ, giỏ sách cần thiết rồi chạy. Cái chai xit cứu hỏa kia không khác gì bạn nhổ nước miếng vô lò ga, không giúp ích gì mà có khi còn nguy tới tính mạng. Từ hồi chính phủ bắt buộc trang bị, mình chưa đọc thấy tin một cá nhân nào chữa cháy thành công với thứ công cụ bắt buộc đó.
Chúc bạn có nhiều trãi nghiệm với chiếc xe mới. Xe là phương tiện và niềm vui; sử dụng nhiều sẽ quen thôi. Chúc bạn lái xe an toàn.
1. Nếu bạn là tài mới, chưa quen xe thì mình khuyên nên mua bảo hiểm 2 chiều. để lỡ trầy trụa thì tút lại, cũng không lỗ bao nhiêu mà mang đến cho bạn sự an tâm khi đi xe. Nếu lo lắng thì thêm bảo hiểm mất cắp và ngập nước; nhưng đối vói mình thì mình không dùng.
2 . Dán cách nhiệt: Xe mình khi mới mua thì mình đã mang đi dán cách nhiệt trong tuần đầu tiên. Mình dùng V-kool, xe đó mình dùng hơn 5 năm mà film cách nhiệt không hề có vấn đề gì, không bị bong hoặc nổi bong bóng air.
3. Thảm sàn: cần thiết để giữ sàn xe sạch sẽ. Khi dọn vệ sinh xe chỉ cần lấy ra hút bụi; kỹ nữa thì giặt rửa thảm rồi bỏ vào xe lại là như mới. Nếu bạn đi chơi biển hoặc dã ngoại nhiều, mình khuyên nên mua luôn loại lót sàn silicon, loại này như 1 miếng nhựa, không thấm nước, cát và bùn đều dễ rửa và vệ sinh hơn loại thảm; đi tuyết di bùn đi biển mà leo lên xe thì loại này giữ xe sạch hơn thảm. Chú ý khi mua là phải biết loại xe, đời xe để mua đúng loại lót cho vừa vặn và đúng vị trí chốt cố định trên sàn xe
4. Cable jump: dây nối bình để đề khi hết bình. Xe bạn mua mới thì trong 3-4 năm đầu có khi cung không cần; nhưng lỡ đi đâu mà quên tắt đèn đôi khi làm hết bình, xe không đề được. Lúc này có cọng cable này thì rất là hữu ích.
5. Để tiện lợi khi lái xe thì dash camera cũng cần thiết, back-up camera ở nước ngoài hiện tại đã là trang bị tiêu chuẩn cho mọi loại xe; nên nếu ở VN xe bạn chưa có thì cũng nên trang bị, rất là hữu ích khi bạn de xe trong khoảng hẹp hoặc lấy xe ra từ trong bãi đậu. Cá nhân mình thì thấy side camera không cần thiết, nó chủ yếu cho bạn quan sát blind-spot khi chuyển làn chứ không dùng mấy khi đậu xe. Xe cũ của mình lúc trước chỉ có sensor kêu bíp bíp nhưng dùng dần thì cũng quen; camera thì tiện hơn rất nhiều.
6. Lặt vặt: Chổi nhỏ để phủi bụi hoặc máy hút bụi nhỏ, miếng thơm hoặc khử mùi trong xe, đệm lót lưng cho tài xế khi đi đường dài, khăn giấy. Đèn pin tự vệ mình thì thấy không cần thiết, nếu các bạn thấy có nó mà yên tâm thì cũng nên sắm. Có một thứ mình thấy rất vô ích mà trước đây bên mình gọi là bắt buộc là "bình chữa cháy mini"; khi có cháy xe, mình khuyên và các tài liệu nước ngoài cũng khuyến cáo: bạn nên chạy cho lẹ khỏi xe, cùng lắm là lấy giấy tờ, giỏ sách cần thiết rồi chạy. Cái chai xit cứu hỏa kia không khác gì bạn nhổ nước miếng vô lò ga, không giúp ích gì mà có khi còn nguy tới tính mạng. Từ hồi chính phủ bắt buộc trang bị, mình chưa đọc thấy tin một cá nhân nào chữa cháy thành công với thứ công cụ bắt buộc đó.
Chúc bạn có nhiều trãi nghiệm với chiếc xe mới. Xe là phương tiện và niềm vui; sử dụng nhiều sẽ quen thôi. Chúc bạn lái xe an toàn.
Em cũng đang định đi Đà Lạt nhưng mắc công việc nên lại hoãn lại rồi, đi đèo cũng hơi ghê nhưng chắc phải thử 1 lần. Trên Kontum em cũng chạy lên Măng Đen, cũng qua đèo nhưng không như đèo Bảo Lộc.[/QUOTE]
Mạnh dạn lên bạn ơi, ai lần đầu cũng do dự cái đèo nhưng thực sự đèo nói chung và bảo lộc nói riêng ko có j đáng ngại cả. Đi rồi mới biết. Ko vượt khúc cua, chỉ vượt khi ở trước thông thoáng, tầm nhìn tốt và cho vượt. Vậy thôi. Chúc bạn lái xe an toàn
Mạnh dạn lên bạn ơi, ai lần đầu cũng do dự cái đèo nhưng thực sự đèo nói chung và bảo lộc nói riêng ko có j đáng ngại cả. Đi rồi mới biết. Ko vượt khúc cua, chỉ vượt khi ở trước thông thoáng, tầm nhìn tốt và cho vượt. Vậy thôi. Chúc bạn lái xe an toàn
Mạnh dạn lên bạn ơi, ai lần đầu cũng do dự cái đèo nhưng thực sự đèo nói chung và bảo lộc nói riêng ko có j đáng ngại cả. Đi rồi mới biết. Ko vượt khúc cua, chỉ vượt khi ở trước thông thoáng, tầm nhìn tốt và cho vượt. Vậy thôi. Chúc bạn lái xe an toàn[/QUOTE]Em cũng đang định đi Đà Lạt nhưng mắc công việc nên lại hoãn lại rồi, đi đèo cũng hơi ghê nhưng chắc phải thử 1 lần. Trên Kontum em cũng chạy lên Măng Đen, cũng qua đèo nhưng không như đèo Bảo Lộc.
Mình đồng ý với bạn Ngoccaq10. Thực sự lái xe/ điều khiển xe là kỹ năng, bạn làm nhiều thì sẽ quen. Nếu chưa quen thì làm kỹ, cẩn thận và chậm một chút. Cá nhân mình thấy những đèo trong miền nam không nguy hiểm hoặc khó đi, kể cả đèo Hải Vân. Chỉ như đường quanh co khi bạn thi bằng lái có thêm độ dốc. Những đèo ở tây bắc khó đi và dốc cao hơn nhiều. Điều nguy hiểm là người lái chạy nhanh, vượt ẩu gây tai nạn. Chứ bạn đi theo tốc độ qui định của biển báo thì bạn sẽ làm chủ được chiếc xe của bạn.
Chú ý tốc độ nhất là khi xuống dốc; đi theo làn của mình, chú ý ở các cua có góc khuất thường được đặt gương cầu lồi giúp bạn quan sát xe đối diện; tốt nhất nên cân nhắc khi vượt và vượt ở những khúc đường được cho phép.