Hạng B2
3/3/10
183
0
16
Nissan89 nói:
Thấy cái này cũng zui. Các bác cho hỏi escape 3.0 đời 2003 làm được không nhỉ?

Bác đã gắn vòng này cho chiếc escape chưa? Em định order 1 chiếc từ Mỹ cho chiếc escape 2.3, nếu bác cần em order luôn giá $20 (vòng $7 + ship $13 )vòng đúc chứ không phải bẻ tay
 
ES
Tập Lái
13/9/09
15
2
3
Em nghĩ làm cái này cũng hên xui thôi với xe đời cũ không có hệ thống phun xăng tự động.

Chắc chỉ có xe đời mới với hệ thống phun xăn tự động mới làm được và phải can thiệp vào bộ điều khiển của xe, cài đặt lại vài thông số mới làm được, chứ không thôi loạn hệ thống điều khiển và tăng ga đột ngột.

Em nghĩ khi các bác lắp cái này, các bác đã thay đổi áp suất hút và lưu lượng hút của khí.

Đối với xe đời cũ, kim phun xăng mòn nên xăng sẽ vào buồng đốt nhiều hơn so với thiết kế, và khi bác lắp cái này vào, nếu các bác may mắn, các bác sẻ khôi phục lại tỉ lệ khí và nhiên liệu. Nhưng áp suất nén sẻ tăng, công suất tăng ... và những cái theo sau các bác đã nói.

Còn xe với hệ thống phun xăng tự động còn làm việc tốt, tỉ lệ khí và nhiên liệu thay đổi, hệ thống điều khiển xe sẽ tự động thay đổi theo, nhưng mấy cái thông số này có giới hạn nếu bác mua đồ không đúng với thiết kế xe, tỉ lệ khí và nhiên liệu ngoài khả năng của bộ điểu khiển, nó sẽ loạn lên, và các hậu quả theo sau nữa. Còn nếu bác làm được thì sẽ tăng công suất lên như ý muốn, chỉ đắn đo tuổi thọ động cơ.

Cái này, mấy hãng độ xe với kỹ sư đã làm để tăng công suất đông cơ. Nhưng họ biết được sức bền của vật liệu động cơ. Thường hãng thiết kế sẽ để dư một chút, và hãng độ xe sẽ dựa vào khoản dư này để độ xe cho bác, và kiểm định sẻ đồng ý để xe lưu hành. Còn ở VN, các bác làm mò vầy kiểm đinh sẽ không duyệt và nếu xe có vấn đề gì, bảo hiểm cũng không trả.

Em nói theo những gì người khác nói. Nếu có sai gì, không phải em.
 
Hạng D
15/10/09
1.089
925
113
10
gara làm cái này ở đâu , liên hệ với ai để làm , sao chẵng thấy nói rỏ , cứ up mở hoài , bác Bơn Đien làm 1 địa chỉ thật to để liên hệ
 
Tập Lái
19/7/10
29
0
0
50
Cái này em nghi ngờ lắm àh nhe, có một nghiên cứu của tụi mẻo về vấn đề này rồi... nhưng hình như ko hơn gì trước khi làm.
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Nghe bác bờm làm mà thấy mê quá tiết kiệm nhiên liệu bác bờm đã kiểm chứng nữa,xin bác cho địa chỉ cụ thể để em đem con vợ 2 em đến độ lại ạh.
 
Hạng B2
20/7/10
239
14
18
45
TPHCM
bugi Denso Irridium b nhiu 1 cái vậy bác? tác dụng ra sao??? có bác nào thử chưa? cho a e ý kiến đi...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chào các Bác,
Hôm qua mình nghe vài Bác kể về việc lắp thiết bị này - một cái chong chóng cố định trong cổ nạp và hiện tượng chạy 'bốc" hơn khi đạp ga.
Mình đọc các bài và nhận xét cá nhân ban đầu của mình là KHÔNG TÁC DỤNG.
KHÔNG NÊN GẮN vì sẻ làm hư cảm biến.

