Bác tính chiều đi thôi .AnhtuanHoang nói:VuongGAD nói:Em có 1 vài kinh nghiệm góp ý với bác đây:
1, Chạy xe dịch vụ, muốn có khách thì phải tạo mối quan hệ, càng rộng càng tốt, nhất là mấy anh chạy taxi hay mấy anh chạy dịch vụ khác. Khi có kèo ảnh kẹt thì sang cho mình, khi mình kẹt thì sang lại, cuối tuần tụ tập cafe hay nhậu nhẹt 1 bữa.
2, Giá tiền thì như thế này: Kèo thơm nhất: Đám cưới. Dưới 20km, 500k/buổi -> 1000k/ngày. Trên 20km, tính thêm tiền km.
Chạy bình thường: Trên 100km tính 10k/1km. Dưới 100km tính 11k/1km. Dưới 10km -> không chạy. Để taxi nó chạy . Nếu đi xa vài ngày, thì bác cứ tính 700 -> 1000k/1 ngày cộng với tiền cây số nữa.
Ví dụ bác thì Biên Hòa ra Nha Trang 400km mà nó đi 4 ngày thì bác tính thế này: 400km * 10 = 4.000.000 + 4 ngày * 700.000 = 2.800.000 = 6.800.000
3, Mỗi lần thuê, nếu đi trong ngày thì khi hết tour thì mình nhận tiền. Nếu đi qua ngày thì nên lấy trước 1 nửa tiền để đổ xăng cho chắc. Thường thì dịch vụ gia đình không có hợp đồng.
4, Luôn quan niệm mình làm để kiếm thêm, xe mình là xe hơi chứ không phải xe chở gà, vậy nên kèo nào thơm thì đi, kèo nào chát quá thì đẩy qua cho mấy thằng khác, hoặc không nhận.
Cần gì nữa thì cứ hỏi nhé... Chúc bác làm ăn phát đạt.
ý bác là tính km cả đi cả về luôn phải không ạ? chứ tính 1 chiều đi mà nhân giá này chịu sao nổi
Vd : đi Vũng Tàu 1 ngày
110km x 10.000 = 1tr100 . Cộng với tiền xe 1 ngày . Vd 700k . Cuối cùng giá 1tr8/ngày .
Đi VT 2 ngày , khi đó sẽ cộng thêm 700k cho ngày hôm sau . Vậy giá là 2tr5 .
Đẹp nữa thì tính luôn tiền qua đêm cho tài xế + phí cao tốc......