Giống nhận xét với Bác Mạnh Cường , hiện tượng này giống như bóp nhỏ cái ống nạp- không giống như nghẹt lọc gió.
Vì động cơ Grandis quá thừa công suất khi sử dụng những khuyết điểm ít bị để ý về chuyện thiếu hụt công suất ở chế độ Ga thật lớn.
 
Ở chế độ thấp và bình thường, lượng gió vào ít lực cản của chong chóng ít , không có hiện tượng nào xãy ra, hiện tượng cháy tốt, tì lệ xăng đủ như bình thường- Pô ra nước ( Pô ra nước là bình thường với Grandis) một mặc khác nữa là do máy tự động điều chỉnh.

Khi đạp ga vượt ở tốc độ trung bình do chong chóng cản, xe sẻ có hiện tượng thừa xăng - hiện tượng này sẽ làm xe bốc hơn - dỉ nhiên là không tiết kiệm ECU không kịp điều chỉnh trong một khoảng khắc ấy. 
Do lượng xăng thừa ở mức độ vừa phải nên Động cơ sẻ mạnh và bốc hơn bình thường. Vấn đề đang nói ở đây là có nhiều muội than tạo ra trong khoảng khắc đó muôi than này sẽ đóng vào các cảm biến trên đường xã khí và bộ xúc tác; sau một thời gian làm mất tác dụng của cảm biến này (và rất lâu hơn là bộ xúc tác khí xã)
Khi chạy ở tốc độ rất cao thì động cơ sẽ yếu -xe chạy chậm hơn nếu có một xe Grandis bình thường chạy song song.
 
Điều này thể hiện rất rõ trên một xe công suất yếu như Matiz 800cc gắn vào - chạy trên Đện Biên Phủ hay Trung Lương là thấy ngay.
Hay lắp một miếng đệm có lỗ nhỏ hơn cổ nạp một chút, Bác sẻ có kết quả y hệt.
 
Tóm lại Ý kiến của mình là KHÔNG NÊN GẮN vì sẻ làm hư cảm biến.
Bác nào đã gắn rồi thì khi rãnh rang, hãy đến VINASTAR ( vì họ rãnh hơn vả thích xem các vụ độ này :) họ sẽ lắp máy test - các Bác sẽ đọc đơợc mọi chuyện trên máy tính.
Dòng xoáy của chong chóng tạo ra là dòng xoáy cục bộ, không có tác dụng gì, mà còn làm sai cảm biến tốc độ gió của máy.
 
P/s Theo mình bác Mạnh cường nhận xét và kiến thức rất sâu sắc.
từ lúc nâng cấp OS, máy mình cứ tự động nhãy ươ thành ơơ , ưư chỉnh lại mệt quá- có Bác nào giúp.:mad::mad::mad:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: VietGvGranDis
Hạng B1
19/8/10
56
0
0
34
Sài Gòn
Bác Truong195 viết bài comment cẩn thận quá!
080402cool_prv.gif

Máy tính nhà em thì hay bị vầy: gõ dãy từ ...ươ...nó nhảy réc réc trở thành u7o8... rồi gõ sửa lại vẫn bị mấy lần lận mới hết ,mất thời gian quá!:mad:
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 9,2lit/100km. Quá bất ngờ nên khi từ Châu Đốc về lại SG, em lại "thực nghiệm" lại mức độ "ngốn" nhiên liệu (đương nhiên chạy từ tốn hơn, nhưng cũng khá nhiều đoạn "nhồi" ga...cộng với thời gian chờ 2 phà khoảng 60 phút)...thì mức tiêu hao nhiên liệu là 9,01 lit/100km

Thật hả bác? Mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng thế ạ? và nhân tiện cho em hỏi thêm: bình thường thì tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này là bao nhiêu thế ạ?